Mách bạn 24 cách SEO Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Youtube được coi là “ông hoàng” của nền tảng video trực tuyến. Có không ít các trang web hay mạng xã hội đang bắt đầu tập trung một chút về video nhưng hầu hết mọi người đều nghĩ tới bật youtube lên đầu tiên khi muốn xem video.

Hiện nay, có trung bình khoảng 4 tỷ lượt xem mỗi ngày trên Youtube, với mỗi phút Youtube lại có khoảng 300 giờ video được tải lên. Rất tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức và cạnh tranh. Đó là lý do thứ hạng video của doanh nghiệp bạn trên Youtube là một yếu tố quan trọng. Bizweb sẽ hướng dẫn bạn 24 cách SEO Youtube mà bạn cần phải làm để có thể lên top dễ dàng.

24. Tên kênh thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ

bizweb - 24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

24 cách SEO Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Để xuất hiện được trên Youtube, bạn cần có 1 kênh cho riêng doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ rằng tên kênh của bạn cần phải ngắn gọn, dễ nhớ và gắn liền với thương hiệu của bạn, không nên tham lam những từ khóa dài, khó chịu.

Tiếp đó, là lựa chọn hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho kênh dễ nhận biết và sẽ tốt nhất nếu đó là logo của bạn. Một khía cạnh quan trọng nữa đó là sử dụng URL tùy chính, dễ nhớ và cho phép người dùng tìm thấy kênh của bạn một cách dễ dàng

Yêu cầu để làm được URL này đó là kênh của bạn tạo sau 30 ngày, nhiều hơn 500 lượt đăng ký theo dõi và có hồ sơ đầy đủ. Một URL tùy chỉnh như vậy sẽ là một trong những cách SEO Youtube hiệu quả trong thời gian tới.

23. Nghiên cứu từ khóa

Trước khi bắt đầu tối ưu hóa video, bạn cần phải nghiên cứu và đưa ra những từ khóa tốt nhất để sử dụng. Điều đó có nghĩa là bạn nên thử một số tìm kiếm sơ bộ trên Youtube và Google để đảm bảo các từ khóa của bạn không quá nhiều cạnh tranh. Bạn cũng có thể sử dụng Keyword Planer của Google để xem có bao nhiêu tìm kiếm mỗi tháng từ khóa bạn định làm.

22. Tối ưu hóa từ khóa

bizweb - 24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàngTối ưu từ khoá là cách seo youtube được nhiềuu người áp dụng

Ngoài làm cho video của bạn có thứ hạng cao trên Youtube, bạn cũng nên tối ưu hóa từ khóa để được xuất hiện trước các kết quả video khác trên Google. Hãy tìm kiếm nhanh 1 từ khóa video của bạn trên Google để xem những kết quả hiện thị trên top và làm cho các từ khóa trong video của bạn xuất hiện nhiều hơn, mạnh mẽ hơn.

21. Sử dụng một tên tệp liên quan, có chứa từ khóa

Trước khi bạn tải video lên Youtube, hãy đặt tên tệp tin của bạn bằng một từ liên quan có chứa từ khóa. Điều đó sẽ cải thiện phần nào thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Ví dụ tên tệp “Cách SEO Youtube lên top” sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với tên tệp không xác định như a.mp4 hay folder.flv…

20. Sử sụng các từ khóa trong một tiêu đề ngắn

bizweb - 24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Cách seo video youtube là sử dụng các video có tiêu đề ngắn

Tiêu đề của video là một trong những điều đầu tiên thu hút người xem và giúp video của bạn có thể xếp thứ hạng cao. Hãy tạo ta 1 tiêu đề với khoảng 50 ký tự là tốt nhất, bao gồm các từ khóa chính và các cụm từ khóa. Đặc biệt cũng cần tạo ra sự khác biệt với các video khác để không bị lần.

19. Thêm từ khóa liên quan vào Danh mục

Thẻ và danh mục có thể giúp video của bạn ở phía trước của người tìm kiếm cũng như người xem nội dung tương tự. Đối với mỗi video, bạn cần có 6-8 thẻ liên quan đến video của mình. Bạn có thể sử dụng một vài từ khóa biến thể nếu cần thiết.

18. Viết mô tả dài

bizweb - 24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Hãy viết mô tả dài cho video của bạn

Công cụ tìm kiếm không thể thu thập dữ liệu thực tế nội dung của video như cách vẫn làm với một văn bản bình thường. Trọng trách này đặt nặng lên vai của phần mô tar video. Bạn hãy viết mô tả thật rõ ràng, chi tiết và có nhiều từ khóa trong mô tả, đặc biệt là phần đầu nhưng cần hợp lý, tránh lạm dụng quá mà nhồi nhét từ khóa rất dễ bị phản tác dụng.

17. Sử dụng chú thích một cách tiết kiệm

Youtube cho phép bạn thêm chú thích dưới hình thức văn bản hay liên kết. Nếu bạn tham lam chèn quá nhiều thứ trong phần này nghe vẻ sẽ có thể trông không chuyên nghiệp. Vì thế, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả trên một quy mô nhỏ. Ví dụ có thể thêm một liên kết tiếp theo của video này hoặc danh sách có liên quan để tăng lượng người xem tổng thể.

16. Chọn hình thu nhỏ bắt mắt

bizweb - 24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Thumbnail đẹp sẽ giúp cách seo youtube hiệu quả hơn

Những hình ảnh thu nhỏ của video là những gì người xem nhìn trực diện nhất khi ở trong kết quả tìm kiếm hoặc trên các thanh gợi ý của Youtube. Vì thế, hãy chọn 1 hình ảnh mà sẽ làm cho video của bạn nổi bật nhất và cũng có liên quan đến nội dung của video.

15. Giữ cho khán giả xem đến khi kết thúc

Số lượng lượt xem video của bạn có tác động rất lớn đến thứ hạng của bạn trên Youtube. Nhưng điều đó gần như không có ý nghĩa nếu những những người bấm vào video của bạn và xem vài giây đầu tiên xong thoát ra. Để giữ cho mọi người xem lâu hơn, thậm chí tới cuối cùng, hãy xem xét đưa ra mô tả về những gì mọi người mong đợi từ video ngay từ đầu khi click vào xem.

14. Đặt câu hỏi để khuyến khích tương tác

bizweb - 24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Nêu các quan điểm mở là cách seo video youtube đơn giản

Các ý kiến cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên Youtube. Để khuyến khích các ý kiến phản hồi, bình luận, bạn có thể đặt câu hỏi hoặc đưa ra những ý kiến vào cuối video của bạn. Về phần bạn, hãy chăm chỉ trả lời phản hồi để tăng tương tác với người xem.

13. Khuyến khích mọi người click Đăng ký

Bạn nên khuyến khích mọi người đăng ký theo dõi kênh Youtube của bạn. Số lượng người đăng ký theo dõi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng video trên Youtube, đồng thời tăng lường người xem cho mỗi video.

12. Nói KHÔNG với mua view trên Youtube

bizweb - 24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Cách seo youtube mua view dễ dàng bị chính Youtube phát hiện

24 cách SEO Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng Dịch vụ tăng view (lượt xem) trên Youtube có vẻ như một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được nhiều lượt xem và tăng thứ hạng video trên Youtube. Nhưng Youtube có thể đủ thông minh để phân biệt giữa lượt xem thực tế và lượt xem giả mạo hay hack view. Vì thế, hãy dừng ngay suy nghĩ mua view nhé, sẽ khó có được hiệu quả ổn định và lâu dài được.

11. Cá nhân hóa kênh Youtube của bạn

24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng (P2)

24 cách SEO Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Kênh Youtube được coi là 1 bộ mặt của doanh nghiệp trên Youtube. Những yếu tố thương hiệu đơn giản như màu sắc và các tiêu đề, hình ảnh phù hợp, thống nhất có thể khuyến khích các fan của bạn đăng ký theo dõi. Đồng thời, điều này cũng làm gia tăng nhận diện thương hiệu của bạn.

10. Tạo Danh sách phát (Playlist)

Danh sách phát có thể nhóm các video phù hợp với một danh mục hoặc chủ đề nhất định. Tạo ra Danh sách phát này sẽ khuyến khích khán giả xem nhiều video của bạn hơn khi họ đã có mối quan tâm về chủ đề đó. Bạn cũng có thể tạo danh sách các video không chỉ là của riêng bạn để gia tăng sự liên quan và phong phú về các video trong 1 danh sách phát. Từ đó tối ưu hóa trải nghiệm của người xem.

9. Chia sẻ video trên các mạng xã hội

24-cach-seo-video-youtube-can-lam-ngay-de-len-top-de-dang-p2-2

Một cách khác để tăng điểm của bạn là chia sẻ video Youtube của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, LinkdIn, Instagram, Zalo, Google+… Mỗi link sẽ là 1 phiếu bầu cho thứ hạng và tạo cho bạn thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với cộng đồng, gia tăng lượt xem và nhận diện thương hiệu.

8. Liên kết chúng trên các trang hỏi đáp

Các trang Q&A (trang hỏi đáp) như Yahoo Answers hay Quora sẽ là những nơi tuyệt vời để bạn đăng link video Youtube lên đó. Nếu video của bạn có thể giải quyết được những câu hỏi làm thế nào để giải quyết 1 vấn đề nào đó thì hãy đăng liên kết lên các bài có liên quan hỏi đáp về vấn đề này. Đó cũng là một cách truyền thông thương hiệu.

7. Nhúng video của bạn bất cứ khi nào có thể

24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Nhúng video của bạn trên diễn đàn hoặc các website khác có thể làm cho nó dễ dàng đến tay người xem hơn. Đối với nhiều người, họ ngại vào các trang mới mà họ chỉ click vào liên kết khi thấy nó đâu đó trên trang web mà họ đang xem mà thôi. Vì thế, hãy tạo điều kiện cho link video của bạn xuất hiện ở các nơi khác nhau.

6. Cho video gần đây vào chữ ký email

Chữ ký email là một nơi tuyệt vời để chia sẻ video gần đây của bạn. Bạn có thể chia sẻ một liên kết nhanh hoặc  một phiên bản thu nhỏ của video trên Youtube. Từ đó có thể dễ dàng chia sẻ nó với các thuê bao email của bạn và bất cứ ai khác bạn gửi email đến.

5. Đính trên website của bạn

24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Trang website của bạn sẽ là địa điểm chính lý tưởng cho các video Youtube của bạn. Điều này là hiệu quả để bạn nói với khách hàng và người truy cập rằng bạn có 1 kênh Youtube. Ít nhất sẽ bao gồm các liên kết ở đâu đó trên website và bạn có thể cập nhật theo tiến độ các video gần đây để mọi người có thể xem dễ dàng.

4. Làm cho video của bạn trở nên chuyên nghiệp

Tập trung vào từ khóa và chia sẻ video thực sự có thể tăng thứ hạng video trên Youtube nhưng để cho mọi người để lại phải hồi, đánh giá, chia sẻ và quan tâm, theo dõi những video của bạn thì bạn phải làm cho họ thực sự thích xem chúng. Ngoài ý tưởng video, bạn cần đầu tư để video trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bạn có thể thuê người dựng video chuyên nghiệp hoặc ít nhất là sử dụng một số thiết bị chuyên nghiệp để đưa ra các video có khả năng nhận được thứ hạng cao. Điều này không có nghĩa là cứ quay đẹp, chuyên nghiệp thì sẽ xếp hạng cao mà sẽ đi kèm với nhiều yếu tố khác nữa.

3. Chia sẻ nội dung có giá trị thực tế

24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Nội dung của video vô cùng quan trọng. Bạn không nên làm video cho có theo đúng kiểu phải xuất hiện trên Youtube và xuất hiện như thế nào thì không cần thiết. Bạn hãy làm video với mục đích cung cấp giá trị cho những đối tượng khán giả mục tiêu của mình như giải trí, thông tin hoặc các khía cạnh khác… Video hướng dẫn giải quyết một vấn đề nào đó mà mọi người đang thắc mắc sẽ là ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt khi nó liên quan đến doanh nghiệp hoặc lĩnh vực của bạn.

2. Lên lịch đăng video thường xuyên

Thật khó để đưa ra một câu trả lời đúng rằng bạn nên gửi video thường xuyên như thế nào. Nhưng bạn nên cố gắng giữ nó ở mức độ phù hợp nhất có thể, ví dụ như gửi video 1 tuần 1 lần hoặc 1 tháng 1 lần tùy bạn. Chỉ cần cho khán giả biết hay dự đoán được khi nào bạn sẽ có video mới. Có thể họ sẽ chờ đón “siêu phẩm” từ bạn.

1. Sử dụng Youtube Analytics để cải thiện hiệu suất

24 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

24 cách SEO Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Sau khi đăng tải một vào video, bạn cần kiểm tra với Youtube Analytics để xem những gì bạn đã và đang làm được. Phát hiện và kịp thời điều chỉnh những thứ có thể ảnh hưởng tới kết quả tiếp cận và thứ hạng video trên Youtube.

Cách SEO Youtube để video lên top không quá khó khăn tuy nhiên, bạn cần có chiến lược lâu dài và kiên trì thực hiện. Đồng thời đừng quên quản lý và đánh giá mức độ hiệu quả thường xuyên để rút kinh nghiệp, có những thay đổi kịp thời. Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2016 này là năm của Marketing trên Youtube, vì thế, bạn không nên bỏ qua mà hãy tận dụng mọi thế mạnh đang có để dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Chúc bạn thành công!

Xem tiếp: 5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM