5 kinh nghiệm mở nhà hàng buffet mà bạn không nên bỏ qua

Từng có một thời mô hình nhà hàng buffet đua nhau mở ra rầm rộ, thu hút rất đông khách đến thưởng thức. Nhưng theo thời gian, số nhà hàng còn trụ được tới thời điểm này không nhiều, một phần vì thói quen ăn uống của người Việt không phù hợp, một phần vì chủ nhà hàng không có nhiều kinh nghiệm mở nhà hàng buffet dẫn tới thâm hụt vốn chỉ sau mấy tháng khai trương.

Bài viết này chúng tôi đã tham khảo và tổng hợp một số kinh nghiệm mở nhà hàng buffet hữu ích nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình này.

nhà hàng buffe dễ mở rộngTiêu chuẩn thiết kế nhà hàng buffet

1. Chuẩn bị vốn: Nhiều! Rất nhiều!

Kinh doanh nhà hàng nói chung và mở quán buffe nói riêng thì bạn cần phải chuẩn bị một khoản vốn ban đầu khá lớn, chưa kể chi phí thuê mặt bằng, trang trí nội ngoại thất, riêng phí thuê nhân viên, mua nguyên liệu hàng tháng đã tốn rất nhiều rồi.

Nhưng nếu chọn kinh doanh nhà hàng buffe thì càng phải có nhiều vốn hơn nữa, vì các chi phí cần bỏ ra có thể gấp đôi, gấp ba thông thường.

Đầu tiên là chi phí cho mặt bằng, kinh doanh buffe lấy số lượng để bù lỗ, vì vậy bạn buộc phải kéo càng nhiều khách đến nhà hàng của mình càng tốt.

Thông thường, các nhà hàng buffe muốn đáp ứng tốt vào giờ cao điểm phải có diện tích sử dụng từ 300m2 trở lên. Tại các thành phố lớn, để thuê được mặt bằng rộng như vậy số tiền phải lên tới vài trăm triệu.

Kinh doanh nhà hàng cần chuẩn bị số vốn lớn

Cần nhiều vốn để đạt tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng buffet

Do quy mô lớn nên những trang thiết bị, dụng cụ cần mua sắm cũng rất nhiều. Theo một chủ nhà hàng buffe tại TP HCM chia sẻ, chỉ phải bỏ ra 200 triệu đầu tư hệ thống máy lạnh, hơn 100 triệu cho bàn ghế và gần 50 triệu để mua bát đũa, đồ đựng,…

Ngoài ra, khu vực bếp cũng ngốn khoản tiền không nhỏ, do phải cung ứng thức ăn liên tục phục vụ khách nên thường phải sử dụng bếp ăn công nghiệp vài trăm triệu, chưa kể hệ thống thông gió, thoát nước,…

Tổng kết lại, nếu không có số vốn hơn 1 tỷ thì rất khó để xây dựng một mô hình kinh doanh nhà hàng buffe đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vì vậy trước khi thực hiện bạn cần cân nhắc kĩ để huy động đủ số vốn cần thiết.

Đọc thêm: Các trang thiết bị bếp nhà hàng, khách sạn nhất định phải có khi kinh doanh

2. Chọn địa điểm - kinh nghiệm mở quán buffet

Chọn địa điểm để mở nhà hàng buffe bạn cần chú ý đến hai điều sau:

Khu vực tập trung đối tượng khách hàng mục tiêu: Bạn cần xác định trước mình sẽ bán đồ ăn cho ai, sinh viên hay dân công sở để chọn khu vực phù hợp. Nếu là sinh viên có thể chọn khu gần trường đại học, với dân văn phòng thì mở nhà hàng gần khu vực tập trung các công ty lớn.

Giao thông, bãi để xe: Như đã nói ở trên, nhà hàng buffe cần số lượng khách lớn, vì vậy bạn nên đặc biệt chú ý tới khu vực gửi và trông xe, phải đủ rộng rãi, dễ dắt ra vào. Ngoài ra, tuyến đường đi qua nhà hàng cũng cần được khảo sát, nếu giờ tan tầm thường xuyên bị tắc hoặc khó đi, quá nhiều ngõ ngách thì không nên chọn. Thế nên bạn nên lựa chọn vị trí thật kỹ trước khi mở nhà hàng buffe nhé!

Đọc thêm: 5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng dễ thành công dành cho tín đồ ẩm thực

menu nhà hàng buffe đa dạng

Địa điểm mở nhà hàng buffe phải thuận tiện giao thông

3. Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng buffet: đơn vị cung cấp uy tín

1 trong những kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng là đã mở nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thì vấn đề chất lượng thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu, đối với mô hình kinh doanh nhà hàng buffe thì càng quan trọng bởi số lượng và chủng loại thực phẩm rất nhiều cho mỗi lần nấu.

Để đảm bảo, bạn nên liên hệ với các nhà cung cấp uy tín và làm hợp đồng rõ ràng, quy định về độ tươi mới, khối lượng, số lượng loại và thời gian giao hàng.

nhà hàng hết món
101 Cách quản lý nhà hàng Buffet hiệu quả giúp bạn nhân đôi doanh thu tức thì

👉 XEM NGAY

4. Tuyển nhân viên: Nhanh nhẹn, thái độ tốt

Phục vụ trong quán buffe với cả trăm khách và thường xuyên thêm mới đồ ăn, bưng bê, rửa chén đĩa, đòi hỏi nhân viên của bạn phải có tác phong nhanh nhẹn, biết cách tự sắp xếp công việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng kịp thời. Riêng với đầu bếp, họ phải có tay nghề cao để chất lượng món ăn đồng đều và chịu được áp lực.

nhà hàng buffe doanh thu caoKinh nghiệm mở quán buffe: tuyển nhân viên nhanh nhẹn, hoạt bát

5. Chiến lược mở nhà hàng buffet: tạo nên sự khác biệt

Không giống như giai đoạn đầu, mô hình kinh doanh nhà hàng buffe không còn quá “hot” nữa, để có thể phát triển bạn buộc phải nghĩ được hướng đi mới, nổi bật hơn các đối thủ.

Bạn có thể thêm các chương trình khuyến mãi định kì, ví dụ như mua 3 suất tặng 1 suất, hoặc đổi cách phục vụ, thay vì buffe nướng trên vỉ tính tiền theo đĩa thì đổi thành nướng xiên than hoa tính tiền theo xiên.

6. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

1 yếu tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh nhà hàng buffe đó là phần mềm quản lý nhà hàng. 1 phần mềm quản lý nhà hàng tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và người quản lý có thể dễ dàng bao quát nhà hàng.

quản lý nhà hàng buffe

Quản lý toàn bộ nhà hàng buffe qua một phần mềm duy nhất

  • Lên order cho khách nhanh: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang yêu cầu thanh toán để tính tiền cho khách.
  • Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Quản lý nhà hàng có thể xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào.

Bạn có thể tham khảo và dùng thử ngay phần mềm quản lý nhà hàng Buffet ngay tại đây:

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Thành công nào cũng sẽ có gian nan, nhưng nếu bạn biết nắm bắt cơ hội và vượt qua nó thì bạn sẽ là người thành công đấy. Với những kinh nghiệm mở nhà hàng buffe này hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình những gợi ý để tích lũy vào vốn kinh nghiệm cho mình.

Bạn đừng quên rằng tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng buffet phải được cân nhắc thật kỹ nhé. Chúc bạn thành công với mô hình kinh doanh nhà hàng buffe của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM