Những lời khuyên khi xây dựng website bán hàng

Thương mại điện tử phát triển là xu hướng tất yếu của quá trình phát triển nền kinh tế. Cùng với việc đó là sự ra đời của hàng loạt các website bán hàng từ nhiều công ty khác nhau và cạnh tranh gay gắt. Nhiều thiết kế bắt mắt thân thiện người dùng cùng với tính năng tích hợp hiệu quả, đây thực sự là công cụ hiệu quả hỗ trợ đắc lực công việc bán hàng của bạn.

Bạn biết làm thế nào để thiết kế website bán hàng  thu hút được nhiều khách hàng nhất?

Làm sao để website bán hàng có nhiều sức cạnh tranh?

Bạn cần tham khảo các thông tin Sapo sẽ cung cấp dưới đây,  những lời khuyên hữu ích nhất cho các cửa hàng trực tuyến:

1. Xây dựng sự uy tín

website bán hàng

Bán hàng trực tuyến là hình thức bán hàng đang trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ trong thời gian hiện nay. Nhưng nó vẫn là quá mới trong tâm lý tiêu dùng Việt. Và điều khiến nhiều người e ngại khi tiêu dùng thông qua các website bán hàng là tính uy tín tạo ra chưa cao.

Trước khi đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn có phát triển với website bán hàng đó không thì cần đảm bảo tính uy tín của nó và uy tín của chính bạn. Chả ai muốn bỏ tiền ra để mua hàng hóa và cả biết được nó có đảm bảo chất lượng hay không.

Hãy bắt đầu từ xây dựng logo, thương hiệu uy tín để khách hàng có tâm lý tốt để bắt đầu click vào trang website bán hàng của bạn.

2. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng

Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng trên website bán hàng của bạn. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng.

Hãy xem 5 cửa hàng trực tuyến phổ biến để thấy được họ đã làm rất tốt trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm và chiến dịch chào hàng của mình.

Thông tin cập nhật thường xuyên cũng là cách để tạo sự uy tín và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng chỉ qua những click chuột

3. Hệ thống thanh toán uy tín

Với hệ thống thanh toán uy tín điều đó không chỉ đảm bảo cho doanh thu của bạn từ khách hàng mà còn cho khách hàng thấy độ uy tín và bạn mang lại. Họ sẽ không phải lo lắng không biết việc mình thanh toán có nhầm lẫn hay sai sót gì trong quá trình mua hàng không.

Hiện nay có rất nhiều cổng thanh toán điện tử uy tín phục vụ hoạt động thanh toán của người tiêu dùng và các website. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm để hợp tác với họ. Thay vì những rắc rối từ thông báo của nhiều ngân hàng khác nhau, với thanh toán điện tử công việc kinh doanh online của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

Các cổng thanh toán uy tín những rắc rối hay rủi ro bạn gặp phải sẽ rất ít.

website bán hàng

4. Danh mục sản phẩm rõ ràng

Hỗ trợ tối đa quá trình tìm kiếm của khách hàng cũng như quá trình bạn nhập và xuất hàng hóa, thêm thông tin hàng hóa trên website bán hàng của bạn. Các danh mục được tối ưu phục vụ đắc lực cho quá trình phục vụ khách hàng.

Website bán hàng cũng như một cửa hàng bán hàng. Phải được sắp xếp rõ ràng, theo từng loại hàng hóa và chia nhỏ dần để tối ưu sự tìm kiếm.

5. Đặt mình vào vị trí khách hàng

Chỉ khi đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn mới dễ dàng bán được các sản phẩm, dịch vụ của mình. Khi khách hàng ghé qua trang web của bạn, người ta muốn tìm kiếm những dấu hiệu đáng tin cậy và để khiến cho khách hàng gửi gắm lòng tin nơi bạn là phải để số điện thoại có kích thước đủ lớn trên phần tiêu đề của website bán hàng. Điều đó có nghĩa bạn đang phục vụ chính nhu cầu của họ đang cần.

Và thêm nữa bạn hãy để cho các khách hàng biết rằng bạn lúc nào cũng sẵn thời gian dành cho việc liên lạc điện thoại, từ đó bạn sẽ dễ thuyết phục khách hàng bằng cách trực tiếp hơn là bằng những câu chữ trên trang website bán hàng.

6. Xây dựng logo rõ ràng

Một logo rõ ràng và ấn tượng là một danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. Khi mua hàng trực tuyến, một logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy và là thể hiện uy tín của công ty hoặc tổ chức. Thương hiệu càng nổi tiếng càng có đủ khả năng để tạo một cửa hàng trực tuyến với một trang chủ thời trang, hiển thị các tính năng tối thiểu phải có. Một logo nổi tiếng hoặc một linh vật, một hình ảnh đẹp hoặc video cùng với nút “Mua” là tất cả những gì có cho những thiết kế như vậy.

Có thể bạn cần biết:

Những lưu ý khi xây dựng website bán hàng trực tuyến (P2)

Những lưu ý khi xây dựng website bán hàng trực tuyến (P1)

Phần mềm quản lý dành cho website bán hàng online

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM