Mở quán kinh doanh kem tươi cần những gì để thành công?

Mở quán kinh doanh kem tươi cần gì? Kinh doanh kem tươi cần bao nhiêu vốn? Mô hình quán kem nhỏ nào được ưa chuộng hiện nay?... Nếu bạn đang gặp những vấn đề tương tự như vậy, hãy cùng tìm hiểu bài viết này, và tham khảo thêm những kinh nghiệm kinh doanh kem tươi cho mình nhé.

Kem tươi với nhiều loại hương vị độc đáo khác nhau đang trở thành món ăn vặt hấp dẫn không thể thiếu của giới trẻ. Với xu hướng này, có rất nhiều ý tưởng kinh doanh kem tươi  mới mẻ bạn có thể bắt đầu như mở quán kem ly, cốc kem, hộp kem, lẩu kem,…

Phải nói rằng, đây là các món ăn vặt mang tính chất giải khát có thể tận dụng để kinh doanh trong cả mùa lạnh và mùa nóng. Thưởng thức kem vừa giúp cơ thể sảng khoái, giải tỏa stress lại là yếu tố gắn kết bạn bè, người thân với nhau, nên bán kem là một lựa chọn khá thiết thực cho bạn.

Thực tế hiện nay có rất nhiều tiệm kem mở ra, nhưng để thỏa mãn được mọi nhu cầu của khách hàng, đặc biệt trong mùa hè nóng bức thì chưa có. Một tiệm kem tươi ngon được đánh giá ở nhiều mặt, trong đó có giá cả, chất lượng kem, sự đa dạng các loại kem, cách bày trí quán, phong cách phục vụ,…giúp khách thường xuyên ghé thăm hơn.

Ngoài việc bạn đầu tư mở quán bán kem tươi, thuê mặt bằng và các vật dụng đựng kem, bảo quản và làm kem, bạn hoàn toàn có thể bán kem tươi online qua các ứng dụng đặt đồ ăn, website và fanpage, Instagram....

kinh doanh kem tươi

Mở quán kem tươi cần chuẩn bị những gì?

1. Mở quán kem tươi cần bao nhiêu vốn?

Cũng giống như kinh doanh các sản phẩm khác, điều đầu tiên quyết định bạn có thể kinh doanh kem tươi hay không là nhờ vào vốn. Vốn đầu tư tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà bạn chọn lựa.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, ít vốn thì nên mở quán kem tươi quy mô nhỏ. Còn nếu có nhiều vốn, có kinh nghiệm quản lý rồi thì bạn có thể mở quán kem tươi ở quy mô vừa và lớn. Một mô hình quán kem tươi nhỏ sẽ giúp bạn khởi nghiệp dễ dàng hơn là quy mô to. Với một mô hình nhỏ, nguồn vốn bạn cần chuẩn bị dao động từ 50 – 100 triệu đồng. Số tiền này được chi cho các khoản sau:

  • Tiền đặt cọc và thuê mặt bằng – cửa hàng kinh doanh.
  • Tiền sửa chữa và thiết kế quán kem nhỏ.
  • Tiền mua sắm các dụng cụ làm kem, bàn ghế, tủ kệ trưng bày.
  • Tiền sắm các trang bị, vật dụng, máy móc làm kem tươi kinh doanh nhỏ, tủ đông cho kem, cốc, ly, đĩa đựng kem, nguyên liệu làm kem và những loại thiết bị khác.
  • Nguồn tiền dự phòng riêng để chuẩn bị cho những tháng đầu khi kinh doanh kem chưa hoàn vốn.

bán kem tươi

Mở quán bán kem tươi cần chuẩn bị vốn thật nhiều để đề phòng rủi ro phát sinh

Mách nhỏ với bạn nếu kinh doanh quán kem với mô hình nhỏ: Bạn cần 1 máy làm kem tươi cho quán nhỏ với giá khoảng 30 – 40 triệu. (Mua máy cũ khoảng 10 – 20 triệu), tủ đông 10 triệu, thêm bàn ghế, cốc, chén, ly, thìa… khoảng 15 triệu nữa.

Như vậy mới mô hình này bạn cần phải có 50 – 70 triệu mới có thể lo liệu xong những bước đầu cho kinh doanh kem tươi. Còn đối với kinh doanh kem tươi với quy mô lớn hơn, ước chừng bạn phải mất khoảng 200 triệu cho vốn đầu tư đấy. Khi đã có các vật dụng máy móc làm kem tươi, bạn phải mua nguyên liệu làm kem.

Hãy tìm hiểu những nguồn nguyên liệu chất lượng, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn nên tìm hiểu nhiều nhà cung cấp để có được nguồn nguyên liệu hợp ý nhất. Khi đã chọn được nhà cung cấp, hãy làm hợp đồng hay những thỏa thuận để đôi bên có thể hợp tác lâu dài.

Với các vật dụng, công cụ, nguyên liệu cần mua, bạn nên lập ra một danh sách chi tiết và nên tìm hiểu, liên hệ tham khảo với những nhà cung cấp trước khi quyết định mua hàng hay hợp tác lâu dài. Các bạn có thể dễ dàng tự tìm hiểu thông tin và giá cả các mặt hàng trên các trang website, forum… để chọn lựa cho mình một nhà cung cấp chất lượng, ổn định và phù hợp với túi tiền.

2. Chọn mặt bằng và trang trí quán kem thế nào hút khách?

Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng tới việc kinh doanh kem tươi của bạn. Nếu chọn quán to, có mặt tiền đẹp, nằm trong khu vực sầm uất, đông dân cư thì mức vốn đặt cọc, thuê nhà khá cao. Mức giá thuê dao động từ 10 – 20 triệu/tháng.

Nhưng nếu có vốn ít, hãy chọn những địa điểm kinh doanh kem tươi ở trong ngõ nhưng vẫn gần các trường học (đại học, cao đẳng, trung cấp, cấp 3,2,1), gần các chợ, các trung tâm thương mại,…

Bởi đây là món ăn giá cả và sở thích rất phù hợp với đối tượng trẻ như: học sinh, sinh viên. Do đó, hãy tận dụng khu vực đông giới trẻ để bán hàng nhé! Nếu thuê mặt bằng trong ngõ thì chi phí sẽ rẻ hơn, khoảng 3 – 7 triệu/tháng.

Nếu bạn có ít vốn thì nên chọn mặt bằng vừa phải, không cần quá lớn làm gì. Chỉ cần vài chiếc ghế - bàn nhựa, bảng menu, ô che… cũng đủ giúp bạn bắt đầu kinh doanh kem tươi được rồi. Vị trí quán được coi là yếu tố quyết định tới việc thành công của tiệm kem.

mở quán kem tươi

Trang trí quán kem đẹp là cách bạn thu hút khách hàng

Cách trang trí cửa hàng kem và bày biện: Quán luôn sạch sẽ, thoáng đãng, khô ráo để khách có thể yên tâm ăn uống, nghỉ ngơi.

Nếu bạn có ý định kinh doanh quán kem nhỏ, hãy trang trí quán kem theo phong cách dễ thương, trẻ trung. Nên kết hợp âm nhạc và ăn uống để phù hợp với sở thích của giới trẻ.  Màu sắc nổi bật và lạ mắt sẽ mang đến sự thích thú cho đối tượng khách hàng này. Nếu được, hãy trang bị cả mạng wifi để phục vụ nhu cầu lướt web, giải trí cho khách hàng.

Nhưng với những quán kem có quy mô lớn thì cần đề cao sự sang trọng, thoải mái. Ngoài mạng wifi, bạn hãy trang trí quán quán kem bằng cây cảnh, tranh ảnh.

Các bậc phụ huynh sẽ thích dẫn con em mình tới những quán sang trọng, sạch sẽ nên hãy trang trí sao cho hài hòa cho cả đối tượng người lớn mà vẫn khiến các bạn nhỏ thích thú. Ví dụ có thể trang trí quán kem của mình bằng bóng bay hoặc cho nhân viên mặc quần áo thú bông (các con vật, các nhân vật hoạt hình) để phục vụ các em nhỏ.

3. Kinh nghiệm thuê nhân viên cho quán kem tươi

Việc thuê nhân viên nhiều hay ít tùy thuộc vào quy mô của quán. Bạn cần phải có ít nhất 3 nhân viên để quán có thể hoạt động được. Khi mới bắt đầu, có thể chưa có khách thì bạn và những người thân trong gia đình hãy cùng nhau phụ giúp quán để tiết kiệm chi phí.

Thế nhưng nếu người thân trong nhà không giỏi trong lĩnh vực này, bạn vẫn cần phải có 1 nhân viên làm kem, 1 người phục vụ, 1 người thu ngân, còn bạn – chủ quán có thể làm giám sát. Tiền thuê nhân viên có thể dao động từ 8 – 15 triệu/tháng tùy từng khu vực kinh doanh (thành phố hay vùng quê).

kinh doanh kem tươi

Nhân viên chuyên nghiệp cũng sẽ giúp bạn lôi kéo khách đến

Đối với quy mô to hơn, nhất định phải có 1 người làm kem, 1 người thu ngân, 2 người làm phục vụ, 1 người trông xe.

Tùy theo mức độ kinh doanh tốt hay không mà tính toán thuê số lượng nhân viên sao cho hợp lý. Tránh việc thuê quá nhiều nhân viên mà cửa hàng lại ít khách khiến nhân viên chơi dài cả ngày. Hãy tham khảo mức lương nhân viên quán kem hiện tại trên thị trường để đưa ra mức chi trả hợp lý.

Ngoài ra, nếu bạn để ý sẽ thấy hầu hết những quán kem hiện nay, từ to đến nhỏ đều đã trang bị cho mình một phần mềm order tại bàn để giúp chủ quán và nhân viên "bớt cực nhọc", lại thu hút khách vì dịch vụ chuyên nghiệp. Điểm nhanh Top 5 phần mềm order hot nhất hiện nay để ứng dụng ngay vào mô hình của mình nhé.

Xem ngay: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

4. Đăng ký kinh doanh cho quán kem tươi

Kinh nghiệm khi mở quán kem là để cửa hàng của bạn đi vào hoạt động, bạn cần phải có giấy phép kinh doanh. Vì thuê tiệm kinh doanh nên bắt buộc bạn phải tới phường, xã nơi đặt địa điểm kinh doanh để làm giấy phép. Tiệm kem của bạn chỉ đóng thuế khoán theo hình thức Hộ kinh doanh cá thể.

5. Kinh nghiệm chọn nguồn nguyên liệu khi kinh doanh kem tươi

Khi mới bắt đầu mở quán bán kem tươi, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về tất cả những dòng kem hiện có trên thị trường và cách làm kem tươi kinh doanh. Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách thức bảo quản kem trước khi bắt đầu mở tiệm kinh doanh để tránh xảy ra vấn đề về chất lượng.

kinh doanh kem tươi

Kinh nghiệm mở quán bán kem tươi đắt khách là gì? - chọn nguyên liệu tốt

Cần phải tìm hiểu kỹ về nguồn nguyên liệu đầu vào thật đảm bảo, chất lượng và có giá cả hợp lý. Có thể tìm kiếm các nguồn cung cấp trên mạng, thông qua các website, forum, group Facebook. Sau đó, hãy đến tận nơi và khảo sát để nắm rõ được tình hình.

Nhà cung cấp phải luôn cung ứng đầy đủ theo đúng hợp đồng 2 bên. Nên tham khảo và tìm hiểu để chọn được nhà cung cấp tốt nhất. Như vậy thương hiệu kem tươi của bạn mới uy tín, chất lượng, sạch sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

6. Thời điểm hợp lý để kinh doanh kem tươi

Thời gian khởi nghiệp nên chọn mùa hè đối với việc mở tiệm kem tươi. Những ngày nắng nóng nhu cầu giải khát của con người vô cùng cao, tại sao lại không kinh doanh chứ?

7. Thiết kế menu hấp dẫn - kinh nghiệm mở quán kem tươi

Menu cần phải đa dạng và hấp dẫn. Phải có nhiều loại kem, đủ loại hương vị để khách hàng có thể thử nghiệm và muốn quay lại thưởng thức tiếp.

Ngoài kem, bàn ghế, menu phải được thiết kế đẹp mắt gồm tên + ảnh + giá của sản phẩm. Để đa dạng sản phẩm, hãy bán kèm thêm các loại nước giải khát khác để phục vụ sở thích khác của khác như nước ép hoa quả, sinh tố, hạt dưa, hướng dương, nước ngọt,…

Lưu ý: nên thiết kế menu cùng phong cách với nhãn mác của tên cửa hàng để tạo thành một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

8. Xây dựng kế hoạch mở quán kem tươi

Bạn nên lập bảng thống kê đầy đủ các thiết bị, nguyên liệu, vật dụng cần phải mua và lên phương án thay thế dự phòng nếu có vấn đề. Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự như thế nào là hợp lý.

Quan trọng nhất, hãy xây dựng bảng kế hoạch thu – chi chính xác các khoản của cửa hàng để cuối tháng có được sự tổng quan lỗ, lãi rõ ràng nhất.

Các kế hoạch Marketing cũng phải triển khai đồng đều như làm bằng rôn, biển hiệu, tờ rơi, quảng cáo … để thu hút khách hàng. Về phương diện quảng cáo, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook hoặc các trang địa điểm ăn uống như Foody, Lozi,… càng được nhiều người biết đến quán hơn. Khi hoạt động hiệu quả rồi, nên có các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng để củng cố thương hiệu của quán.

kinh doanh kem tươi

Kinh doanh kem tươi không khó

9. Tổng kết kinh nghiệm kinh doanh kem tươi

Theo nghiên cứu và việc điều tra thị trường, việc bán kem tươi đem lại lợi nhuận khá hấp dẫn. Hầu hết các cách làm kem tươi kinh doanh đều rất đơn giản, bạn có thể tìm kiếm hằng trăm loại công thức trên mạng. Chỉ cần mua bột kem (phôi kem) pha với nước, trộn đều rồi cho hỗn hợp vào máy làm kem tự động. Bạn sẽ có sản phẩm chỉ trong vòng 15 phút.

Trung bình một gói bột kem 1,3kg sẽ có giá là 60.000 đồng. Nếu pha 1,3kg này với 3,5 lít nước sẽ ra 5kg kem tươi tương đương với 70 – 80 cây kem. Việc ra nhiều kem hay ít phụ thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm của từng người. Ngoài ra, chi phí mua bánh ốc quế cũng khá rẻ khoảng 200 đồng/bánh. Như vậy, tổng chi phí sản xuất 5kg kem tươi chỉ khoảng 100.000 đồng.

Khi bán ra giá trung bình là 4.000 – 5.000 đồng/cây thì người bán sẽ thu về từ Bánh ốc quế đi kèm có giá khoảng 200 đồng/bánh. Như vậy, tổng chi phí để sản xuất 5Kg kem tươi chỉ dưới 100.000 đồng.

Bán ra với giá trung bình 4.000 đồng/cây thì người bán sẽ thu về từ 280.000 đồng – 400.000 đồng. Trong những ngày nắng nóng của mùa hè thì trung bình 1 quán kem có thể bán được hơn trăm cây là chuyện rất bình thường.

Khi bạn đã thành thạo với cách làm kem tươi kinh doanh thì có thể tham khảo thêm công thức trên mạng kết hợp với sự sáng tạo của mình để chế biến ra một vị kem mới.

Chắc chắn hương vị mới mẻ, thơm ngon sẽ giúp quán kem của bạn khác biệt với những quán kem khác. Đến lúc đó quán sẽ có thương hiệu riêng, khách hàng biết tới nhiều hơn. Vậy với việc kinh doanh kem tươi siêu lợi nhuận mà lại an toàn, đảm bảo sạch sẽ thì tại sao bạn không thử chứ?

Qua bài viết chia sẻ về kinh nghiệm mở quán kem tươi thì chắc rằng các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi mở quán kem tươi cần bao nhiêu vốn, cách thiết kế quán kem nhỏ, lợi nhuận báo từ bánh kem là bao nhiêu? phải không nào. Nếu đã biết hết rồi thì nhanh tay thực hiện ý tưởng kinh doanh kem tươi cho mình ngay nhé.

Đọc thêm: Kinh doanh món ăn này vào mùa hè chắc chắn bạn sẽ hốt bạc

Ngoài ra, khi mở quán kem tươi, bạn cần phải nắm được số lượng đơn hàng cũng như tồn kho nguyên liệu, doanh thu lãi lỗ theo từng ngày. Phần mềm quản lý quán kem Sapo FnB sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng từ A đến Z chỉ với một vài click. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM