Đồ phong thủy là gì? Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ phong thủy chi tiết

Trong những năm trở lại đây, đồ phong thuỷ được đánh giá là một trong những mặt hàng kinh doanh mang lại giá trị lợi nhuận rất lớn cho nhà đầu tư. Vậy đồ phong thuỷ là gì? Mới kinh doanh nên lựa chọn những sản phẩm phong thuỷ nào? Để mở cửa hàng bán đồ phong thuỷ cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Sapo.vn đi tìm tất cả câu trả lời trong bài viết chủ đề kinh doanh đồ phong thuỷ sau đây.

1. Tổng quan về đồ phong thuỷ

1.1 Đồ phong thuỷ là gì?

Theo quan niệm trong dân gian, đồ phong thủy là những hiện vật có khả năng thay đổi khí vận cả cả một con người bao gồm: sức khỏe, may mắn, tiền tài…Thậm chí nhiều người còn tin rằng đồ phong thủy còn giúp con người thay đổi về nhân tướng học, tính cách và có thể nhờ nó để thoát khỏi những khó khăn trong đời.

Sở dĩ có những quan niệm trên là bởi đồ phong thủy đã xuất hiện từ rất lâu và được nghiên cứu bởi những người có kiến thức uyên thâm về âm dương ngũ hành. Bất cứ một vật phẩm nào được coi là đồ phong thủy đều phải đáp ứng được tất cả những tiêu chí về nguồn gốc, vị trí, đặc tính cùng với đó là những yếu tố ngoại cảnh như hướng gió, hướng khí, địa lý…Vậy nên không phải hiện vật nào cũng có thể trở thành đồ phong thủy và cũng không phải đồ phong thủy nào cũng hợp với tất cả mọi người.

đồ phong thủy

Hầu hết những đồ phong thủy đều được chế tác từ những nguyên liệu tự nhiên, ví dụ: đá thạch anh tím, ruby, đá núi lửa, đá mã não, đá mắt mèo…Ngoài ra còn có những sản phẩm làm từ gỗ và nổi tiếng nhất là gỗ trầm hương.

Tuy nhiên hiện nay số lượng những nguyên liệu này ngày càng khan hiếm bởi vậy những sản phẩm được chế tác 100% thường có giá thành rất cao hơn rất nhiều so với những đồ phong thủy nhân tạo.

Thế nhưng dù có là nhân tạo hay tự nhiên thì những đồ phong thủy này cũng đều hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giá trị vô cùng to lớn về cuộc sống cũng như tinh thần.

1.2 Ý nghĩa của đồ phong thuỷ

Mỗi một đồ phong thủy sẽ sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, ví dụ đối với những người kinh doanh họ thường chuộng những món đồ mang ý nghĩa thu hút tài lộc, trí tuệ hanh thông, mang lại nhiều may mắn. Và đây cũng là ý nghĩa được nhiều người biết đến khi nhắc đến đồ phong thuỷ.

Đồ phong thủy còn mang ý nghĩa thu hút tình duyên, giữ sự chung thuỷ và bền vững trong vấn đề tình cảm, hôn nhân gia đình. Để làm được điều này mọi người sẽ sử dụng những linh vật, màu sắc mang tính biểu tượng như hồ ly, những đá màu hồng, màu đỏ….

Đối với những người đang đi học thì đồ phong thủy có thể giúp sức khoẻ và tinh thần ổn định, nâng cao sự tập trung trong quá trình học tập và làm việc. Bởi vậy chúng ta những sản phẩm như vòng tay, vòng cổ,...là một trong những sản phẩm được những khách hàng này sử dụng rất nhiều.

Ngoài ra, đồ phong thủy còn mang ý nghĩa về phú quý, thịnh vượng, trấn trạch, mang lại bình an, trừ tà…

Xem thêm: Phong thủy - Mách bạn 10 bí mật trong kinh doanh hút tài lộc nhất

2. Mới kinh doanh bán đồ phong thuỷ nào hợp lý?

Tuỳ vào đặc tính của mỗi vật phẩm kết hợp cùng với mục đích sử dụng đồ phong thủy của mỗi người mà đồ phong thủy được chia thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là những loại đồ phong thủy cơ bản nhất.

đồ phong thủy
  • Linh vật hút tài lộc: Tỳ hưu, chiến mã, rồng, thuyền buồm, thiềm thừ, sư tử…
  • Tượng mang ý nghĩa tâm linh: Thần tài, Thần tiền, cây vàng, cây bạc
  • Tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ
  • Phong thuỷ tình duyên: tượng chim uyên ương, cầu pha lê, xà cừ long phượng, tượng hồ ly, hoa mẫu đơn…
  • Cây cảnh phong thuỷ: kim tiền, ngũ gia bì, trầu bà, cây lưỡi hổ, cây lan quân tử…
  • Bầu hồ lô cầu sức khoẻ
  • Tranh phong thuỷ: Tranh cá chép, tranh ngựa, tranh phong thuỷ kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ, tranh phong cảnh, tranh 12 con giáp…
  • Đồ phong thuỷ trấn trạch, trừ tà: Gương bát quái, tượng Phật, thái cực trấn sát đồ, thái sơn thạch cảm đương, cái đỉnh, huyền võ…
  • Đèn chùm pha lê giúp cải thiện tài lộc cho gia đình
  • Vòng tay bằng đá, gỗ: Đá mã não, ngọc bích, ruby, gỗ hoá thạch, đá mắt hổ, hoàng ngọc trắng đá hematite, phỉ thuý…

3. Bán đồ phong thuỷ lấy nguồn ở đâu?

Cách đây khoảng 10, 15 năm nguồn bán đồ phong thủy cực kì khó tìm. Đặc biệt là đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm về đồ phong thuỷ thì để tìm ra nguồn hàng sẽ phải đến tận những vùng núi xa hoặc khu vực cửa khẩu giáp Trung Quốc để đánh hàng như Lạng Sơn, Lào Cai và phải lấy với số lượng rất nhiều.

Tuy nhiên trong thời điểm kinh tế hội nhập như hiện nay, các doanh nghiệp, cửa hàng đã có nhiều cơ hội để tham khảo và lựa chọn hơn rất nhiều so với trước đây. Hai nguồn hàng lớn nhất thường được các thương buôn tìm đến là nguồn cung trong nước và nhập từ nước ngoài. 

3.1 Nguồn cung trong nước

Hiện nay nguồn đồ phong thủy trong nước có nhiều mẫu mã đa dạng không kém gì thị trường nước ngoài. Hầu hết sản phẩm đồ phong thủy trong thuỷ đều được chế tác trực tiếp tại xưởng cộng thêm việc không mất chi phí vận chuyển từ xa vậy nên đồ phong thủy trong nước thường có thành rất tốt.

Đặc biệt bạn có thể đặt theo yêu cầu với số lượng từ nhỏ đến lớn, vậy nên nguồn hàng trong nước đang là mục tiêu tìm hiểu của rất nhiều nhà đầu tư ngành phong thuỷ hiện nay.

Có một lưu ý khi lấy hàng trong nước là bạn cần phải tham khảo kỹ lưỡng sản phẩm từ các xưởng, giá cả lấy sỉ, lấy lẻ, chi phí vận chuyển và nguồn gốc nguyên liệu….Tốt nhất bạn nên tham khảo từ những người quen hoặc lên các hội nhóm mạng xã hội để tìm kiếm để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

3.2 Nguồn cung nước ngoài

Lợi thế khi lấy hàng từ nước ngoài là luôn được cập nhật những mẫu mã hot nhất, mới nhất và nhanh nhất. Bên cạnh đó, nguồn đồ phong thủy nước ngoài cũng có rất nhiều mức giá và chất lượng cho bạn tham khảo.

Những xưởng nước ngoài quy mô lớn thường nhập nguyên liệu theo những lô lớn cộng thêm việc giá nhân công chế tác bình thường bên này cũng khá rẻ vậy nên nhìn chung đồ phong thủy tại nguồn nước ngoài được ưa chuộng nhiều hơn cả. 

Thường khi tìm nguồn hàng đồ phong thủy nước ngoài, mọi người thường tìm trên các trang thương mại điện tử nổi tiếng như: Taobao, 1688, Tmall, Aliexpress…Tại đây có thông tin liên hệ và đánh giá của khách hàng. Để nhập sỉ bạn có thể liên hệ trực tiếp để trao đổi và thỏa thuận các vấn đề về giá. Đối với nguồn hàng này bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Trau dồi ngoại ngữ để giao tiếp với đối tác dễ dàng như tiếng Anh, tiếng Trung…
  • Nghiên cứu cẩn thận những đánh giá từ khách hàng trước đó.
  • Tham khảo các mức giá sỉ.
  • Hỏi kỹ vấn đề vận chuyển tính như nào? Theo cân nặng hay theo số lượng sản phẩm? Xưởng có gần đơn bị vận chuyển nào của Việt Nam không?...
  • Chính sách bảo hành khi hàng bị lỗi.

Xem thêm: Mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt như thế nào?

4. Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ phong thủy

Để kế hoạch mở cửa hàng bán đồ phong thuỷ của bạn mang đến cho bạn nhiều khách hàng và lợi nhuận như những gì bạn kỳ vọng, sau đây là những kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo.

4.1 Chuẩn bị vốn cứng và vốn dự phòng

Có một sự thật rằng, để bắt tay vào kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng cần đến vốn chưa kể đến việc giá trị các sản phẩm đồ phong thủy lớn hơn nhiều so với các ngành hàng khác. Ví dụ 1 sản phẩm vòng tay phong thuỷ nhập sỉ sẽ có giá khoảng 200 - 300 tuỳ từng mẫu, thậm chí khi nhập linh vật phong thuỷ con số có thể lên đến hàng triệu đồng một mẫu.

Ngoài ra bạn cũng cần phải cân đối với chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, trang trí cửa hàng….Tất cả những hạng mục này sẽ “ngốn” của bạn khá nhiều vậy nên bạn hãy chuẩn bị vốn thật chắc chắn nhé.

đồ phong thủy

4.2 Xác định đối tượng khách hàng

Điều thứ hai bạn cần quan tâm đó là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến là những tệp nào. Điều này vô cùng quan trọng vì nó quyết định vị trí cửa hàng, loại hàng nhập và cả giá thành nữa.

Ví dụ đối tượng bạn nhắm đến là những doanh nhân người kinh doanh thì sản phẩm bạn nhập về thường có giá trị lớn, vị trí cửa hàng thuận tiện cho việc mua bán…Còn nếu đối tượng là sinh viên, nhân viên văn phòng chi phí liên quan thường sẽ rẻ hơn rất nhiều…

4.3 Trau dồi kiến thức về đồ phong thuỷ

Bán đồ phong thủy bạn không chỉ bán sản phẩm mà bạn còn phải bán giá trị mà sản phẩm mang lại. Thế nhưng để làm được điều này bạn cần phải có kiến thức về phong thuỷ như: ngũ hành tương sinh tương khắc, hiểu về tuổi tác và ý nghĩa các sản phẩm phong thuỷ mang lại (câu chuyện đằng sau, xuất xứ, chất liệu…).

Nếu bạn có thể tìm cho khách hàng những đồ phong thủy hợp với nhu cầu và mang lại nhiều may mắn như mong muốn chắc chắn những vị khách này sẽ tạo ra cho bạn rất nhiều khách hàng mới, tạo ra doanh thu ổn định cho cửa hàng.

4.4 Kết hợp với các công cụ hỗ trợ bán hàng

Hiện nay, mạng xã hội, sàn TMĐT, website bán hàng…là một trong những kênh giúp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn đến với nhiều khách hàng hơn. Vậy nên, để quá trình kinh doanh đồ phong thủy của bạn mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy kết hợp bán hàng trên những kênh này để cửa hàng đồ phong thủy của bạn được nhiều người biết đến hơn.

4.5 Trang bị phần mềm hỗ trợ kinh doanh

Đối với kinh doanh cửa hàng đồ phong thủy việc trang bị những công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Những công cụ này sẽ giúp bạn tính tiền nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng còn có thể theo dõi số lượng sản phẩm, tình trạng các đơn hàng, tích hợp cổng thanh toán điện tử cũng như thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất. Từ những thông tin số liệu này bạn có thể nghiên cứu và lên đề án chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Có thể thấy kinh doanh đồ phong thủy là một trong những ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận rất cao. Đặc biệt đối với những người đang tìm hướng kinh doanh lâu bền thì đồ phong thủy chính là một trong những lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Hiện nay trên thị trường đồ phong thủy có rất nhiều mẫu mã và giá tiền cho bạn lựa chọn. Vậy nên nếu mới kinh doanh đồ phong thủy bạn nên lựa chọn những nguồn cung hàng uy tín, giá thành hợp lý. Những sản phẩm bạn nên nhập khi mới kinh doanh là vòng tay, linh vật, tranh ảnh, cây cảnh phong thuỷ…

Nếu bạn mở cửa hàng bán đồ phong thủy hãy chuẩn bị kỹ lưỡng về vốn, chọn địa điểm kinh doanh phù hợp và trang bị cho cửa hàng những công cụ hỗ trợ cơ bản như phần mềm quản lý bán hàng.

Hy vọng tất cả những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về kinh doanh đồ phong thủy, các loại đồ phong thuỷ cũng như kinh nghiệm bán đồ phong thủy.

Xem thêm: 10 yếu tố tạo nên một thiết kế website bán tranh phong thuỷ chuyên nghiệp

Tweet
3.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM