Sapo Omnichannel update tháng 12: Những tính năng giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và quản lý dễ dàng nhất

Nhằm nâng cao trải nghiệm và giúp chủ kinh doanh tối ưu hiệu suất, tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, trong tháng 11 vừa qua, hệ thống Sapo Omnichannel sẽ mang tới những tính năng ưu việt, giúp chủ kinh doanh bán hàng dễ dàng nhất. 

Nâng cấp mới ứng dụng Biểu mẫu khảo sát

Ứng dụng Biểu mẫu khảo sát giúp bạn tạo ra những biểu mẫu trên website của mình, nhằm thu thập thông tin cần thiết từ phía khách hàng phục vụ cho quá trình kinh doanh.

Nhờ đó, chủ shop có thể giải quyết những vấn đề khách hàng đang gặp phải, đồng thời giúp xây dựng những chiến dịch khác nhau như khuyến mãi hoặc quảng cáo sản phẩm mới phù hợp với khách hàng.

Trong lần update này, biểu mẫu khảo sát có gì đặc biệt:

  • Thay đổi giao diện tạo phiếu khảo sát theo nhu cầu: Với bản được update này, chủ shop ngoài cấu hình các trường thông tin trong phiếu theo ý muốn mà còn có thể thay đổi giao diện phiếu như nền phiếu hoặc custom font chữ một cách linh hoạt.
  • Hỗ trợ upload file, có thể xem lại file và quản lý trên Google Drive: Chủ shop chỉ cần kết nối tài khoản Google Drive để có thể sử dụng tính năng upload file này. Tất cả các file khách hàng upload trong phiếu sẽ được tự động lưu trong folder Sapo Form trên Google Drive của chủ shop. Nhờ đó, chủ shop có thể quản lý và xem lại tất cả các file được upload dễ dàng hơn
  • Đồng bộ thông tin khách hàng về Sapo Web: Ứng dụng hỗ trợ cấu hình đồng bộ thông tin người mua.Theo đó, khi khách hàng điền và gửi phiếu khảo sát thành công, thông tin của khách hàng sẽ được đồng bộ về Sapo Web. Việc gia tăng thêm số lượng thông tin khách hàng sẽ có lợi cho việc chạy những chương trình khuyến mãi hoặc quảng bá sản phẩm mới của shop trong tương lai.
  • Cài đặt ngày hiển thị và ẩn phiếu khảo sát trên website: Nếu trước kia muốn xóa phiếu trên website thì phải vào chỉnh sửa HTML/CSS hoặc trong nội dung bài viết, sản phẩm và xóa đoạn mã nhúng của phiếu. Với bản nâng cấp này, chủ shop chỉ cần dán mã nhúng sau đó cài đặt ngày hiển thị và ẩn phiếu tự động trên website mà không cần phải mất công xóa mã nhúng đã dán trước đó.
  • Theo dõi sự kiện gửi phiếu khảo sát: Cho phép chủ shop cài mã Google Analytics, Google Tag Manager, Google Ads hoặc các mã tracking khác để theo dõi sự kiện gửi phiếu khảo sát, nhờ vậy có thể thu thập nhiều dữ liệu thông tin về hành vi của khách hàng mình hơn.
  • Ngôn ngữ hiển thị: Người dùng có thể lựa chọn ngôn ngữ Tiếng Việt/ Tiếng Anh hiển thị trên phiếu linh hoạt với tệp người mua tương ứng của shop.
  • Nhận email thông báo: Giờ đây, người dùng không cần lo lắng vì bị bỏ lỡ thông tin quan trọng từ khách hàng, ứng dụng Biểu mẫu khảo link sát đã hỗ trợ cho phép cấu hình nhận được email thông báo mỗi khi có lượt gửi phiếu thành công mới về

Sapo Web - Kết nối thành công cổng thanh toán OCB VietQr

Hiện nay, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang dần trở nên phổ biến, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng quét mã QR vì sự nhanh chóng, tiện lợi và giao dịch thanh toán đảm bảo an toàn.

Hiểu được nhu cầu của khách hàng, Sapo đã cùng Ngân hàng OCB triển khai thêm hình thức thanh toán tích hợp mới OCB VietQR, hứa hẹn mang tới vô vàn sự hữu ích để hỗ trợ tối ưu trải nghiệm của khách hàng một cách tốt nhất:

  1. Kết nối nhanh chóng và đơn giản
  2. Chuyển khoản nhanh 24/7 theo chuẩn VietQR, tiền về tài khoản ngay lập tức
  3. Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng
  4. Gửi link thanh toán lại

Gợi ý câu trả lời mẫu nhanh và thuận tiện

Câu trả lời mẫu là công cụ đắc lực được các nhà bán sử dụng thường xuyên trong quá trình hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. Để nâng cao trải nghiệm của công cụ này, Kênh Social cho phép nhà bán tùy biến loại phím tắt để gửi đi nhanh câu trả lời mẫu thay vì mặc định là một loại phím # như trước kia.

Bổ sung thao tác tìm kiếm kho hàng khi đẩy đơn cho ĐTVC

Trước đây, khi nhà bán đăng ký nhiều kho hàng trên đơn vị vận chuyển, kênh Social chưa hỗ trợ tìm kiếm kho hàng nên việc đổi kho hoặc tìm kiếm kho khiến cho khách hàng gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, kênh Social đã bổ sung thêm tính năng Tìm kiếm kho hàng giúp nhà bán tìm kiếm kho hàng đã đăng ký một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian tạo đơn hàng trên Kênh Social

Nâng cấp giao diện kênh Social, phạm vi ảnh hưởng

Cập nhật trải nghiệm 2 tính năng: Công cụ tự động và bài viết

Lần cập nhật này, Kênh Social đã tiến hành điều chỉnh lại giao diện cho 2 tính năng: Công cụ tự động và Bài viết. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi cải tiến giao diện cho toàn bộ Kênh Social nhằm mục đích:

  • Thay đổi giao diện đơn giản hơn, thông minh hơn giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.
  • Hệ thống hóa toàn bộ giao diện: màu sắc, icon, bố cục,.. theo chuẩn thiết kế chung đối với sản phẩm của Sapo.

Bên cạnh thay đổi về trải nghiệm, tại menu Công cụ tự động, Kênh Social cũng bổ sung tính năng Thêm điều kiện của bình luận giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Cụ thể, nếu ở phiên bản cũ, nhà bán chỉ có thể phản hồi với các bình luận giống hệt với từ khóa mình thiết lập, thì ở phiên bản này, nhà bán có thể lựa chọn 1 trong 2 loại bình luận sau để phản hồi:

Gồm từ khóa: trong bình luận đó có chứa từ khóa được thiết lập

Là từ khóa: bình luận đó phải giống hệt từ khóa được thiết lập

Nâng cấp giao diện cấu hình

Trong lần cập nhật mới này, Kênh Social “thay áo mới” cho giao diện cấu hình kênh giúp khách hàng dễ sử dụng hơn và đồng nhất trải nghiệm trên toàn hệ thống Sapo.

Giao diện Cấu hình Kênh Social mới được thiết kế giúp người dùng:

  • Dễ dàng sử dụng với menu Cấu hình theo chiều dọc
  • Đồng nhất trải nghiệm giao diện Cấu hình Kênh Social

Các màn hình có sự thay đổi là:

  • Quản lý trang
  • Quản lý chung
  • Quản lý riêng

Chi tiết sự thay đổi:

Giao diện Quản lý trang:

  • Thay đổi thuật ngữ “Kết nối trang” thành “Kích hoạt”
  • Di chuyển nút "Kích hoạt thêm trang mới" xuống góc dưới bên trái màn hình
  • Thao tác Truy cập trang đã kích hoạt và Thêm trang chưa kích hoạt trên cùng một màn hình
  • Bổ sung tính năng tìm kiếm trang bằng tên trang hoặc ID trang
  • Bổ sung tính năng sao chép nhanh ID trang khi hover vào ID đó để phục vụ quá trình tìm kiếm

Giao diện Quản lý chung:

  • Phần Cấu hình chung:
    • Thay vì thiết lập thời gian vắng mặt của cửa hàng như trước thì hiện tại Kênh Social cho phép thiết lập nhiều ca làm việc khác nhau trong ngày
  • Phần Thiết lập thanh toán:
    • Hiển thị các hình thức thanh toán dưới dạng thẻ và sắp xếp theo dạng lưới
    • Tài khoản ngân hàng hiển thị thu gọn dưới dạng thẻ, bội đậm các trường thông tin quan trọng

Giao diện Quản lý riêng: Bố cục và nội dung các mục tính năng trong Cấu hình quản lý riêng không thay đổi so với trước đây.

Đánh dấu hội thoại đến từ quảng cáo

Hiện tại, 90% nhà bán hàng trên Facebook chạy quảng cáo. Chính vì vậy, việc xem được khách hàng đến từ bài quảng cáo nào, và chăm sóc nhóm khách hàng theo từng bài quảng cáo trở thành một mong muốn cấp thiết của nhiều nhà bán.

Thấu hiểu mong muốn đó, Sapo đã phát triển tính năng Đánh dấu hội thoại đến từ Quảng cáo. Tính năng này bao gồm 2 phần:

Đánh dấu hội thoại đến từ quảng cáo bằng icon Ad: Từ màn hình hội thoại, nhà bán có thể biết được khách hàng nào đến từ quảng cáo thông qua icon Ad. Khi chọn vào hội thoại của khách hàng đến từ quảng cáo, danh sách các quảng cáo mà khách hàng đã từng chọn sẽ hiển thị trên màn hình.

Khi nhà bán chọn vào 1 bài quảng cáo, hệ thống sẽ mở bài quảng cáo đó trên Facebook để nhà bán xem được cả bài viết.

Bổ sung bộ lọc quảng cáo: Để việc tìm kiếm các hội thoại tin nhắn từ quảng cáo trở nên dễ dàng hơn, Sapo đã bổ sung thêm bộ lọc Quảng cáo. Nhà bán có thể chọn 1 hoặc nhiều bài viết được quảng cáo, sau đó nhấn Lọc, các hội thoại đến từ bài quảng cáo đó sẽ được lọc ra.

Lựa chọn trạng thái đơn để đẩy đữ liệu doanh thu lên báo cáo quảng cáo của facebook 

Trước đây, để đẩy dữ liệu Doanh thu lên Báo cáo Quảng cáo của Facebook, đơn hàng phải ở trạng thái Duyệt. Điều này tạo nên sự không thuận tiện với các khách hàng có thời gian duyệt đơn dài, hoặc với các khách hàng muốn lựa chọn trạng thái đơn hàng khác để đẩy dữ liệu doanh thu.

Nắm bắt được nhu cầu này, kênh Social đã tiến hành điều chỉnh, cho phép người bán lựa chọn trạng thái đơn để đẩy dữ liệu Doanh thu lên Báo cáo QC Facebook. Các trạng thái đơn hàng được chọn bao gồm: Đặt hàng, Duyệt, Đóng gói, Xuất kho, Hoàn thành.

Bổ sung tính năng gửi nhanh chat bot

Trước đây, để kích hoạt Chatbot cần các điều kiện như: tin nhắn đến phải có từ chứa khóa nào đó, hoặc người mua chọn “Bắt đầu” với những cuộc hội thoại mới. Giờ đây người dùng có thể chủ động gửi Chatbot chỉ bằng 1 cú nhấp chuột.

Bổ sung thêm dữ liệu động vào Tương tác tự động

Kênh Social bổ sung thêm dữ liệu động vào Tương tác tự động để tránh trường hợp trang trả lời các tin nhắn giống y hệt nhau sẽ bị Facebook đánh spam. Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Các phần thay đổi trong Thiết lập Cấu hình - Tương tác tự động:

  • Trong chức năng Gửi tin nhắn phản hồi đơn hàng, Kênh Social có các dữ liệu động: tên khách hàng, giới tính, số điện thoại, địa chỉ và ảnh.
  • Trong chức năng Gửi kèm bình luận trả lời khi thực hiện nhắn tin qua bình luận, Kênh Social đã bổ sung thêm các dữ liệu động: tên khách hàng, giới tính.

Sapo hy vọng rằng những cập nhật tính năng mới này sẽ là giải pháp đặc biệt giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu hoạt động vận hành, giảm thiểu tối đa sai sót và kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Đăng nhập để trải nghiệm ngay những tính năng hữu ích nhất trên Sapo

Tweet
3.4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM