Những chiêu thức marketing cho ngày khai trương quán cafe, trà sữa

Khai trương là cơ hội để tạo những ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng về thương hiệu. Để thu hút đông đảo khách hàng đến với ngày khai trương, chủ quán đừng quên thực hiện kế hoạch marketing cho ngày khai trương quán cafe, trà sữa nhé.

1. Truyền thông trước về sự kiện khai trương

Sau khi xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh cho ngày khai trương, bạn hãy thực hiện triển khai truyền thông về ngày khai trương rộng rãi để có nhiều khách hàng biết đến. Ngoài các kênh truyền thông offline truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn, dán poster,.. bạn cũng nên thực hiện marketing trên các kênh online. Đây là kênh truyền thông vô cùng hiệu quả trong thời kỳ 4.0 hiện nay.

Truyền thông báo chí và mạng xã hội mang lại những lợi ích khổng lồ cho chủ quán cafe, trà sữa khi công nghệ ngày càng phát triển. Thực hiện thuê viết bài PR, thông cáo báo chí với nội dung thông báo về chương trình khai trương của quán cafe, trà sữa. Bạn cần lưu ý lựa chọn chuyên mục và kênh báo phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến. 

Truyền thông trước về sự kiện khai trương
Truyền thông về ngày khai trương để tiếp cận thêm nhiều khách hàng

Một số diễn đàn ẩm thực nổi tiếng bạn có thể tham khảo như Foody, Ăn gì hôm nay, Món ngon Hà Nội,... 

Không chỉ vậy, bạn nên xây dựng một trang fanpage riêng cho quán của mình. Khi có kế hoạch mở quán cafe, trà sữa, hãy tiến hành lập ngay một fanpage và đăng tải các thông tin liên quan đến thương hiệu, menu và ngày khai trương cũng như các chương trình ưu đãi trong ngày khai trương.

Bạn có thể bỏ tiền ra chạy quảng cáo để thu hút được nhiều người hơn. Một số bài viết bạn có thể chạy quảng cáo bao gồm: thông tin về ngày khai trương, chương trình khuyến mãi, minigame,...

2. Thuê KOL, KOC

Xu thế của giới trẻ hiện nay là tin tưởng và mong muốn trải nghiệm theo những lời review của người có tầm ảnh hưởng. Mời được các đối tượng này tham gia vào lễ khai trương, chia sẻ thông tin về quán của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của công chúng, đặc biệt là lượng người hâm mộ của các KOL, KOC này.

Tuy nhiên, khi muốn triển khai chiêu thức marketing này, mời ai và chi phí mời họ là bao nhiêu là yếu tố cần được tính toán kĩ. Nếu chi phí dành cho buổi khai trương quán cafe, trà sữa không nhiều thì bạn nên cân nhắc ngân sách để chọn đối tượng mời cho hợp lý.

Bên cạnh đó, bạn cần xem xét đối tượng fan hâm mộ của những người này là ai. Vì các bạn trẻ sẽ có xu hướng tiêu dùng cafe, trà sữa nhiều hơn.

Thuê KOL, KOC
Thuê KOL, KOC tới checkin, review

3. Xây dựng chương trình khuyến mãi

Nhắc tới khai trương, người ta sẽ nghĩ ngay tới các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Đây cũng là điểm thu hút nhiều người tham gia. Sau khi đã xây dựng được chương trình khuyến mãi, bạn hãy thông báo trên tất cả các phương tiện truyền thông để truyền đạt thông tin đến mọi người.

Bạn có thể tham khảo một số chương trình khuyến mãi cho quán cafe, trà sữa của mình như:

  • Mua 1 tặng 1
  • Bốc thăm trúng thưởng
  • Tăng vocher
  • Check-in nhận nước miễn phí
  • Đi 4 tính tiền 3
  • Tặng thẻ tích điểm

Xem thêm: Thẻ tích điểm trà sữa - Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng hiệu quả cho quán

4. Các hoạt động gây chú ý

Bất kỳ hoạt động nào được tổ chức cũng cần có những hoạt động gây sự chú ý. Tổ chức các tiết mục văn nghệ hay các hoạt náo viên cùng một số tiết mục múa lân, múa rồng sẽ giúp quán của bạn thu hút được sự chú ý của những người đi đường, khách hàng xung quanh.

Tùy thuộc vào kinh phí mà bạn có thể tự tổ chức hay thuê các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. 

5. Trang trí quán hoành tráng và nổi bật

Để tạo ấn tượng trong ngày khai trương, bạn cần đầu tư vào trang trí quán cafe, trà sữa trong ngày khai trương thật đẹp và nổi bật. Gam màu chủ đạo trong buổi lễ khai trương thường là những màu tươi sáng, rực rỡ như màu đỏ, vàng, xanh dương,... tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sự hy vọng vào nhiều điều mới mẻ.

Ngoài ra, bạn cần setup không gian nhà hàng thoáng đãng, rộng rãi, có băng rôn và các vật trang trí thông dụng trong ngày khai trương. Trang trí đẹp cũng là một cách marketing cho ngày khai trương, khi khách hàng checkin và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Trang trí quán hoành tráng và nổi bật
Trang trí nổi bật thu hút khách hàng tới checkin

6. Thu hút bằng tiệc buffet nhẹ

Một trong những chiến lược marketing cho ngày khai trương quán cafe, trà sữa là setup tiệc buffet nhẹ nhàng, tạo ấn tượng trong mắt khách hàng và đối tác, thể hiện sự chu đáo của quán. 

Chủ quán nên lựa chọn các loại bánh dễ kết hợp với đồ uống của quán, ngon hơn khi thưởng thức cùng nhau. Đây cũng là một cách để chủ quán quảng bá sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng hơn. 

Trên đây là một số ý tưởng marketing cho ngày khai trương quán cafe, trà sữa. Các chủ quán sắp khai trương có thể tham khảo và thực hiện ngay cho quán của mình nhé.

Ngoài ra, chủ quán cần đảm bảo quy trình vận hành và các hoạt động bán trong ngày khai trương diễn ra thuận lợi. Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa Sapo FnB là công cụ đắc lực hỗ trợ chủ quán trong các khâu bán hàng và quản lý. 

Sapo FnB được thiết kế tương thích với nhiều thiết bị, giúp quán order dễ dàng trên các thiết bị di động, tablet, máy POS bán hàng. Phần mềm còn giúp chủ quán thiết lập các chương trình khuyến mãi theo số tiền, phần trăm và tự động áp dụng khi thanh toán, chủ quán không cần tính toán thủ công, hạn chế, sai sót và tiết kiệm thời gian. 

Sắm ngay phần mềm cho quán của mình để ngày khai trương thêm thuận lợi nhé!

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM