Xu hướng thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay

Hiện nay, độ phủ rộng của các phương thức thanh toán không tiền mặt khi mua hàng ngày một tăng cao, đặc biệt là trong các năm gần đây. Khách hàng giờ đây khi mua sắm thường ưa thích các cửa hàng có đa dạng lựa chọn thanh toán và nhiều ưu đãi giảm giá. Tham khảo ngay bài viết của Sapo để tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng thanh toán không tiền mặt này và đăng ký ngay cho cửa hàng của bạn nhé! 

1. Xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

Từ năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch Covid - 19, người mua hàng ưu tiên việc thanh toán từ xa và thanh toán không tiếp xúc. Vì vậy mà các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt được nhiều người mua hàng tiếp cận và hình thành thói quen sử dụng cho đến hiện nay.

Vậy thanh toán không tiền mặt là gì?

Thanh toán không tiền mặt là hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt mà sử dụng tiền trong tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch thanh toán.

Xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam
Thanh toán không tiền mặt là gì?

2. Đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt

Có rất nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, cùng tham khảo ngay với Sapo những hình thức phổ biến tại các cửa hàng hiện nay nhé. 

2.1. Chuyển khoản

Chuyển khoản vẫn là hình thức thanh toán phổ biến, trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng Việt vì sự thuận tiện, dễ thao tác ngay trên ứng dụng ngân hàng.

Tuy nhiên hình thức này vẫn có những nhược điểm như dễ xảy ra lỗi, chuyển khoản thất bại, chuyển khoản nhầm cho người khác chỉ vì đọc sai 1 số tài khoản,…

2.2. Thanh toán qua QR code

Thanh toán QR code hiện nay cũng đang bắt đầu trở thành xu hướng do tính chất tiện lợi, dễ thao tác và đặc biệt là sử dụng được rất nhiều chương trình khuyến mãi từ ngân hàng và các ví điện tử. 

Người mua hàng chỉ cần có 1 smartphone cài đặt ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc 1 số ví điện tử đã có thể thanh toán qua QR code. Thao tác đơn giản bao gồm: Mở ứng dụng quét mã, nhập số tiền thanh toán, mã giảm giá và xác nhận thanh toán. Hình thức thanh toán QR code có thể thực hiện khi mua sắm online trên các website, sàn mua sắm và offline tại cửa hàng.

Thanh toán qua QR code
Thanh toán qua QR code

Tham khảo kết nối thanh toán QR code qua Sapo: 

VNPay QR: Ưu đãi quét mã QR tại Sapo: Hỗ trợ nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu

ShopeePay QR: Sapo hợp tác cùng Shopee Pay giúp nhà bán hàng tăng doanh thu hiệu quả

2.3. Thanh toán qua thẻ

Thẻ ngân hàng là hình thức thanh toán không tiền mặt được sử dụng rất phổ biến từ trước đến nay nhờ thao tác đơn giản, nhanh chóng. Người mua hàng chỉ cần “quẹt” thẻ lên máy được đặt tại quầy thu ngân, nhập mã PIN, sau đó ký tên xác nhận lên biên lai và hoàn tất quá trình thanh toán.

Thanh toán qua thẻ
Thanh toán qua thẻ

Xem thêm: Kết nối thanh toán - bùng nổ doanh thu với VPBank

2.4. Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán

Cổng thanh toán trực tuyến là dịch vụ trung gian thanh toán giữa người mua, người bán và ngân hàng/ví điện tử. Mỗi giao dịch thanh toán, người mua có thể sử dụng tài khoản thẻ ngân hàng để chi trả cho các hóa đơn dễ dàng và nhanh chóng.

Các đơn vị bán hàng đều tích hợp cổng thanh toán trên trang web kinh doanh của mình để người mua có thêm lựa chọn thanh toán ngoài tiền mặt. Từ đó, cổng thanh toán trực tuyến giúp chủ shop thu tiền trực tiếp từ khách hàng, giảm tình trạng bị hủy đơn hàng hoặc đơn ship COD không thành công.

Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán
Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán

Tham khảo ngay: Sapo Web tích hợp thanh toán ví điện tử MOMO - Thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn

3. Các đối tác thanh toán của Sapo 

Các phương thức thanh toán không tiền mặt mà Sapo phát triển bao gồm: Thanh toán QR Code, Thanh toán thẻ, Cổng thanh toán với đa dạng các đối tác để cửa hàng lựa chọn tích hợp.

Các đối tác Sapo đang hợp tác cung cấp dịch vụ: VNPay, MoMo, Shopee Pay, VPBank, Vimo, ... 

Các lợi ích riêng có của khách hàng Sapo khi tích hợp thanh toán:

  • Một kết nối đa phương thức thanh toán: khách hàng chỉ cần sử dụng phần mềm Sapo, ngay trên chính nền tảng Sapo đã có sẵn lựa chọn thiết lập các phương thức thanh toán không tiền mặt
  • Chính sách phí và ưu đãi dành riêng cho Khách hàng của Sapo
  • Khi tích hợp thanh toán trên phần mềm Sapo sẽ giúp cho Khách hàng quản lý và thao tác dễ dàng, vận hành kinh doanh tại cửa hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí
  • Thu hút, giữ chân khách hàng nhờ các chương trình khuyến mãi khi thanh toán, từ đó gia tăng doanh thu bán hàng
các đối tác thanh toán của Sapo
Khách hàng Sapo nhận được nhiều lợi ích khi tích hợp thanh toán

Hãy tham khảo chia sẻ của một khách hàng đã ứng dụng phương thức thanh toán không tiền mặt của Sapo để gia tăng hiệu quả kinh doanh: 

Chị Kim Thị Hạnh - chủ cửa hàng Ủn Ỉn Shop - chuyên mặt hàng bỉm sữa và đồ dùng cho mẹ và bé: Một cửa hàng đã lựa chọn phương thức thanh toán QR Code từ đối tác VNPay của Sapo. 

Chị Hạnh không cần liên hệ với Sale của đối tác mà chỉ cần lên phần mềm của Sapo là có thể thực hiện thao tác đăng ký dịch vụ, thời gian thao tác chưa tới 2 phút. Sau khi kết nối thành công ngay trong tháng 10, tháng 11 doanh thu tại cửa hàng đã vượt mức 100 triệu 1 tháng. 

Chương trình khuyến mãi giúp chị giữ chân được nhiều khách hàng vãng lai từ đó gia tăng số lượng Khách hàng trung thành. Và khi sử dụng thanh toán qua VNPay trên Sapo cũng đã giúp chị quản lý doanh thu được chặt chẽ hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh, hãy tham khảo ngay các hình thức thanh toán mới để việc bán hàng trên nên hiệu quả hơn nhé. Đăng ký nhận tư vấn ngay.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM