Lục Thiên Trà: "Tinh hoa hương vị trà Lâm Đồng 100%"

“Trời mát mẻ”, “thời tiết dễ chịu quá”... là những thứ mà Sài Gòn không bao giờ cảm nhận được trong mùa hè này. Trong cái thời tiết khắc nghiệt này, được nhâm nhi một ly trà trái cây mát lạnh kèm topping giòn giòn, ngon thì còn gì bằng. Thị trường FnB từ lâu không còn xa lạ những loại trà trái cây với đa dạng công thức và nguyên liệu khác nhau. Nhưng để cho ra một ly trà trái cây chất lượng đòi hỏi ngay từ đầu bản thân nó phải là một loại trà ngon, thơm và hảo hạng. Không đâu xa, hiện nay hầu hết các hàng quán trôi nổi đều sử dụng các loại trà “rẻ tiền” để cho ra một ly trà “nhạt nhẽo”, không xứng với giá tiền và để lại ấn tượng không tốt với khách hàng. 

Vài ngày trở lại đây, nếu bạn đã từng có dịp đi ngang qua con đường Thành Thái tấp nập tọa lạc ở quận 10, chắc hẳn bạn sẽ thấy đám đông tụ tập bao vây lấy chiếc kiosk (ki-ốt) bé xinh màu xanh “trà” đặc trưng. Với chương trình “Mua 1 tặng 1”, quán đã thu hút rất nhiều khách hàng đi qua, ai nấy đều tấm tắc khen trà uống rất ngon, giá thành lại phù hợp với túi tiền. Khách không chỉ đến quán bởi chương trình ưu đãi mà còn để lại ấn tượng khó quên là vị trà ngon, cứ “vấn vương” mãi nơi đầu lưỡi và “phảng phất” hương thơm còn mãi.

Được biết, “bé” kiosk màu lục ấy có tên thương hiệu là “Lục Thiên Trà” - một cái tên huyền ảo như cái cách mê hoặc khách hàng. Cửa hàng mới khai trương và đi vào hoạt động từ 18/07/2022 vừa qua với chủ cửa hàng là chị Trần Thị Thư Ly. Dù mới chập chững bước đi không lâu, nhưng với chất lượng sản phẩm và tâm huyết mình bỏ vào, chị Ly tự tin “Lục Thiên Trà” sẽ làm nên chuyện tại thị trường FnB khó tính này.

Hãy cùng tìm hiểu xem cơ duyên và định hướng nào mà chị Ly quyết định startup “Lục Thiên Trà” nhé!

1. Định hướng và mục tiêu rõ ràng ngay từ ban đầu, sai ở đâu, khắc phục ngay ở đó

Trải qua gần 10 ngày mở bán với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn, Lục Thiên Trà đã thu hút được hàng trăm khách hàng mỗi ngày. Hiện tại, với vốn liếng có hạn, chị Ly kinh doanh với hình thức chỉ là chiếc kiosk nhỏ gọn. “Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong”, tuy nhỏ nhưng với sự tìm tòi và nghiên cứu của chị Ly, thực đơn ở quán đã lên đến con số 20. Lục Trà Quán xây dựng mô hình kinh doanh là take away (bán mang đi), không cầu kỳ, phức tạp ở mặt bằng, cơ sở vật chất. Chị Ly muốn tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm của mình để có thể từng bước chinh phục khẩu vị của khách hàng. Hiện tại, Lục Thiên Trà đang hướng tới đồ uống, nước giải khát, đặc biệt các dòng thức uống mà quán tập trung là trà trái cây và trà sữa. 

Với mong muốn mở rộng mặt bằng và thâm nhập vào thị trường, từ khi mới bắt đầu mở quán, chị Ly đã vạch ra cho Lục Thiên Trà một định hướng và mục tiêu rõ ràng. Chị Ly luôn quan niệm: “Khi chị đã bắt tay vào để làm một cái gì đó, dù có sai, có thất bại như thế nào thì hãy đứng lên, khắc phục ngay tại chỗ đấy, không để lâu và chần chừ dù chỉ một chút”. Ngoài ra, với tầm nhìn xa trông rộng, chị Ly cũng hoạch định các chiến lược cụ thể của quán cho tương lai với quyết tâm “xông thẳng” vào thị trường. Hiện tại, dù mới thành lập hơn 10 ngày nhưng chị đã bắt đầu kế hoạch nhượng quyền thương hiệu, một bước đi hết sức mạo hiểm và táo bạo.

Định hướng và mục tiêu rõ ràng ngay từ ban đầu, sai ở đâu, khắc phục ngay ở đó
Từ khi mới bắt đầu mở quán, chị Ly đã vạch ra cho Lục Thiên Trà một định hướng và mục tiêu rõ ràng

2. Quyết tâm đưa đặc sản quê hương vươn tầm thế giới

Ngay từ đầu, cái tên Lục Thiên Trà đã hết sức đặc biệt và đầy ý nghĩa. Theo chị Ly, cái tên thương hiệu khi đọc vào phải thể hiện được bản chất và đặc trưng của sản phẩm, phải cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm và làm tôn lên được thương hiệu “trà xanh từ thiên nhiên”. 

  • Với Lục là màu xanh, màu của sự tươi mát trong lành, mang đến sự dễ chịu, thoải mái, đầy hứng khởi.
  • Với Thiên là thiên nhiên, là dương khí của đất trời thúc đẩy muôn loài sinh hóa và phát triển.
  • Với Trà là sản phẩm chính, khi được thu hoạch sẽ có vị thuần khiết từ thiên nhiên, được chắt lọc tỉ mỉ và cẩn thận.

Nhằm đem lại hương vị trà “thật” nhất, Lục Thiên Trà đang sử dụng loại trà chất lượng hảo hạng đến từ cao nguyên Lâm Đồng. Được hỏi lý do vì sao chọn trà Lâm Đồng, chị Hương đầy tự hào cho biết: “Lâm Đồng là nơi mình sinh ra và lớn lên, là mảnh đất màu mỡ với khí hậu tự nhiên và thổ nhưỡng đặc biệt tươi tốt. Ở đây, những lá trà tại đây được trồng trên các cao nguyên, nơi hấp thụ trọn vẹn tinh hoa từ đất trời trong xanh cùng với sự chăm sóc tỉ mỉ hàng ngày của người dân. Sau khi chăm sóc và thu hoạch, những lá trà tươi, xanh được chọn lọc và chế biến theo một quy trình nghiêm ngặt nhằm đem đến những túi trà thơm, ngon nhất”.

Với nguồn nguyên liệu lấy 100% từ trà Lâm Đồng, chị Ly khẳng định trà có mùi hương rất thơm và bền, vị nồng hậu, nhẹ nhàng, phảng phất đem đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng và thú vị. Đặc biệt hơn, với mong muốn phát triển đặc sản quê hương để sản phẩm nông nghiệp - trà Lâm Đồng được nhiều người tiếp cận và biết đến, thậm chí có thể xuất khẩu và phổ biến toàn thế giới, chị Ly quyết tâm áp dụng trà Lâm Đồng làm nguyên liệu chính cho các sản phẩm tại quán.

Quyết tâm đưa đặc sản quê hương vươn tầm thế giới

Ngoài được pha chế bởi những lá trà nguyên chất, hảo hạng và thơm ngon với quy trình chọn lọc nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Lục Thiên Trà còn được khách hàng ưu ái ghé lại với việc sử dụng hoa quả nhiệt đới tươi mát, được nhập từ những nguồn uy tín và ngon nhất, tốt cho sức khỏe. Quy trình chế biến được trang bị thiết bị vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Nhân viên thân thiện, phục vụ nhiệt tình, đảm bảo đưa đến tay khách hàng thức uống chất lượng và hoàn hảo nhất.

3. Ứng dụng công nghệ - sử dụng phần mềm quản lý Sapo 

Dù mới gia nhập thị trường FnB không bao lâu nhưng chị Ly vẫn theo kịp những đối thủ cùng ngành, sử dụng những sản phẩm công nghệ để ứng dụng vào “đứa con cưng” của mình. Phần mềm quản lý ngày nay được sử dụng rộng rãi hầu hết tất cả các cửa hàng trên khắp cả nước, giúp tối ưu hiệu quả trong việc quản lý hàng hóa của doanh nghiệp. Và Sapo là sự lựa chọn hàng đầu trong việc quản lý bán hàng trên phần mềm, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả doanh thu.

Lục Thiên Trà là thương hiệu mới, bắt đầu mở bán vài ngày trước đây với nhiều ưu đãi hấp dẫn đặc biệt là chương trình “Mua 1 tặng 1” thậm chí “Mua 1 được 2” nên thu hút được rất nhiều khách đến hàng mua. Theo chị Ly, có ngày khách hàng lên đến vài trăm khách, mỗi người 2 3 ly nên việc thanh toán rất mất thời gian và việc khách đứng chờ rất lâu, có người không chịu được đành bỏ đi khiến chị mất rất nhiều khách. Vì lẽ đó, nên chị Ly đã quyết định tham khảo ý kiến của bạn bè nhằm đưa ra phương án giải quyết vấn đề này. Sau khi nghe bạn bè giới thiệu và tìm hiểu trên mạng, chị Ly thấy phần mềm quản lý Sapo rất phù hợp với nhu cầu của quán. Không chần chừ chị Ly quyết định đầu tư và ký hợp đồng để trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức.

Sau vài ngày trải nghiệm cũng như làm quen với Sapo, chị Ly cảm thấy đỡ vất vả hơn trước, chị cảm thấy vô cùng hài lòng với chất lượng mà Sapo đem lại: từ việc quản lý nguyên liệu, đơn hàng, báo cáo bán hàng, quản lý nhân viên, doanh thu, lợi nhuận, vận chuyển… đều được Sapo giải quyết triệt để. Đặc biệt, chị Ly vô cùng thích chức năng quản lý từ xa của Sapo. Những lúc phải chạy công việc ở ngoài, chị Ly vẫn có thể quan sát và quản lý công việc ở quán một cách rõ ràng nhất, tiện lợi và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Doanh thu của quán cũng từ đó mà tăng lên, nhân viên thoải mái phục vụ, khách hàng cũng vui vẻ mà tận hưởng. Hiện tại, dù mới trải nghiệm được vài ngày nhưng chị Ly cảm thấy rất hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như xứng đáng với giá tiền mà mình đã bỏ ra.

Chị Ly cũng khuyên các chủ cửa hàng nếu có ý định kinh doanh hãy nên dự trù kế hoạch mua phần mềm Sapo quản lý bán hàng vì trước sau gì cũng sẽ cần và sử dụng.

Ứng dụng công nghệ - sử dụng phần mềm quản lý Sapo
Sử dụng Sapo giúp công việc kinh doanh của chị Ly thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn

Sapo đặc biệt trân trọng cảm ơn chị Ly cũng như Lục Thiên Quán đã ủng hộ và tin tưởng sử dụng phần mềm quản lý, Sapo tin rằng trong tương lai Lục Thiên Quán sẽ còn phát triển và lớn mạnh hơn nữa. Chúc cho những dự định sắp tới của chị Ly sẽ thành công như mong đợi. Đừng quên Lục Thiên Quán đang có chương trình “Mua 1 tặng 1” diễn ra từ ngày 25/07 đến hết ngày 30/09/2022, hãy cùng nhau ghé 125 Thành Thái - phường 12 - Quận 10 - Thành phố Hồ Chí Minh để có thể thưởng thức trọn vẹn ly trà trái cây tươi mát và thơm ngon! 

LỤC THIÊN TRÀ

Địa chỉ: 125 Thành Thái - phường 12 - Quận 10 - Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0587 934 379 

Fanpage: https://www.facebook.com/Lucthientra2022

Sapo FnB luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa,.. trên hành trình kinh doanh của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM