Bỏ túi 3 mẹo giúp vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh hiệu quả

Vận chuyển hàng nặng, cồng kềnh sao cho hiệu quả luôn là bài toán đau đầu của các đơn vị vận chuyển tại Việt Nam. Bởi thực tế, bên cạnh yếu tố khách hàng thì không ít lần đơn hàng gặp phải sự cố như giao chậm, hư hỏng đều xuất phát từ nguyên nhân này. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người nhận mà còn khiến các đơn vị vận chuyển bị “kém uy tín” trong mắt khách hàng. Vậy hàng hóa nặng, cồng kềnh là gì? Làm thế nào để việc vận chuyển hàng nặng, cồng kềnh an toàn, nhanh chóng? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Hàng hóa nặng, cồng kềnh là gì?

Hàng hóa nặng, cồng kềnh là những hàng hóa có trọng lượng hay kích thước các chiều lớn hơn so với tiêu chuẩn hàng hóa. Để phân biệt đâu là hàng hóa nặng, cồng kềnh, đâu là hàng hóa phổ thông, các đơn vị vận chuyển hiện nay thường dựa vào chỉ số trọng lượng quy đổi của hàng hóa. Nếu chỉ số này lớn nhỏ so với trọng lượng thực tế thì hàng hóa này được xếp vào nhóm phổ thông. Còn ngược lại sẽ là hàng hóa nặng, cồng kềnh. 

hàng hóa nặng, cồng kềnh là gì
Hàng hóa nặng, cồng kềnh là gì?

Hàng hóa nặng, cồng kềnh thường được chia thành 2 loại là: 

  • Hàng siêu trọng với trọng lượng từ 32 tấn. Cụ thể như thiết bị phục vụ công nghiệp, máy móc, sản phẩm được sản xuất bằng sắt thép, kim loại…
  • Hàng siêu trường được biết đến là các hàng hóa nguyên khối với chiều dài hơn 20 mét, chiều rộng hơn 2.5 mét và chiều cao hơn 4.2 mét. 

Những rủi ro khi vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh

Hàng hóa nặng, cồng kềnh là hạng mục hàng hóa tương đối khó vận chuyển. Dù rất cẩn thận nhưng trong quá trình giao không tránh khỏi tình trạng giao chậm, giao muộn hay nặng hơn là gây hư hỏng hàng hóa của khách hàng. Đây là nguyên nhân chính khiến các đơn vị vận chuyển lo lắng, e dè mà từ chối thực hiện giao các đơn hàng này. 

Thông thường, vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh dễ gặp phải một số rủi ro như:

  • Đơn hàng đến địa chỉ nhận muộn: Do tính chất đặc thù, để giao những loại hàng hóa này đòi hỏi các đơn vị vận chuyển phải đặc biệt cẩn thận. Vậy nên nhiều đơn vị giao nhận thường dành thời gian kiểm tra kỹ càng trong từng khâu, từng bước nên toàn trình của đơn hàng chậm hơn so với thực tế. 
  • Hàng hóa bị hư hỏng khi vận chuyển: Các loại hàng hóa nặng, hàng cồng kềnh thường có kích thước và thể trọng lớn. Do đó, trong quá trình vận chuyển rất dễ gặp sự cố dẫn đến hàng hóa bị hư hỏng. Thậm chí, với những đơn vị không cẩn trọng khi chuyển hàng, việc hàng bị hư hỏng nặng rất dễ xảy ra.
  • Cản trở giao thông: Vận chuyển bằng các phương tiện vận tải không thích hợp sẽ gây cản trở giao thông, quá tải, cũng như vi phạm luật giao thông nghiêm trọng. 

Cách vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh hiệu quả

Lựa chọn hình thức vận chuyển

Mỗi loại hàng hóa khi gửi hàng cần phải chọn hình thức giao hàng phù hợp như vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường biển hay vận chuyển bằng đường hàng không. Lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng từ việc đảm bảo thời gian, độ an toàn của hàng hóa.

Xem thêm: Giao hàng một phần là gì? Những đơn vị vận chuyển hỗ trợ giao hàng một phần uy tín nhất

Lựa chọn hình thức vận chuyển
Lựa chọn hình thức vận chuyển

Lựa chọn phương tiện vận tải

Phương tiện vận tải được xem là yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng của đơn hàng khi giao. Nếu hàng hóa cồng kềnh, hàng to nặng mà sử dụng phương tiện giao hàng là xe máy sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển. Do đó, người gửi hãy dựa theo khối lượng hàng hóa để chọn phương tiện vận chuyển phù hợp để đảm bảo độ an toàn cho đơn hàng. Các loại hàng hóa nặng, cồng kềnh thường được vận chuyển bằng xe tải, tàu, thuyền, máy bay tùy theo khu vực, vị trí địa chỉ.

Xem thêm: Cách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu

Lựa chọn đơn vị vận chuyển hỗ trợ vận chuyển hàng nặng, cồng kềnh trên Sapo

Lưu ý quan trọng nhất khi muốn ship hàng nặng, cồng kềnh là người gửi cần chọn đơn vị giao hàng uy tín, chuyên nghiệp, có đội ngũ nhân viên sẵn sàng bốc dỡ hàng hóa. Hiện nay, Sapo đang liên kết với các đơn vị vận chuyển hỗ trợ giao hàng hóa nặng, cồng kềnh với mức giá “siêu tốt”: 

Viettel Post: Dịch vụ Chuyển phát hàng nặng áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ gửi hàng có trọng lượng từ 30kg trở lên. Dịch vụ chia các mức trọng lượng theo đặc thù hàng nặng với giá cước hợp lý

Kết nối ngay: https://support.sapo.vn/huong-dan-tich-hop-viettel-post

Phương tiện vận chuyển
Viettel Post

Nhất Tín Express: Nhất Tín chuyên cho những hàng nặng, lấy hàng bằng xe tải: Phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn không giới hạn, hàng hóa cồng kềnh đi liên tỉnh, liên miền với chi phí rẻ, an toàn

Kết nối ngay: https://support.sapo.vn/nhat-tin-express

Vietnam Post: Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cung cấp giải pháp vận chuyển hàng nặng, hàng cồng kềnh được nhiều cá nhân, doanh nghiệp tin tưởng sử dụng bởi giá cước cạnh tranh và mức độ an toàn hàng hóa được đảm bảo.Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post vẫn là một trong những đơn vị chuyển phát cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nặng với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Vietnam Post

Kết nối ngay: https://support.sapo.vn/app-sapo-ket-noi-doi-tac-van-chuyen-vnpost

Bài viết trên đây của Sapo đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được đơn vị uy tín thực hiện hoạt động vận chuyển hàng cồng kềnh cho mình.

Xem thêm: 5 bước giúp chủ shop online ship hàng đi tỉnh dễ dàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM