Kinh doanh đồ ăn đêm và những bí quyết bán đồ ăn khuya không thể bỏ qua

Bán đồ ăn đêm nên bán gì đây? mở quán ăn đêm nên mở vào thời gian nào? có nên bán đồ ăn đêm online hay không? Nếu bạn đang băn khoăn với những ý nghĩ trên khi có ý định mở quán bán đồ ăn khuya thì hãy nhanh nhanh đọc bài viết sau nhé. Chắc rằng bạn sẽ tìm được cho mình một vài kinh nghiệm mở quán ăn đêm đó.

Thức ăn đêm đã không còn xa lạ nơi các thành phố lớn. Họ thức khuya để làm việc, chơi game, học bài…dễ phát sinh nhu cầu ăn đêm từ đó các dịch vụ kinh doanh đồ ăn đêm bắt đầu mở ra ngày càng nhiều và được ủng hộ của đông đảo các khách hàng. Họ muốn ăn đêm mà không muốn ra ngoài đường trong đêm khuya, nguy hiểm, sỡ hãi, và có thể tìm mãi không còn cửa hàng nào mở cửa thì dịch vụ kinh doanh đồ ăn đêm sẽ giải quyết các vấn đề này. Giao hàng tận nơi, đa dạng các món ăn, gọi là có, giá cả phải chẳng. Sau đây là một vài kinh nghiệm kinh doanh thức ăn đêm mà những bạn đang có ý tưởng kinh doanh đồ ăn đêm nên chú ý:

kinh doanh đồ ăn đêm

Kinh doanh gì ban đêm? - đây là những gợi ý cho bạn khi bán đồ ăn khuya

1. Đa dạng các món ăn

Khi bán đồ ăn đêm thì hương vị và thực đơn món ăn luôn được bổ sung phong phú nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi khách hàng. Với thực đơn ngày càng đa dạng cùng rất nhiều các món ăn hấp dẫn đầy đủ các gia vị, phụ liệu ăn kèm phục vụ tối đa nhu cầu của các thực khách khi về đêm. Thật tiện lợi khi vào bất kỳ thời tiết khắc nghiệt nào như lạnh giá, mưa, nóng... chỉ cần một cuộc điện thoại yêu cầu, khách hàng sẽ được phục vụ tận nhà các món ăn mình yêu thích không thua kém nơi nào mà vẫn đảm bảo được độ ngon và nóng hổi.

2. Giá cả phải chăng khi mở quán ăn đêm

Bán đồ ăn đêm thường ship hàng đến tận địa chỉ theo yêu cầu, giá cả thay đổi tùy vào từng loại đồ ăn. Giá món ăn phổ biến từ 29.000 - 49.000 đồng, nước giải khác từ 12.000-18.000 đồng… Phí giao hàng thường lấy từ 10.000 – 30.000 đồng tùy theo từng địa điểm cung cấp đồ ăn đêm. Thêm vào đó, các món ăn cũng được chế biến từ các thực phẩm tươi sống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tới người tiêu dùng. Do đó, lượng khách dùng dịch vụ này ngày một gia tăng đáng kể.

3. Phục vụ nhanh chóng - kinh nghiệm mở quán ăn đêm

Mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng dịch vụ bán đồ ăn khuya giao tận nơi đã được khá nhiều người biết đến. Đồ ăn sau khi đặt hàng được giao tới nơi rất nhanh chóng, chỉ khoảng 10- 30 phút là đã có hàng tới cho khách đồng thời kèm thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ phí ship cho khách hàng. Chính sự nhanh chóng của các nhân viên giao hàng là một trong những yếu tố để đảm bảo món ăn tới với khách hàng nhanh chóng, nóng hổi đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng thời điểm đó.

kinh doanh đồ ăn đêm

Phục vụ nhanh chóng khi bán đồ ăn đêm online

4. Lựa chọn địa điểm kinh doanh đồ ăn đêm

Đừng làm theo cảm tính, hãy suy nghĩ thật kỹ. Nếu có nhiều người cùng làm với bạn, bạn có thể mở một quán bán đồ ăn đêm quy mô một chút. Hãy lựa chọn một địa điểm nơi có nhiều người qua lại. Nhất là những nơi có nhu cầu ăn đêm cao.

Khi mở quán bán đồ ăn đêm bạn cần tìm hiểu những nơi có nhiều “đồng nghiệp” chẳng hạn như cửa hàng bán mì vằn thắn mở cửa đến 12h đêm, cửa hàng bánh bao hấp bán đến tối muộn... Tìm hiểu xem họ bán doanh thu thu được bao nhiêu một ngày? Điều này phải do đích thân bạn thực hiện và tìm hiểu mới đạt được độ chính xác cao.

Đọc thêm: bí quyết lựa chọn địa điểm kinh doanh giúp làm ăn phát đạt

Bạn cần xem khoảng thời gian từ 17:00 các cửa hàng đó có khoảng bao nhiêu lượt khách tới tiêu thụ, sau đó tính giá khách hàng trung bình dựa trên giá của bên kia, sau đó tính chi phí được bảo đảm dựa trên doanh thu.

5. Xin giấy phép hoạt động khi mở quán ăn đêm

Dù là mở quán ăn đêm nhưng bạn cũng phải hiểu rõ một điều rằng, giấy tờ thủ tục pháp lý vẫn phải tuân thủ theo đúng luật pháp. Quản lý thị trường quản lý rất nghiêm ngặt. Ngay cả việc mua mang đi cũng phải cần giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đầy đủ.

Bản thân người bán cũng phải có chứng chỉ hành nghề. Bạn có thể ghé thăm cửa hàng của những người bạn để hỏi về chứng chỉ làm ở đâu, chứng nhận ra sao, thủ tục thế nào. Chắc chắn sẽ được tư vấn ở các bộ phận có liên quan.

6. Mua nguyên liệu bán đồ ăn đêm

Hãy tìm hiểu và liên kết với những nơi để mua nguyên liệu với giá rẻ nhưng chất lượng phải được đảm bảo. Mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn khuya, những ông chủ có kinh nghiệm sẽ không đến các trung tâm mua sắm nhỏ gần cửa hàng để mua đồ, họ sẽ đến những chợ nơi cung cấp đầy đủ những nguyên liệu cần thiết cho cửa hàng. Nói chung, kinh nghiệm để mở quán ăn đêm đó là nên tìm đến những chợ địa phương để tìm nguồn nguyên liệu rẻ.

7. Học hỏi bí quyết mở quán ăn đêm

Nếu bạn không có kinh nghiệm kinh doanh nào, bạn cần phải học hỏi kỹ trước khi mở quán kinh doanh đồ ăn đêm. Bởi vì kinh doanh quán ăn đêm không giống như kinh doanh đồ ăn ban ngày hay đồ ăn thông thường. Đừng bao giờ chế tạo một chiếc xe phía sau cánh cửa đóng kín. Sẽ có rất nhiều vấn đề khi kinh doanh đồ ăn đêm.

Không ai có thể giải quyết vấn đề giúp bạn ngoại trừ chính bản thân bạn. Nếu một điều không được xử lý tốt, nó chắc chắn sẽ dẫn đến sự thất bại của cửa hàng. Có một kỹ năng và bí quyết riêng là lý do mà nhiều cửa hàng đã tồn tại được lâu dài.

kinh doanh đồ ăn đêm

Kinh nghiệm mở quán ăn đêm - học hỏi bí quyết từ những người đi trước

Mở một cửa hàng không phải là điều mà mọi người ai muốn cũng có thể mở và thành công. Mở cửa hàng đồ ăn đêm lại là điều mà cần có rất nhiều kiến thức từ lý thuyết đến thực tiễn mới có thể vận hành được cửa hàng tồn tại lâu dài.

Chắc hẳn rằng bạn qua bài viết này bạn đã tìm được cho mình những kinh nghiệm mở quán ăn đêm cho mình rồi phải không nào. Kinh doanh đồ ăn đêm cũng cần có những kế hoạch thật tỉ mỉ, nên trước khi kinh doanh đồ ăn đêm thì hãy nhớ là phải tìm hiểu và khảo thật kỹ càng nhé. Chúc bạn thành công!.

Đọc thêm: Kinh doanh đồ ăn sáng đem lại lợi nhuận cao thật đơn giản
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM