Kế hoạch marketing tổng quan cho ý tưởng kinh doanh thời trang

Khi các cửa hàng kinh doanh thời trang mọc lên ngày càng nhiều thì cuộc chạy đua tăng sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng mạnh mẽ. Để kinh doanh thời trang hiệu quả, ngoài việc am hiểu, tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh, xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang là bước tiếp theo giúp bạn từng bước hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thời trang của mình. Vậy xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang như nào là hiệu quả nhất? Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu các tuyệt chiêu dưới đây để việc quảng cáo shop quần áo của bạn hiệu quả nhất nhé!

Thông qua kế hoạch marketing, bạn có thể hiểu hơn về công việc kinh doanh sắp tới, về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh, các hoạt động quảng cáo shop quần áo của mình. Dù bạn kinh doanh trực tuyến, hay cửa hàng, với kế hoạch marketing cho shop thời trang mà bạn vạch ra, bạn sẽ xây dựng được chiến lược marketing cho shop thời trang của mình, dự toán được ngân sách của các hoạt động marketing và có cách phân bố hợp lý cùng nhiều lợi ích khác.

plan-marketing

Kế hoạch marketing cho shop thời trang hiệu quả

1. Phân tích SWOT

Phân tích SWOT là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang của bạn. Phân tích SWOT với S (Streangths): những điểm mạnh mà công việc kinh doanh dự định của bạn sẽ phát huy được. Điểm mạnh có thể xuất phát từ nguồn hàng chất lượng như hàng VNXK, hàng nhập khẩu hay sản phẩm handmade; giá bán cạnh tranh, kiểu dáng phong phú phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, cùng với điểm mạnh từ bản thân công việc kinh doanh quần áo mà bạn có được, vẫn tồn tại những hạn chế, điểm yếu – W /(Weakness) như thiếu kinh nghiệm quản lý cửa hàng, chưa sử dụng phương tiện truyền thông và chưa có khả năng thuyết phục khách hàng tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh cũng như sản phẩm này.

Thị trường thời trang trực tuyến rất phát triển với nhu cầu mua sắm sản phẩm của đối tượng nữ giới cao và nam giới cũng có nhu cầu mua các sản phẩm thời trang. Đây chính là một trong những cơ hội – O (Opportunites) mà bạn có thể tận dụng để phát triển. Bên cạnh đó, thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, công nghệ thiết kế website bán hàng, truyền thông, vận chuyển ngày một tiến bộ…là những cơ hội rất tốt để bạn quảng cáo shop quần áo và phát triển công việc kinh doanh sau này.

Đối với những mối đe dọa – T (Threats) mà bạn sẽ gặp phải có thể xuất phát từ các đối thủ cạnh tranh – những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Ivy Moda, Nem,… cho đến những cửa hàng thời trang online…. Cùng với đó, sự phát triển của công nghệ và thương mại điện tử cũng tạo ra những mối lo nếu bạn không hiểu rõ và làm chủ công nghệ mới.

Từ những thông tin có được từ việc phân tích SWOT, bạn sẽ hiểu hơn về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà mình sẽ gặp phải khi bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh thời trang. Từ đó quyết định đến chiến lược marketing cho shop thời trang của bạn.

phan-tich-swot

2. Kế hoạch 5P

Kế hoạch marketing cho shop thời trang bao gồm 5P: sản phẩm (Product), giá bán (Price), quảng cáo - xúc tiến (Promotion), phân phối (Place) và con người (People). Bạn có thể dựa theo nhu cầu của mình để điều chỉnh các mục và chi tiết trong kế hoạch này.

2.1 Sản phẩm

Mặt hàng thời trang rất đa dạng, bao gồm từ quần áo, váy vóc, túi xách, giày dép... đến các phụ kiện đi kèm như mũ, thắt lưng,... Bạn cần xác định rõ mặt hàng chủ yếu bạn muốn kinh doanh là gì và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới là ai để có thể xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Sản phẩm mà bạn kinh doanh không chỉ bao gồm những sản phẩm quần áo hữu hình mà còn gồm cả thông tin thương hiệu, cách đóng gói và dịch vụ đổi trả sản phẩm. Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng thời trang công sở nữ, với nguồn hàng là xưởng may có uy tín và tay nghề cao. Các mặt hàng của bạn sẽ bao gồm: sơ mi, chân váy, váy công sở, vest nữ….với thương hiệu của bạn. Các sản phẩm này sẽ được đựng trong những chiếc túi giấy hay túi vải, túi nilong với thiết kế bắt mắt cùng với đó là chính sách đổi trả sản phẩm cụ thể và chi tiết.

kế hoạch marketing cho shop thời trang
Tất tần tật các cách quản lý shop thời trang hiệu quả, chủ shop nào cũng phải nắm trong lòng bàn tay

👉 XEM NGAY

2.2 Giá bán

Shop mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị trường. Nếu bạn chủ yếu kinh doanh sản phẩm của mình trên Internet, shop của bạn sẽ có khả năng cạnh tranh rất lớn so với cửa hàng truyền thống nhất về giá bán sản phẩm. Bạn sẽ cần tính toán dựa trên chi phí sản xuất sản phẩm hoặc giá bán của đối thủ và đưa ra mức giá bán sản phẩm phù hợp, không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho shop.

Nếu chọn chiến lược giá bán thấp, cung cấp sản phẩm chất lượng ổn định, bạn sẽ thu hút được lượng khách lớn trong thời gian đầu. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tăng giá bán để gia tăng doanh thu, bạn sẽ gặp khó khăn về phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn giá bán cao để phù hợp với giá trị của sản phẩm mang lại, trong thời gian mới kinh doanh, khả năng thu hút khách hàng và bán được hàng sẽ không cao. Vì vậy, bạn cần cân nhắc giá bán phù hợp, vừa đảm bảo tính cạnh tranh vừa đảm bảo doanh thu cho cửa hàng.

Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm may đo theo yêu cầu khách hàng thay vì bán các sản phẩm quần áo sẵn có, thì liệu các sản phẩm may đo của bạn có thể cạnh tranh với sản phẩm thời trang giá rẻ không? Câu trả lời là có. Các sản phẩm may đo thường được may với số lượng ít nên giá thành chắc chắn sẽ đắt hơn so với hàng gia công hàng loạt với số lượng lớn.

Tuy nhiên đổi lại, chất lượng của các sản phẩm may đo thường cao, đường may tinh tế cũng như kiểu dáng, mẫu mã phong phú, phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đã xác định là dân công sở. Nếu đáp ứng được các tiêu chí đó cộng với việc quảng bá thương hiệu như đã nói ở trên thì Blog Sapo tin chắc rằng sản phẩm của bạn sẽ chiếm được niềm tin của khách hàng và việc kinh doanh của bạn sẽ thành công. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi cẩm nang kinh doanh quần áo của Blog Sapo để có thêm những kinh nghiệm kinh doanh bổ ích.

kế hoạch marketing cho shop thời trang đẹp

Lập kế hoạch marketing online

2.3 Quảng cáo

- Quảng cáo truyền thống

Quảng cáo shop quần áo qua hình thức cửa hàng là một loại hình quảng cáo khá hiệu quả khi kinh doanh thời trang. Khi bán tại cửa hàng, bạn nên chăm chút cho diện mạo cửa hàng của mình để thu hút khách hàng đến mua sắm. Đầu tiên, bạn cần trang trí cửa hàng thật đẹp mắt, mua sắm thêm mắc áo, ma-nơ-canh, gương lớn, giá kệ… để trang bị cho cửa hàng.

plan marketing

Để quảng cáo thương hiệu, bạn cần làm biển hiệu cửa hàng thật ấn tượng, bên cạnh đó kết hợp với các hình thức quảng cáo truyền thống như in tờ rơi, catalog (để tiết kiệm chi phí chị có thể in màu các cuốn catalog kích thước nhỏ và chất liệu giấy thường) phát tại các nơi tập trung đông người hoặc các khu văn phòng. Đặc biệt, một kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, thậm chí có thể nói là hiệu quả nhất trong các kênh đó là quảng cáo truyền miệng thông qua người thân, bạn bè.

Quảng cáo truyền miệng là hình thức quảng bá sản phẩm hoàn toàn miễn phí nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ như gia đình, bạn bè hoặc đề nghị các khách hàng hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của bạn đưa ra những đánh giá, nhận xét và giới thiệu sản phẩm của bạn đến những người xung quanh. 

Theo thống kê cho thấy, quyết định tiêu dùng của khách hàng thường chịu ảnh hưởng đến 80% từ tư vấn tiêu dùng của bạn bè, người thân. Chính vì thế quảng cáo truyền miệng luôn là hình thức quảng cáo shop quần áo khá hiệu quả từ trước đến nay.

- Quảng cáo trên Internet

  • Quảng cáo qua mạng xã hội

Bằng cách nào đó, mạng xã hội đang mang lại nhiều hiệu quả cho kinh doanh thời trang trực tuyến. Trong thời đại mà công nghệ là vua, tầm quan trọng của mạng xã hội sẽ ngày càng gia tăng. Số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay là một con số khổng lồ, vì thế, không có lý do gì mà bạn bỏ qua tập khách hàng tiềm năng này.

Mạng xã hội cho phép kinh doanh thời trang giới thiệu sản phẩm của mình 1 cách hấp dẫn thông qua hình ảnh, video ngắn hay những dòng cập nhật ngắn. Những tương tác cho phép bạn xác định các thông tin của khách hàng. Nhiều thương hiệu còn tận dụng để thu hút và quảng bá sản phẩm với mức chi phí bỏ ra không nhỏ.

Mạng xã hội cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến nhu cầu tiêu dùng thời trang của khách hàng. Trên thực tế, 71% người tiêu dùng được hỏi nói rằng, họ có nhiều cơ hội mua sản phẩm giới thiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đối với 1 người kinh doanh thời trang thì đây là con số vô cùng quan trọng để họ quyết định với kênh kinh doanh này.

Quảng cáo qua mạng xã hội

Top những mạng xã hội làm nền tảng tốt cho kinh doanh thời trang:

Facebook: Các công cụ marketing trực tuyến đang phát triển và hỗ trợ người dùng rất nhiều tiện ích. Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,... nhanh chóng giúp bạn thu hút khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm các bước để tiến hành quảng cáo Facebook để có thể tối ưu chi phí và đem lại hiệu quả. Quảng cáo trên Facebook là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,...: Ngoài facebook, bạn có thể đăng hình ảnh sản phẩm trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Với các kênh này, bạn nên sử dụng hình ảnh sản phẩm được chau truốt và đầu tư chuyên nghiệp để tạo sức hút và ấn tượng.

Diễn đàn: Mặc dù các diễn đàn không còn hoạt động mạnh như trước nhưng đây vẫn là kênh quảng cáo trực tuyến phù hợp cho cửa hàng quần áo trực tuyến. Bạn có thể đăng ký quảng cáo dạng bài viết hoặc hình ảnh sản phẩm trên các diễn đàn có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể đăng thông tin, bài viết giới thiệu cửa hàng, sản phẩm. Và hãy trở thành thành viên năng động của các diễn đàn để gây dựng hình ảnh đáng tin cậy cho cửa hàng của mình. Ngoài ra, seeding trên những hội nhóm hay forum lớn bằng cách tạo ra những câu chuyện hay lạ, đánh vào tâm lý tò mò của người dùng cũng dễ gây ấn tượng và làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Cách quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

+ Trả lời các nhận xét và yêu cầu 1 cách kịp thời.

+ Điều chỉnh thông điệp đến từng đối tượng cụ thể của bạn.

+ Hình ảnh là quan trọng. Tạo đồ họa tùy chỉnh làm nổi bật cá tính trong kinh doanh thời trang của bạn.

+ Đưa ra các khía cạnh đằng sau hậu trường của kinh doanh thời trang. Một cách để cho khách hàng thấy những nỗ lực và sự quan tâm tới nhu cầu của họ từ phía bạn, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.

+ Tiến hành các cuộc thi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ và chu kỳ bán hàng để gây ảnh hưởng tới khách hàng.

+ Đẩy mạnh giảm giá và quà tặng trong các quảng cáo social media.

+ Đừng cố sao chép, những nội dung trùng lặp không chỉ có hại cho SEO mà còn gây lãng phí, không hiệu quả.

+ Gửi đến những thông điệp hấp dẫn cho thị trường mục tiêu.

+ Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.

+ Sử dụng hiệu quả mạng xã hội: tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch gửi tự động.

+ Sử dụng hastags trên Pinterest, Instargram hay Tumblr, nhưng đừng lạm dụng, nó sẽ có tác động tiêu cực.

  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc...)

Quảng cáo trả tiền với Google Adwords là hình thức thông qua việc sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ để thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên trước hết, bạn cần xây dựng một website thời trang chuyên nghiệp để có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo này.

Tuy nhiên, thị trường thời trang rất cạnh tranh, với hình thức quảng cáo trả tiền này bạn cần lựa chọn từ khóa cụ thể và liên quan đến website của  mình. Nếu bạn kinh doanh thời trang nữ, bạn có thể lựa chọn các từ khóa liên quan như “thời trang công sở nữ đẹp”, “thời trang công sở nữ Hà Nội”…. Từ các công cụ như Google Adwords, Google Analytics, Google Trends bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn từ khóa phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu quảng cáo shop quần áo của mình.

kinh doanh thời trang online trên website

Thiết kế website bán quần áo online – Doanh thu tăng gấp 2!

Không phải ngẫu nhiên mà website lại trở thành kênh bán hàng hiệu quả bậc nhất đươc các chủ shop & doanh nghiệp kinh doanh thời trang lựa chọn.
→ Tìm hiểu ngay!

2.4 Khuyến mại

- Giảm giá tại các cửa hàng kinh doanh thời trang

Đây là chương trình khuyến mại đầu tiên không thể bỏ qua, nhưng có lẽ các cửa hàng kinh doanh thời trang lợi dụng chương trình này quá nhiều để câu kéo khách. Thay vì đưa ra theo mùa vụ hay một thời gian nào đó, thì các biển giảm giá tràn lan trên phố vào treo cả năm.

Các chương trình khuyến mại nên đưa ra vào từng thời điểm nhất định của năm, và nên chú trọng vào khoảng thời gian giao mùa. Vì khách hàng thường có nhu cầu sắm cho mùa mới và bạn cần phải “giải quyết” hàng tồn của mùa trường. Tuy nhiên, giảm giá nên có giới hạn hơn là những tấm biển giảm đến tận 50% hay 70%. Điều đó không tốt cho uy tín của cửa hàng. Thay vào đó là các câu gây sự tò mò như: Giảm giá sực sốc, giảm giá duy nhất có 1 0 2 tại Việt Nam… gây kích thích tới người tiêu dùng.

- Hàng tặng kèm

Cửa hàng kinh doanh thời trang áp dụng điều sẽ khá hiệu quả vì phụ kiện xung quanh các bộ quần áo là điều cần thiết. Thay vì khách hàng phải lựa chọn phụ kiện đi kèm cho phù hợp với trang phục họ mua bạn có thể đưa ra chương trình tặng kèm đồ với mỗi sản phẩm, hoặc khi khách hàng với số lượng nhất định.

Theo tâm lý người tiêu dùng, giảm giá sẽ khiến họ có cảm giác thích thú khi mua hàng nhưng nếu vô tình họ thấy cửa hàng khác cùng sản phẩm đó với giá thấp hơn họ sẽ ko đến cửa hàng bạn lần 2, vì bạn bán quá đắt tuy đã giảm giá. Nhưng tại các cửa hàng kinh doanh thời trang với hàng tặng kèm bạn sẽ cho họ cảm giác được lời, một giá mua được 2 món hàng. Tạo tâm lý tốt là điều quan trọng khi bán hàng.

- Khuyến mại khi cửa hàng kinh doanh quần áo có sản phẩm mới

Chúng ta luôn phải tìm một lý do hợp lý để đưa ra các chương trình khuyến mại, và khi ra mắt sản phẩm mới là một lý do tốt. Vừa thông báo cho khách hàng về một sản phẩm độc đáo bạn đang có, vừa kích thích tiêu dùng vì đợt giảm giá, hơn nữa điều đó tiết kiệm chi phí hơn để quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Cách này áp dụng hiệu quả cho các cửa hàng kinh doanh thời trang tự thiết kế hoặc các cửa hàng phân phối của công ty sản xuất và kinh doanh thời trang.

- Các chương trình chăm sóc khách hàng

Là một cách tạo uy tín từ doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đối với lượng khách hàng hiện có. Chương trình này nhắm vào đối tượng khách hàng là người đã và đang tiêu dùng sản phẩm thời trang của bạn.

Có thể là các chương trình giảm giá cho các khách hàng lâu năm, các chương trình bốc thăm chỉ dùng cho họ, hay tặng sản phẩm cho mỗi đơn hàng…. Điều này không chỉ kích cầu tốt với nhóm khách hàng cũ mà còn kích thích thêm đối tượng khách hàng mới. Hơn thế còn giúp tăng doanh thu, tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng, nhu cầu của họ và để khách hàng đến gần hơn về cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.

- Một chương trình tri ân theo một ngày cụ thể

Một trong những cách mà nhiều người kinh doanh thời trang đang sử dụng. Thay vì kéo dài thời gian khuyến mại. Họ sẽ lựa chọn một ngày cố định trong tuần hay 1 ngày trong tháng để đưa ra các chương trình khuyến mại hay chiết khấu, như một cách tri ân tới khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn trong một ngày nào đó: “ À hôm nay Shop A có khuyến mại”. Trí nhớ một cách vô thức này khá hiệu quả. Đây là một chương trình marketing mà các rạp chiếu phim, cửa hàng ăn hay sử dụng và tăng doanh thu rất tốt. Và bạn cũng nên áp dụng nó trong kế hoạch marketing cho shop thời trang của bạn.

- Khuyến mại cho các cửa hàng kinh doanh thời trang online

Đây là một trong những cách thức hiệu quả của các cửa hàng kinh doanh online là các chương trình quay số may mắn. Trên các trang mạng xã hội hay web riêng của mình bạn có thể đưa ra các chương trình con số may mắn với khách hàng, với người may mắn có được con số đó sẽ được một phần quà hấp dẫn nhất định.

Chiến lược này kích cầu, gia tăng sự tiếp xúc của khách hàng online và đôi khi tiết kiệm chi phí hơn là các lần giảm giá hay triết khấu.

Trên đây là những cách thức đưa ra các chương trình khuyến mại hiệu quả nhất. Với từng thời gian nhất định và tính chất kinh doanh bạn nên lựa chọn những chương trình khuyến mại phù hợp với cửa hàng kinh doanh thời trang của mình.

Chương trình khuyến mãi đóng vai trò quan trọng với các cửa hàng kinh doanh, trong thời gian mới khai trương, bạn có thể thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại như giảm giá 10%, 20% trong tuần đầu khai trương hoặc mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi cần được lên kế hoạch dài hạn, kết hợp giữa chương trình giảm giá và hình thức quảng cáo phù hợp. Bạn hãy chuẩn bị lịch trình và nội dung khuyến mãi phù hợp cho cửa hàng của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những hình thức tạo khuyến mãi như Mua nhiều giá tốt, Giảm giá giờ vàng, Coupon….từ Kho Ứng dụng của Sapo Web để tạo chương trình khuyến mãi đặc sắc cho website của mình.

2.5 Phân phối

Có 2 hình thức phân phối phổ biến hiện nay cho các shop kinh doanh thời trang đó là: phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán hàng trực tiếp và giao hàng tận nơi cho khách hàng thông qua các đơn vị vận chuyển khi khách hàng ở xa. Về cách giao hàng, ở trong các gian hàng ảo của mình, shop sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận hàng. Với những địa điểm gần nơi shop trữ hàng, shop sẽ miễn phí vận chuyển. Còn những nơi có khoảng cách xa hơn, shop sẽ tính phí ship tùy vào khoảng cách. Shop sẽ mở một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh thành khác có thể thanh toán bằng chuyển khoản.

2.6 Con người

Đây là những người liên quan đến công việc kinh doanh của bạn: nhân viên và khách hàng. Đối với nhân viên, thời gian đầu khi mới kinh doanh, bạn có thể tự mình thực hiện các công việc từ tư vấn cho đến giao hàng. Nhưng về lâu dài, khi muốn mở rộng công việc kinh doanh và khi lượng khách hàng ngày càng nhiều hơn, bạn sẽ cần sự giúp sức từ các nhân viên. Vì vậy, ngay từ khi lập kế hoạch marketing cho shop thời trang, bạn cần cân nhắc đến chiến lược dành cho nhân viên của mình như các đào tạo quản lý website, trao đổi với khách hàng, chăm sóc khách hàng, bán hàng….cũng như chế độ tiền lương, thưởng, nghỉ việc đối với nhân viên.

Đối với khách hàng, những người trực tiếp ảnh hưởng đến công việc kinh doanh thời trang này, bạn cần có kế hoạch lâu dài đối với họ. Từ cách tiếp cận thông qua các công cụ quảng cáo, tương tác trên website, fanpage… đến chăm sóc khách hàng đều cần được lưu ý phát triển. Bạn sẽ bán hàng trực tuyến, khách hàng khó có thể xem trực tiếp được sản phẩm, bạn cần sử dụng website và fanpage như những kênh tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

3. Ngân sách và theo dõi kế hoạch marketing cho shop thời trang

lap

Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch

Ngân sách dành cho kế hoạch marketing cho shop thời trang trực tuyến của bạn có thể có nhiều hạn chế, việc lựa chọn hình thức phù hợp để tối ưu chi phí là điều rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng và phát triển fanpage thông qua việc mời bạn bè hoặc thực hiện quảng cáo với chi phí phù hợp. Lập dự toán cho các chiến dịch marketing, các sản phẩm hỗ trợ và theo dõi hiệu quả để chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ, trong năm đầu tiên kinh doanh, ngân sách marketing cho mỗi tháng là 5,000,000 vnđ. Các năm tiếp theo, ngân sách marketing sẽ chiếm 3%/ doanh thu.

Việc xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh tổng thể cho cửa hàng của bạn, không chỉ giúp bạn vạch ra những bước đi và công cụ cần thiết để quảng cáo shop quần áo của mình mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng phát triển sau này. Cùng với việc lập ra kế hoạch cho ý tưởng kinh doanh thời trang, bạn cần theo dõi và điều chỉnh kế hoạch marketing cho shop thời trang sao cho phù hợp từ những hoạt động thực tế tại cửa hàng của mình. Hy vọng những bí quyết mà Blog Sapo chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn xây dựng được một kế hoạch marketing tuyệt vời cho shop thời trang của mình và giúp công việc quảng cáo shop quần áo của bạn sẽ thật hiệu quả nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM