Cách tạo và quản lý chương trình khuyến mại cho nhà hàng, quán cafe trên phần mềm Sapo FnB

Việc nhà hàng, quán cafe tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ giúp thu hút khách hàng tới nhà hàng nhiều hơn. Từ đó hoạt động kinh doanh sẽ có những thay đổi tích cực cả về doanh thu, thị trường và thương hiệu. Phần mềm quản lý nhà hàng là một công cụ hữu ích giúp nhà hàng, quán cafe tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi nhanh chóng và chính xác. 

Bài viết dưới đây Sapo sẽ hướng dẫn nhà hàng, quán cafe cách tạo và quản lý khuyến mãi trên phần mềm Sapo FnB.

tạo chương trình khuyến mãi
Tạo chương trình khuyến mãi trên phần mềm Sapo FnB

1. Các loại khuyến mãi trên phần mềm Sapo FnB

Trên phần mềm Sapo FnB quán có thể tạo 4 loại chương trình khuyến mãi khác nhau, bao gồm:

  • Khuyến mãi theo phần trăm

Đây là loại khuyến mãi phổ biến nhất, rất hay được các nhà hàng, quán cafe áp dụng. Khi khách tới mua hàng sẽ được giảm giá số % tương ứng trên tổng hóa đơn. Ví dụ nhà hàng có thể tạo chương trình khuyến mãi như: Giảm 30% tối đa 15k mọi hóa đơn, giảm 10% với hóa đơn trên 200k. 

  • Giảm giá theo số tiền

Khi chọn giảm giá theo số tiền, khách mua hàng sẽ được trừ số tiền mặc định được thiết lập trên tổng hóa đơn, có thể tùy chọn áp dụng khi khách hàng đạt hóa đơn tối thiểu. Từ đó, chương trình giảm giá theo số tiền này sẽ thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn để đạt giá trị hóa đơn tối thiểu và áp mã giảm giá, thúc đẩy doanh thu cho quán. Chương trình giảm giá đề xuất cho loại khuyến mãi này như: Giảm ngay 60k cho hóa đơn tối thiểu 600k.

  • Đồng giá

Loại khuyến mãi này cho phép chạy chương trình khuyến mại đồng giá trên các mặt hàng, danh mục mặt hàng nhất định, áp dụng cho các mặt hàng có nhiều giá trị lớn hơn và chỉ điều chỉnh giá bán của mặt hàng trong thời gian khuyến mãi. Chương trình đồng giá giúp nhà hàng, cà phê giới thiệu món mới, đẩy hàng tồn, khảo sát nhu cầu của khách hàng. Ví dụ quán có thể tạo chương trình: Đồng giá trà sữa 21k.

  • Tặng món

Quán có thể tặng món miễn phí theo đơn hàng tối thiểu hoặc mua món tặng món. Thông qua chương trình này, nhà hàng có thể giới thiệu các món mới, hoặc tập trung thúc đẩy lượng bán trên các mặt hàng nhất định theo thời điểm và nhu cầu bán hàng. Ví dụ nhà hàng có thể chạy chương trình: Tặng món Salad hoa quả miễn phí khi khách gọi Combo bò nướng tảng. 

cách tạo mã giảm giá
Chương trình khuyến mãi nhà hàng

Đọc thêm: Top 5 chương trình khuyến mãi cho nhà hàng phải thực hiện nếu muốn tăng doanh thu

2. Hướng dẫn tạo chương trình khuyến mãi trên Sapo FnB

Nếu quán đã sử dụng phần mềm Sapo FnB, quán có thể ĐĂNG NHẬP để thao tác tạo mã giảm giá, khuyến mãi trên phần mềm. Trong trường hợp nhà hàng chưa sử dụng phần mềm Sapo FnB, chủ quán có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm ngay dưới đây để trải nghiệm tính năng tạo và quản lý khuyến mãi chuyên nghiệp.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Để tạo chương trình khuyến mãi, chủ quán thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Tạo khuyến mãi

Trong trang quản trị web của Sapo FnB, bạn vào mục Khuyến mại > nhấn Tạo khuyến mại.

tạo mã giảm giá
Tạo khuyến mại cho nhà hàng, quán cafe trên Sapo FnB

Bước 2: Thêm thông tin cho chương trình khuyến mãi

  • Tên khuyến mãi: Tên của chương trình khuyến mãi
tạo mã giảm giá 1
Thêm mới khuyến mãi trên phần mềm
  • Loại khuyến mãi: chọn 1 trong 4 loại: Theo phần trăm, theo số tiền, đồng giá, tặng món
tạo chương trình khuyến mãi 2
Chọn loại khuyến mãi
  • Bật tự động áp dụng khuyến mãi khi tạo đơn: khuyến mãi sẽ được tự động áp dụng cho đơn hàng khi đủ điều kiện, không cần chọn thủ công khi thanh toán mỗi đơn hàng.
  • Giá trị: số % hoặc số tiền trừ trên tổng hóa đơn. Đối với loại khuyến mãi Đồng giá, giá trị là mức giá đồng giá được điều chỉnh, áp dụng cho các mặt hàng có giá trị lớn hơn.
  • Giá trị hóa đơn tối thiểu: khi đơn hàng đạt giá trị tối thiểu này thì mới được áp dụng khuyến mãi. Nếu bỏ trống, khuyến mãi sẽ được áp dụng cho tất cả giá trị hóa đơn. 
  • Giảm giá tối đa: Số tiền tối đa được giảm trên tổng hóa đơn. Khi để trống sẽ không giới hạn số tiền giảm.
tạo chương trình khuyến mãi 3
Tùy chọn khuyến mãi

Bước 3: Cấu hình thời gian khuyến mãi

Trên phần mềm Sapo FnB, quán có thể chọn thời gian áp dụng theo khoảng thời gian, áp dụng theo ngày thứ trong tuần hoặc theo khung giờ cố định. Đối với chương trình khuyến mãi áp dụng theo khung giờ, quán có thể lựa chọn các khung giờ vắng khách để áp dụng khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng tới quán nhiều hơn vào các khung giờ khác nhau, chứ không tập trung vào các khung giờ vàng như tối hay cuối tuần. 

Để cấu hình thời gian khuyến mãi, quán chọn thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc hoặc chọn áp dụng theo thứ trong tuần hoặc áp dụng theo khung giờ.

cách tạo mã giảm giá 3
Thời gian khuyến mãi

Bước 4: Chọn kênh bán hàng

Quán lựa chọn khuyến mãi áp dụng tại cửa hàng hay trên kênh bán online Web Order. 

  • Thực đơn: thêm khuyến mãi vào thực đơn để nhân viên dễ dàng tìm kiếm.
cách tạo mã giảm giá 4
Chọn kênh bán hàng

Bước 5: Điều kiện áp dụng khuyến mãi

  • Hóa đơn: tất cả hóa đơn đều được áp dụng khuyến mãi
  • Danh mục: áp dụng giảm giá cho danh mục hàng hóa được chọn
  • Mặt hàng: áp dụng khuyến mãi cho những món ăn được chọn trong thực đơn

Bước 6: Đối tượng khách hàng áp dụng khuyến mãi

Nhà hàng có thể lựa chọn áp dụng khuyến mãi cho tất cả các khách hàng hay nhóm khách hàng hay thẻ thành viên.

  • Nhóm khách hàng: phần mềm có bộ lọc để tạo nhóm khách hàng: theo giới tính, ngày sinh, tổng số chi tiêu tương ứng. Bạn có thể tạo khuyến mãi khi tới sinh nhật của khách hàng, hoặc khuyến mãi cho phái đẹp trong ngày 8/3.
  • Thẻ thành viên: Mỗi khách hàng khi mua hàng đều được tạo thẻ thành viên online và tích điểm. Khuyến mãi có thể áp dụng cho từng hạng thẻ tích điểm: thường, bạc, vàng, kim cương khác nhau. 

Sau khi cấu hình xong chương trình khuyến mãi, bạn ấn Lưu để tạo mới khuyến mại/ mã giảm giá. 

tạo mã giảm giá 3
Đối tượng khách hàng áp dụng

Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong các chương trình khuyến mại

3. Cách áp dụng khuyến mãi cho khách hàng

Sau khi tạo mới chương trình khuyến mãi trên hệ thống, chủ quán cần thêm các chương trình này vào thực đơn của quán. Ví dụ, với chương trình khuyến mãi: Giảm giá 10% cho menu đồ uống, quán cần thao tác như sau:

tạo mã giảm giá 4
Áp dụng khuyến mãi cho thực đơn

Bước 1: Thêm vào thực đơn

Với các thực đơn sẵn có, bạn chọn thực đơn và tìm kiếm mặt hàng, mã giảm giá. 

Nếu chưa có thực đơn có sẵn, bạn vào phần Mặt hàng trên trang quản trị, chọn Thực đơn > Tạo thực đơn và thêm mặt hàng áp dụng khuyến mãi hay thêm trực tiếp khuyến mãi vào thực đơn đó. 

tạo mã giảm giá 5
Thêm khuyến mãi vào thực đơn

Bước 2: Nhấn Thêm để áp dụng khuyến mãi vào thực đơn.

tạo mã giảm giá 6
Thêm khuyến mãi vào thực đơn

Bước 3: Nhấn lưu để hoàn tất sửa thực đơn. 

Bước 4: Áp dụng khuyến mãi khi lên order

Khi lên order cho khách hàng, ở màn hình order, chương trình khuyến mãi được hiển thị dưới dạng icon trong thực đơn. Nhân viên phục vụ chỉ cần chạm vào biểu tượng khuyến mãi là đã có thể thêm mã giảm giá cho order của khách hàng. Giá khuyến mãi được tự động tính chính xác khi lên order, nhân viên không cần tính toán thủ công.

tạo mã giảm giá 7
Áp dụng khuyến mãi vào order

4. Quản lý khuyến mãi

Tất cả các chương trình khuyến mại đang áp dụng, ngừng áp dụng đều được quản lý trên phần mềm Sapo FnB trong mục Khuyến mãi. Chủ quán có thể tìm kiếm khuyến mãi và xem thông tin chi tiết các chương trình khuyến mãi, lọc khuyến mãi theo loại khuyến mãi, trạng thái áp dụng, áp dụng tự động.

Đối với các khuyến mãi đã ngừng áp dụng, bạn có thể chọn Tiếp tục khuyến mãi để chạy chương trình đó. 

tạo mã giảm giá 8
Quản lý khuyến mãi trên Sapo FnB

Trên đây là cách tạo và quản lý khuyến mãi trên phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo FnB. Trên phần mềm có đề xuất các chương trình khuyến mãi phù hợp cho nhà hàng như giảm giá theo phần trăm, giảm tiền, đồng giá hay tặng món. 

Quán có thể tùy chọn áp dụng khuyến mãi cho các nhóm khách hàng khác nhau, theo các khung giờ khác nhau. Giá tiền sau khi áp dụng khuyến mãi được phần mềm tự động tính, nhân viên không phải tính toán thủ công, tránh những sai sót không đáng có.

Nếu nhà hàng, quán cafe chưa sử dụng Sapo FnB thì có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm ngay tại đây.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM