Shopee xu là gì? 4 cách kiếm xu trên Shopee dễ nhất

Xu trên Shopee giúp người mua hàng trên sàn thương mại điện tử này có thêm ưu đãi trong quá trình mua sắm. Vậy bạn đã biết về Shopee xu chưa? Nếu chưa biết, hãy cùng Sapo tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về cách lấy xu trên Shopee nhé. 

1. Xu Shopee là gì? 

Shopee xu là một loại tiền ảo trên sàn TMĐT Shopee, được sử dụng cho quá trình giao dịch mua hàng nhằm mục đích giảm giá đơn hàng của bạn. Ngoài ra, xu Shopee còn có thể dùng để đổi lấy mã giảm giá, tham gia các trò chơi, hoạt động được tổ chức trên website và app Shopee.

2. Giá trị của Xu Shopee

Nhằm mục đích sử dụng cho việc giao dịch mua sắm, đổi thưởng nên mỗi xu shopee có giá trị 100đ, bạn không thể quy đổi giá trị của xu thành tiền mặt mà chỉ có thể sử dụng trên Shopee. 

Giá trị sử dụng của xu shopee có giới hạn, nếu trong một thời gian dài bạn không sử dụng, xu sẽ biến mất, tuy nhiên trước đó Shopee sẽ thông báo với bạn để tránh việc mất xu của bạn. Hạn sử dụng của từng số lượng xu khác nhau. Điều kiện để bạn sử dụng xu là mua hàng tối đa 50% giá trị đơn hàng.

kiếm xu trên shopee

3. Săn xu Shopee mang lại điều gì cho người mua hàng?

Xu Shopee mang tới nhiều tác dụng, nó giúp người mua hàng có được một lượng tiền ảo trong Ví Shopee dùng để phục vụ cho việc mua hàng, đổi lấy mã giảm giá hoặc dùng để tham gia các chương trình, trò chơi của Shopee.

4. Cách kiếm xu trên Shopee dễ dàng

Để kiếm xu Shopee, Sapo Blog gợi ý với bạn 5 cách như sau: 

4.1. Đăng nhập nhận xu mỗi ngày

Từ tháng 3 năm 2018, người dùng Shopee có thể dùng xu mỗi ngày, chỉ cần có tài khoản trên Shopee, bạn cần truy cập vào tài khoản Shopee trên website hoặc vào mục Shopee Xu trong mục Tôi trên ứng dụng Shopee và ấn vào nút “nhận xu” là được.

Từ ngày thứ nhất tới ngày thứ 6 trong tuần bạn sẽ nhận được 100 xu (tương ứng với 100đ) còn ngày thứ 7 sẽ nhận được 200 xu (tương ứng với 200đ). Đây là cách đơn giản nhất để bạn nhận được xu mỗi ngày mà không cần phải làm gì nhiều. 

cách lấy xu trên shopee
Cách lấy xu trên shopee

4.2. Đánh giá sản phẩm để kiếm xu Shopee

Cách kiếm xu trên Shopee thứ 2 mà bạn có thể làm chính là khi bạn mua hàng một đơn hàng trên Shopee, ngay khi đơn hàng được hoàn tất, thì bạn sẽ được đánh giá sản phẩm bạn đã mua, với mỗi lần đánh giá sẽ nhận được 200 xu shopee, điều kiện để nhận được shopee xu là có hình ảnh sản phẩm đầy đủ cũng như video quay lại sản phẩm. 

Bạn không nên sử dụng sản phẩm hoặc hình ảnh khác không phải sản phẩm mà bạn mua, bởi vì nếu Shopee kiểm tra thấy hình ảnh không giống với sản phẩm bạn mua sẽ thu hồi lại số lượng xu mà bạn có. 

danh-gia-san-pham-nhan-xu
Đánh giá sản phẩm kiếm shopee xu

4.3. Mua hàng để tích lũy xu 

Cách tiếp theo để kiếm xu shopee, bạn có thể vào trang “mã giảm giá” của Shopee để lấy những voucher hoàn xu khi mua sắm, số lượng xu được hoàn bạn có thể tận dụng sử dụng cho các lần tiếp theo khi mua hàng. 

Các mã voucher của Shopee sẽ có giá trị theo % của từng đơn hàng, có thể hoàn 50% xu, 30% hoặc 10% xu, số lượng voucher hoàn xu thường không nhiều nên bạn cần phải lấy mã thật nhanh 

mua hàng hoàn xu shopee
Mua hàng để tích lũy shopee xu

Tham khảo thêm: Mã giảm giá Shopee là gì? Cách tìm mã giảm giá Shopee đơn giản nhất

4.4. Chơi game nhận xu

Tham gia các trò chơi cũng là một cách kiếm xu trên shopee hiệu quả, các trò chơi như Quay là trúng, lật hình rinh quà,...vào mỗi một thời điểm thì số lượng xu và quà cũng sẽ khác nhau. 

choi-game-nhan-xu
Chơi game liền tay nhận ngay shopee xu 

4.5. Xem livestream Shopee 

Tham gia vào các buổi livestream của các shop bán hàng cũng là một cách kiếm xu trên Shopee vô cùng hiệu quả và nhanh chóng, bên cạnh việc lấy xu từ livestream thì thường trong các buổi live đó các gian hàng còn đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn hoặc tặng voucher giảm giá cho khách hàng, vì vậy bạn có thể tận dùng cách này để lấy xu trên shopee cũng như mua sắm với hàng loạt ưu đãi. 

xem-livestream-nhan-xu
Xem livestream nhận ngay shopee xu

5. Một số lưu ý khi lấy xu shopee

  • Mỗi ngày bạn chỉ được nhận xu một lần
  • Thời gian hết hạn của Xu là 3 tháng kể từ ngày bạn nhận 
  • Mỗi đơn hàng chỉ được nhận tối đa 20.000. Và tối đa 50.000 xu/ngày và 100.000 xu/tuần
shopee xu

6. Làm cách nào để kiểm tra số dư cũng như hạn của Shopee xu?

Bạn vào app Shopee mở phần Shopee xu lên sẽ thấy giao diện như hình dưới đây:

lam-cach-nao-de-kiem-tra-so-du

Ở đây bạn có thể dễ dàng nhìn thấy số dư xu hiện có của mình, để xem chi tiết lịch sử nhận xu và hạn dùng bạn hãy bấm vào số dư hiện có. Tại đây, bạn có thể thấy đầy đủ các thông tin: số dư khả dụng, số dư sắp hết hạn, ngày hết hạn, lịch sử nhận và dùng xu.

lam-cach-nao-de-kiem-tra-so-du
Kiểm tra lịch sử nhận, hạn dùng shopee xu

7. Những câu hỏi liên quan đến Shopee xu

Bao lâu thì tôi nhận được Xu khi mua hàng?

Khi bạn đã nhận được đơn hàng của mình, hãy truy cập vào Shopee.vn hoặc AppShopee và click vào “Đã nhận được hàng” để hoàn tất đơn hàng, lúc này Xu mà bạn nhận được từ giá trị đơn hàng đó sẽ tự động cập nhật thêm vào Shopee xu của bạn.

Trường hợp bạn quên hoặc không có thời gian click vào “Đã nhận được hàng” thì cũng đừng lo lắng. Khi giao hàng thành công cho bạn, đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đã giao”, lúc này hệ thống sẽ tự động cập nhật Xu vào tài khoản cá nhân cho bạn sau 24h (với đơn hàng thường) và cập nhật Xu vào tài khoản của bạn sau 7 ngày (với đơn hàng thuộc ShopeeMall)

Trường hợp đơn hàng chưa giao đến tay bạn, mới chỉ ở giai đoạn đang giao, bạn vẫn có thể xem được số lượng Xu ở phần thông tin đơn hàng (đưa chuột vào vào tài khoản cá nhân, chọn “Đơn mua”, sau đó chọn đơn hàng bạn muốn xem, tại đây có hiển thị số lượng xu bạn sẽ nhận được khi mua đơn hàng này)

Trường hợp nào thì Xu được hoàn trả và không hoàn trả?

Có rất nhiều trường hợp bạn sẽ được hoàn trả Xu và ngược lại, cụ thể như sau:

  • Đổi trả hàng: Nếu bạn tiến hành đổi trả hàng, mà đơn hàng đó lại sử dụng Xu để thanh toán thì khi hàng được trả về, thuộc đơn hàng được hoàn trả tiền 100% thì cũng sẽ đồng thời hoàn trả lại Xu vào tài khoản cho bạn. Nếu đơn hàng chỉ được hỗ trợ hoàn trả 1 phần thì Xu cũng sẽ được hoàn trả một phần với tỷ lệ tương tự.
  • Hủy đơn hàng: Khi bạn dùng Xu để mua hàng, sau đó lại hủy đơn hàng thì vẫn được hoàn trả lại 100%. Bởi vậy mà nếu đã dùng Xu mua hàng, sau đó lại muốn hủy thì bạn cũng đừng lo lắng mất xu nhé.

Xem số dư và hạn sử dụng Xu như thế nào?

Rất đơn giản, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản của mình trên Shopee.vn hoặc App Shopee. Truy cập vào tài khoản của mình, chọn mục “Shopee xu“. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy số lượng Xu còn lại của mình. Nếu bạn muốn kiểm tra hạn sử dụng của Xu thì tiếp tục click vào “số dư Shopee xu”, tại đây bạn không những xem được số dư Xu mà còn thấy được lịch sử nhận và sử dụng Xu.

Trên đây là một số cách kiếm xu trên Shopee mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để mỗi ngày có một số lượng xu nhất định, đáp ứng việc mua sắm có nhiều ưu đãi hơn. Hi vọng bài viết này của Sapo mang tới những thông tin hữu ích dành cho những ai đang mua sắm trên Shopee - một trong bốn sàn Thương mại điện tử đang thu hút nhiều người tiêu dùng nhất, cũng như thay đổi thói quen mua sắm từ offline thành online của đa số người tiêu dùng ngày nay. 

Tweet
4.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM