Sự lớn mạnh của mô hình phân phối bán lẻ Omni-Channel

Sự lớn mạnh của mô hình phân phối bán lẻ Omni-Channel

Khi công nghệ bán lẻ tiếp tục phát triển, đường ranh giới phân chia sự khác biệt giữa kinh doanh trực tuyến và các cửa hàng truyền thống ngày càng trở nên mờ nhạt hơn. Điều này xảy ra cũng là lúc mô hình bán lẻ đa kênh Omni-Channel Retailing (ORC – mô hình tiếp thị và bán lẻ tất cả trong 1, khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn và xem thông tin bằng nhiều thiết bị khác nhau) trở nên ngày càng quan trọng đối với một nhà bán lẻ thành công.

Omni-channel 1

Sức mạnh của mô hình bán lẻ Omni-Channel

Cho dù các nhà bán lẻ có nghĩ như vậy hay không, nhưng người tiêu dùng luôn mong đợi một hệ thống siêu kết nối áp dụng cho các phương tiện di động của họ và theo đó mọi thông tin về sản phẩm đều được thông báo dù họ đang ở bất cứ đâu. Người tiêu dùng có thể truy cập nhanh đến thông tin sản phẩm, so sánh giá cả, thậm chí khách hàng còn có thể đánh giá trực tuyến, bởi vì họ đã có điều kiện mua sắm trực tuyến tại các website như Amazon.com, điều họ mong đợi là các cửa hàng bán lẻ trực tiếp cũng có thể cung cấp các thông tin tương tự như các cửa hàng trực tuyến.

Khi người tiêu dùng mua sắm trong cửa hàng, họ luôn nghĩ rằng việc này phải dễ dàng và đơn giản như việc ngồi ở nhà và lướt web để lựa chọn hàng hóa. Vậy một khi ngồi ở nhà với một chiếc máy tính kết nối wifi miễn phí thì tạo sao cửa hàng bán lẻ mà họ muốn mua hàng lại không xuất hiện trên internet với đầy đủ tất cả các tính năng có thể thực hiện mua sắm?

Theo một báo cáo nghiên cứu về việc sử dụng thiết bị di động trong cửa hàng tổng hợp của Google Shopper Marketing Council, gần một nửa số người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh của họ trên 15 phút để duyệt Web thông tin sản phẩm và để so sánh giá cả. Mỗi phút khách hàng không thể truy cập do mất dữ liệu kết nối, giá trị và uy tín của nhà bán lẻ sẽ bị hạ thấp. Một cửa hàng với Wi -Fi miễn phí cho phép khách hàng luôn duy trì kết nối sẽ có thêm nhiều giá trị. Hơn nữa, càng nhiều khách hàng được kết nối trong cửa hàng sẽ tăng thêm lợi nhuận cho nhà bán lẻ.

Lý do của vấn đề này là do đâu, tại sao lại như vậy? Bởi vì các thiết bị di động được trang bị Bluetooth, GPS, và các ứng dụng khác đều có thể trở thành công cụ để khai thác dữ liệu của người tiêu dùng. Nhà bán lẻ có thể sử dụng dữ liệu này để thay đổi chiến lược tiếp thị , thực hiện đề xuất sản phẩm , cung cấp phiếu giảm giá và ưu đãi cá nhân khác cho khách hàng, nâng cao kinh nghiệm mua sắm tổng thể cho khách hàng.

Omni-channel

Cung cấp dữ liệu kết nối, wifi miễn phí là một cách khai thác thông tin khách hàng hiệu quả

Thất bại trong việc cung cấp ngay lập tức thông tin cho người tiêu dùng thường là kết quả của việc cửa hàng bị tấn công với những câu hỏi về hàng tồn kho, bán hàng, mà kết quả cuối cùng là “Hãy để tôi nói chuyện với quản lý của bạn“. Khi điều này xảy ra, dòng thanh toán trở nên chậm hơn (do câu hỏi là hỏi về sản phẩm/giá tại các điểm bán hàng) và giá trị của cửa hàng bán lẻ dần dần mất giá trên mỗi giây/ phút trôi qua.

Kết nối Wifi là điều tồi tệ nhất mà một nhà bán lẻ không ứng dụng đa kênh bán lẻ omni – channel phải đối mặt. Đây là những loại rào cản mà các nhà bán lẻ – những người sử dụng omni- channel từ lâu đã vượt qua.

Bởi vì việc sử dụng và tiêu dùng điện thoại di động phổ biến của các nhà bán lẻ trực tiếp, các thiết bị bán hàng (POS) có lẽ đã trở thành người điều hành lớn nhất của sự gia tăng gần đây của các nhà bán lẻ , một hệ thống đang vật lộn để áp dụng năng lực của kênh bán lẻ omni-channel.

Thiết bị quản lý bán hàng di động, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại di động , không chỉ cung cấp cho các nhà quản lý cửa hàng tự do di động để có thể quản lý từ xa các báo cáo và dữ liệu bán hàng, mà còn mang lại cho họ khả năng tương tác với khách hàng, xem hàng tồn kho, tiếp cận khách trung thành, và gọi lên khi doanh số bán hàng dòng POS cố định trở nên quá dài.

Thiết bị quản lý bán hàng di động POS đã trở thành “huyết mạch kết nối các cửa hàng trong tương lai của mô hình phân phối bán lẻ đa kênh omni-channel“.

Có thể bạn quan tâm: Cách quản lý bán hàng hiệu quả khi tiến hành đa kênh

Sự lớn mạnh của mô hình phân phối bán lẻ Omni-Channel
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay