"Hiện thực hóa" ý tưởng kinh doanh quán ăn Hàn Quốc với 6 bước đơn giản

Hương vị thơm ngon của những món ăn truyền thống Hàn Quốc đã làm lượng khách du lịch đến với đất nước này mỗi năm một tăng lên nhiều hơn. Chính vì vậy ý tưởng kinh doanh quán ăn Hàn Quốc sẽ là một ý tưởng vô cùng hay ho và thực tế.

Để quán ăn của bạn thành công, bạn phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn như hương vị ngon hơn, không gian quán đẹp hơn, phục vụ thân thiện hơn. Đừng bỏ qua 6 bước đơn giản để "hiện thực hóa" ý tưởng kinh doanh này nhé.

1. Bước đầu cần chuẩn bị cho việc kinh doanh quán ăn Hàn Quốc

Để ý tưởng kinh doanh quán ăn Hàn Quốc này thành hiện thực trước tiên bạn phải là người đã được thưởng thức hương vị của chính món ăn ở nơi sinh ra nó - đất nước Hàn Quốc. Phải được thưởng thức hương vị gốc bạn mới có thể so sánh, đánh giá được hương vị do mình làm ra có thực sự đạt chất lượng hay không.

quán ăn hàn quốc

Hãy tìm một đầu bếp giỏi để học hỏi kinh nghiệm cùng như công thức nấu những món ăn Hàn Quốc. Những đầu bếp này không nhất thiết phải là người Hàn Quốc bởi có rất nhiều những người Việt Nam đã từng sinh sống lâu năm tại Hàn Quốc và họ có thể nấu những món ăn đó theo đúng công thức của người Hàn.

Để làm được điều này không hề dễ dàng chút nào, đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì và yêu thích nó. Nắm được công thức và bí quyết nấu ăn để giúp ý tưởng kinh doanh món ăn Hàn Quốc của bạn thành công đến 50%.

2. Nắm bắt được khẩu vị của khách hàng

Mặc dù khách hàng đều muốn được thưởng thức hương vị nguyên vẹn của đồ ăn giống như ở Hàn Quốc tuy nhiên mỗi đất nước con người lại có khẩu vị ăn khác nhau.

Đồ ăn Hàn Quốc thường có đặc trưng và rất cay và nóng. Không phải ai ở Việt Nam cũng có thể ăn được đồ cay vì vậy khi kinh doanh quán ăn Hàn Quốc việc nắm bắt được khẩu vị của khách hàng là điều rất quan trọng.

Bạn có thể cải biên làm cho món ăn bớt cay hoặc làm cho dịu mát hơn sao cho phù hợp với từng khách hàng. Điều này sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng với cửa hàng kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc của bạn.

cửa hàng đồ ăn hàn quốc

3. Trang trí quán ăn Hàn Quốc bắt mắt

Không gian của một quán ăn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Dù món ăn có ngon đến mấy nhưng không gian chật chội, nóng bức, không sạch sẽ sẽ làm mất cảm giác ngon miệng.

Một cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc sẽ cần không gian rộng rãi, thoáng mát với đặc trưng là đệm ngồi. Khách hàng sẽ không ngồi trên ghế mà ngồi bệt dưới đất trên một tấm đệm. Điều này sẽ giúp họ gián tiếp trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, đem đến cảm giác thú vị hơn.

4. Thiết kế menu khi kinh doanh quán ăn Hàn Quốc

Hàn Quốc rất nổi tiếng và được ưa chuộng với những món ăn như mì tương đen, mì hải sản, cơm trộn, tokbokki,… Bạn có thể chọn một số món ăn đặc trưng như trên cho việc kinh doanh quán ăn Hàn Quốc của mình. Nguyên liệu rau củ quả đều không thiếu ở Việt Nam.

Một số nguyên liệu đặc trưng cho món ăn đều có bán ở các siêu thị trong thành phố lớn. Mua về và chế biến theo công thức bạn đã học hỏi được để tạo ra những món ăn ngon phù hợp với khách hàng người Việt.

cửa hàng đồ ăn hàn quốc

5. Xây dựng văn hóa trong quán ăn của bạn

Để việc kinh doanh quán ăn Hàn Quốc thành công, bạn cần tạo ra văn hóa trong cửa hàng. Nhân viên luôn phải thân thiện, nhiệt tình với khách hàng. Điều cần chú ý nhất trong việc kinh doanh đồ ăn là luôn phải lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng.

Mọi người trong cửa hàng coi nhau như một gia đình, luôn giúp đỡ lẫn nhau đồng thời coi cửa hàng như của chính mình. Có như vậy việc kinh doanh món ăn Hàn Quốc mới ngày càng phát triển hơn, tạo ra giá trị bền vững hơn.

Xây dựng văn hóa trong cửa hàng đồ ăn của bạn

Cách trang trí quán ăn Hàn Quốc như thế nào cho đẹp, kinh doanh món ăn Hàn Quốc sao cho hút khách, mở quán thịt nướng Hàn Quốc cần những gì? những thắc mắc đó giờ đây đã được giải đáp rồi đúng không. Trên đây là một số chia sẻ về ý tưởng kinh doanh cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc.

Chắc chắn khi bắt tay vào thực hiện sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn nữa nhưng hi vọng qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào thấy hào hứng và thực hiện ý tưởng của mình đến cùng. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng cực chuẩn với 9 bước

6. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn

Một yếu tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh quán ăn Hàn Quốc đó là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn. Một phần mềm quản lý nhà hàng tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và người quản lý có thể dễ dàng bao quát nhà hàng.

  • Lên order cho khách nhanh: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách.
  • Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Quản lý nhà hàng có thể xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh quán ăn Hàn Quốc không phải là điều dễ dàng, một sớm một chiều có thể hoàn thành. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng và lập kế hoạch chi tiết khi kinh doanh quán ăn Hàn Quốc. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM