“In tên lên lon Coca” - Chiến dịch marketing thành công rực rỡ của coca-cola

Coca-cola là thương hiệu nổi tiếng thế giới về đồ uống có ga. Nhắc tới những chiến dịch marketing thành công không thể không nhắc đến thương hiệu này. “In tên lên lon Coca” là một trong những chiến dịch thành công nhất của coca-cola.

Chiến dịch marketing này đã tạo nên một trào lưu mạnh mẽ trong giới trẻ chỉ trong một thời gian ngắn. Cùng với sự trợ giúp đắc lực từ mạng xã hội, Coca-Cola đã gặt hái được rất nhiều thành công.

1. Sự ra đời của chiến dịch marketing “In tên lên lon Coca”

Thương hiệu Coca-cola nổi tiếng trên toàn thế giới tuy nhiên không phải ở đâu coca-cola cũng là một loại đồ uống được ưa chuộng. Ví dụ ở Australia đồ uống có ga không nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Có tới 50% trong số đó chưa uống thử Coca bao giờ.

Để thu hút và làm nên một trào lưu mới trong giới trẻ, coca-cola cần một chiến dịch marketing thật sự hấp dẫn và độc đáo. Chiến dịch này phải tạo ra sự tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu coca-cola trên cả 2 kênh online và offline.

Đặc biệt là đối với những người trẻ trong độ tuổi từ 24 trở xuống. Chính vì lý do này mà chiến dịch “In tên lên lon Coca” ra đời.

Chiến dịch marketing này được áp dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia. Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì việc tương tác chia sẻ giữa mọi người trở nên rất đơn giản và dễ dàng. Đây là một lợi thế giúp coca-cola thành công rực rỡ.

chien-dich-marketing-coca-cola
Chiến dịch marketing "in tên lên lon coca" của Coca- cola

 

2. Coca-cola và chiến dịch marketing "in tên lên lon coca"

Đây là một chiến dịch marketing khiến giới trẻ phải nói nhiều hơn về thương hiệu.

Mục tiêu marketing

Tăng doanh thu của doanh nghiệp vào mùa hè, khuấy động thế giới của những người trẻ tuổi ở tất cả các quốc gia, khiến họ “nói nhiều hơn về Coca Cola, rồi tiêu thụ nhiều hơn - more talk, more consume”.

Mục tiêu truyền thông

Chiến dịch “Share a coke” - chia sẻ một chai Coca với những người bạn của mình từ bạn cũ, bạn thân tới những người bạn vừa mới quen

Ý tưởng

Ý tưởng của chiến dịch “Share a coke” là sự gắn kết, những giây phút đoàn tụ bên gia đình, bạn bè cùng chia sẻ những giây phút thoải mái bên nhau cùng với Coca.

Bắt đầu chiến dịch marketing này Coca Cola in 150 cái tên phổ biến nhất ở Australia lên những chai coca để nhắc nhở mọi người nhớ về một người bạn của mình.

Đó có thể là một người bạn  đã lâu họ không liên lạc, hay thậm chí là một người bạn mới quen với thông điệp: “Nếu bạn yêu/ muốn gặp gỡ/ nhớ/ thích/ lâu rồi chưa gặp/…hãy chia sẻ 1 chai Coke ( cùng với cái tên của người bạn đó được in trên vỏ chai ) với anh/cô ấy.

Trong suốt chiến dịch, ý tưởng, nội dung luôn được thay đổi để phù hợp với nguyện vọng của người tiêu dùng, đem lại cho họ những giây phút bất ngờ nhất.

chien-dich-marketing-coca-cola1
Chiến dịch marketing "in tên trên lon Coca" là một trong những chiến dịch marketing thành công khi đánh trúng tâm lý khách hàng

Tiến hành thực hiện

Các tủ lạnh bán hàng di động khắp nước Úc lần lượt bày bán những chai coca được in tên riêng. Đây là khởi nguồn cho những cuộc trao đổi trên mạng xã hội đầu tiên.

Không chỉ sử dụng hình ảnh của các tình nguyện viên chia sẻ coca cùng bạn bè và người thân trên các chương trình được phát sóng trên kênh sự kiện thể thao cuối tuần, hãng này còn sử dụng hình ảnh những người nổi tiếng chia sẻ chai coca với cộng đồng fan của mình.

Ngoài những chai coca được bày bán trên phố, hãng còn tạo ra một chiến dịch marketing online khi để cho tất cả mọi người tự tạo ra những mô hình chai coca với tên, hình ảnh của bạn bè với những bước làm đơn giản rồi chia sẻ lên facebook.

Sau chiến dịch online này hàng ngàn cái tên mới được xuất hiện. Coca-cola còn mở thêm 18 điểm bán hàng để mời người dùng chia sẻ những cái tên mà họ muốn được chia sẻ.

Sau khi lắng nghe ý kiến của 65.000 khách hàng, 50 cái tên phổ biến nữa được thêm vào danh sách những tên phổ biến và được in trên các vỏ chai để bày bán.

Kết quả thu được

Hơn cả sự mong đợi, chiến dịch marketing này đã thành công rực rỡ với sự tham gia của hàng triệu người dân Úc. Lượng tiêu thụ coca sau chiến dịch tăng 7% so với trước khi chiến dịch diễn ra. Hiệu quả thu hút truyền thông đạt được là 18 triệu lượt view trên các trang mạng xã hội.

378.000 chai coca đã được sản xuất với những tên riêng in trên vỏ chai, 76.000 mô hình các vỏ chai được tạo ra và chia sẻ lên facebook. Điều này đã làm cho lượng truy cập vào fanpage của coca-cola tăng lên 87%. Một con số rất cao so với trước đây

Điều thành công nhất mà coca-cola đạt được thông qua chiến dịch này là sự thay đổi thái độ của những người trẻ tuổi Úc về thương hiệu Coca-Cola.

Coca-cola sau này được nhắc đến như “một thương hiệu luôn tạo nên điều mới mẻ”, “thương hiệu mà tôi yêu thích”, “thương hiệu cho người mà tôi yêu quý”…

Thành công của chiến dịch marketing này là cơ sở để Coca-Cola áp dụng tiếp ở các quốc gia khác trong đó có Việt Nam và ở quốc gia nào cũng đều thành công rực rỡ.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM