Kinh nghiệm mở quán nướng bình dân đắt khách mỗi ngày

Mở quán nướng bình dân cần những gì? Chi phí mở quán lẩu nướng cần bao nhiêu vốn? Trang trí, thiết kế như thế nào hợp lý? Nếu bạn còn chưa biết hoặc đang thắc mắc với những câu hỏi trên thì dưới đây là những kinh nghiệm mở quán nướng bình dân giúp bạn kinh doanh thành công.

mở quán nướng bình dân đông khách

Hướng dẫn mở quán nướng bình dân với chi phí thấp

Nhắc đến những món ăn mùa đông mà không nêu tên lẩu nướng thì thật là một thiếu sót khó lòng… tha thứ. Trong tiết trời rét lạnh bởi gió bấc mới về, liệu rằng ai có thể kìm lòng trước nồi lẩu nóng hổi, bốc khói nghi ngút cùng từng đĩa thịt tươi ngon đã được tẩm ướp dậy mùi?

Chẳng thế mà vào mấy tháng cuối năm người ta nườm nượp mở quán nướng bình dân, khách ra khách vào nhộn nhịp cả góc phố. Nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh gì vào mùa đông thì đây chính là một ý tưởng tuyệt vời đáng để thử.

Tuy nhiên, hiện nay chỉ tính riêng tại Hà Nội đã có hơn 10.000 quán lẩu nướng các loại, mỗi ngày có cả chục quán nướng BBQ được mở ra. Nếu muốn thành công thì bạn phải tìm được bí quyết riêng. Và bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm mở quán nướng bình dân đáng quý sau.

Mở quán nướng bình dân đông khách với những món ăn ngon

Mở quán nướng đông khách với những món ăn ngon

Để mở quán nướng bình dân hiệu quả thu hút khách hàng, nhất định các bạn không được quên 8 chú ý dưới đây.

1. Ai sẽ là người vào quán lẩu nướng của bạn?

Nghe câu hỏi này chắc nhiều bạn sẽ thấy buồn cười, cho rằng người thích ăn lẩu thì mới đến quán lẩu nướng chứ. Nhưng bạn phải biết rằng người thích ăn lẩu cũng chia làm năm bảy loại, ví như người đi làm sẽ có nhu cầu ăn lẩu khác với sinh viên, rồi người thích lẩu không thích nướng, người lại thích cả hai,…

Vì vậy trước khi mở quán nướng bình dân bạn phải xác định được mình sẽ bán cho ai, khả năng chi tiêu của họ thế nào, thói quen ăn uống ra sao để lên kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.

Đọc thêm: 11 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng chỉ có thành công

mở quán nướng bình dân

Xác định khách hàng vào quán lẩu nướng của bạn

Nhiều người cho rằng yếu tố này không quan trọng, nhưng nếu bạn muốn quán lẩu nướng của mình mới mở nhưng thu hút được khách hàng và đem lại lợi nhuận, nhất định không được bỏ qua yếu tố này.

Trước khi mở quán nướng bình dân bạn phải xác định rõ ngay ban đầu quán lẩu nướng của bạn hướng đến đối tượng sinh viên, hay người đi làm... để đưa ra được menu cũng như mức giá sao cho phù hợp nhằm thu hút được khách hàng.

2. Tạo sự khác biệt - kinh nghiệm mở quán nướng bình dân

Giữa 10.000 quán lẩu nướng trên đất Hà Nội, bạn nghĩ tại sao khách hàng lại chọn quán của mình? Nếu không tìm được câu trả lời xác đáng thì tốt nhất bạn nên hoãn kế hoạch kinh doanh đồ nướng này lại.

Hiện nay mức độ cạnh tranh giữa các nhà hàng từ bình dân đến cao cấp đều rất khốc liệt, để tồn tại thì bạn buộc phải tìm được một nét đặc biệt nổi trội nào đó cho quán lẩu nướng của mình.

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu đem lại lợi nhuận kết xù

mở quán nướng bình dân thơm ngon

Tạo nên sự khác biệt khi kinh doanh quán lẩu

Nét đặc biệt đó có thể đến từ sản phẩm, ví dụ người ta hay mở quán bán lẩu cho nhóm thì bạn bán lẩu một người, họ bán lẩu Thái thì bạn thử tìm hiểu lẩu Nhật xem sao, hoặc họ có lẩu ếch, lẩu hải sản thì bạn sáng tạo ra lẩu sốt vang chẳng hạn.

Những ý tưởng này trong thực tế đã có nhiều quán lẩu áp dụng và thành công. Ngoài ra bạn có thể tạo ra dấu ấn trong cách phục vụ, ví dụ như lẩu tại nhà, mang nguyên vật liệu, bát đĩa đến tận nơi cho thực khách.

Nhờ có sự đặc biệt mà lượng khách hàng tìm đến với bạn cũng đông hơn, sau khi ăn họ cũng nhớ tới địa chỉ của bạn lâu hơn. Ngoài ra yếu tố này còn mang đến lợi thế cạnh tranh rất quan trọng, giúp bạn tồn tại trên thị trường không chỉ trong mùa đông năm nay mà còn nhiều năm sau nữa.

3. Menu lẩu nướng cần có những gì

Khi đã biết sẽ bán cho ai và cách để quán lẩu nướng của mình trở nên đặc biệt thì việc tiếp theo bạn cần làm là lên thực đơn. Hiện nay có rất nhiều loại lẩu nhưng phổ biến nhất là lẩu sườn sụn, bắp bò, hải sản, ếch, ngoài ra còn có lẩu Thái, Hàn, Nhật. Độc đáo hơn thì có lẩu cháo, lẩu bò nhúng giấm,… Menu nướng cũng khá đa dạng như các loại thịt nướng, sườn nướng,…

Menu lẩu nướng có những gì khi kinh doanh quán nướng

Tuy nhiên, để chọn được menu chuẩn cho quán của mình thì bạn phải dựa vào hai yếu tố:

  • Sở thích và xu hướng của thực khách
  • Khả năng nấu ăn của đầu bếp

Trong menu của bạn nên có ít nhất một món “đinh”, món này phải thật độc đáo và đáp ứng được nhu cầu ăn uống của đa số khách hàng. Ngoài ra bạn cũng đừng quên những món ăn kèm như rau sạch, ngô chiên, khoai chiên, món xào,…

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán lẩu đắt khách

Các quán lẩu nướng kinh doanh hiện nay thường có 2 hình thức chính là kinh doanh theo đĩa, hoặc dạng buffet. Đương nhiên mỗi hình thức sẽ có các trình bày và mức giá khác nhau, nên bạn cần tính toán kĩ lưỡng để lựa chọn được hình thức phù hợp cho quán của mình.

Địa điểm để mở quán nướng bình dân là vô cùng quan trọng, tùy thuộc vào mức đầu tư mở quán là bao nhiêu, bạn có thể mở tại vỉa hè hoặc thuê riêng 1 cửa hàng nơi tập chung đông dân cư, có chỗ để xe...thêm nữa là vấn đề an ninh trật tự cũng cần được chú trọng.

mở quán nướng bình dân đắt kháchKinh nghiệm mở quán lẩu nướng

4. Xác định hình thức kinh doanh và địa điểm mở quán nướng bình dân

Nếu là người hay đi ăn lẩu nướng thì chắc bạn cũng quen thuộc với 2 hình thức kinh doanh chính, thứ nhất là gọi món theo đĩa, thứ hai là buffet. Mỗi hình thức sẽ có cách phục vụ và bảng giá khác nhau nên ngay từ đầu bạn cần phải xác định rõ mình sẽ làm theo phương án nào để chuẩn bị.

Nếu mở quán theo kiểu buffet bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở nhà hàng buffet giúp bạn kiếm tiền tỷ

Tiếp đến bạn cần tìm một địa điểm mở quán nướng bình dân phù hợp, nếu vốn ít bạn có thể mở ở ngay vỉa hè, nhiều hơn thì thuê mặt bằng riêng, nhưng điểm chung là đều phải lựa chọn khu vực đông dân cư, thuận tiện cho giao thông và tìm kiếm.

Xác định hình thức kinh doanh và địa điểm mở quán lẩu nướng

Có một điểm bạn cần lưu ý là bãi đậu xe, phải đủ rộng và có bảo vệ riêng khi đông khách. Nếu không thể tìm được mặt bằng có khu để xe đủ điều kiện thì bạn nên liên hệ để nhờ vả hoặc thuê những hộ dân gần đó. Ngoài ra khi mở quán lẩu nướng cũng nên chú ý đến vấn đề an ninh trật tự.

5. Mua trang thiết bị khi mở quán nướng bình dân

Quán lẩu nướng đương nhiên không thể thiếu bếp và nồi lẩu, hiện nay với bếp lẩu có thể sử dụng bếp từ hoặc bếp ga, còn với đồ nướng thì cần thêm chảo gang và giấy bạc. Vì thời gian sử dụng lâu dài cũng như thường xuyên nên các bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, cũng như thời gian bảo hành dài.

mở quán nướng bình dân sạch sẽ

Mua trang thiết bị - chi phí mở quán nướng không khói

Ngoài ra cần có bát đĩa, bàn ghế... để có thể tiết kiệm chi phí mở quán lẩu nướng hơn các bạn có thể mua lại những vật dụng đó cua một số quán lẩu nướng thanh lý có giá rất rẻ.

fnb

Cách quản lý quán nướng hiệu quả giúp bạn nhân đôi doanh thu tức thì

Quản lý nguyên liệu, nhân viên, order, tài chính... chính xác tuyệt đối.

👉 XEM NGAY

6. Nguyên liệu khi mở quán nướng bình dân

Mở quán nướng bình dân thì vấn đề nguyên liệu nấu ăn cực kì quan trọng, cũng là phần chiếm nhiều chi phí nhất. Điều kiện quan trọng khi chọn mua nguyên liệu là đảm bảo tươi, sạch và rẻ.

Thời gian đầu chưa quen mối bạn nên đi những phiên chợ sớm, hỏi mua số lượng lớn cho nhà hàng sẽ được giá buôn thấp hơn nhiều, và đặc biệt đừng ngại mặc cả. Lâu dần tìm được mối bạn có thể đặt hàng qua điện thoại từ tối hôm trước, đến sáng hôm sau ra lấy hoặc họ sẽ chuyển hàng đến tận nơi cho bạn.

rau củ quả tươi sạch

Chọn rau tươi xanh khi kinh doanh đồ nướng là điều rất quan trọng

Bí quyết để làm lẩu ngon nằm ở nước dùng và khâu tẩm ướp, vì vậy bạn nên đặc biệt chú ý nhập nguyên liệu cho phần này. Bên cạnh các loại thịt thì rau sạch cũng quan trọng, khách đến ăn lẩu sẽ gọi thêm rau rất nhiều, bạn nên chuẩn bị trước một số loại phổ biến như rau cải, rau muống, rau cần, ngải cứu,…

Nếu làm lẩu nấm thì có thêm nấm kim châm, nấm đùi gà, đông cô, nấm rơm, nấm mỡ,… Khách đi ăn sẽ “soi” rất kĩ chuyện rau sạch hay bẩn nên phần sơ chế bạn phải làm thật cẩn thận, đảm bảo rau tươi xanh, không dập nát, không có sâu hoặc lẫn cỏ.

7. Tuyển nhân viên

Đối với các nhà hàng, quán ăn nói chung thì nhân viên là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới sự thành công sau này. Vì dù đồ ăn ngon nhưng nhân viên phục chậm, thái độ không tốt thì thực khách cũng không muốn quay lại.

Với quán lẩu nướng thì điều này càng thể hiện rõ rệt hơn, nhân viên của bạn sẽ phải thường xuyên lấy thêm đồ cho khách nên chỉ cần một lỗi nhỏ cũng dễ mất điểm.

Kinh nghiệm mở quán lẩu nướng khi tuyển nhân viên

Khi tuyển nhân viên phục vụ điều kiện tiên quyết hàng đầu là nhanh nhẹn, cởi mở, còn các kĩ năng khác bạn có thể đào tạo sau. Sau khi tuyển nên quán triệt tư tưởng của quán cho nhân viên để họ luôn luôn tuân thủ, ví dụ bất kể yêu cầu nào của khách liên quan đến món ăn cũng phải thực hiện ngay lập tức. Để tạo sự chuyên nghiệp bạn có thể thiết kế đồng phục cho nhân viên, đưa ra quy tắc chào đón và tiễn khách,...

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống dành cho tín đồ ẩm thực

8. Đừng quên tiếp cận 40 triệu khách hàng online

Khi mở quán nướng bình dân đề quảng cáo đương nhiên luôn được mọi người trú trọng tiếp thị quán như phát tời rơi, làm biển hiệu thật lớn, cùng với chương trình giảm giá lớn…

Nhưng với sự phát triển của internet và mạng xã hội bùng nổ như hiện tại, bạn đừng quên tiếp cận thị trường online với hơn 40 triệu khách hàng tiềm năng đó. Vậy bạn có thể làm gì để tiếp cận thị trường online mầu mỡ này?

Bước đầu chúng ta có thể thiết kế website lẩu nướng, cập nhật hình ảnh quán, cập nhật menu, danh sách các món ăn… Hãy nhớ đầu tư nội dung và hình ảnh thật bắt mắt để thu hút khách hàng tốt hơn. Bạn có thể xem bài viết Hướng dẫn 7 bước bắt đầu kinh doanh online để có thêm kinh nghiệm cho mình.

Tiếp theo đến, chúng ta có thể chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nếu chưa biết chạy quảng cáo bạn có thể liên hệ các dịch vụ bên ngoài để được tư vấn cụ thể nhé.

9. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Một yếu tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh nhà hàng đó là phần mềm quản lý nhà hàng. Hiện nay công cụ này giúp bạn giải quyết các vấn đề sau:

phần mềm quản lý quán nướng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

  • Lên order cho khách nhanh: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách.
  • Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Quản lý nhà hàng có thể xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào.
Đọc thêm: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm mở quán nướng bình dân bạn có thể tham khảo để tăng doanh thu. Mong rằng bạn đã rút ra được kinh nghiệm cho mình để lên kế hoạch kinh doanh đồ nướng, cân nhắc về chi phí mở quán nướng sao cho tiết kiệm và chuẩn bị được những thứ cần thiết khi mở quán nướng. Chúc các bạn thành công.

Để biết thêm thông tin về phần mềm quản lý nhà hàng này, bạn có thể tìm hiểu và dùng thử 07 ngày miễn phí để trải nghiệm hết tất cả các tính năng nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM