Cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp để buôn bán phát đạt

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố được xem là quyết định đến khả năng thịnh vượng của mỗi cửa hàng và doanh nghiệp theo tâm lý kinh của người Á Đông. Thông thường trước khi xác định sẽ thuê cửa hàng nào, mỗi chủ cửa hàng đều phải đi xem rất kỹ cũng như nhận sự tư vấn để ổn định tâm lý cũng như tin chắc rằng cửa hàng này sẽ cho kết quả kinh doanh tốt.

Việc lựa chọn 1 địa điểm kinh doanh tốt sẽ khiến công việc làm ăn dễ dàng ăn nên làm ra nhanh hơn. Những tiêu chí về hợp  mệnh hoặc phong thủy không phải tính về mê tín, nhưng trên thực tế khá nhiều sự thành công từ những yếu tố này. Không phải vì thế mà nhiều cửa hàng lớn ngay mặt đường nhanh chóng đóng cửa và nhiều cửa hàng nhỏ trong ngõ lại khá đắt khách. Dưới đây Blog Sapo sẽ hướng dẫn cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phát đạt phù hợp kinh doanh buôn bán.

địa điểm kinh doanhViệc lựa chọn 1 địa điểm kinh doanh tốt sẽ khiến công việc làm ăn dễ dàng ăn nên làm ra nhanh hơn

1. Địa điểm kinh doanh hợp túi tiền

Điều đầu tiên chưa tính đến vấn đề phong thủy hoặc sự phát đạt sau này mà bất cứ thầy bói nào nói cho bạn thì bạn nên xem túi tiền bạn chuẩn bị cho địa điểm kinh doanh cho phù hợp không. 1 địa điểm kinh doanh được cho là tốt khi nó vừa đủ cho số lượng hàng hóa của bạn, cũng như phù hợp với lượng tiền bạn chấp nhận chi hàng tháng cho nó. Hãy nghĩ thử xem, bạn được ai đó nói rằng 1 căn nhà khá to đó hợp phong thủy và sẽ cho bạn làm ăn phát đạt vào 1 ngày nào đó trong tương lai khi địa điểm kinh doanh đó hoàn toàn lớn hơn rất nhiều lần số tiền bạn bỏ ra. Thêm vào đó những tháng đầu doanh thu không nhiều và bạn sẽ phải bỏ tiền túi ra để gánh tiền thuê. Điều tệ hại hơn là lượng hàng hóa bạn đã dự kiến quá ít hay quá nhiều hơn so với của hàng sẽ gây ra sự lãng phí không cần thiết.

Vì vậy trước khi xem xét tất cả các yếu tố sau, hãy đảm bảo rằng địa điểm kinh doanh bạn lựa chọn phù hợp với số tiền thuê bạn đã định trước.

Đọc thêm: Kinh doanh thời trang và bài toán lựa chọn địa điểm

2. Địa điểm kinh doanh có chỗ để xe phù hợp

Đất chật người đông là vấn đề đau đầu cho bất cửa hàng nào vì không có chỗ để xe cho khách. Tôi đã từng ghé thăm 1 cửa hàng, dĩ nhiên xe để trên vỉa hè, nhưng tôi không bao giờ quay lại đó lần 2 vì câu nói của người bảo vệ “hết chỗ để xe rồi”. Nếu ai đó cũng chịu chung cảnh như tôi chắc hẳn cửa hàng đó sẽ không còn khách.

Thêm vào đó, nếu địa điểm kinh doanh của bạn lựa chọn khá lớn, mà chỗ để xe lại quá hẹp sẽ hạn chế số lượng người vào cửa hàng. Khi mà khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn ngay quán bên cạnh để vào thay vì chờ đợi 1 chỗ trống hẹp hòi cho xe của họ.

địa điểm kinh doanhMỗi cửa hàng kinh doanh nên thiết kế chỗ để xe thoáng đãng hơn cho khách

Vì vậy với từng địa điểm kinh doanh bạn lựa chọn, xem xét khả năng chứa xe, hay khả năng gửi xe khác xung quanh gần khu vực bạn kinh doanh cho khách và đừng từ chối bất cứ người khác nào. Có thể họ sẽ là khách hàng trung thành sau này. Đặc biệt nên tính trước cho các trường hợp ngày lễ hay khi chạy các chương trình quảng cáo mà lượng khách tăng cao đột biến hơn so với ngày thường.

3. Địa điểm kinh doanh “phồn hoa”

Địa điểm kinh doanh được gọi là “phồn hoa” khi có nhiều người qua lại, nghĩa là địa điểm đông dân cư. Theo cách nói của phong thủy, những nơi có nhiều qua lại sẽ nhiều sinh khí, sinh khí càng nhiều thì kinh doanh càng vượng, ăn nên làm ra.

Xét theo tính chất kinh doanh, tại địa điểm kinh doanh có đông dân cư thì khả năng trao đổi lớn, cầu lớn dễ dàng cho kinh doanh hơn và càng hấp dẫn người tiêu dùng hơn; hơn nữa những địa điểm này mức tiêu dùng của người dân cũng cao hơn. Điều đó lý giải cho lý do vì sao tại trung tâm thành phố tấp nập cửa hàng lớn nhỏ, con số này ngược lại với địa điểm ở miền quê rủi ro kinh doanh nhiều.

địa điểm kinh doanhĐịa điểm kinh doanh có đông dân cư thì khả năng trao đổi lớn, cầu lớn dễ dàng cho kinh doanh hơn và càng hấp dẫn người tiêu dùng

Theo phong thủy, những địa điểm kinh doanh tại ngã 3 theo kiểu chữ T hay chữ Y sẽ dễ bị sát khí ập vào. Tuy nhiên tại chính những vị trí này lượng người qua lại nhiều, nên có thể áp chế đi sát thay vào đó là sự phát triển và thịnh vượng cho cửa hàng của bạn:

  • Một là, trước khi mở cửa hàng ở đầu đường chữ T hoặc chữ Y thì phải có một tấm vải hoặc một bình phong quây tròn, hoặc đổi cửa ra vào của cửa hàng sang bên nách để ngăn và tránh gió bụi từ đường cái xộc vào.
  • Hai là, trước cửa hàng trồng cây và hoa để tăng thêm sinh khí và loại trừ bụi bẩn.
  • Ba là, mặc dù đã làm các phương pháp trên để điều chỉnh sinh khí và sát khí của cửa hàng đặt tại chỗ này để kinh doanh thương nghiệp, nhưng gió bụi vẫn còn lớn, cần phải tưới nước ở trước cửa để tiêu bụi, để không khí trước cửa hàng được mát mẻ, làm vệ sinh kính,...trước cửa hàng lúc nào cũng phải sạch sẽ để đón luồng sinh khí mới có lợi cho cửa hàng.
Đọc thêm: Cổng trường – Địa điểm kinh doanh thu lãi khủng

4. Địa điểm kinh doanh kỵ hướng Đông Bắc, lấy hướng Nam

Với phong thủy khi chọn nền dương trạch là yêu cầu tọa Bắc hướng Nam, mục đích là muốn tránh cái nóng mùa Hè và cái rét mùa Đông. Thông thường thì cửa hàng kinh doanh, lúc hoạt động phải mở hết cửa, do vậy việc địa điểm kinh doanh tọa Bắc hướng Nam sẽ tránh được cái nắng gay gắt vào mùa hè của hướng Đông, Tây đó là sát khí, mùa Đông sẽ tránh được cái rét thổi từ hướng Đông Bắc, Tây Bắc đó là hàn khí, không tốt.

Tuy nhiên nếu một số cửa hàng phải ở các địa điểm kinh doanh có hướng trên thì phải có cách khắc phục, tạo môi trường thích ứng với các hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

5. Địa điểm kinh doanh dựa vào đối tượng khách hàng

1 lưu ý tiếp theo để có được 1 cửa hàng kinh doanh làm ăn có hiệu quả là nên lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Đừng cố “chơi trội” và cố tìm điểm khác biệt khi đặt 1 cửa hàng kinh doanh thời trang giới trẻ giữa khu vực kinh doanh thực phẩm. Điều đó sẽ suy giảm lượng khách hàng đáng kể hơn bạn nghĩ. Vì người ta đến khu vực thực phẩm không phải để mua quần áo. Hơn nữa, không ai có thể nghĩ ra vào đó có thể mua được quần áo.

địa điểm kinh doanhBạn không thể bán hàng cao cấp  nhưng lựa chọn 1 cửa hàng trong chợ bình dân

Thêm vào nữa, biết rằng nếu lựa chọn địa điểm kinh doanh tập trung tại các khu vực đúng đối tượng kinh doanh sức cạnh tranh sẽ lớn nhưng hiệu quả thu khách hàng cao hơn.

Đọc thêm: Chọn địa điểm mở cửa hàng “chuẩn không cần chỉnh”

6. Tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với quang cảnh chung

Khi thiết kế tạo hình ngoại cảnh cửa hàng, ngoài việc suy xét tỷ lệ kết cấu kiến trúc phải hài hòa ra, còn phải chú ý tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với cảnh trí địa điểm kinh doanh ở đấy. Cửa hàng nằm trong cảnh trí thiên nhiên xinh đẹp, sẽ có nhiều sinh khí phong phú của thiên nhiên, thì khách hàng sẽ đến, làm ăn sẽ hưng vượng. Ngược lại nếu cửa hàng ở vào khung cảnh hoang phế, thì làm ăn nhất định sẽ ảm đạm. Từ góc độ tiêu thụ hàng hóa mà nói, cửa hàng có một nơi cảnh trí đẹp thì việc tuyên truyền ra bên ngoài dễ gây được ấn tượng.

Theo thuyết ngũ hành của phong thủy học, vạn vật của trời đất là do 5 nguyên tố Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ cấu thành. Màu sắc phối ngũ hành là ngũ sắc tức xanh, đỏ, trắng, vàng, đen.

  • Màu xanh là vĩnh viễn, hòa bình.
  • Màu đỏ là hạnh phúc, mừng.
  • Màu vàng là giàu có, hoàng đế.
  • Màu trắng là bi ai, bình thường, thanh khiết.
  • Màu đen là phá hoại, trầm ẩn.

địa điểm kinh doanhKhi thiết kế tạo hình ngoại cảnh cửa hàng, ngoài việc suy xét tỷ lệ kết cấu kiến trúc phải hài hòa ra, còn phải chú ý tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với cảnh trí địa điểm kinh doanh ở đấy

Mượn màu sắc để làm đẹp cửa hàng, mượn màu sắc để tôn cao cửa hàng, đó là yếu tố mới mẻ về vận trù cửa hàng của nhà buôn hiện đại.

7. Ngoài ra nên cân nhắc 1 số yếu tố sau

Địa điểm kinh doanh trên danh tiếng: Một địa chỉ ở khu buôn bán sầm uất có tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn không? Các khách hàng giàu có thích tìm đến những doanh nghiệp nằm trong vùng dành cho giới của họ không? Một số khu vực thậm chí còn cung cấp các văn phòng ảo có địa chỉ danh giá như Beverly Hills, Silicon Valley hay Manhattan. Bạn có cần điều đó không?

Giao thông: Những người tìm địa điểm bán lẻ và kinh doanh nhà hàng thường rất thích nơi giao thông đông đúc, song những người tìm chỗ thuê văn phòng thì không.

Địa điểm kinh doanh phải an toàn: Đây là vấn đề ngày càng được khách hàng và nhân viên quan tâm. Điểm đậu xe gần trụ sở của bạn đến mức nào? Nơi đó có được chiếu sáng tốt không? Tình hình an ninh trong khu vực như thế nào?

Đặc điểm kinh doanh: Bạn muốn tạo 1 doanh nghiệp, 1 cửa hàng kinh doanh thời trang, hay cửa hàng ăn, quán nước uống…. Tùy từng mặt hàng kinh doanh sẽ cần đến kết cấu địa điểm kinh doanh khác nhau để thuận tiện nhất cho các chủ cửa hàng, cũng như quá trình phục vụ khách.

Trên đây là những lưu ý cũng như cách cơ bản để lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp cũng như cơ hội phát triển trong quá trình kinh doanh cho các chủ cửa hàng. Một địa điểm kinh doanh tốt  có khả năng quyết định đến sự thắng bại trong kinh doanh, và đây cũng là nét văn hóa kinh doanh đặc trưng của người Á Đông.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM