Các công ty du lịch nên làm gì để có được khách hàng?

Bạn đang là chủ một công ty du lịch? Bạn băn khoăn chưa biết cách để có trong tay danh sách những khách hàng có nhu cầu đi du lịch? Nếu chỉ biết ngồi im và chờ đợi, chắc chắn chẳng có khách hàng nào tìm đến bạn đâu Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn cách để tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu đi du lịch một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất

1. Chủ động chăm sóc khách hàng cũ

Hoạt động du lịch được một thời gian, chắc chắn mỗi doanh nghiệp đều có một lượng danh sách khách hàng của riêng mình. Vì vậy khi đến mùa du lịch hoặc có những chương trình khuyến mãi lớn, hãy chủ động liên lạc lại với họ bằng email, nhắn tin, thậm chí là điện thoại trực tiếp để thông báo về chương trình, chào mời họ tham gia. Nếu như những khách hàng này đang có nhu cầu, chắc chắn những thông tin mà bạn cung cấp sẽ hấp dẫn họ.

Cac-cong-ty-du-lich-nen-lam-gi-de-co-duoc-khach-hang-1

Tuy nhiên để có thể khai thác hiệu quả nguồn khách hàng này, những lần đầu bạn phải làm họ không được phật ý hoặc ít nhất không có ác cảm với bạn. Còn nếu như dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ không tốt, chắc chắn dù bạn mời chào như thế nào họ cũng thẳng thừng từ chối không tham gia.

2. Tiếp cận tới nhóm khách hàng đang có nhu cầu

Đây là lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn bởi hiện tại họ đang có nhu cầu muốn đi du lịch, muốn tìm kiếm một đơn vị đáp ứng được nhu cầu. Vậy làm thế nào để tiếp cận nhóm khách hàng này? Một đặc điểm phổ biến ở nhóm khách hàng có nhu cầu cao đó là họ thường xuyên tham gia và đặt câu hỏi trên các diễn đàn, website, blog tư vấn du lịch như diendandulich.vn, cungbandulich.com, tripadvisor, hoidulich.com, diendandulich.pro... hoặc một số trang như web trẻ thơ, làm cha mẹ, hỏi đáp vật giá... Chính vì vậy điều bạn cần làm là hãy thường xuyên truy cập các diễn đàn du lịch, trả lời và đưa ra lời khuyên bằng kinh nghiệm bản thân cho khách hàng này. Sau đó bạn cung cấp đường link website để khách hàng đó truy cập.

 Cac-cong-ty-du-lich-nen-lam-gi-de-co-duoc-khach-hang-2

Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch - nơi mang đến nhiều khách hàng tiềm năng

Tuy nhiên thành viên trên các diễn đàn thường có ít lòng tin vào những người trả lời mang tính chất PR, vì vậy bạn cần đưa ra lời khuyên thật tự nhiên, mang tính chất trải nghiệm của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động trên các diễn đàn này để độ uy tín được tăng cao (mối diễn đàn, blog đều có các mức đánh giá mức độ tin cậy của thành viên). Ngoài các diễn đàn chúng tôi cung cấp ở trên, bạn có thể tra trên Google với các cụm từ khóa như: diễn đàn+du lịch, chia sẻ kinh nghiệm du lịch, blog du lịch, du lịch + địa điểm (ví dụ du lịch Huế, du lịch Sapa)

3. Kết nối tới nhiều khách hàng mới

Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu đi du lịch nhưng vì một lý do nào đó mà họ chưa đi (không có thời gian, chưa có tiền, không có hình thức khuyến mãi hấp dẫn, chương trình nhàm chán...). Để tiếp cận được nhóm khách hàng này khá khó khăn và để giới thiệu, dụ dỗ họ không hề đơn giản, mất khá nhiều thời gian. Hãy lập fanpage trên facebook, twitter của công ty sau đó cố gắng mở rộng kết bạn. Bạn có thể mở rộng hệ thống quản trị viên của fanpage sau đó mỗi người sẽ nhờ bạn bè like fanpage. Bên cạnh đó bạn cần dành nhiều thời gian chăm sóc nội dung các kênh tiếp cận khách hàng này, thường xuyên cập nhật những chương trình hấp dẫn. Cách làm này mặc dù không thể giúp doanh nghiệp có được khách hàng ngay lập tức nhưng trải qua thời gian, khi fanpage phát triển, mọi người sẽ thường xuyên chú ý tới những gì bạn đăng trên fanpage. Và khi họ có ý định đi du lịch, đơn vị đầu tiên họ nghĩ đến sẽ là bạn.

4. Để khách hàng tìm đến bạn qua Google

Bên trên là 3 cách để giúp bạn tiếp cận được với khách hàng. Tuy nhiên những cách làm đó sẽ chẳng có hiệu quả nếu như bạn không tự xây dựng cho mình một website chính chủ và thường xuyên cập nhật thông tin, nội dung trên đó. Đặc biệt bạn cần phải thiết kế website du lịch của mình trên công cụ tìm kiếm google để khi khách hàng tìm kiếm thông tin du lịch tại một địa điểm nào đó, website của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách 5 đơn vị đầu tiên.

Xem thêm: Cách xây dựng website du lịch đẹp, chuyên nghiệp nhất giúp bạn có thể hút hàng trăm khách mỗi ngày

Cac-cong-ty-du-lich-nen-lam-gi-de-co-duoc-khach-hang-3

Mẫu website du lịch của Sapo

Bên cạnh đó, yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất khi đu du lịch đó là thông tin, giá cả tour và quan trọng nhất là trong Tour đó khách hàng được điều gì. Hãy show ra cho khách hàng của bạn thấy điều mà họ nhận được không chỉ là được thăm quan những thắng cảnh đẹp mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có công ty bạn có. Ví dụ chụp ảnh miễn phí cho các cặp đôi khi đi du lịch tại Đà Lạt... Hầu hết các thông tin trên các website du lịch của Việt Nam rất nghèo nàn, vì vậy hãy làm tiên phong và bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng nhiều, nhanh chóng đến không ngờ.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!
     

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM