5 Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn kiếm lời trăm triệu mỗi tháng

Khởi nghiệp kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm online là xu hướng bạc và nhận được đông đảo sự chú ý. Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến nào giúp bạn buôn bán hiệu quả? Bán mỹ phẩm trực tuyến có lời không? Có nên kinh doanh trực tuyến mỹ phẩm nào không? ... Tất cả sẽ được Blog Sapo bật mí và chia sẻ trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua nhé!

1. Tham khảo 5 ý tưởng bán mỹ phẩm trực tuyến tốt nhất năm 2021

1.1 Kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến: Bán bộ mỹ phẩm

Nếu các cửa hàng bán mỹ phẩm trực tuyến thường bán lẻ sản phẩm theo từng dòng từ dưỡng da cho đến trang điểm, thì với ý tưởng kinh doanh độc đáo theo mỹ phẩm bạn sẽ thấy dễ dàng hơn. Một trong những người quản lý hàng hay gặp phải khi mua mỹ phẩm đó là: nên sử dụng sản phẩm kết hợp với nhau để có hiệu quả tốt nhất? Và không phải khách hàng nào cũng hiểu để biết nên chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình.

Bộ mỹ phẩm không chỉ là những sản phẩm thuộc cùng một thương hiệu mà đã được phát triển thành những bộ mỹ phẩm theo từng dòng và những yêu cầu khác nhau của khách hàng. 

Chẳng hạn, khi khách hàng muốn tìm sản phẩm bộ sản phẩm tẩy trang với mức giá dưới 500,000 vnđ, khách hàng sẽ tìm thấy rất nhiều gợi ý như bộ nước tẩy trang Garnier Micellar + sữa rửa mặt Simple hay bộ sữa rửa mặt Simple + sáp tẩy trang Banila. Những bộ sản phẩm này người kinh doanh online mỹ phẩm có thể đưa ra từ gợi ý của các beauty blogger hoặc khách hàng thân thiết và đem đến cho khách hàng những lời khuyên khi sử dụng thật hữu ích.

kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến

Cung cấp sản phẩm theo bộ gợi ý – ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online

Như vậy, khi bán mỹ phẩm online, bạn có thể áp dụng hình thức bán và tư vấn cách sử dụng trọn bộ sản phẩm để thu hút thêm khách hàng. Bạn hãy nhớ, khi bán dòng sản phẩm là trọn bộ, bạn cần xây dựng thương hiệu shop mỹ phẩm online uy tín với cam kết về chất lượng để khách hàng tin tưởng bạn.

1.2 Bán sản phẩm dùng thử khi kinh doanh mỹ phẩm online

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

Các hãng mỹ phẩm trước khi chính thức tung ra các sản phẩm mới sẽ có các sản phẩm dùng thử để thử nghiệm thị trường và thu thập phản hồi từ khách hàng. Với nhiều khách hàng nữ trước khi chi tiền cho các bộ mỹ phẩm đắt tiền đều muốn dùng thử để trải nghiệm và “nghe ngóng” làn da của mình. Sản phẩm dùng thử chính là thị trường giàu tiềm năng để bạn thử sức khi kinh doanh online mỹ phẩm.

Phần lớn các sản phẩm dùng thử được ưa chuộng đến từ các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc như The Face Shop, Skinfood, Laneige…trong khi các sản phẩm đến từ châu Âu thường cung cấp dạng size nhỏ. Tuy nhiên, vì là sản phẩm dùng thử nên nguồn hàng sẽ không ổn định và lâu dài như với các sản phẩm đã tung ra chính thức. Vì vậy, để đảm bảo có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, bạn nên gom và dự trữ lượng lớn sản phẩm dùng thử cũng như thường xuyên cập nhập các sản phẩm sắp ra mắt.

kinh doanh mỹ phẩm online

Ý tưởng kinh doanh bán mỹ phẩm dùng thử

Brich Box – một thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm online nổi tiếng cũng chính từ ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm dùng thử. Không đơn giản là kinh doanh các mẫu dùng thử theo hướng gom hàng rồi bán ra, với Brich Box khách hàng có thể đăng ký với mức phí hợp lý và mỗi tháng sẽ nhận được bộ sản phẩm dùng thử theo mẫu đã đăng ký từ trước.

Trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể thay đổi bộ sản phẩm bất cứ lúc nào và vẫn tiếp tục nhận được các mẫu dùng thử chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng. 

Bạn có thể vận dụng theo hướng này để phát triển việc bán hàng online mỹ phẩm và thổi làn gió mới vào thị trường kinh doanh mỹ phẩm online tại nước ta. Đồng thời đem đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những mẫu sản phẩm chất lượng và ổn định theo thời gian.

1.3 Bán mỹ phẩm online: Nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng vì giá cả phải chăng và được tin tưởng về khả năng an toàn với người sử dụng. Cùng với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm handmade tăng cao, kéo theo đó là những địa chỉ tin cậy kinh doanh nguyên liệu cũng được nhiều khách hàng và chủ shop lùng sục.

Thị trường nguyên liệu cho mỹ phẩm handmade đa dạng và khiến bạn choáng váng, từ bao bì cho đến dụng cụ, từ hương liệu cho đến nguyên liệu chính….cùng với đó là kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng chúng chính xác.

Khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm online với nguyên liệu, dụng cụ làm mỹ phẩm handmade với lượng sản phẩm nhiều như vậy, bạn hãy lựa chọn cho mình website bán hàng chuyên nghiệp. Một website bán hàng với với các danh mục sản phẩm đa dạng, hình ảnh sản phẩm được đầu tư cũng như phân chia nhóm sản phẩm khoa học sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua được sản phẩm cần thiết.

kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến

Kinh doanh nguyên liệu làm mỹ phẩm handmad

1.4 Bán mỹ phẩm order

Nếu bạn chưa có nhiều ý tưởng kinh doanh online mỹ phẩm cũng như không có số vốn lớn để gom hàng hoặc có quỹ thời gian eo hẹp, hình thức bán mỹ phẩm online theo hướng nhận order rất phù hợp với bạn. Với mối quan hệ thông qua tiếp viên hàng không hoặc có người quen ở nước ngoài, bạn hãy trở thành nhà trung gian nhận đơn hàng và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm ưng ý với nguồn gốc và giá bán rõ ràng.

Thông qua trang website mỹ phẩm của bạn, khách hàng sẽ chọn lựa các sản phẩm mong muốn với mức giá theo giá web chính hãng hoặc đã được bạn cộng thêm phí vận chuyển và % hoa hồng. Tuy nhiên, hình thức nhận order này phải đối mặt với một rủi ro rất lớn từ khâu vận chuyển như trễ đơn, chuyển chậm hay thất lạc vì vậy bạn hãy luôn cẩn trọng trong quá trình chọn đơn vị vận chuyển.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Vào các mùa khuyến mãi lớn như hè, Giáng sinh hay Tết, các hãng mỹ phẩm cũng thường có chương trình khuyến mãi lớn và bạn có thể tận dụng thời điểm này để thúc đẩy doanh thu cho hoạt động kinh doanh online mỹ phẩm.

1.5 Bán mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm xách tay đã và đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, với mức giá từ trung bình đến cao cấp, phục vụ nhiều tầng lớp người tiêu dùng. Nguồn mỹ phẩm đến từ Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… đáp ứng nhu cầu chuộng hàng ngoại của các thượng đế. Các shop bán mỹ phẩm xách tay mọc lên như nấm sau mưa với muôn vàn chủng loại, nguồn gốc xuất xứ dễ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bán mỹ phẩm online với loại hàng xách tay mà vẫn thành công.

Hãy lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm xách tay từ một nước để đảm bảo chất lượng và nguồn hàng ổn định dù bạn có đủ vốn hay không. Không nên ôm đồm bán cả mỹ phẩm Châu Âu lẫn Hàn Quốc vì như vậy cửa hàng sẽ chuyên nghiệp và được tin tưởng hơn.

Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở shop kinh doanh mỹ phẩm xách tay thành công

2. Kinh doanh mỹ phẩm online và 5 lưu ý không thể bỏ qua

2.1 Tìm hiểu nhu cầu thị trường kinh doanh mỹ phẩm online để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu thị trường là yếu tố tiên quyết mà bạn phải thực hiện bất kể bạn hoạt động trên lĩnh vực nào đi chăng nữa, kinh doanh mỹ phẩm online cũng không phải ngoại lệ.

Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức, xu hướng sử dụng dòng mỹ phẩm khác nhau. Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu thì kế hoạch triển khai kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Xu hướng buôn bán mỹ phẩm online đối với từng thị trường như sau:

Đối với bạn trẻ thì mỹ phẩm Hàn Quốc được quan tâm nhiều nhất.

Đối với các chị em từ 27-30 tuổi, lại có xu hướng tìm đến những dòng mĩ phẩm đắt tiền hơn có xuất xứ từ Mĩ, Pháp, Đức,….

Đối với phụ nữ trung niên, lựa chọn của họ là những dòng mỹ phẩm cao cấp, hỗ trợ phục hồi và chăm sóc da hiệu quả của thương hiệu nổi tiếng.

Thông thường khách hàng mục tiêu mà những shop kinh doanh phẩm online hướng đến là giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Nhóm đối tượng này dành nhiều thời gian lên mạng và mức giá chi chả ở tầm trung, không đòi hỏi các dòng sản phẩm quá cao cấp xu hướng tiêu dùng theo trào lưu, nên khá dễ phục vụ.

2.2 Trang bị kiến thức về sản phẩm

Kinh doanh chính là hình thức bán niềm tin cho khách hàng. Vì vậy muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công bạn phải có những hiểu biết nhất định về dòng sản phẩm mình đang kinh doanh để hỗ trợ tư vấn bán mỹ phẩm hiệu quả cho  khách hàng, đáp ứng được nhu cầu, khả năng tài chính hiện tại của họ.

Với những kiến thức về cách bán mỹ phẩm online và uy tín thương hiệu sẽ giúp bạn chinh phục, chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng.

2.3 Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online

Nguồn hàng ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, quyết định đến hoạt động kinh doanh cũng như lợi nhuận thu lại của bạn. Do đó việc tìm và ổn định nguồn cung là điều cần thiết. Bạn nên lấy sỉ mỹ phẩm chính hãng, các sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập để tạo uy tín cho shop. Lý do là vì nguồn hàng này đã được chính các hãng sản xuất nước sở tại thẩm định chất lượng an toàn.

Theo chia sẻ của những chủ shop kinh doanh mỹ phẩm online thành công, cùng với tâm lý sính hàng ngoại của người Việt Nam thì việc kinh doanh dòng mỹ phẩm xuất khẩu sẽ đem đến hiệu quả và an tâm  hơn so với hàng nội địa. Có nhiều cách nhập mỹ phẩm về kinh doanh như:

  • Nhờ người thân mua mỹ phẩm và gửi từ nước ngoài về.
  • Tìm đến các đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay để đặt hàng.
  • Tự sang các nước lân cận như Thái Lan, Hàn Quốc để chọn mua mỹ phẩm và phân phối cho khách hàng.
  • Nhận hàng order từ nước ngoài gửi về.

kinh doanh mỹ phẩm online

Nguồn hàng mỹ phẩm ảnh hưởng đến khả năng cung ứng

Để kinh doanh mỹ phẩm online, bạn phải đặt sự an toàn của khách hàng lên đầu, bởi làn da rất nhạy cảm và dễ dị ứng. Đừng ham rẻ, nóng vội lãi cao mà nhập hàng kém phẩm chất, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Vì hành động thiếu suy nghĩ  ấy của bạn chả khác nào dẫn mình đến đường cùng.

Đọc thêm: Mách nước 5 nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng giá sỉ để kinh doanh kiếm lời

2.4 Đừng quên đẩy mạnh hình ảnh tới công chúng khi bán mỹ phẩm online

Thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm, đưa thông tin sản phẩm của mình gần gũi hơn với người tiêu dùng thì hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online của bạn mới có thể diễn ra sôi nổi được.

  • Cần đầu tư ảnh chụp sản phẩm mỹ phẩm bắt mắt.

Để thu hút được khách hàng thì các chủ shop phải chú trọng đến hình ảnh cho sản phẩm. Thường xuyên chụp ảnh mỹ phẩm đưa lên trang shop online và cập nhật các thông tin của chúng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu. Đồng thời nó cũng làm đa dạng website, giúp bạn nhận được nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng.

ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online phải có hình ảnh sản phẩm đẹp

  • Đẩy mạnh quảng cáo và đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tâm lý chung của người tiêu dùng là muốn được hưởng khuyến mãi, giảm giá. Việc đưa ra chương trình khuyến mãi vào thời điểm thích hợp là biện pháp tối ưu nhằm đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thường xuyên áp dụng các chương trình: giảm giá, làm thẻ thành viên, thẻ VIP, thẻ tích lũy điểm,…. cho khách hàng quen thuộc để giữ chân họ. Hoặc thực hiện hoạt động: share và comment số bất kì, share để nhận ưu đãi mua hàng,… góp phần quảng bá hình ảnh shop tới nhiều công chúng nhiều hơn.

2.5 Giải quyết vấn đề khi có phản hồi (feed back) của người dùng - xây dựng lòng tin với khách hàng

Mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc mua bán mỹ phẩm online khiến họ không được trực tiếp dùng thử.

Kinh doanh online mỹ phẩm hiệu quả bạn cần thường xuyên online tư vấn, đưa ra lời khuyên và chăm sóc thật tốt cho khách hàng, đảm bảo các chị em sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, khi nhận được những ý kiến, phản hồi không tốt từ khách hàng, bạn cần có cách xử lí khiếu nại với khách mua mỹ phẩm, không nên phản bác những góp ý đó. Hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra lời tư vấn cụ thể, cùng khách hàng tháo gỡ vấn đề.

Đọc thêm: Học kinh nghiệm bán mỹ phẩm online giúp bạn đột phá doanh thu mỗi ngày

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên  có thể giúp bạn bắt đầu hành trình chinh phục thị trường kinh doanh mỹ phẩm online ngay hôm nay. Bạn hãy nhớ, khi kinh doanh online mỹ phẩm, khách hàng luôn là trung tâm. Hãy lắng nghe, tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt nhất để việc bán hàng online mỹ phẩm của bạn luôn thành công.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM