Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Nếu bạn là chủ của một nhà hàng, quán ăn, quán cafe thì phần mềm order là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Công cụ này giúp bạn kinh doanh hiệu quả, từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến quản lý quản lý nhân viên, quản lý doanh thu chính xác và chi tiết nhất.

1. Thế nào là một phần mềm order tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay thì thật khó để tìm kiếm một cái tên tốt nhất đáp ứng được tiêu chí ngon-bổ-rẻ. Đừng quá lo lắng!

Mình đã hứa là sẽ giúp đỡ các bạn rồi mà, sau khi tìm hiểu từng ngõ ngách trên thị trường thì mình đã có cái nhìn tổng quan nhất về các phần mềm order và tổng hợp lại để chia sẻ với các bạn.

phần mềm order nhà hàng

Top giải pháp nhà hàng tốt nhất mà bạn nên dùng hiện nay

Không thể phủ nhận là ngày càng có nhiều sự ra đời của phần mềm gọi món nhà hàng, quán ăn. Những "ông lớn" về phần mềm quản lý nhà hàng cần có những chiến lược riêng để lấy lòng khách hàng của mình. Một phần mềm ngon bổ rẻ cho người dùng là bài toán khó đặt ra cho công ty họ.

Về phương diện người dùng, bạn nên lựa chọn một phần mềm phù hợp với mình và dành thời gian để trải nghiệm thực tế nó. Phần mềm tốt nhất là cần hội tụ được những yếu tố sau đây, hãy quyết định lựa chọn ngay cho cửa hàng của mình nhé!

Đọc thêm: Cách quản lý nhà hàng ăn uống hiệu quả giúp bạn nhân đôi doanh thu tức thì

1.1 Dễ sử dụng

Giao diện phần mềm được thiết kế đơn giản, bố cục rõ ràng, hợp lý, giúp người mới sử dụng cũng có thể dễ dàng thao tác.

1.2 Lên order cho khách hàng nhanh chóng, tiện lợi

Một phần mềm order tốt nhất là có thể hiển thị được bàn nào còn trống, vị trí bàn ở đâu, để nhân viên phục vụ biết được và sắp xếp chỗ ngồi cho khách một cách nhanh nhất.

Chẳng những vậy, còn phải order trực tiếp trên smartphone hoặc tablet mà không cần phải ghi giấy rồi lại đem giấy đó ra quầy thu ngân. Nhân viên order cũng không cần phải chạy xuống bếp mà chỉ cần giúp khách hàng gọi món và bill tự động được đẩy xuống bếp.

phần mềm order nhà hàng nào tốt nhất

Lên order cho khách hàng trong tích tắc

1.3 Nhân viên bếp/bar không nhầm lẫn thực đơn khi chế biến

Một phần mềm order tốt là có thể đẩy bill trực tiếp từ nơi nhân viên order xuống bếp, trong bill order có đầy đủ thông tin và ghi chú về món ăn mà khách yêu cầu.

Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và bếp sẽ không bị nhầm lẫn giữa các bill với nhau. Còn một điều nữa là bếp có thể sắp xếp bill nào làm trước, bill nào làm sau dựa vào thời gian in.

1.4 Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng và tiết kiệm thời gian

Những thông tin cần thiết như: món ăn, giá, tổng số tiền thanh toán, chiết khấu thành viên,... đều được hiển thị một cách rõ ràng và nhân viên thu ngân chỉ cần 1 click chuột để ra bill cho khách.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều so với phương thức thủ công. Một phần mềm order tốt còn giúp thanh toán qua thẻ ATM, VISA, Master Card... nhanh chóng và thuận tiện.

Phần mềm order khách hàng hỗ trợ khách hàng thanh toán

Hỗ trợ khách hàng thanh toán qua nhiều hình thức

1.5 Quán xuyến cửa hàng mọi lúc mọi nơi

Phần mềm order còn cần trang bị hệ thống báo cáo từ tổng quan đến chi tiết sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả kinh doanh của cửa hàng chỉ với 1 chiếc smartphone.

1.6 Cài đặt dễ dàng, linh hoạt

Phần mềm được cài đặt đơn giản, chỉ cần tải về là sử dụng được ngay, có thể dễ dàng thao tác trên đa dạng các loại thiết bị, từ máy tính, điện thoại đến máy bán hàng,…

2. Top 5 phần mềm order tốt nhất hiện nay

2.1 Phần mềm order Sapo FnB

Sapo FnB được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, sẽ giúp bạn giải quyết được những bài toán khó trong kinh doanh nhà hàng: order, thanh toán, quản lý nhân viên, quản lý nguyên vật liệu và quản lý doanh thu chính xác nhất.

Vì sao tôi lại giới thiệu Sapo FnB đầu tiên cho các bạn? Vì chỉ với những điều mà tôi sắp nói sau đây nó xứng đáng đứng ở vị trí số 1 trong top phần mềm order.

fnb
Hướng dẫn sử dụng phần mềm order Sapo FnB để quản lý nhà hàng, quán cafe hiệu quả

👉 XEM NGAY

2.1.1 Về giao diện

Điểm mạnh của Sapo đó là có giao diện rất tối ưu, giúp cho người không rành về công nghệ vẫn có thể sử dụng thành thạo rất nhanh. Nhìn tổng quan thì Sapo FnB có giao diện hiển thị rất tối giản nhưng lại không mất đi những tính năng cần có để hỗ trợ order nhanh nhất, chính xác nhất.

phần mềm order

Giao diện thân thiện của Sapo FnB

Từng mục nhỏ như: Đồ uống, ăn sáng, sinh tố được "sắm" hẳn nguyên cái danh mục bên tay trái giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được món ăn/uống nhanh nhất cho khách hàng.

Chắc cũng sẽ có nhiều người bảo là điều này không cần thiết nhưng mà chỉ khi đến lúc khách đông thì bạn sẽ thấy được nó phát huy tác dụng như thế nào. Cái cảnh khách xếp hàng dài đợi order nhưng mà bạn lại phải tìm kiếm từng món thì mất khách như chơi. Đó là đối với giao diện order dành cho nhân viên.

Còn đối với giao diện trình quản lý của phần mềm order thì như thế nào? Nó cũng vô cùng đơn giản và dễ dùng cho các ông chủ bà chủ mà không rành về công nghệ.

Đọc thêm: Nếu bỏ qua kinh nghiệm quản lý cafe này đồng nghĩa bạn đã thất bại rồi đó

phần mềm order nhà hàng sapo quản lý hóa đơn

Quản lý hóa đơn với phần mềm Sapo FnB

Và đương nhiên là chỉ có các "ông chủ" mới có thể truy cập vào được trình quản lý này thôi. Tại giao diện bạn có thể quan sát được thời gian thanh toán, thu ngân đã thanh toán hóa đơn đó, ăn tại bàn hay mang đi, số bàn, hình thức thanh toán và cái quan trọng là tổng hóa đơn bao nhiêu tiền.

Thật sự mình thấy phần mềm này đáp ứng được đầy đủ tính năng cần thiết mà bạn cần. Và chắc chắn là cũng có những tính năng nâng cao nữa, nếu có hứng thú thì bạn hãy dùng thử và dành thời gian để trải nghiệm thức tế nó.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

2.1.2 Các tính năng bổi bật khác

Quản lý nguyên vật liệu

Làm ngành FnB thì ai cũng sẽ hiểu một điều là đặc trưng của thực phẩm là không để lâu được chính vì thế chủ quán phải cập nhật kho thường xuyên để tránh những thất thoát không đáng có. Với phần mềm order quán ăn Sapo FnB bạn sẽ không cần phải kiểm kho mỗi ngày bởi hệ thống sẽ tự động trừ kho sau khi mỗi đơn hàng hoàn tất.

tính năng nổi bật của phần mềm order nhà hàng sapo FnB

Quản lý nguyên vật liệu dễ dàng với Sapo FnB

Ngoài ra, Sapo FnB còn giúp định lượng chi tiết từng món ăn và kiểm soát kho nguyên liệu bán mỗi ngày. Điều này giúp bạn biết được trung bình một ngày quán bán được bao nhiêu nguyên vật liệu để có kế hoạch đặt mua nguyên vật liệu một cách cẩn thận, tránh thiếu hụt làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh của quán.

Quản lý nhân viên bằng Sapo FnB

Phần mềm cho phép bạn điều chỉnh và phân quyền cho từng nhân viên ở từng vị trí cụ thể sẽ được giao cho từng công việc khác nhau.

tính năng quản lý nhân viên của phần mềm order nhà hàng

Quản lý nhân viên dễ dàng trên giao diện trực quan

Bằng cách này, chủ quán có thể theo dõi được toàn bộ các hoạt động phát sinh của nhân viên trong lúc bán hàng, ghi nhận lại toàn bộ lịch sử bán hàng, chi tiết doanh số, doanh thu bán hàng của nhân viên. Từ đó có thể dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên để thưởng phạt công minh.

Xem báo cáo bán hàng dễ dàng

Với phần mềm thì bạn có thể dễ dàng xem tất cả các báo cáo doanh thu, lãi lỗ, tồn kho,... một cách chi tiết theo thời gian, theo hóa đơn, theo mặt hàng.

xem báo cáo dễ dàng trên phần mềm order nhà hàng

Xem báo cáo bán hàng dễ dàng và nhanh chóng trên Sapo FnB

Sapo FnB còn mang đến hệ thống biểu đồ khoa học giúp chủ quán có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh trong quán và từ đây có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp cũng như các chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Đọc thêm: Top máy tính tiền đang được nhiều chủ shop lựa chọn nhất hiện nay

Quản lý cửa hàng từ xa 

Không thể có mặt ở cửa hàng thường xuyên để quản lý? Đừng lo! Nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây thì bạn có ở bất cứ chỗ nào cũng có thể quản lý được cửa hàng từ xa.

Chỉ cần máy tính, điện thoại hoặc những thiết bị có kết nối mạng là bạn có thể kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh của nhà hàng như: doanh số bán hàng, số hóa đơn, thông tin khách hay là số lượng nguyên vật liệu đã tiêu thụ trong ngày là bao nhiêu.

quản lý cửa hàng từ xa với phần mềm order nhà hàng

Quản lý cửa hàng từ xa với Sapo FnB

Có một điều sẽ gây rối mắt cho người dùng đó là Sapo có quá nhiều báo cáo chi tiết. Điều này sẽ làm cho người dùng hơi khó khăn trong việc theo dõi và tổng hợp.

Tổng kết lại là mình sẽ cho Sapo FnB là 4.5/5 điểm. Khi nào Sapo tối ưu được cái báo cáo thì mình sẽ cho luôn 5 điểm.

Dưới đây là video mô tả quy trình quản lý từ khâu order cho tới khi thanh toán tại nhà hàng, quán ăn, quán cafe trên phần mềm Sapo. Tham khảo để hiểu hơn về phần mềm bổ ích này nhé.

2.2 Giải pháp nhà hàng CukCuk

Thương hiệu CukCuk đã quá quen thuộc với nhiều người . Mình cùng điểm qua những điểm nổi bật để xem nó có xứng đáng góp mặt trong danh sách top giải pháp tốt nhất không nhé!

2.2.1 Về giao diện

Giao diện của CukCuk cũng trực quan đơn giản, người không rành công nghệ vẫn có thể truy cập ngay lần đầu.

giao diện phần mềm order nhà hàng cuk cuk

Giao diện của CukCuk chưa thực sự thu hút

Có khen thì cũng phải có chê, nếu so với giao diện của Sapo FnB thì vẫn còn hơi rườm rà và chưa được tối ưu. Tất cả đều được show ra trên màn hình nên sẽ gây hoa mắt khi sử dụng.

2.2.2 Về tính năng mở rộng nổi bật

Giải pháp CukCuk cũng có những tính năng mở rộng tương tự như Sapo FnB. Điển hình:

Quản lý cửa hàng từ xa

Thông thường thì việc quản lý cửa hàng đòi hỏi bạn phải có mặt thưởng xuyên ở cửa hàng. Việc kiểm kê hàng hóa hay nguyên vật liệu cũng mất khá nhiều thời gian, không thể nào tổng hợp được trong một sớm một chiều. Thường thì chỉ có thể tổng hợp vào cuối tuần hay cuối tháng, nhưng cũng mất cả 2 ngày mới có thể tổng hợp hết được.

Điều này cản trở khá nhiều, đặc biệt là báo cho bạn tình trạng quán đang ra sao, có thất thoát hay hao hụt ở khâu nào hay không, những lỗ hổng nằm ở bộ phận gì. CukCuk đã tích hợp tính năng quản lý từ xa vào phần mềm của mình.

Bạn vẫn có thể quản lý trực tiếp trên điện thoại di động với phần mềm của quản lý. Dù bạn ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể nắm bặt được tình hình kinh doanh của quán từ: doanh thu, số lượng khách hàng, số món ăn được gọi nhiều hôm đó…

Tự động báo cáo doanh thu

Cuối ngày, chủ quán sẽ phải cập nhật doanh thu ngày, tình hĩnh lỗ lãi của quán. Tuy nhiên, việc này khá mất thời gian và phải tính đi tính lại mà vẫn sai sót, mỗi lần ra một số khác nhau. Điều này khiến chủ quán vô cùng đau đầu.

Ngoài ra, các vấn đề về tồn kho nguyên vật liệu cũng phải kiểm ngay để chuẩn bị đồ cho hôm sau. Với quán ăn, đồ ăn phải tươi nên thường chủ quán sẽ mua theo ngày trừ những món ăn có thể bảo quản trong tủ lạnh lâu được. Nếu Sapo có tính năng tự động báo cáo doanh thu thì CukCuk cũng có tính năng tương tự.

Tóm lại mình sẽ đánh giá của Cuk Cuk khoảng 4.25/5 điểm. Vì giao diện hơi rối mắt cho người dùng.

2.3 Giải pháp Ocha POS

2.3.1. Về giao diện

Ocha POS được xem là phần mềm order đơn giản nhất hiện nay. Cho nên giao diện của Ocha được tối giản đến mức có thể, điều đó sẽ giúp cho người dùng dễ dàng làm quen hơn, tuy nhiên về lâu dài thì giao diện sẽ trở nên nhàm chán và không bắt mắt.

2.3.2. Về tính năng mở rộng nổi bật

Ocha cung cấp các chức năng nổi trội như quản lý thực đơn, nguyên liệu, hàng tồn kho,… Với chi phí mua phần mềm trung bình khá, Ocha đang thu hút một số lượng khách hàng tương đối ổn định ở lĩnh vực kinh doanh quán ăn vừa và nhỏ.

ocha pos có giao diện dễ nhìn

Order món ăn đơn giản với Ocha POS

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm order tối tân và tích hợp nhiều chức năng chi tiết thì có lẽ Ocha chưa thực sự thích hợp.

Đánh giá 4/5 điểm

2.4 Giải pháp order nhà hàng KiotViet

Cũng được dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, phần mềm của KiotViet cũng được tích hợp đầy đủ các tính năng như: quản lý nguyên vật liệu, quản lý nhân viên, quản lý hóa đơn, quản lý doanh thu, quản lý từ xa,...

phần mềm order nhà hàng kiotviet

Quản lý quán cafe, nhà hàng trên giao diện KiotViet

Cũng tương tự như Sapo FnB, KiotViet cũng được thiết kế để đáp ứng cho nhà hàng, quán ăn nhỏ, quán cafe, trà sữa,.... Tuy nhiên để xét về việc quản lý toàn diện và ít gặp lỗi thì KiotViet sẽ còn phải cải tiến nhiều hơn nữa để bắt kịp các đối thủ còn lại

Đánh giá 4/5 điểm

2.5 Phần mềm order iPOS

2.5.1 Về giao diện người dùng

Một trong những điểm nổi bật của iPOS đó là giao diện khá đơn giản. Thử tưởng tượng, vào những lúc nhà hàng đang hoạt động hết công suất, khách ra vào đông đúc nhưng nhân viên vẫn cứ loay hoay trên những phần mềm phức tạp để order món ăn cho khách, hậu quả dẫn đến trải nghiệm khách hàng không tốt.

Hiểu rõ được vấn đề, phần mềm iPOS phát triển giao diện thân thiện với người dùng đảm bảo sau vài phút là có thể sử dụng thành thạo. Tuy nhiên, đơn giản quá sẽ đánh mất đi một vài tính năng tân tiến cần có.

giao diện phần mềm order nhà hàng cuk cuk

iPOS có giao diện đơn giản với người dùng

2.5.2 Tính năng nổi bật

Quản lý kho hiệu quả

Quản lý kho luôn là vấn đề đối với những người làm kinh doanh quán ăn, nhà hàng. Để biết được nguyên vật liệu nào sắp hết trong kho để chủ động nhập thêm, người kinh doanh phải thuê một nhân viên riêng để kiểm kê rà soát.

Điều này tồn đọng nhiều rủi ro như kiểm thiếu, thất thoát dẫn đến tốn khá nhiều chi phí. Với phần mềm iPOS, bạn chỉ cần dành thời gian để nhập liệu ban đầu, những lần sau thông tin sẽ tự động cập nhật sau mỗi lần bán hàng giúp bạn dễ dàng quản lý nguyên vật liệu nào sắp hết để nhập thêm.

Hỗ trợ đặt món qua thiết bị tablet

Là một người kinh doanh nhà hàng bạn đã quá quen với những trường hợp nhân viên phục vụ order món bằng giấy và di chuyển tờ giấy đó qua nhiều bộ phận. Trong trường hợp, nhân viên order món sai hoặc làm mất tờ giấy đó, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề.

Điều này sẽ làm khách hàng của bạn cảm thấy không hài lòng. Với ứng dụng order nhà hàng iPOS, tính năng đặt món qua thiết bị tablet sẽ “tự động hóa” quá trình này.

Nhân viên chỉ cần nhập vào thiết bị những món ăn mà khách hàng gọi, thông tin sẽ tự động cập nhật vào thiết bị đặt ở từng bộ phận giúp tiết kiệm thời gian tối đa và hoàn toàn tiện lợi.

Đọc thêm: Kinh nghiệm lựa chọn máy tính tiền nhà hàng, quán cafe giúp bạn ăn nên làm ra

Hỗ trợ quản lý từ xa

Một trong những nghiệp vụ thông minh mà phần mềm iPOS phát triển đó là ứng dụng iPOS Manager dành riêng cho nhà quản lý. Ứng dụng thông minh mang đến những tính năng vượt trội bao gồm: theo dõi tình hình doanh thu, hàng bán trong ngày,... giúp chủ nhà hàng theo dõi hoạt động kinh doanh ngay cả khi đang đi công tác xa hoặc đi du lịch.

Đánh giá 4.5/5 điểm

Tóm lại những phần mềm order hiện nay trên thị trường đều có những tính năng tương tự nhau cả thôi. Nhưng bạn hãy dựa vào những tiêu chí mà mình đã liệt kê ở đầu bài để có thể lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp với mình nhất nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM