Những công ty đã và đang ứng dụng công nghệ Headless Commerce

Công nghệ Headless Commerce đã trở thành một xu hướng quan trọng trong ngành thương mại điện tử, cho phép các doanh nghiệp tách biệt giao diện người dùng và phần backend để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và quản lý dữ liệu một cách linh hoạt hơn. Trên thực tế, ngày nay, headless commerce không còn bị giới hạn ở các thương hiệu lớn, toàn cầu. Hãy cùng Sapo Blog điểm qua những công ty đã và đang sử dụng công nghệ Headless Commerce vào kinh doanh nhé. 

1. Những công ty đã và đang ứng dụng công nghệ Headless Commerce

1.1 Foodl

Thị trường thực phẩm B2B đầu tiên của Hà Lan đã được ra mắt ngay trước khi ngành công nghiệp Horeca đóng cửa. Tuy nhiên, Foodl không có ý định lãng phí thời gian và nhanh chóng nắm bắt cơ hội. Để hoàn thành được sứ mệnh đó, Foodl đã chọn tận dụng tối đa các trường hợp nhất định và làm cho nền tảng nên hoàn toàn phù hợp với khách hàng của mình. Ngăn xếp công nghệ được chọn, bao gồm các công cụ headless commerce ở phần back - end và Vue Storefront làm front - end. Sự kết hợp này là cho mục tiêu chiếm lĩnh thị trường thực phẩm B2B của Foodl trở nên khả thi.

foodil
Foodl

1.2 Zadig &; Voltaire

Zadig &; Voltaire, một thương hiệu thời trang nổi tiếng, là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đã chọn Magento, công ty cung cấp giải pháp headless comerce vào năm 2008 và trong hơn một thập kỷ, giải pháp này đã đặt ra nhiều tiêu chuẩn trong thương mại điện tử, hoàn toàn phù hợp với thương hiệu thời trang của Pháp. Tuy nhiên, tại một số thời điểm, nó đã quyết định cải tiến lớp front - end để thống nhất UX trên các thị trường. Và điều đó đòi hỏi toàn bộ quy trình vận hành trước đây buộc phải update theo công nghệ mới.

Zadig &; Voltaire

1.3 LoveCrafts

LoveCrafts không phải là một doanh nghiệp thương mại điện tử truyền thống. Công ty tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng theo quý và không ngừng chinh phục các thị trường mới. Bên cạnh lĩnh vực thương mại, công ty còn cung cấp một nguồn cảm hứng phong phú cho các thợ thủ công và cộng đồng.

Để nắm bắt thành công hai khía cạnh này của doanh nghiệp, phần mềm headless commerce của công ty phải đáp ứng nhu cầu cực kỳ cao và sẽ không quá lời khi nói rằng sẽ không có một công nghệ cụ thể nào có thể thay thế cả. 

Xem thêm: Doanh nghiệp nào nên ứng dụng Headless Commerce?

2. Doanh nghiệp SMEs nên bắt đầu từ đâu với headless commerce

Để nhanh chóng chuyển sang công nghệ headless commerce, người bán có thể áp dụng cách tiếp cận hiệu quả về chi phí và thời gian và đồng thời thay vì tái tạo nền tảng toàn diện, hãy bắt đầu bằng việc thay thế chỉ một front - end.

Giao diện của headless commerce là một lớp front - end được giám sát, giúp điều phối phía người dùng của thương mại điện tử.

Một front - end "không đầu" thích hợp có thể được mô tả như một hệ sinh thái công nghệ tiến bộ liên kết tất cả các thành phần không đầu lại với nhau và đảm bảo giao diện cửa hàng kỹ thuật số hoạt động đúng đắn và hiệu quả.

Những lý do để bắt đầu hành trình headless commerce của bạn với front - end:

  • Front - end thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng. Hầu hết hành trình của khách hàng kỹ thuật số diễn ra ở front - end. Điều này có nghĩa là nền tảng front - end của bạn phải đánh dấu vào tất cả các ô phù hợp cho một thế hệ người mua yêu cầu trải nghiệm được cá nhân hóa, dễ sử dụng tối đa và thời gian chờ đợi ngắn. Bằng cách chọn front - end làm bước đầu tiên hướng tới cách tiếp cận có thể kết hợp, bạn bắt đầu với nhu cầu của khách hàng.
  • Front - end thúc đẩy hiệu suất. Chỉ có kiến trúc cực nhanh mới có thể mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Hệ thống kế thừa hiện tại đang làm tê liệt tốc độ trang, hiệu suất và toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. Thay vì các giải pháp điểm tốn kém, bạn cần một công nghệ front - end cơ bản hoàn toàn mới được tối ưu hóa cho hiệu suất web và SEO vượt trội.
  • Vue Storefront cho phép di chuyển dễ dàng và trơn tru để có ROI nhanh chóng. Với Vue Storefront làm nền tảng front - end, bạn có thể dễ dàng thực hiện bước đầu tiên hướng tới kiến trúc thương mại có thể kết hợp hiện đại và nhanh chóng xem kết quả kinh doanh của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình. Trái ngược với cách tiếp cận thông thường, bạn không cần phải xây dựng mặt tiền cửa hàng của mình từ đầu - với Vue Storefront, bạn có thể lắp ráp lớp trình bày của mình với các khối được tạo sẵn được tối ưu hóa cho hiệu suất.
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM