Kinh doanh thời trang online, cách chiếm lĩnh thị trường hiện đại

Kinh doanh thời trang online, cách chiếm lĩnh thị trường hiện đại

Thương mại điện tử và truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ khiến cho kinh doanh mọi lĩnh vực được phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh khốc liệt với nhau. Kinh doanh quần áo online, đương nhiên, không thoát khỏi được thực tế đó. Vậy, bên cạnh những cách thức quá quen thuộc mà người người nhà nhà luôn nhắc đến như bán hàng trên facebook, quảng cáo adword… thì các chủ cửa hàng thời trang online cần phải làm gì khác lạ hơn để có thể thành công?

  

1. Cạnh tranh trên mọi phương diện

Mục đích là bán được hàng cho nên dù bằng cách nào thì nhà khởi nghiệp của chúng ta cũng đều phải thực hiện được, có như thế mới mong “sống sót”. Thương mại điện tử lớn mạnh cho phép hình thức kinh doanh bằng cách bán sản phẩm tự tay thiết kế và tiếp cận khách hàng theo cách thức khác biệt, độc đáo để hướng tới người tiêu dùng tiềm năng, phát triển chuỗi cửa hàng hoặc tiếp cận thị trường rộng hơn…từ đó gia tăng doanh số bán hàng và củng cố phát triển thương hiệu sẽ là mục tiêu cần hướng tới.

Trong thời đại số hiện nay, thông tin được tiếp cận rất dễ dàng. Lấy ví dụ về sản phẩm của một nhà thiết kế nào đó mới được ra mắt, ngay lập tức sẽ có thể bị copy và xuất hiện tràn lan trên tất cả các website kinh doanh thời trang. Hơn nữa về mặt hành vi của khách hàng, đặc biệt là khách hàng đam mê thời trang cao cấp họ luôn muốn sở hữu những mẫu thiết kế mới nhất đó ngay và luôn nên chủ cửa hàng sẽ bị xoáy vào cạnh tranh lúc nào không hay.

Vì vậy, có thể khẳng định yếu tố tốc độ và sự tiếp cận khách hàng đúng kênh là chìa khóa của sự thành công trong kinh doanh thời trang online.

Các siêu phẩm thời trang khi được khách hàng yêu thích và đã đặt mua nhanh chóng qua website sẽ được vận chuyển ngay lập tức đến tận tủ đồ của họ chỉ trong vài giờ, vài ngày ngắn ngủi sẽ giúp thế cạnh tranh được nâng cao.

Với chiến lược này, doanh số bán hàng trực tuyến sẽ được tăng lên nhanh chóng không chỉ trong nước mà còn xuyên quốc gia.

2. Tăng trưởng mạnh trong bán lẻ trực tuyến

Kinh doanh thời trang online đã, đang và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh tại các thị trường lớn trên thế giới và nhiều thị trường có nền thương mại điện tử phát triển bao gồm cả Việt Nam.

Ngày càng có nhiều những công nghệ và tính năng mới sử dụng dễ dàng và thân thiện với người dùng hơn nữa trong kinh doanh thời trang online.

Ví dụ như tính năng chụp ảnh sản phẩm 3D, tính năng quay video sản phẩm 3D, tính năng thử đồ trực tuyến bằng cách cung cấp các thông tin và hình ảnh của khách hàng bạn sẽ có được một avatar kèm theo sản phẩm hoặc tính năng thiết kế, cắt may sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng và thậm chí là thiết kế và may đo theo thời gian thực. Bạn hoàn toàn có thể được may đo bởi một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới mà không cần phải gặp trực tiếp. Đây là những xu hướng kinh doanh trực tuyến rất mới mẻ ở trên thế giới của những hãng thời trang nổi tiếng.

Những xu hướng mới này đã bắt đầu có hiệu quả và tạo ra rất nhiều cơ hội mới cho những hãng đi đầu thị trường và có thể sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang và ngành kinh doanh thời trang online trong tương lai gần. Vì sự phát triển quá nhanh và phổ biến của công nghệ, ứng dụng Internet và thiết bị phần cứng thông minh, kết nối với khách hàng và bán hàng trực tuyến hoặc là chịu sự cạnh tranh hoặc đứng trước nguy cơ phá sản.

kinh doanh thoi trang online 1

3. Ngành kinh doanh thời trang online và những điều cần lưu ý

Thương mại điện tử thực sự là hoạt động thương mại không biên giới với sự kết nối toàn cầu của Internet, các giải pháp thanh toán trực tuyến toàn cầu, các dịch vụ giao vận đảm bảo, nhanh chóng ở bất cứ nơi đâu. Với xu hướng của ngành công nghiệp thời trang trên thế giới, các cửa hàng kinh doanh thời trang nói chung và kinh doanh thời trang online cần lưu ý những xu hướng hoạt động dưới đây mới mong có thể thành công trong lĩnh vực này được.

– Có thể tiếp chủ động cận khách hàng, đối tác tại các thị trường quốc tế thích hợp, phù hợp với chiến lược sản phẩm và chiến lược thị trường của doanh nghiệp.

– Đầu tư website thương mại điện tử với nhiều tính năng thuận tiện và hiện đại cho khách hàng: khả năng thanh toán và thanh toán quốc tế ; chế độ đa ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp…) cho website; tính năng bảo mật và uy tín cho khách hàng; giao diện website phù hợp với xu hướng…

– Tham khảo các xu hướng thiết kế thời trang mới nhất để nắm bắt phong cách thiết kế nâng cao giá trị của sản phẩm. Cập nhật các chiến lược bán hàng, cách thức bán hàng của hãng quốc tế và vận dụng trong khả năng cho phép.

– Tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử và social media như Facebook, Google, Youtube, website… để tiếp cận khách hàng và tìm kiếm đối tác.

Kinh doanh thời trang online không hoàn toàn dễ dàng như nhiều người thường tưởng tượng, do đó, bên cạnh việc có sản phẩm và cửa hàng, nhà kinh doanh cần phải bổ sung thêm cho mình kiến thức và học tập nhiều hơn nữa các xu thế, xu hướng kinh doanh để hoạt động thật hiệu quả.

Tìm chúng tôi trên Youtube