“Văn hóa lẩu” thời hiện đại, kinh doanh thế nào để thành công?

“Văn hóa lẩu” thời hiện đại, kinh doanh thế nào để thành công?

Vào những ngày đông rét buốt như thế này, còn gì bằng khi cùng gia đình, bạn bè hay một nửa của mình hít hà cái hơi ấm tỏa ra từ những nồi lẩu thơm ngon. Từ rất lâu rồi, lẩu đã trở thành một món ăn khó cưỡng đối với rất nhiều người. Không chỉ ngon, ấm và lai rai chuyện trò được lâu, “văn hóa” lẩu còn tạo không gian để mọi người quây quần, sum họp bên nhau. Quả thật là rất tuyệt vời phải không nào?

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo POS, quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Giữa thị trường ẩm thực đang bão hòa như hiện nay, bên cạnh nhiều quán lẩu sành với các món lẩu ngon thực sự thì cũng có không ít các quán chưa thể làm hài lòng được thực khách. Để mổ xẻ vấn đề này cũng không hề khó, sau đây là một vài dẫn chứng cho thấy lý do mà nhiều chủ cửa hàng vẫn chưa đạt được “đỉnh” của sự thành công.

Quảng cáo rầm rộ nhưng chất lượng thì… không được như vậy

Chị Mai Anh, một nhân viên văn phòng khu vực Ba Đình lắc đầu chia sẻ: “Đợt trước có cùng bạn đi ăn một quán lẩu nấm bò ở phố Lò Đúc. Nghe nói là nổi tiếng lắm, với cả cũng thích ăn nấm nữa nên lặn lội khá xa đến đó ăn. Nhưng thực tế lại khiến tôi cảm thấy rất thất vọng, một nồi lẩu hơn 3 trăm nghìn chỉ được vài cái nấm (loại nấm gì thì tôi cũng không biết) với lèo tèo vài miếng thịt bò thái mỏng. Tệ hơn nữa là nước lẩu không có một vị gì cả, tôi còn ngửi thấy toàn mùi hạt nêm”.

Kinh doanh lẩu thời hiện đại thế nào để thành công 1

Hình 1: Nước lẩu nấm nhạt nhẽo toàn vị hạt nêm

Không chỉ có chị Mai Anh mà rất nhiều người khác cũng vô cùng thất vọng khi tin vào những lời quảng cáo trên mạng. Chị Hoa, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy cũng cho biết: “Khá khẩm hơn chút là một số quán lẩu ăn cũng được nhưng mỗi tội ít, trong khi đó ảnh trên mạng thì rõ là nhiều, nhất là khi ăn bằng voucher mua trực tuyến. Do vậy mà đi ăn lúc nào cũng phải gọi thêm, mà đồ gọi thêm thì đắt nên giá lúc nào cũng đội lên chẳng khác gì các quán đắt tiền cả”.

Ảnh quảng cáo:

Kinh doanh lẩu thời hiện đại thế nào để thành công 2

Hình 2: Ảnh nồi lẩu ốc được quảng cáo trên web

Ảnh thật:

Kinh doanh lẩu thời hiện đại thế nào để thành công 3

Hình 3: Ảnh nồi lẩu ốc thực tế khách hàng đi ăn

Các quán lẩu làm ăn kiểu chụp giật, treo đầu dê bán thịt chó như vậy thường sẽ thu hút khách lần đầu nhưng sẽ không thể giữ chân khách hàng lâu dài, hoặc có thể tồn tại nhưng không được gọi là thành công. Nếu là một người thông minh, chúng tôi nghĩ bạn sẽ không làm như vậy để lãng phí mất một thị trường tiềm năng dồi dào. Vậy thì phải làm thế nào đây?

Khác biệt để thành công

Như đã nói, giữa thị trường lẩu bão hòa như hiện nay, đâu đâu cũng thấy, đâu đâu cũng có thể tìm được thì nếu như không chất lượng, không khác biệt, bạn rất khó có thể cạnh tranh, phát triển và thành công.

Khác biệt về chất lượng

Bất cứ ai khi đi ăn lẩu cũng đều mong muốn được ăn những nồi lẩu ngon, không cần quá nhiều nhưng ít nhất phải đậm đà và có vị. Nếu như  bạn không thể cạnh tranh về giá bởi không tìm được nguồn hàng rẻ như họ thì bạn nên hướng đến yếu tố chất lượng.

 

Anh Tâm hiện đang làm việc ở Trung Kính chia sẻ: “Mấy hôm trước tôi có đi ăn liên hoan với một nhóm đồng nghiệp trong công ty. Lúc đầu không định trước là đi đâu cả, cứ lượn đường để tìm, sau đó rẽ vào một quán lẩu khá rộng rãi và thoáng ở tầng 1 của một chung cư nằm trên đường Vũ Phạm Hàm. Như bao lần ăn lẩu khác, chúng tôi chủ yếu chỉ tìm một địa điểm thoải mái để câu chuyện câu trò với nhau thôi. Thế nhưng tất cả chúng tôi, ai cũng đều bất ngờ vì nước lẩu riêu cua sườn sụn ở đó lại ngọt, thơm và đậm đà hương vị đến vậy.”.

Kinh doanh lẩu thời hiện đại thế nào để thành công 4

Hình 4: Quán lẩu bia Ngô Đồng thoáng đãng trên đường Vũ Phạm Hàm

Kinh doanh những món lẩu độc lạ

Với sự du nhập văn hóa ẩm thực như hiện nay, các kiểu loại lẩu trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Có lẽ vì thế mà những món lẩu truyền thống như lẩu gà, lẩu vịt, lẩu bò, lẩu ngan,… đã không còn có sức hút như ngày nào. Thay vào đó là những món lẩu khá “lạ lẫm” đối với thực khách.

Kinh doanh lẩu thời hiện đại thế nào để thành công 5

Hình 5: Lẩu xương ống, gặm xương hút tủy lạ lẫm với nhiều người

 

Điểm đặc biệt của những quán lẩu này là lôi cuốn được người ăn ngay từ cái tên, không gian của quán, sau đó thì chất lượng cũng khá là đảm bảo nên khả năng giữ chân được khách hàng là rất cao.

Ảnh thật, hàng thật

Không chỉ là những sản phẩm khác mà ngay cả đến các món lẩu cũng đang bị khách hàng kêu ca rất nhiều về vấn đề “hàng” thật bên ngoài không được đầy đặn như trong ảnh được đăng tải quảng cáo trên mạng, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh trực tuyến kiểu bán voucher, tặng thẻ giảm giá,… Muốn thành công về lâu dài, bạn cần phải nhìn nhận đúng chất lượng sản phẩm/dịch vụ và thành thật với khách hàng của mình.

 

Kinh doanh lẩu thời hiện đại thế nào để thành công 6

Hình 6: Nồi lẩu nấm khá đậm đà

 

Vốn là một người rất thích được trải nghiệm những món ăn ngon, mỗi lần nhắc đến các món lẩu, tôi đều có một cảm giác rất lạ bởi nó gợi lên sự ấm cúng. Và chắc chắn ai cũng sẽ có cảm giác như vậy, nhất là trong tiết trời mùa đông như thế này. Chính vì vậy, hy vọng mỗi lần tham khảo trực tuyến và đi ăn, chúng tôi sẽ được thưởng thức những nồi lẩu ngon, đậm đà và đầy đặn nhé các chủ quán!

Xem thêm: Kinh nghiệm mở nướng quán lẩu đắt khách

“Văn hóa lẩu” thời hiện đại, kinh doanh thế nào để thành công?
1 (20%) 1 vote

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay