Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và Google Adwords

Facebook và Google là 2 gã khổng lồ trên Internet và cả 2 đều dựa trên những tài nguyên có sẵn để cung cấp những hình thức quảng cáo riêng tới người dùng. Nhiều doanh nghiệp vẫn luôn tự hỏi rằng cái nào là tốt nhất? Google Adword hay Facebook Ads? Điều này cũng khó để đưa ra lời giải đáp bởi đứng trên những phương diện khác nhau thì mỗi hình thức lại có những ưu điểm nổi bật riêng.

Thoạt nhìn thì bạn sẽ thấy 2 hình thức quảng cáo này khá giống nhau. Cả 2 đều cho phép bạn trả tiền cho mỗi hiển thị hoặc số click chuột. Giá của quảng cáo PPC sẽ được tiết kiệm nếu như bạn biết mẹo và kỹ thuật để sử dụng nó. Với Google Adword, bạn có thể có được nhắm mục tiêu với chi phí thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao trong chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng có nhiều cơ hội tương tự với quảng cáo Facebook. Ví dụ bạn có thể nhận được 1.000 like fanpage chỉ với $20 hoặc bạn có thể tăng traffic của website, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, giữa 2 hình thức quảng cáo này cũng có những điểm khác biệt quan trọng mà bạn cần phải nắm được khi đứng giữa việc lựa chọn hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp.

1. Về nhắm mục tiêu

Nen-lua-chon-quang-cao-Facebook-hay-Google-Adwords-1

Nên lựa chọn quảng cáo Facebook hay Google Adwords?

Trên facebook, bạn có thể chọn lọc đối tượng cho quảng cáo bằng cách sử dụng bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng và chỉ được hiển thị đến với những người bạn đã định hình. Nói một cách chung chung thì Google Adwords cũng có thể kích hoạt quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng nhưng Google sẽ không hề biết rõ về người dùng như Facebook. Nó không thể nhìn thấy những thông tin từ hồ sơ cá nhân của người dùng hoặc những gì người dùng like, chia sẻ.

Tuy nhiên, quảng cáo Google chủ yếu dựa vào những thuật ngữ tìm kiếm nên sẽ hiển thị khi người dùng có nhu cầu thực sự về sản phẩm và dịch vụ nên sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Bạn có thấy mỗi khi tìm kiếm trên Google bằng một từ khóa nào đó, bạn sẽ nhận được hàng ngàn kết quả khác nhau, trong số đó, có những trang được hiển thị ngay tại các vị trí dễ nhìn thấy là nội dung được quảng cáo. Đây chính là 1 trong những hình thức Google Adword. Google hiểu được trang web về lĩnh vực gì dựa vào từ khóa và kết hợp quảng cáo phù hợp. Và ở đây, bạn phải đặt giá thầu từ khóa và bạn khó có thể kiểm soát những ai sẽ thấy được quảng cáo của bạn.

2. Về xây dựng thương hiệu

Cả 2 hình thức quảng cáo này đều cung cấp cơ hội cho các công ty để xây dựng thương hiệu nhưng chúng làm điều đó bằng các cách thức khác nhau.

Nen-lua-chon-quang-cao-Facebook-hay-Google-Adwords-2

Nên lựa chọn quảng cáo Facebook hay Google Adwords?

Đối với Google Adwords, trang đích là 1 yếu tố rất quan trọng. Mỗi một nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến với 1 trang đích của doanh nghiệp, thường sẽ là website. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và chi phí của từ khóa. Vì thế, nếu bạn hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi, mang lại doanh thu thì bạn cần thiết phải tối ưu website một cách tốt nhất.

Nếu bạn để cho khách hàng đặt câu hỏi về độ tin cậy của bạn và ngay lập tức thoát trang website của bạn, Google sẽ có thể đánh tụt thứ hạng của web nếu bị quá nhiều người thoát nhanh chóng như vậy. Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì sẽ thoải mái hơn bởi Facebook cho phép quảng cáo của bạn tận dụng sự lan truyền trong mạng xã hội.

Người dùng nhìn thấy các quảng cáo một cách thường xuyên hơn, họ cũng có thể thấy được những tương tác trước đó trước khi quyết định bấm sang trang web hoặc fanpage facebook, đặc biệt là khi mọi người thấy những người bạn đã thích sản phẩm rồi thì họ sẽ tin tưởng hơn. Điều này giúp làm giảm một số áp lực cho trang đích. Vì thế, một khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình, hãy chọn quảng cáo Facebook vì trang đích không phải là yếu tố quyết định để đánh giá và tạo ra các chuyển đổi.

3. Về độ phủ quảng cáo

Nen-lua-chon-quang-cao-Facebook-hay-Google-Adwords-4

Nên lựa chọn quảng cáo Facebook hay Google Adwords?

Quảng cáo Google hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng lớn như Youtube, blog, game và các đối tác cung cấp nội dung khác. Trong khi Facebook Ads chỉ được hiển thị trên Facebook. Một lời khuyên cho những thương hiệu còn khá mới mẻ, chưa định hình rõ được người dùng quan tâm tới điều gì hoặc mục đích chính là nhận diện thương hiệu thì nên chọn Facebook Ads.

4. Về chi phí quảng cáo

Nen-lua-chon-quang-cao-Facebook-hay-Google-Adwords-5

Nên lựa chọn quảng cáo Facebook hay Google Adwords?

Cả 2 hình thức quảng cáo Facebook và Google đều áp dụng CPC để thu phí quảng cáo. Theo đó, bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo. Tuy nhiên, nếu chạy Google Adwords bạn sẽ phải trả lượng phí cao hơn gấp khá nhiều lần tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Ví dụ như đối với từ khóa “vận chuyển nhà” trên Google Adword, bạn sẽ phải trả 20.000-50.000đ/click trong khi chạy quảng cáo trên Facebook chỉ phải trả 100-2000đ/click mà thôi. Giải thích cho sự chênh lệch lớn này đó là chất lượng của click. Như đã nói ở trên, Google nhắm mục tiêu trực tiếp tới những người có nhu cầu thực sự khi tìm kiếm trên Google, còn Facebook chỉ dựa vào những sở thích, nhân khẩu học tương tự với đối tượng mục tiêu mà bạn đề ra.

Dù là quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google Adwords thì mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào mục đích, phạm vi và nguồn lực của mình mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM