Ý tưởng kinh doanh món ăn vặt mùa hè hút khách nườm nượp

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè không bao giờ giảm nhiệt trong cái thời tiết oi bức hiện nay. Bạn đang có một số vốn và muốn kinh doanh đồ ăn mùa hè, nếu thế thì bạn hãy đọc hết bài viết sau đây nhé, Sapo sẽ chỉ bạn các món ăn vặt mùa hè dễ làm để bán. Hãy cùng xem mùa hè bán đồ ăn vặt gì nhé!

kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè

Các món ăn vặt mùa hè dễ làm để bán 

Nói đến mùa hè thì con người ta lại nghĩ ngay đến những cái nóng oi bức. Và cứ hễ đến mùa hè thì con người ta lại chạy trốn cái nắng bằng cách lân la những quán đồ ăn vặt để tìm kiếm những món ăn, thức uống thanh lọc giải nhiệt.

Bạn đang có một số tiền nhàn rỗi và muốn tận dụng chúng để sinh lời, hay bạn đang là một sinh viên, là một người mới tốt nghiệp và muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ. Thế thì bạn hãy kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè liền nhé. Năm 2022 này, chủ đề "Mùa hè nên bán đồ ăn gì" vẫn luôn không hạ nhiệt, sau đây là những ý tưởng kinh doanh những món ăn vặt mùa hè mà bạn có thể lựa chọn.

1. Bán chè - Ý tưởng kinh doanh món ăn vặt mùa hè cực đắt khách

Nhắc đến các món ăn vặt mùa hè thì không thể không nhắc tới các món chè - món ăn "quốc dân" với hương vị thanh mát và vô cùng hấp dẫn. 

Chè - món ăn vặt mùa hè bán chạy nhất
Chè - món ăn vặt mùa hè bán chạy nhất

Giữa thời tiết nóng nực của mùa hè, được thưởng thức một bát chè nhiều topping và mát lạnh thì còn gì bằng phải không. Bạn có thể lên ý tưởng một vài món chè mà bạn có thể làm như chè chè thái, chè ngô, chè mít, chè khúc bạch,... Việc làm các món chè này cũng không quá phức tạp và nguyên liệu lại dễ tìm và không quá tốn kém, từ đó bạn có thể dễ dàng thu được lợi nhuận khủng từ việc kinh doanh các món chè. 

Để kinh doanh các món chè thì bạn có thể mở quán chè và kết hợp với việc bán online để thu hút khách hàng. Muốn bán hàng đắt khách thì điều quan trọng là chất lượng món ăn phải ngon và giá cả hợp lý. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm bán chè thì có thể tham khảo ngay bài viết Mẹo kiếm “tiền tấn” từ việc mở quán chè và kinh doanh các món chè online

phục vụ đồ ăn vặt nhiệt tình
Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công từ A – Z

👉 XEM NGAY

2. Kem tươi - Đồ ăn vặt mùa hè được ưa thích nhất

Bạn không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của kem nói chung và kem tươi nói riêng. Đây là món ăn vặt mùa hè được ưa thích từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Thậm chí ở miền Bắc, người ta vẫn ăn kem vào mùa đông chứ không chỉ mùa hè.

mùa hè bán đồ ăn gì chạy nhất

Kem tươi - Món ăn vặt mùa hè được ưa thích nhất

Bạn có thể kinh doanh kem ốc quế, kem tươi, kem ống hay các món liên quan đến kem như kem xôi, hoa quả dầm… hay mix các vị kem trái cây như kem chanh, kem dâu...

Tùy từng món kem bạn cần kinh doanh mà máy móc đi kèm cũng khác biệt như máy làm kem tươi, máy làm kem cuộn, xe đựng kem ống, khuôn làm kem que…

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh kem tươi dễ thành công nhất

3. Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè với món Tào Phớ

Cho dù thị trường kinh doanh món ăn vặt mùa hè liên tục có thêm các món mới như trà sữa trân châu, Patbingsu,… thì món tào phớ vẫn rất được ưa thích. Người ta thường nói trời nóng nực được ăn bát tào phớ thì thanh mát cả tâm hồn.

Để phù hợp hơn với xu thế, các chủ cửa hàng cũng mix đủ vị tào phớ để tạo nên sự đa dạng như tào phớ thập cẩm, thào phớ caramen, tào phớ trà xanh…

món ăn giải nhiệt mùa hè

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè với món Tào Phớ

Cách làm tào phớ cũng gần tương tự như cách làm đậu phụ, máy móc thiết yếu cần có máy xay đậu nành công nghiệp (giá từ 3.1 triệu), nồi hơi nấu đậu (giá từ 10 triệu), máy xay đá tuyết (giá từ 850.000 đồng)…

4. Bán bánh Su kem - Một trong các món ăn mùa hè hấp dẫn

Kinh doanh món ăn vặt mùa hè không cần tốn nhiều vốn nhưng mang lại lợi nhuận cao. Ví dụ với mặt hàng bánh su kem. Mỗi hộp su kem với giá 20.000 – 30.000 đồng, lãi mang lại trung bình 10.000 đồng/hộp. Kèm theo các loại thức uống khác như trà sữa, chè,…các bạn cũng kiếm được trung bình 100.000 – 300.000 đồng mỗi ngày. Chưa kể nếu bạn bán online hay xe đẩy, chi phí mặt bằng không có hoặc không cao, do đó doanh thu thu về chính là lợi nhuận mà bạn có được.

các món ăn vặt mùa hè dễ làm

Bán bánh Su kem - kinh doanh đồ ăn mùa hè

Thanh Thủy (20 tuổi, sinh viên thuộc trường Đại học tại TP.HCM), chuyên bán bánh flan, rau câu và bánh su kem từ đầu hè tới giờ chia sẻ: “Mình cùng nhóm bạn chung vốn để bán đồ ăn vặt online. Bọn mình chỉ cần bỏ tiền mua nguyên liệu, các loại hộp đựng và công làm, không mất thêm chi phí nào khác nên giá thành khá rẻ. Nhu cầu của nhân viên văn phòng, các bạn trẻ ăn uống trong mùa hè khá cao nên lãi của mình thu về gấp 3 lần tiền vốn”.

Hoàng Anh (19 tuổi, Quận Tân Bình) thường phụ mẹ bán bánh vào các dịp hè, cho biết: “Công việc hơi vất vả nhưng khách hàng đặt ngày càng nhiều nên em luôn có hứng thú để làm việc. Mỗi ngày trung bình em thu về được 300.000 đồng, ngày cao điểm có thể ngót nghét 500.000 đồng. Trung bình mỗi tháng lợi nhuận từ việc bán rau câu và các món ăn vặt tại nhà và bán qua mạng em thu về không dưới 10 triệu đồng”.

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online đắt khách “hái ra tiền”

5. Sữa chua, hoa quả dầm - Món ăn vặt mùa hè không thể bỏ qua 

Trong các món ăn mùa hè thì không thể không nhắc tới sữa chua, hoa quả dầm - một thứ đồ ăn vô cùng thanh mát. Mùa hè là mùa của rất nhiều trái thơm quả ngọt, vì vậy bạn có thể làm rất nhiều món sữa chua hoa quả hay hoa quả dầm thơm ngon từ các loại trái cây. 

món ăn mùa hè dễ làm sữa chua, hoa quả dầm
Sữa chua, hoa quả dầm - Món ăn vặt mùa hè không thể bỏ qua 

Có thể thấy, kinh doanh đồ ăn vặt trong mùa hè là ý tưởng kinh doanh hay cho những khéo tay và biết làm các món ăn vặt ngon, bổ, rẻ phục vụ đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng. Các món ăn vặt dễ làm để bán mùa hè này mà các bạn có thể lựa chọn như các loại hoa quả dầm, chè, sữa chua, nước ép, kem chuối, các loại bánh, trái cây,… Tuy nhiên, khi kinh doanh đồ ăn vặt các bạn cần lưu ý đảm bảo sản phẩm vệ sinh, thơm ngon cũng như giao hàng uy tín với khách hàng.

Thị trường kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè không bao giờ có dấu hiện giảm nhiệt, ngược lại ngày càng có nhiều những món ăn mới lạ được ra đời. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình các món ăn vặt dễ bán mùa hè này để có thể khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh đồ ăn mùa hè của mình nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM