5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ nhiều người đã không thể nghĩ rằng kênh YouTube lại có thể là một nền tảng phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng như một công cụ kinh doanh.

Nhưng chúng ta hãy thử xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc hơn. Mỗi tháng kênh video này lưu trữ hơn 1 tỷ người dùng độc nhất trên toàn thế giới và ấn tượng hơn nữa là có hơn 6 tỷ giờ video được xem. Mặt khác thì hàng loạt video cũng thường xuyên được chia sẻ qua Facebook, Twitter và các phương tiện truyền thông khác mỗi ngày.  

5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông

5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông

Hiện nay, nhiều công ty đang sử dụng YouTube để tiếp cận với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng nền tảng truyền thông này là thực sự hoàn hảo cho các doanh nghiệp.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy quay phim và một chút sáng tạo để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình. Nhưng làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua video là vấn đề mà nhiều người cũng đang quan tâm. Sau đây là một số gợi ý tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu kênh thương hiệu trên YouTube một cách đơn giản nhất:

Tạo dựng những ấn tượng đầu tiên

5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông 1

Tạo dựng những ấn tượng đầu tiên

Tạo một kênh thương hiệu là cách tuyệt vời để bạn xây dựng và tham gia vào một nhóm những khán giả trung thành, những người ủng hộ trực tiếp của bạn trên YouTube. Các trang web có thể được tùy chỉnh với các biểu ngữ và hình ảnh nền khác nhau để phản ánh cái nhìn và cảm nhận riêng của doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể tích hợp liên kết từ video đến các kênh truyền thông xã hội khác để làm cho nội dung dễ dàng để chia sẻ hơn.  

Cung cấp nội dung video phù hợp

5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông 2

Cung cấp nội dung video phù hợp

Hãy nhớ rằng, để có thể thu hút người xem cho kênh truyền thông video cần phải có thời gian. Các kênh phổ biến nhất trên YouTube hiện nay đều thường xuyên được cập nhật. Do đó, nếu muốn sử dụng video như một công cụ tiếp thị hiệu quả, bạn sẽ cần phải tạo ra rất nhiều nội dung và chắc chắn rằng có thể tải các video mới lên thường xuyên theo đúng lịch trình, đồng thời cũng đảm bảo rằng ngân sách chi tiêu của bạn cho phép bạn làm điều đó.

Sáng tạo những nội dung video thú vị

5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông 3

Sáng tạo những nội dung video thú vị

Bạn không cần phải là một người đạo diễn từng đoạt giải thưởng mới có thể sản xuất ra những nội dung video hấp dẫn cho kênh tiếp thị YouTube của mình. Bạn có thể gửi những thứ như webcast công ty, hội thảo, Google Hangouts và trưng bày sản phẩm.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng một video mà không được lan truyền như “virut” là không hiệu quả. Hãy cố gắng làm cho đoạn video của bạn thật ngắn gọn, lạc quan và vui vẻ. Nhưng quan trọng nhất là nó phải bao gồm cả một số loại khẩu hiệu kêu gọi hành động (call-to-action).  

Hãy xem xét liên kết tài khoản AdWords của bạn

5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông 4

Hãy xem xét liên kết tài khoản AdWords của bạn

Bạn đang sử dụng AdWords như một cách để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến? Nếu vậy, bạn cũng nên sử dụng dịch vụ tạo quảng cáo video nhắm mục tiêu chính xác. Làm như vậy sẽ cho phép bạn tiếp cận cộng đồng người dùng YouTube có đặc điểm nhân khẩu học cụ thể liên quan đến thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, hãy sử dụng Google Analytics để theo dõi sự thành công của nỗ lực quảng cáo của mình nhé.  

Xem thêm: Thiết kế web đồng nai 

Tận dụng các công cụ của YouTube

YouTube cũng có một số thủ thuật phân tích tuyệt vời có sẵn để theo dõi hiệu suất tổng thể của kênh truyền thông video. Từ việc giám sát lưu lượng truy cập trang web để phá vỡ nhân khẩu học của người dùng, bạn có thể cá nhân hoá các báo cáo để giúp điều chỉnh sự xuất hiện của video với khách hàng mục tiêu của mình.  

5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông 5

Tận dụng các công cụ của YouTube

Điểm chính cần ghi nhớ: Với hơn một tỷ người sử dụng mỗi tháng, YouTube là một kênh tuyệt vời cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bằng cách sử dụng các công cụ như AdWords và Google Analytics, bất cứ ai với một chiếc máy ảnh và chút sáng tạo đều có thể xây dựng được một chiến dịch tiếp thị video thành công. Mặt khác, một video được đánh giá là hiệu quả khi đảm bảo đủ các yếu tố như xúc tích, hấp dẫn, đáp ứng kịp thời và có một khẩu hiệu kêu gọi hành động cụ thể.     

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM