Mách bạn 10 bí mật phong thủy trong kinh doanh hút tài lộc nhất

Phong thủy trong kinh doanh theo quan niệm của phương Đông được xem như một trong những yếu tố quan trọng giúp khai thông tài vận, hỗ trợ kinh doanh thuận lợi hơn. Vậy phong thủy có ý nghĩa như thế nào trong kinh doanh và đâu là những lưu ý cần nhớ với mọi nhà kinh doanh để hút tài lộc, “phất” lên nhanh nhất? Những bí mật sẽ được Sapo bật mí ngay trong những chia sẻ dưới đây.

Ý nghĩa của phong thủy trong kinh doanh

“Phi thương bất phú” chắc chắn là quan điểm của rất nhiều người, nhưng rõ ràng, không phải ai cũng có thể giàu có lên ngay khi kinh doanh. Kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tất nhiên, không thể thiếu may mắn.

phong thủy trong kinh doanh

Phong thủy trong kinh doanh được xem là yếu tố quan trọng mang lại sự may mắn 

Nhiều người cho rằng, may mắn phần lớn đến từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” và những yếu tố này được gọi là phong thủy. Không phải là một khái niệm quá khó, phong thủy thực chất rất gần gũi với đời sống. 

Trong kinh doanh cũng vậy, phong thủy được đánh giá dựa trên các yếu tố như hướng nhà, con người, cấu trúc hay tuổi tác,...Việc quan tâm đến những yếu tố này không chỉ liên quan đến phong thủy mà trên thực tế, nó là những yếu tố hiện hữu mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần nắm vững để hạn chế rủi ro cũng như kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy đâu là những vấn đề phong thủy cần lưu ý để kinh doanh hút tài lộc nhất?

10 yếu tố phong thủy trong kinh doanh cần nắm vững

1. Vị trí

Vị trí được xem là yếu tố quan trọng nhất đối với người kinh doanh. Vị trí ở đây không chỉ đơn giản là nơi đặt cửa hàng hay văn phòng làm việc. Một vị trí phù hợp cần quan tâm đến các yếu tố quan trọng như tuổi, hướng văn phòng (cửa hàng) và đặc biệt là khả năng phát triển.

Tại các thành phố lớn, bạn không có quá nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn tất cả các yêu cầu phù hợp về phong thủy đại cát, đại lợi nhưng hãy chắc là bạn sẽ có một vị trí “minh đường hội tụ”. 

Cùng với đó, tùy theo từng mô hình và mặt hàng kinh doanh, hãy lựa chọn các vị trí có tính Dương, sầm uất, nhiều dân cư và quây tụ, hạn chế các nơi xa khu dân cư, hẻo lánh. 

Xem thêm: Cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp để buôn bán phát đạt

phong thủy trong kinh doanh

Lựa chọn vị trí và minh đường thoáng, rộng để hút tài lộc

2. Minh đường

Minh đường chính là phía bên ngoài và phía trước của cửa hàng (văn phòng của bạn), “minh đường hội tụ” như đã đề cập ở trên nghĩa là bạn hãy cố gắng lựa chọn các vị trí có phía trước rộng, thoáng, gần ngã ba, ngã tư hay sông, hồ. Điều này sẽ giúp đường tài vận vào rộng mở hơn. 

Trong phong thủy kinh doanh, sau lưng địa điểm kinh doanh cần có nhà cao hay núi che chắn, trong phong thủy gọi đó là “cao sơn hộ vệ”, cho một sự nghiệp bền vững, được đà phát triển hơn. 

3. Hướng 

Giống như xem hướng làm nhà, trong kinh doanh, lựa chọn hướng cửa hàng (văn phòng) cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

phong thủy kinh doanh

Lựa chọn đúng hướng cửa hàng là yếu tố quan trọng của phong thủy kinh doanh

Người tuổi Tý: Tọa Đông hướng Tây, tọa Bắc hướng Nam, tọa Tây hướng Đông; kỵ tọa Nam hướng Bắc. 

Người tuổi Sửu: Tọa Bắc hướng Nam, tọa Tây hướng Đông, tọa Nam hướng Bắc; kỵ tọa Đông hướng Tây. 

Người tuổi Dần: Tọa Đông hướng Tây, tọa Nam hướng Bắc, tọa Bắc hướng Đông; kỵ tọa Tây hướng Đông, tọa Bắc hướng Nam. 

Người tuổi Mão: Tọa Bắc hướng Nam, tọa Nam hướng Bắc, tọa Đông hướng Tây; kỵ tọa Tây hướng Đông. 

Người tuổi Thìn: Tọa Tây hướng Đông (trừ tọa Tây hướng Tuất), tọa Bắc hướng Nam, tọa Đông hướng Tây; kỵ tọa Nam hướng Bắc. 

Người tuổi Tỵ: Tọa Nam hướng Bắc, tọa Bắc hướng Nam; kỵ tọa Tây hướng Đông. 

Người tuổi Ngọ: Tọa Đông hướng Tây, tọa Tây hướng Đông, tọa Nam hướng Bắc; kỵ tọa Bắc hướng Nam. 

Người tuổi Mùi: Tọa Bắc hướng Nam, tọa Nam hướng Bắc, tọa Đông hướng Tây; kỵ tọa Tây hướng Đông. 

Người tuổi Thân: Tọa Bắc hướng Nam, tọa Đông hướng Tây, tọa Tây hướng Đông; kỵ tọa Nam hướng Bắc. 

Người tuổi Dậu: Tọa Bắc hướng Nam, tọa Nam hướng Bắc, tọa Tây hướng Đông; kỵ tọa Đông hướng Tây.

Người tuổi Tuất: Tọa Nam hướng Bắc, tọa Tây hướng Đông, tọa Đông hướng Tây; kỵ tọa Bắc hướng Nam.

Người tuổi Hợi: Tọa Bắc hướng Nam, tọa Đông hướng Tây, tọa Nam hướng Bắc; kỵ tọa Tây hướng Đông.

Tránh các nơi có góc nhọn, con đường đâm thẳng vào nhà hay mái nhà của nhà đối diện. Bởi theo phong thủy trong kinh doanh, những yếu tố này về lâu dài có thể gây nên các bất đồng, kiện tụng hay thậm chí là phá sản.

Tránh các bốt điện, cây to chính giữa cửa chính bởi không chỉ ảnh hưởng đến lưu thông, kiến trúc, mà đây còn là nguồn mang âm khí đến, phát sinh các vấn đề bệnh tật, tai họa về sau.

4. Màu sắc

Màu sắc trong phong thủy thường được lựa chọn phù hợp với người chủ, tuy nhiên trong kinh doanh, màu sắc lại được quyết định bởi sản phẩm và khách hàng của họ.

Tùy theo sản phẩm mà bạn kinh doanh, hãy lựa chọn màu sắc cho cửa hàng, logo hay bộ nhận diện thương hiệu phù hợp. Tất nhiên, bạn có thể cân bằng giữa màu sắc phù hợp với chủ cửa hàng và của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu dựa trên sự kết hợp theo cách tính tương sinh giữa các hành cùng sự hòa hợp giữa âm và dương.

Thủy - Mộc = Đen - Xanh lục. 

Mộc - Hoả = Xanh lục - Đỏ. 

Hoả - Thổ = Đỏ - Vàng. 

Thổ - Kim = Vàng - Trắng. 

Kim - Thủy = Trắng - Đen.

phong thủy kinh doanh

Lựa chọn màu sắc, bài trí đúng cách giúp đảm bảo đồng thời trải nghiệm và phong thủy

5. Bày trí

Đối với các cửa hàng cần bày trí, các kệ, tủ trưng bày cần luôn gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Không chỉ nâng cao cải thiện mua sắm của khách hàng, điều này còn giúp trợ lực tiền tài chủ chốt.

Cấm kị các việc đặt gương đối diện cửa trước, cửa trước đối diện cửa sau hay đặt thùng rác chắn ngay lối đi gây ngăn cản tiền tài, hưng thịnh vào cửa hàng.

Màu sắc của nội thất cũng là thứ bạn cần quan tâm, bạn có thể lựa chọn sơn tường, màu sắc nội thất dựa vào mệnh của mình. Việc sắp xếp sản phẩm có thể theo các thuộc tính ngũ hành để tạo sự hài hòa cũng như tăng sinh khí cho chủ cửa hàng.

Xem thêm: 7 nguyên tắc bài trí cửa hàng bán lẻ

6. Lối đi

Đối với một cửa hàng kinh doanh, lối đi quyết định rất nhiều không chỉ đến trải nghiệm khách hàng mà còn là một yếu tố phong thủy không thể bỏ qua. Lối đi trong cửa hàng sẽ là lối dẫn nguồn năng lượng chảy xuyên suốt, không tắc nghẽn, khai thông tài vận tốt hơn.

7. Bàn thờ thần tài

Bàn thờ thần tài theo tín ngưỡng dân gian là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình cũng như nơi kinh doanh, buôn bán để phù hộ cho gia chủ luôn ăn nên làm ra. Theo phong thủy, để đặt và bày trí bàn thờ đúng cách để kinh doanh luôn vững vàng.

Bàn thờ thần tài thường được làm bằng gỗ, đặt hướng thẳng ra phía cửa nhà, có vách dựa vào để tạo sự vững chắc cho bàn thờ cũng như việc kinh doanh của bạn.

phong thủy

Bàn thờ thần tài cần đảm bảo các yếu tố quan trọng

7.1 Cách bài trí bàn thờ thần tài đúng để tăng vận may

  • Bài vị thần tài:  Thường được thể hiện bằng chữ “Chiêu tài tiến bảo” hoặc hai bên thành của bàn thờ có câu đối “Thổ năng sinh bạch ngọc - Địa khả xuất hoàng kim”. Phía trước bài vị còn có 100 thoi vàng giấy
  • Lọ đựng hương và lọ cắm hoa: Lọ thường được làm bằng sứ hoặc chất liệu đá xanh. Hoa dùng để thờ không nên dùng hoa khô mà phải là hoa tươi.
  • Bát hương: Bát hương thường được làm bằng 3 chất liệu cơ bản: sứ, kim loại, đá (ngọc). Khi bốc bát hương, gia chủ cần luôn để cơ thể sạch sẽ. Tuyệt đối không được dùng khăn ướt để lau bàn thờ vì bàn thờ là mệnh Hỏa, Thủy khắc Hỏa, vì vậy điều này sẽ ảnh hưởng không tốt. 
  • Đĩa đựng gạo, muối, nước, rượu: phải được làm mới khi thắp hương khấn vái thần tài. Cũng có nơi dùng ba lọ đựng gạo, muối, nước chỉ đổ đi vào các dịp làm lễ tất niên, đồ cúng được thay bằng 5 chén nước hoặc rượu tượng trưng cho ngũ hành.
  • Cóc ba chân: Nên chọn tô sứ đẹp, lòng nông được đổ đầy nước và ngắt các bông hoa trải trên mặt nước để giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

7.2 Những điều tuyệt đối tránh khi thờ cúng thần tài trong phong thủy kinh doanh

  • Không cắm hương chồng chéo nhau: Việc cắm hương chồng chéo không chỉ không thể hút tài lộc mà sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bát và nghèo khó.
  • Ngoài việc thờ Thần Tài, gia chủ cũng cần đặt Ông Địa lên bàn thờ và dán nhãn chữ nho sau lưng để được chứng giám.
  • Không thể thiếu bài vị gương, bởi trong việc bài trí bàn thờ cầu tài lộc, việc thiếu bài vị gương sẽ khiến tài lộc của gia chủ hao kém, tiền bạc làm ra bao nhiêu cũng trôi đi và không thể tích cóp được.
  • Bàn thờ thần tài không được đặt gần nhà vệ sinh, trước gương hay nhà bếp hoặc bị các góc nhọn của vật khác đâm vào.

Xem thêm: Ngày Thần Tài cúng gì để buôn may bán đắt?

8. Vật phong thủy

Việc lựa chọn vật phong thủy trong kinh doanh phù hợp đã không còn là điều quá xa lạ. Bởi điều này có thể giúp chủ kinh doanh hóa giải các điềm xui, gặp dữ hóa lành cũng như mang lại nhiều sự hài hòa, thuận lợi cho việc kinh doanh.

phong thủy

Tỳ hưu là một trong những vật phong thủy mang lại nhiều may mắn trong kinh doanh

Tùy theo sự phù hợp, chủ kinh doanh có thể lựa chọn vật phong thủy phù hợp để luôn đại cát, đại lợi và kinh doanh thuận buồm. Có 5 vật phẩm được xem là vật phẩm phong thủy cầu tài, cầu lộc tốt nhất trong kinh doanh:

  • Bộ tam đa Phúc - Lộc - Thọ: với mong ước cầu bình an, tài lộc và sức khỏe đầy đủ tới gia đình và việc kinh doanh.
  • Tỳ Hưu: Không còn là cái tên quá xa lạ trong các vật phẩm phong thủy. Đá Tỳ Hưu giúp hóa giải ngũ hoàng đại sát và thu hút tài lộc tốt nhất.
  • Vàng thỏi nguyên bảo: Tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, việc đặt thỏi vàng trong phong thủy kinh doanh giúp cửa hàng thu hút của cải và luôn kinh doanh thành công.
  • Cóc tài lộc: Với hình dáng của 1 ông cóc 3 chân trên lưng có nhiều nốt sần và miệng ngậm một chuỗi đồng tiền vắt qua trên lưng như biểu tượng của may mắn và tài lộc.

9. Khu vực thu ngân

Quầy thu ngân là nơi tiền thu vào nên cần đảm bảo nguyên tắc vững chắc và phải đặt ở các vị trí vượng tài, không động, không xung. 

Đặt quầy thu ngân tại hướng Bạch Hổ: Hướng Bạch Hổ được tượng trưng cho sự tĩnh lặng và quầy thu ngân cần điều này. Theo phong thủy trong kinh doanh, nếu người đứng ở trong cửa hàng nhìn ra cửa chính thì quầy thu ngân phải nằm bên phải. Tuyệt đối tránh phía Thanh Long vì điều này sẽ gây bất lợi cho việc giữ tiền của cũng như liên quan trực tiếp đến thói quen của khách hàng.

Quầy thu ngân nên được đặt ở vị trí vượng khí: Hướng vượng khí sẽ được xác định dựa vào hướng nhà và tuổi của chủ cửa hàng. Cùng với đó là nơi có vị trí sáng để đón nguồn năng lượng tốt. Chủ cửa hàng cũng có thể đặt thêm hoa tươi ở quầy để luôn duy trì sinh khí tốt.

Chiều cao quầy thu ngân: Chiều cao thường từ 110cm - 120cm để vừa tầm cũng như tạo thuận lợi tốt nhất cho quá trình thanh toán. Tách xa các vật xin hay bắt lửa. 

Phía sau: Cũng như bàn thờ Thần Tài, phía sau quầy thu ngân cần có tường ngăn vững chắc, tránh sự chuyển động hay đặt ngay ở vị trí cửa ra vào, cống thoát nước hoặc khu vệ sinh, nếu phía sau là mặt kính, cần có rèm che.

Luôn gọn gàng: Việc gọn gàng, sạch sẽ tại quầy thu ngân không chỉ giúp tránh nhầm lẫn, sai sót mà theo phong thủy trong kinh doanh, việc tránh lộn xộn còn là điều kiện giúp cát khí lưu thông tốt, tránh các khí xấu tích tụ.

phong thủy kinh doanh

Quầy thu ngân nên được đặt ở vị trí thuận tiện và có phía sau vững chãi

10. Biển hiệu

Biển hiệu được xem như một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh. Và đặc biệt, việc thiết kế biển hiệu thế nào cho phù hợp và đúng phong thủy để luôn buôn may bán đắt cũng là điều mà chủ cửa hàng không thể bỏ qua để kinh doanh thành công. 

Theo phong thủy, với các biển hiệu đèn LED, một bảng hiệu được xem là hợp phong thủy khi số màu là số lẻ, hợp nhất khi là 3-5 màu, 3 tượng trưng cho sự lớn mạnh và 5 là đầy đủ. 

Biển hiệu phải đảm bảo về sự cân bằng cho cửa hàng, không che cửa sổ, cửa lớn và không được là hình tam giác, đặc biệt không làm bằng gỗ mềm, đảm bảo tính an toàn.

Vị trí đặt biển cũng nên cần được quan tâm. Nếu biển quảng cáo nằm ở đúng hướng Nam của ngôi nhà, sẽ khiến Hỏa khí quá mạnh, khi này hãy chú ý đến các vật dễ cháy trong nhà để đề phòng hỏa hoạn.

Nếu biển quảng cáo nằm ở hướng Tây Nam cũng không tốt cho người trong nhà, bởi nó dễ khiến người trong nhà bị ốm đau, bệnh tật.

Vì vậy, với những người ở ngay tại cửa hàng, cần treo rèm có màu xanh sẫm ở cửa sổ để che đi ánh đèn cũng như hóa giải các vận xui tốt hơn.

Xem thêm: Các yếu tố phong thủy cần lưu ý trong kinh doanh quán cafe

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", tìm hiểu và ứng dụng phong thủy trong kinh doanh không có nghĩa là mê tín. Vì lẽ đó, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể dung hòa mọi thứ, vừa đảm bảo sự hợp lý, vừa tôn trọng các yếu tố phong thủy, cho việc kinh doanh ngày một "phất lên".

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM