Bỏ túi những cách trang trí Tết cho nhà hàng, quán ăn của bạn

Tết là thời điểm các nhà hàng, quán ăn đón lượng khách hàng lớn hơn bình thường. Nhà hàng của bạn đã trang trí Tết để thu hút khách hàng chưa? Một vài gợi ý trang trí Tết cho nhà hàng trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Trang trí Tết cho nhà hàng bằng tiểu cảnh

Tiểu cảnh ngày Tết là cách trang trí phù hợp với tất cả các không gian nhà hàng. Chỉ với vài món đồ trang trí mang hương vị Tết cổ truyền quen thuộc như mái nhà tranh, dây pháo, mẹt, chậu hoa, câu đối đỏ,... đã có thể tạo nên một không gian Tết siêu đẹp và ý nghĩa. Bạn có thể sáng tạo tùy ý theo nhiều cách trang trí khác nhau nhưng cần lựa chọn các món phụ kiện phù hợp với diện tích mà nhà hàng có.

Thực khách khi đến nhà hàng, quán ăn của bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn có không gian nhỏ xinh để lưu giữ những kỷ niệm bên người thân yêu qua những bức hình. Điều này không những mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng mà còn là công cụ để quảng bá thương hiệu cho nhà hàng của bạn.

Trang trí Tết cho nhà hàng bằng tiểu cảnh
Tiểu cảnh ngày Tết là cách trang trí phù hợp với tất cả các không gian nhà hàng

2. Decal trang trí Tết nhà hàng

Được xem là cách trang trí Tết được ưa chuộng nhất hiện nay, decal trang trí Tết làm cho nhà hàng trở nên lung linh hơn. Decal cũng là loại trang trí có nhiều mẫu mã kích thước khác nhau tha hồ cho bạn lựa chọn.

Ngoài sự tiện lợi thì decal còn mang lại không khí xuân ngập tràn không gian quán, thay đổi diện mạo mới cho nhà hàng của bạn. Decal được dán ngoài cửa sẽ mang đến lời chúc năm mới tốt lành, may mắn và bình an.

3. Trang trí Tết cho nhà hàng bằng tranh treo tường

Sử dụng những bức tranh mang chủ đề mùa xuân để trang trí Tết cho nhà hàng của bạn là ý tưởng chưa bao giờ lỗi thời, tạo cho thực khách cảm nhận không khí xuân tràn ngập.

Điểm độc đáo khi trang trí Tết bằng tranh treo tường đó là độ bền đẹp qua thời gian, giúp quán tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho những dịp tiếp theo. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn các loại tranh vừa mang lại không khí xuân mà vẫn phù hợp với không gian của nhà hàng.

Trang trí Tết cho nhà hàng bằng tranh treo tường
Những bức tranh mang chủ đề mùa xuân để trang trí Tết cho nhà hàng chưa bao giờ lỗi thời

4. Trang trí bằng đèn lồng Tết

Đèn lồng là một nét đẹp trong văn hóa của người dân Việt Nam. Những chiếc đèn lồng có màu sắc rực rỡ biểu tượng cho sự tích cực, may mắn và phát đạt trong năm mới. Đây là hình ảnh quen thuộc nhưng luôn mang lại cho không gian sự ấm áp và ý nghĩa.

Đèn lồng thường được treo trước cửa nhà hàng, khu vực hành lang, ban công hoặc trong các khu vực phòng riêng trong nhà hàng để đón năm mới thật an lành.

Trang trí bằng đèn lồng Tết
Đèn lồng biểu tượng cho sự tích cực, may mắn và phát đạt

5. Trang trí bằng con giáp tượng trưng cho năm mới

Với những nhà hàng có không gian rộng rãi, bạn có thể sử dụng hình ảnh con giáp của năm đó để trang trí, tạo không khí náo nức cho nhà hàng. Khi lựa chọn màu sắc cũng như kích thước, bạn nên cân nhắc khéo léo để phù hợp với nhà hàng của mình.

6. Trang trí Tết cho nhà hàng bằng dây đèn led

Dù không quá mới lạ nhưng trang trí Tết cho nhà hàng bằng dây đèn led là sự lựa chọn của nhiều chủ kinh doanh. Dây đèn led mang lại sự lung linh, vui tươi cho những ngày xuân lại còn tạo ra không gian huyền ảo cho nhà hàng.

Ngày nay có rất nhiều mẫu đèn led với nhiều hình thù khác nhau và chất lượng ngày càng được cải thiện. Đây là cách trang trí dễ thực hiện và biến không gian nhà hàng của bạn rực rỡ hơn bao giờ hết.

7. Trang trí quán ăn dịp Tết bằng chậu hoa tươi

Hoa tươi mang màu sắc rực rỡ mang lại vượng khí cho nhà hàng, mang thêm không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất.

Bạn có thể đặt các chậu hoa tươi gần cửa sổ, ngoài cửa để chúng đón nắng hoặc lựa chọn các loại ưa bóng râm. Đừng quên lựa chọn những kệ gỗ hay các kệ đặt hoa để chúng thêm sang trọng nhé.

Xem thêm: Ý tưởng trang trí Tết quán cafe, trà sữa đẹp lung tinh, đón khách check-in “ầm ầm”

8. Trang trí bằng hình ảnh đặc trưng ngày Tết

Phong bao lì xì, bánh chưng xanh, câu đối đỏ,...là những hình ảnh quen thuộc vào mỗi dịp lễ Tết cổ truyền. Màu đỏ của lì xì, câu đối kết hợp cùng màu xanh ngụ ý cho việc mang về nhiều may mắn và tài lộc. Các hình ảnh này còn tượng trưng cho sự đoàn viên trong các gia đình, như một lời kêu gọi đến với khách hàng.

Trang trí cho nhà hàng bằng đặc trưng ngày Tết
Màu đỏ của lì xì, câu đối kết hợp cùng màu xanh ngụ ý cho việc mang về nhiều may mắn và tài lộc

Những ý tưởng mà Sapo chia sẻ trong bài viết này sẽ là gợi ý để bạn trang trí Tết cho nhà hàng của mình thật rực rỡ và độc đáo để thu hút khách hàng của mình. Không khí ngày Tết ngập tràn cùng sự may mắn chính là hứa hẹn cho một khởi đầu thịnh vượng.

Tết là dịp kinh doanh cao điểm, khách ra vào đông khiến chủ quán khó kiểm soát được hết các tình hình kinh doanh. Phục vụ không xuể, không kiểm soát được đơn hàng, doanh thu và chi phí hàng ngày. Việc tính toán sai mà gian lận là điều khó tránh khỏi. Chủ quán có thể sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng Sapo FnB để vận hành kinh doanh dễ dàng hơn từ khâu nhập và theo dõi kho nguyên liệu, quản lý nhân viên, đồng bộ đơn hàng từ tất cả các kênh bán, xem báo cáo doanh thu,....

Chủ quán có thể trải nghiệm dùng thử miễn phí phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn ngay tại đây.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM