Tăng trưởng doanh thu với các phương thức thanh toán không tiền mặt tích hợp trên Sapo FnB

Nhà hàng của bạn chỉ chấp nhận thanh toán tiền mặt, khách hàng không có nhiều lựa chọn làm giảm trải nghiệm khi thanh toán, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. Đa dạng hóa các phương thức thanh toán là điều mà các nhà hàng nên thực hiện để tối ưu hóa doanh thu. Cùng Sapo đi tìm hiểu một số phương thức thanh toán không tiền mặt giúp nhà hàng của bạn gia tăng doanh thu trong bài viết này nhé!

1. Lý do người tiêu dùng ưa chuộng thanh toán điện tử

41% người dùng hiện nay cho rằng thanh toán điện tử là thiết yếu đối với các nhà hàng”

“Cứ hai người Việt thì có một người cho rằng họ sẽ sử dụng ví điện tử nhiều hơn trong 1 năm tới.”

- Số liệu thống kê của Grab trong Báo cáo về xu hướng ngành FnB trong năm 2021.

Thanh toán điện tử thu hút người mua hàng nhờ sự tiện lợi, chính xác, đảm bảo an toàn và kèm theo rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đó là các lý do gia tăng nhu cầu sử dụng thanh toán điện tử của người tiêu dùng hiện nay.

thanh toán điện tử trở thành xu hướng
Lý do thanh toán điện tử được ưa chuộng

2. Lợi ích của thanh toán điện tử với các nhà hàng

4 lý do quan trọng để nhà hàng của bạn kết nối và cung cấp Thanh toán điện tử ngay hôm nay.

  • Nhà hàng có thể phục vụ nhu cầu thanh toán của Khách hàng, giúp Khách hàng tận dụng được nhiều ưu đãi thông qua việc thanh toán điện tử và giữ chân Khách hàng trung thành.
  • Thanh toán điện tử giúp nhà hàng giảm tối đa việc nhầm lẫn hóa đơn, trộm cắp và gian lận tiền mặt.
  • Đồng thời, nhà hàng có thể dễ dàng theo dõi các khoản báo cáo doanh thu thanh toán điện tử một cách tự động và nhanh chóng, từ đó theo dõi hiệu suất bán hàng và xây dựng chiến lược kinh doanh.
  • Bên cạnh đó, trong thời kỳ thích ứng mới với COVID-19 và sự phát triển của công nghệ, thanh toán điện tử loại bỏ việc trao đổi tiền mặt giúp giảm nguy cơ lây nhiễm vi rút. 

3. Các phương thức thanh toán không tiền mặt

Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều các hình thức thanh toán không tiền mặt như quẹt thẻ, quét mã QR, chuyển khoản, cổng thanh toán,...Nhằm hỗ trợ tối ưu nhất cho nhà hàng, Sapo giới thiệu 2 hình thức thanh toán đang được các chủ nhà hàng ưa chuộng hiện nay.

3.1 Thanh toán quẹt thẻ với thiết bị mPOS tích hợp trên Sapo FnB

Máy quẹt thẻ mPOS là sự kết hợp linh hoạt giữa thiết bị đọc thẻ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động IOS và Android. mPOS là thiết bị thanh toán thẻ đứng đầu thị trường với các ưu điểm vượt trội về mặt thiết bị như nhỏ gọn, linh hoạt, chấp nhận thanh toán nhiều loại thẻ.

Tích hợp máy quẹt thẻ mPOS lên Sapo FnB, khách hàng chỉ cần sử dụng thẻ ngân hàng để chạm/quẹt/cắm thẻ trên thiết bị mPOS mà không cần nhập lại số tiền. Hệ thống Sapo FnB sẽ tự động xác nhận thanh toán cho hóa đơn và doanh thu sẽ về tài khoản ngân hàng của nhà hàng.

Sau khi tích hợp máy quẹt thẻ mPOS với phần mềm Sapo FnB, chủ nhà hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Đa dạng các phương thức thanh toán, đáp ứng được các nhu cầu thanh toán của khách hàng, gia tăng trải nghiệm hài lòng khi đi ăn.
  • Đồng bộ doanh thu và báo cáo trên cùng một nền tảng Sapo FnB giúp việc đối soát trở nên dễ dàng hơn, tránh được cái sai sót.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư. Chủ nhà hàng chỉ cần bỏ ra chi phí mua thiết bị một lần và sở hữu trọn đời, không tốn thêm phí duy trì.

Xem thêm: Kết nối thanh toán máy quẹt thẻ mPOS lên Sapo FnB

Sapo FnB tích hợp mPOS lên phần mềm
Sapo FnB tích hợp máy quẹt thẻ mPOS lên phần mềm

Cùng Sapo FnB tích hợp máy quẹt thẻ mPOS và trải nghiệm tính năng này. Khách hàng đã sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB, hãy ĐĂNG NHẬP và thiết lập tính năng thanh toán mPOS cho nhà hàng của mình ngay nhé.

3.2 Kết nối thanh toán điện tử qua VNPAY QR

Thanh toán bằng mã QR đã không còn là hình thức thanh toán điện tử xa lạ đối với người mua hàng. Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi được nhiều nhà hàng lựa chọn cho quán của mình. Với mong muốn luôn mang lại những gì tốt nhất cho khách hàng, Sapo hỗ trợ nhà bán hàng kết nối và sử dụng thanh toán qua VNPAY QR trên phần mềm FnB với nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng và chính sách cho các chủ shop.

Với các chính sách khuyến mãi mã SAPO VÀ SAPO30, nhà hàng có thể thu hút thêm khách hàng mà không phải chi trả phần giá trị khuyến mãi.

Chính sách khuyến mãi
Kết nối thanh toán điện tử qua VNPAY QR

Với khuyến mại từ VNPAY, càng nhiều đơn hàng sử dụng thanh toán VNPAY QR, khách hàng sẽ càng tiết kiệm thêm chi phí mua hàng. Cùng với xu hướng lấy khách hàng làm trọng tâm để phục vụ, mang lại sự thuận tiện và nâng cao trải nghiệm ăn uống của thực khách đối với các nhà hàng là điều cần thiết.

Tham khảo chi tiết ưu đãi tại: Ưu đãi quét mã QR tại Sapo: Hỗ trợ nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu

Thanh toán điện tử đang dần trở thành xu hướng trong thị trường thanh toán. Đừng quên bõ lỡ cơ hộ tăng trưởng doanh thu và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng tại nhà hàng của bạn ngay hôm nay nhé.

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM