Sapo - Phần mềm quản lý mua hàng kết hợp bán hàng

Để quản lý tốt một cửa hàng bán lẻ thì quan tâm tới khâu bán hàng thôi là chưa đủ, quá trình mua hàng cũng đóng vai trò rất quan trọng, nếu bạn không thể sắp xếp mọi thứ một cách khoa học thì rất khó để tra cứu hay kiểm soát dẫn đến rối loạn cả hệ thống. Đây là lý do vì sao mà các cửa hàng thường phải thực hiện song song cả hai quá trình quản lý bán hàng và mua hàng.

Tuy nhiên, nếu phải dùng 2 công cụ để thực hiện nhu cầu này sẽ chỉ làm việc quản lý thêm phần rắc rối mà thôi, lúc này rất cần một giải pháp kết hợp hoàn hảo những quá trình trên. Và cuối năm 2014 phần mềm quản lý mua hàng Sapo ra đời đã giải quyết được những lo ngại trên của các chủ kinh doanh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự kết hợp tuyệt vời này.

phần mềm quản lý mua hàng 2

1. Quản lý quy trình mua hàng hiệu quả

Khi trong kho không còn hàng tồn, lúc này bạn cần phải liên hệ với nhà cung cấp để nhập thêm hàng mới, thay vì phải gọi điện đến tận nơi để yêu cầu bạn có thể dùng Phần mềm Sapo để làm điều đó. Với tính năng này, Sapo cho phép bạn liệt kê danh sách các sản phẩm cần mua rồi gửi tới nhiều nhà cung cấp cùng lúc qua email. Sau khi nhận được email báo giá của những nhà cung cấp đó bạn sẽ lựa chọn được nơi có giá buôn rẻ nhất để tiến hành nhập hàng.

Quá trình nhập hàng cũng diễn ra rất đơn giản với thao tác thêm phiếu từng sản phẩm hoặc nhập từ file excel cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi đơn hàng đều được quản lý chi tiết với thông tin về nhà cung cấp, số lượng mã hàng và số sản phẩm của từng mã, tổng giá nhập, chiết khấu, trạng thái thanh toán,… Nhờ tính năng này bạn sẽ kiểm soát được hàng nhập một cách có hệ thống và khoa học hơn, mỗi khi tra cứu, chỉnh sửa đều dễ dàng.

Ngoài ra phần mềm Sapo cũng cho phép bạn in phiếu nhập, in mã vạch của sản phẩm trong phiếu đó hoặc trả lại đơn hàng nếu cần thiết.

2. Quản lý hàng tồn kho

Bên cạnh quy trình mua hàng thì quản lý kho cũng là quá trình rất quan trọng, chỉ khi nào nắm giữ và cập nhật thông tin kho hàng thường xuyên, chính xác bạn mới biết tình trạng sản phẩm của cửa hàng hiện tại ra sao. Ngoài quản lý bằng mã sản phẩm thông thường, để tiết kiệm thời gian cho bạn phần mềm Sapo đã tích hợp thêm tính năng kết nối đầu đọc mã vạch, cho phép bạn phân loại, quản lý hàng tồn kho dễ dàng, khoa học hơn. Nhờ đó dù không cần xuống tận nơi bạn vẫn có thể biết được hiện tại trong kho còn mặt hàng nào, còn bao nhiêu và thậm chí là mặt hàng nào đang bán chạy để lên kế hoạch nhập xuất phù hợp.

phần mềm quản lý mua hàng 1

3. Quản lý giá vốn

Một cửa hàng bán lẻ sẽ có nhiều loại giá bán khác nhau cho từng sản phẩm, ngoài giá lẻ còn có giá bán buôn, giá dành cho khách hàng VIP,… và đặc biệt là giá vốn khi nhập hàng về. Mặc dù giá vốn bạn không thể quyết định nhưng nó lại là cơ sở để bạn đưa ra các loại giá khác sao cho phù hợp nhất, vì thế việc nắm giữ giá vốn của tất cả sản phẩm là rất cần thiết. Phần mềm Sapo có thể giúp bạn lưu trữ những thông tin quan trọng này trong bản danh sách từng mã hàng riêng, dễ dàng tra cứu khi cần thiết.

4. Quản lý nhà cung cấp

Nhắc đến quy trình mua hàng thì không thể bỏ qua nhà cung cấp, phần mềm Sapo cũng được trang bị những tính năng ghi nhớ thông tin, lịch sử nhập hàng của từng nhà cung cấp khác nhau. Đây là những dữ liệu rất hữu ích khi bạn cần phải lựa chọn để tìm ra nơi nhập hàng với giá rẻ nhất. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép quản lý công nợ của bạn với nhà cung cấp, lưu lại quá trình thanh toán trong từng thời điểm cụ thể, giúp bạn kiểm soát dòng tiền tốt hơn. Để hiểu rõ về tính năng này hãy tham khảo thêm bài viết Phần mềm quản lý nhà cung cấp và khách hàng hiểu quả.

Ngoài 4 tính năng đặc trưng của phần mềm quản lý mua hàng này, Sapo còn được trang bị rất nhiều tính năng khác như quản lý nhân viên, quản lý bán hàng, tổ chức chương trình khuyến mãi,… Hãy đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày ngay hôm nay để được trải nghiệm nhiều hơn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

 
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM