Shopee Affiliate là gì? Cách kiếm tiền với Affiliate Shopee hiệu quả nhất

Shopee Affiliate là gì? Cách kiếm tiền trên Affiliate Shopee thế nào? Trong bài viết này của Sapo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Shopee Affiliate nhé, hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích. 

1. Shopee Affiliate là gì? 

Affiliate là một khái niệm không còn xa lạ trong thời gian gần đây, được xem là một hình thức tiếp thị liên kết, bạn có thể kinh doanh hàng hóa mà không cần phải sở hữu sản phẩm hay dịch vụ nào, không có bất cứ rủi ro nào trong quá trình kinh doanh, giao nhận, vận chuyển hàng hóa. Bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm sẵn có đến với càng nhiều người càng tốt và có những đơn hàng được đặt thành công. 

affiliate shopee là gì
Shopee Affiliate là gì?

Vậy Affiliate Shopee là gì?

Shopee Affiliate là một chương trình tiếp thị liên kết Shopee, nghĩa là bạn sẽ trở thành cộng tác viên với Shopee, lấy các sản phẩm đang bán trên Shopee đi quảng bá và giới thiệu để có nhiều người mua thông qua link giới thiệu của bạn. 

Từ đó bạn có thể kiếm tiền online từ hình thức này mà không cần quan tâm tới nhập hàng, kho bãi, giao hàng, hoàn hàng, kể cả là tư vấn bán hàng, công việc này phù hợp với những ai đang tìm kiếm việc làm thêm tại nhà, công việc tự do, thoải mái về mặt thời gian và có thể làm được mọi lúc mọi nơi. 

2. Ưu điểm khi tiếp thị liên kết Shopee

Hiện nay, việc tìm kiếm thêm một công việc để tăng thêm thu nhập của mọi người là rất phổ biến, trở thành Shopee Affiliate sẽ mang lại những lợi ích như sau: 

  • Hoa hồng cao hơn so với làm thông qua Network
  • Hệ thống báo cáo rõ ràng, báo cáo trực quan và đầy đủ thông tin, có công cụ theo dõi 
  • Các chương trình ưu đãi, flash sale sẽ được thông báo sớm qua mail
  • Có thể theo dõi là kiếm tiền Shopee Affiliate ngay trên điện thoại
  • Không cần phải có kho hàng hóa, nhập hàng, lo vận chuyển hay tư vấn sản phẩm, bạn chỉ việc đưa link sản phẩm lên các trang mạng xã hội để tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất có thể.

3. Tại sao nên làm Affiliate Shopee?

3.1. Với các KOLs

  • Các KOLs khi tham gia chương trình này được linh hoạt lựa chọn ngành hàng, sản phẩm mình tiếp thị

  • Bạn sẽ nhận được mức hoa hồng hấp dẫn lên đến 20% giúp tăng thêm thu nhập
  • Ngoài ra còn nhận được nhiều ưu đãi từ các nhẫn hàng với nhiều chương trình ưu đãi và giảm giá và đôi khi còn được tặng miễn phí các sản phẩm
  • Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Shopee trong quá trình làm việc.

3.2. Với các nhà bán hàng

  • Gia tăng lượng truy cập: Người bán sẽ được tiếp thị liên kết miễn phí, tăng cường tiếp cận các khách hàng mục tiêu, thúc đẩy tỷ lệ chốt đơn.
  • Có thêm nguồn thu ngoài.

  • Đa dạng nguồn thu nhập khi làm Affiliate Shopee: Chính những người bán cũng có thể thực hiện tiếp thị liên kết Shopee cho các shop khác để đa dạng nguồn thu nhập.

Xem thêm: Shopee rewards là gì? Làm thế nào để tham gia Shopee rewards

4. Hướng dẫn cách đăng ký Affiliate Shopee

Để có thể đăng ký tham gia Shopee Affiliate, bạn cần làm theo các hướng dẫn dưới đây:

4.1. Bước 1:

Truy cập vào địa chỉ cổng đăng ký để tiến hành trở thành đối tác bán hàng của Shopee

đăng ký affiliate shopee
Đăng nhập affiliate shopee

4.2. Bước 2:

Điền các thông tin tạo tài khoản: Họ và tên, tên đăng nhập, mật khẩu, email,...

4.3. Bước 3:

Điền thông tin cá nhân, địa chỉ của người tham gia, tại đây bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, quốc gia sinh sống, mã bưu điện,...

đăng ký tiếp thị liên kết Shopee
Điền thông tin đăng ký tiếp thị Shopee Affiliate

4.4. Bước 4:

Nhập thông tin về nguồn và cách bạn sẽ làm Affiliate Shopee rồi ấn hoàn thành. Bạn cần cung cấp thông tin về lĩnh vực quảng bá mà bạn có thể làm tốt nhất. Nội dung cần thể hiện như thế nào, số lượt truy cập trung bình hàng tháng (lượt truy cập/lượt theo dõi) là bao nhiêu?...

hướng dẫn đăng ký shopee affiliate

4.5. Bước 5:

Nhận mail xác thực với Shopee

Chỉ với 5 bước bạn là bạn đã có thể trở thành đối tác quảng bá sản phẩm cho Shopee và bắt đầu kiếm tiền từ kênh này. 

Tham khảo thêm: Shopee xu là gì? Hướng dẫn cách kiếm xu trên Shopee dễ nhất

5. Cách làm tiếp thị liên kết Shopee hiệu quả 

5.1. Tạo website review sản phẩm/ mã giảm giá

Để thu hút được người mua hàng thì các bài review sản phẩm “có tâm” sẽ là cách tốt nhất để tiếp cận được họ. Bên cạnh đó thì không thể thiếu các mã giảm giá để gia tăng khả năng mua sắm. 

Đây được xem là một trong số các cách để tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng, website thường sẽ có một lượng khách hàng truy cập đều đặn nếu bạn đã SEO được lên top Google. Từ các bài viết đó, bạn có thể gắn link shopee affiliate của mình dẫn họ tới sản phẩm và tăng tỉ lệ chuyển đổi. 

5.2. Lập kênh Tik Tok 

Tik Tok là một trong những mạng xã hội đang có số lượng người dùng ngày một tăng lên, khả năng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng cũng vô cùng lớn. Thời gian vừa qua có rất nhiều các tik tok nổi lên nhờ review sản phẩm, được nhiều người quan tâm tới. 

Các link Shopee Affiliate kiếm tiền được gắn tại phần Bio, để người xem có thể dễ dàng tìm thấy cũng như click vào để tham khảo sản phẩm. Các dạng video tik tok này thường được làm với kịch bản, ý tưởng cuốn hút, thu hút người xem.

Xem thêm: Tất tần tận về cách sử dụng TikTok 

5.3. Tạo kênh Youtube

Tương tự như Tik tok, bạn có thể lập kênh youtube để review sản phẩm cũng như gắn link affiliate tại các video này để người xem có thể tham khảo. Ngoài khoản thu từ tiếp thị liên kết thì bạn còn có thể nhận được tiền từ youtube nếu video có số lượng người xem cao. 

5.4. Tham gia cộng đồng Shopee Affiliate

Bạn có thể tham gia vào các group, hội nhóm có số lượng người tham gia lớn và đúng với mục tiêu sản phẩm mà bạn muốn quảng bá để thu hút họ mua hàng. Hoặc gia nhập vào các hội affiliate để học hỏi kinh nghiệm từ những người khác. 

Trên đây Sapo đã giúp bạn biết Shopee Affiliate là gì, cách để tham gia làm đối tác bán hàng Shopee như thế nào, hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn, giúp bạn có thể áp dụng được ngay hôm nay. 

Tiết kiệm đến 50% thời gian quản lý và bán hàng trên Shopee

Bạn đang bán hàng trên Shopee nhưng khó theo dõi đơn hàng? Bạn không quản lý được số lượng hàng tồn kho khi bán hàng nhiều nơi? Quản lý và bán hàng trên Shopee với Sapo sẽ giúp bạn:

  • Liên kết sản phẩm Sapo và Shopee dễ dàng chỉ sau 5s
  • Tối ưu SEO bài đăng, sản phẩm của shop nhanh chóng lên TOP kìm kiếm trên Shopee
  • Cập nhật số lượng tồn kho tức thì, chính xác

Khám phá ngay!

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM