Tiềm năng phát triển của headless commerce trong tương lai

Bạn đang cân nhắc việc không đầu? Bài viết hôm nay, Blog Sapo sẽ giúp bạn tìm hiểu các số liệu thống kê headless commerce phù hợp nhất cho năm 2023 để thấy được tiềm năng của công nghệ mới này nhé. 

1. Headless commerce là gì?

Thương mại không đầu là thuật ngữ thường được sử dụng cho kiến trúc phần mềm thương mại tách rời, trong đó lớp giao diện người dùng của hệ thống được tách ra khỏi logic kinh doanh phụ trợ.

Xem thêm: Headless commerce B2B: Lợi ích và thách thức

Nó là một thành phần của phương pháp trong đó nền tảng Thương mại điện tử, CMS và các công cụ của bên thứ ba khác như giải pháp thanh toán, công cụ phân tích, chương trình khách hàng thân thiết và giải pháp công cụ tìm kiếm kết nối thông qua logic đầu tiên API. Điều này làm cho toàn bộ phần mềm Thương mại điện tử hoạt động một cách nhanh chóng và linh hoạt.

headless commerce

2. Thống kê thương mại không đầu mà bạn cần biết

Headless Commerce nhận được 1,6 tỷ đô la tài trợ

Tài trợ cho các nền tảng headless commerce đã tăng lên khi các nhà đầu tư nhận thấy tiềm năng của những công nghệ này để định hình tương lai của Thương mại điện tử. Các hệ thống CMS không đầu (bổ sung cho các nền tảng không đầu) cũng có tốc độ tăng trưởng đầu tư nhanh chóng. Theo Forbes, hơn 1.65 tỷ đô la tài trợ đã thu được cho công nghệ không đầu chỉ riêng trong năm 2020–2021 và chúng tôi vẫn chưa biết về số tiền huy động được vào năm 2022.

74% các tổ chức nhận ra rằng việc không áp dụng các giải pháp thương mại mới nổi sẽ tác động tiêu cực đến các lĩnh vực kinh doanh của họ

Các doanh nghiệp ngày nay đang hoạt động trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng cạnh tranh. Để duy trì tính cạnh tranh, họ cần cập nhật những phát triển mới nhất trong các giải pháp Thương mại điện tử. Trong một báo cáo đổi mới thương mại gần đây của commercetools, gần ba phần tư (74%) số người được hỏi thừa nhận rằng việc không tận dụng các công nghệ Thương mại điện tử mới nhất sẽ có tác động bất lợi đến các khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh của họ. Các thương hiệu cần phải nhanh nhẹn và đáp ứng khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Điều này có nghĩa là nắm bắt được nhịp đập của hành vi mua sắm của khách hàng.

headless commerce

Trung bình, các tổ chức chi 2,6 triệu đô la để triển khai kiến trúc không đầu

Các tổ chức đã thực hiện và sẵn sàng thực hiện một khoản đầu tư đáng kể vào điện toán không đầu. Trung bình, các công ty được hỏi đã chi 2,6 triệu đô la để triển khai kiến trúc không đầu, một con số chắc chắn sẽ tăng lên khi nhiều người chấp nhận và nhà cung cấp tham gia vào lĩnh vực không đầu.

Mặc dù khuyến khích, nhưng sự háo hức đầu tư vào headless commerce cũng nói lên nhu cầu của các giải pháp không đầu để mang lại lời hứa về trải nghiệm kỹ thuật số nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và quy trình làm việc nhanh được sắp xếp hợp lý. Với đầu tư cao hơn đi kèm với thách thức của ROI cao hơn và chỉ thông qua các giải pháp không đầu được thiết kế tốt, tối ưu hóa thì ROI cao hơn mới thực sự đạt được.

Xem thêm: 5 nền tảng Headless CMS dành cho doanh nghiệp phổ biến hiện nay

80% các doanh nghiệp không có kiến trúc không đầu ngày nay cho biết họ có kế hoạch thực hiện nó trong hai năm tới

Công nghệ headless commerce không chỉ có lợi cho các nhóm công nghệ, mà còn cho toàn bộ doanh nghiệp nói chung. Điều này có thể cung cấp một cách vận hành nhanh hơn nhiều về mặt tiếp thị, dịch vụ khách hàng và hoạt động của cửa hàng.

Báo cáo của Salesforce cho thấy 80% các công ty không có kiến trúc không đầu đang có kế hoạch làm như vậy trong hai năm tới. Nếu bạn không chắc chắn liệu không đầu có phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn hay không, hãy xem xét liệu nó có giúp giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải hiện tại và trong tương lai gần hay không.

77% các tổ chức có kiến trúc headless nói rằng nó cho phép thay đổi nhanh hơn đối với mặt tiền cửa hàng

Do sở thích của khách hàng, xu hướng thị trường và nhu cầu kinh doanh phát triển nhanh chóng nên sự nhanh nhẹn là điều cần thiết để thành công. Khi nói đến các cửa hàng trực tuyến, điều quan trọng là tránh tạo ra một nút cổ chai tốn thời gian. Trải nghiệm phụ trợ vụng về có thể có ảnh hưởng xấu đến cả năng suất của nhóm và trải nghiệm khách hàng.

May mắn thay, headless commerce làm giảm thời gian cần thiết cho các thay đổi, mà trước đây có thể mất vài ngày hoặc vài tuần, xuống chỉ còn vài giờ. Một lần nữa, theo báo cáo của State of Commerce, 77% các tổ chức sử dụng kiến trúc headless nói rằng nó mang lại cho họ sự linh hoạt hơn, cho phép họ thực hiện các thay đổi đối với mặt tiền cửa hàng của mình nhanh hơn.

Cách tiếp cận này giúp dễ dàng đáp ứng nhanh chóng với việc thay đổi hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng. Điều này cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu, vì các công ty có kiến trúc thương mại không đầu báo cáo rằng họ có thể mở rộng sang các kênh mới với tốc độ nhanh hơn.

headless

Các tổ chức chấp nhận cách tiếp cận có thể kết hợp sẽ đánh bại đối thủ về tốc độ triển khai tính năng mới 80% vào năm 2023

Các doanh nghiệp đang sử dụng thương mại tổng hợp để thiết kế và cung cấp nhiều trải nghiệm khác nhau. COVID-19 đóng vai trò như một hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều công ty về khả năng mở rộng phù hợp. Nó cũng gây ra một cuộc điều tra sâu hơn về chi phí thất thoát của các tính năng không được sử dụng đúng mức và thời gian quay vòng cập nhật bị trì hoãn.

Nghiên cứu của Gartner chỉ ra rằng các tổ chức áp dụng cách tiếp cận có thể kết hợp sẽ đánh bại đối thủ cạnh tranh về tốc độ triển khai tính năng mới 80% vào năm 2023. Do tính linh hoạt của nó, thương mại tổng hợp đã bắt đầu xuất hiện trên radar của các công ty thương mại.

Headless commerce đang đạt được đà phát triển. 34% các tổ chức cho biết phải mất vài tuần hoặc vài tháng để thực hiện các thay đổi đối với mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số của họ

Thời gian cần thiết để thực hiện các thay đổi đối với mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số có thể có tác động lớn đến lợi nhuận của công ty. Theo một báo cáo từ Salesforce, 34% các tổ chức cho biết phải mất vài tuần hoặc vài tháng để thực hiện các thay đổi đối với mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số của họ.

Thời gian là điều cốt yếu khi nói đến việc thay đổi mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số. Các doanh nghiệp phải có khả năng nhanh chóng thích ứng với các xu hướng mới nhất và sở thích của khách hàng. Nếu thay đổi mất quá nhiều thời gian để thực hiện, các đối thủ cạnh tranh có thể dễ dàng vượt qua tổ chức về thị phần. Điều quan trọng nữa là các thay đổi được thực hiện nhanh chóng để đảm bảo khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất và có thể truy cập các sản phẩm và dịch vụ mới ngay khi chúng có sẵn.

headless

3. Những thống kê thú vị khác

Dưới đây là một số điểm nổi bật khác từ báo cáo Tình trạng thương mại của Salesforce. Họ đã khảo sát 4.000+ nhà lãnh đạo thương mại và phân tích dữ liệu từ hơn 1 tỷ người mua trên toàn thế giới. Xem các lợi ích được báo cáo của thương mại không đầu và ý nghĩa của những thông tin chi tiết này đối với doanh nghiệp của bạn.

  • 76% số người được hỏi đồng ý rằng thương mại không đầu cho phép linh hoạt hơn và khả năng tùy chỉnh trải nghiệm kỹ thuật số
  • 72% bình chọn rằng nó cũng làm tăng sự nhanh nhẹn và tạo cơ hội để thực hiện thay đổi nhanh hơn
  • 57% các nhà lãnh đạo từ tất cả các quy mô doanh nghiệp nói rằng họ có kế hoạch thực hiện không đầu trong hai năm tới
  • 69% thừa nhận rằng nó cung cấp khả năng thêm các kênh bán hàng mới (xã hội, thoại, AR, VR)
  • 66% nói rằng cải thiện tích hợp giữa các hệ thống

Trong báo cáo đổi mới này của commercetools, chúng ta cũng có thể quan sát một số phát hiện chính được lấy từ cuộc khảo sát năm 2022 đối với 300 người ra quyết định kinh doanh toàn cầu.

  • Hơn hai phần ba số người được hỏi (68%) nói rằng công ty của họ phải mất ba tháng hoặc lâu hơn để đưa các giải pháp thương mại mới ra thị trường.
  • Một nửa số người được hỏi (50%) báo cáo rằng sự dè dặt của họ về công nghệ của tổ chức đã hạn chế khả năng đổi mới nhanh chóng của công ty khi cần thiết.
  • Gần ba phần tư số người được hỏi (73%) nói rằng có khả năng hoặc rất có khả năng họ sẽ coi doanh nghiệp của mình là người tiêu dùng ở nơi khác khi một thương hiệu không có trải nghiệm mua sắm mà họ mong đợi.
  • Hơn một phần ba số người được hỏi (36%) nói rằng họ cảm thấy ghen tị với các dịch vụ thương mại của đối thủ cạnh tranh. Trong số những người cảm thấy ghen tị, phần lớn (61%) nói rằng đó là vì đối thủ cạnh tranh của họ có thể giới thiệu các dịch vụ mới nhanh như thế nào.
  • Gần một nửa số người được hỏi (45%) cho biết chỉ dành một khoản tối thiểu trong ngân sách hàng năm của họ được dành riêng để cải thiện hoặc mở rộng khả năng thương mại.

Báo cáo Magic Quadrant về Thương mại kỹ thuật số này của Gartner đánh giá 18 nhà cung cấp nền tảng thương mại kỹ thuật số để hỗ trợ các nhà lãnh đạo ứng dụng đưa ra quyết định sáng suốt. Dưới đây là một số giả định hoạch định chiến lược:

  • Đến năm 2023, giá cho các nền tảng thương mại kỹ thuật số B2C sẽ thấp hơn 30% so với năm 2019, do tính năng hàng hóa hóa và triển khai "không đầu".
  • Đến năm 2024, 15% tổ chức B2B sẽ sử dụng các nền tảng thương mại kỹ thuật số để hỗ trợ cả khách hàng và đại diện bán hàng trong mọi hoạt động bán hàng.
  • Đến năm 2024, 10% các tổ chức thương mại kỹ thuật số sẽ sử dụng các khả năng kinh doanh trọn gói để xây dựng trải nghiệm ứng dụng của họ.
  • Đến năm 2024, chi phí CNTT để quản lý các hoạt động SaaS sẽ giảm một nửa do việc áp dụng các kiến trúc ứng dụng có thể kết hợp.
  • Đến năm 2025, các tổ chức cung cấp trải nghiệm thương mại hợp nhất bằng cách di chuyển khách hàng một cách trơn tru qua các hành trình sẽ thấy tổng doanh thu tăng ít nhất 20%

Khi kỷ nguyên của cuộc cách mạng kỹ thuật số tiếp tục, thương mại không đầu là một lựa chọn tuyệt vời. Các giải pháp headless commerce cung cấp các khả năng cần thiết cho sự phát triển nhất quán. Đồng thời, nó đảm bảo rằng các thương hiệu sẽ tồn tại trong một môi trường thương mại luôn thay đổi. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM