Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh quần áo cũ tưởng cũ mà không hề cũ

Lựa chọn ý tưởng kinh doanh online cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đi vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của cửa hàng bán quần áo. Sau đây, Blog Sapo xin chia sẻ đến bạn những ý tưởng kinh doanh quần áo cũ "tưởng cũ mà không hề cũ", giúp bạn có những định hướng nhất định khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

1. Kinh doanh quần áo cũ

Loại hình kinh doanh quần áo cũ này đang hot trong một vài năm trở lại đây. Mặc dù ẩn chứa nhiều rủi ro, song chúng vẫn được yêu thích vì sự tiện lợi, phong phú về mẫu mã.

Xem thêm: Kinh nghiệm "xương máu" kinh doanh quần áo hàng thùng để không thất bại

Nhắc đến hàng sida, nhiều người sẽ nhớ đến khu Đông Tác – Hà Nội, chuyên mua bán quần áo cũ, kinh doanh nguồn hàng thùng, tuy nhiên hiện nay kinh doanh quần áo cũ không chỉ gói gọn ở các khu chợ, shop nhỏ lẻ mà còn nở rộ trên Internet.

kinh doanh quần áo cũ

Nên kinh doanh quần áo cũ ở đâu sẽ hút khách?

1.1 Những lý do khiến kinh doanh mua bán quần áo cũ online "hot"

Là sự kết hợp giữa bán quần áo cũ với kinh doanh quần áo cũ online nên hình thức mới này hội tụ tất cả ưu điểm khiến nó trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những ưu điểm này để thấy tiềm năng phát triển của kinh doanh quần áo cũ online nhé!

Bán quần áo cũ cần ít vốn

Ưu thế lớn nhất của bán quần áo cũ online so với truyền thống là chi phí ban đầu bỏ ra rất thấp, bạn không cần mặt bằng tiêu tốn vài chục triệu, không cần thiết bị hiện đại, không cần nhiều nhân viên, tiền quảng cáo bỏ ra cực kì thấp.

Bạn có thể bày hàng tại nhà, khách nếu muốn đến xem trực tiếp cũng không bao giờ quá xét nét vấn đề quy mô cửa hàng, vì dù sao cũng là bán quần áo cũ mà thôi.

Kế đến là vốn nhập hàng, chắc chắn mua bán quần áo cũ sẽ rẻ hơn quần áo mới nguyên kiện đúng không? Bạn chỉ cần mất thêm một chút thời gian là ủi, gấp quần áo cho phẳng phiu, thơm tho mà thôi.

Nguồn hàng phong phú

Chắc chắn khi bắt đầu kinh doanh quần áo cũ, bạn sẽ thắc mắc là nên mua bán quần áo cũ ở đâu? Nếu là kinh doanh thời trang thông thường bạn sẽ phải lo tìm nguồn hàng ở đâu vừa đảm bảo chất lượng vừa rẻ, thế nên chẳng hiếm người còn cất công sang tận Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,… đánh hàng để mua với giá gốc.

Nhưng bán quần áo cũ thì khác, chỉ cần lên những trang rao vặt, diễn đàn thảo luận bạn sẽ dễ dàng tìm được những tin thanh lý quần áo cũ chính chủ. Nếu có mối quen, thậm chí bạn còn tìm được nhiều người bán hàng hiệu nguyên mác nguyên tem với giá cực thấp.

Đảm bảo độ độc, lạ

Nhiều món quần áo cũ đã là mốt từ… mấy năm trước, độ độc và lạ thì khỏi bàn. Nếu chăm đi lùng bạn sẽ tìm được những bộ sản xuất từ một số nước có khi chẳng mấy người biết tên, kiểu dáng đảm bảo không đụng hàng. Kinh doanh quần áo cũ rất dễ theo tiêu chí độc lạ, phong cách, chỉ cần bạn có con mắt nhìn hàng và phối đồ là đủ.

Nhu cầu tiêu dùng cao

Như đã phân tích ở trên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua những bộ quần áo mới khi nó vừa trở thành mốt, một số người đành lùng tìm các món đồ cũ được sử dụng không lâu, vẫn còn tốt và hợp thời. Ngoài ra, vì có giá bán khá thấp nên quần áo cũ hút khách là điều dễ hiểu, nhiều bộ rẻ gần như cho trong một số đợt khuyến mãi đồng giá.

Chưa kể không ít tín đồ thời trang đi theo phong cách… quái, thích đồ độc và lạ cũng hay săn tìm đồ cũ để phối. Chỉ cần chất lượng hàng của bạn đảm bảo, khâu sàng lọc tuyển chọn tốt thì chắc chắn sẽ có nhiều người tìm đến.

Đọc thêm: Kiếm 8,4 triệu USD nhờ ý tưởng kinh doanh quần áo cũ

1.2 Bí quyết hút khách khi bán quần áo cũ online

Mặc dù mang nhiều ưu điểm nhưng dù sao cũng thuộc kinh doanh trực tuyến nên khi bán quần áo cũ online bạn sẽ gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh, muốn vươn lên dẫn đầu thì phải có một số bí quyết để tạo lợi thế cho mình. Chúng tôi sẽ gợi ý một số bí quyết hút khách khi bán quần áo cũ online để bạn tham khảo:

ban

Kinh nghiệm bán quần áo cũ hút khách là gì?

Tuyển chọn quần áo thật kĩ

Mặc dù là đồ cũ nhưng không phải món nào bạn cũng thu mua, dù mức giá thanh lý có rẻ thế nào đi chăng nữa. Quần áo cũ phải đảm bảo còn tốt, độ mới không thấp dưới 60%, đường chỉ chưa sút, màu chưa bị phai nhiều.

Ngoài chất lượng bạn nên chú ý cả đến kiểu dáng nữa, không nên quá đại trà vì như vậy bạn sẽ đánh mất ưu thế khi bán đồ cũ. Đặc biệt, có một lưu ý khi mua bán quần áo cũ đó là, hàng độc chỉ nhập về một cái duy nhất chắc chắn sẽ kích thích người dùng mua sắm hơn.

Xử lý quần áo cũ trước khi bày bán

Kể cả người thanh lý quần áo cũ cho bạn đã giặt sạch, gấp gọn gàng thì bạn vẫn phải xử lý lại một lần nữa, vì dù sao chúng cũng đã qua tay sử dụng nhiều lần. Một số shop bán quần áo online thậm chí còn là, hấp và ướp hương thơm như mới, đảm bảo khách nhìn là ưng, không có phải lo nghĩ vấn đề nhiều người đã từng động chạm.

Bán đồng giá hoặc khoảng giá nhỏ

Ưu thế của mua bán quần áo cũ là giá bán thấp, vì vậy bạn nên tận dụng tối đa đặc điểm này để thu hút khách hàng. Bán đồng giá là một giải pháp khá hay, vì giá nhập không cao nên dù thế nào bạn cũng có lãi, đồng thời còn tạo cảm giác giá rẻ cho khách hàng. Nếu không thì có thể khoanh vùng khoảng giá cho cùng nhóm hàng, ví dụ áo khoác giá chỉ từ 100k – 300k chẳng hạn.

Chính sách khách hàng tốt

Đa phần khách hàng mới sẽ nghi ngại về chất lượng quần áo cũ, để trấn an và kéo được sự quan tâm của họ bạn phải thiết lập một chính sách mua hàng, trả hàng thật tốt. Một số shop còn sẵn sàng bù tiền nếu khách phát hiện lỗi từ khâu kiểm hàng. Nếu có thể, bạn cũng đừng ngại cho phép khách hàng đến xem quần áo thực tế, đây là cách tạo niềm tin rất tốt.

2. Các ý tưởng kinh doanh quần áo khác cũng "hot" không kém

Ngoài ý tưởng kinh doanh quần áo cũ như trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm những ý tưởng kinh doanh quần áo khác mà Blog Sapo chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm ra cho mình một con đường kinh doanh phù hợp.

2.1 Kinh doanh quần áo nữ

Hãy bắt đầu với đối tượng khó khăn và cũng phổ biến nhất đầu tiên. Nếu bạn có dự định mở một cửa hàng quần áo nữ, bạn phải thực sự hiểu rằng thị hiếu của đối tượng này luôn luôn thay đổi, “nắng mưa thất thường”, cực kỳ khó để rập khuôn.

Mọi chuyên gia đều đồng ý với quan điểm rằng điều đầu tiên bạn cần phải nắm được là thị trường còn chỗ trống cho bạn hay không, còn khoảng cách giữa nhu cầu thị trường với người bán như thế nào.

Nói cách khác, cửa hàng của bạn sẽ cung cấp cho đối tượng loại nào và loại quần áo nào bạn sẽ bán (và ở mức giá nào) mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Một khi bạn xác định được rõ những điều đó, bạn có thể đưa ra sự đầu tư thích hợp.

Nếu tính trên thị trường, các cửa hàng kinh doanh đồ nữ là đông nhất bởi đơn giản nhu cầu của họ cực kỳ lớn và không bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù có cháy túi thì chị em phụ nữ vẫn phải quyết tâm có được bộ đồ mình yêu thích.

Vì vậy “làm thế nào để lôi kéo chị em vào cửa hàng của mình” là câu hỏi lớn mà bạn cần phải trả lời được. Nó phụ thuộc rất lớn vào địa điểm mở cửa hàng bởi đơn giản có những sự khác nhau lớn trong tâm lý khách hàng trên cả nước, một người mua hàng tại Hà Nội chắc chắn sẽ khác thành phố Hồ Chí Minh.

2.2 Kinh doanh quần áo nam

Đối tượng thứ hai sẽ nhắc đến ở đây là nam giới. Thực tế các cửa hàng nam giới mọc lên ít hơn nhưng vô cùng sang trọng và không có kiểu “chen lấn” như kinh doanh đồ nữ.

Khách hàng nam điển hình thường từ 18 đến 40 tuổi, cũng có một số ít trên ngũ tuần (ở đối tượng nữ giới, chúng tôi không liệt kê đối tượng khách hàng phụ nữ bởi vì thẳng thắn mà nói phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng đều nghiện mua sắm). Khách hàng nam thường là người độc thân và có tiền nhưng họ có tâm lý ngại đi mua đồ, hầu hết vẫn là bị vợ hay bạn gái “lôi” đi.

Với ý tưởng kinh doanh đồ cho nam giới, thông thường sẽ đánh vào sinh viên và người đi làm (đi chơi và đi làm thường mặc một kiểu ở đàn ông). Nam giới không cần quá màu mè như phụ nữ, họ thường cần sự nghiêm túc, sang trọng và đứng đắn để thật ưa nhìn. Dù hiện nay xu hướng cũng dần thay đổi, đa dạng phong cách và màu sắc hơn nhưng nền tảng chung vẫn mãi không thể thay đổi. Sự “menly” là điều mà mọi đàn ông chân chính đều hướng tới.

2.3 Kinh doanh quần áo trẻ em

Mặc dù kinh doanh quần áo trẻ em nhưng đối tượng nhắm đến chủ yếu vẫn là bố mẹ bởi quyền quyết định có mua hay không vẫn là ở họ. Đồ của trẻ em nói chung không cần quá cầu kỳ về hình dáng nhưng cần sự bắt mắt, dễ thương khiến trẻ em thích thú. Đồng thời hầu hết đồ của trẻ đều in hình các nhân vật hoạt hình dễ thương và luôn bán chạy hàng.

khoi-nghiep-voi-4-y-tuong-kinh-doanh-quan-ao-tuong-cu-ma-khong-he-cu5

Theo nghiên cứu chiếm tới 60% doanh số bán quần áo trẻ em là những bộ áo kết hợp quần/váy dễ thương. Hình thù in trên quần áo thì có thể thay đổi liên tục nhưng màu xanh lá cây, xanh dương và hồng nhạt luôn là những màu được chuộng nhất.

Tuy nhiên khi thu nhập người dân nâng cao sẽ dẫn đến phân khúc thị trường đồ trẻ em cao cấp. Với đối tượng này, đồ phải cực kỳ chất lượng, an toàn, phải của những thương hiệu nổi tiếng hoặc ít nhất là hàng Việt Nam xuất khẩu. Vì vậy hãy nghiên cứu thị trường thật tốt, nếu khu vực bán hàng mọi người đi toàn xe cũ, đời sống bình thường thì nhiều khả năng họ mua đồ giá rẻ còn nếu ở những nơi sành điệu với những ông bố bà mẹ đi xế hộp, đeo vòng, nhẫn kim cương và ăn mặc toàn hàng hiệu thì chắc chắn sẽ có nhu cầu cho loại thời trang trẻ em đắt tiền

2.4 Kinh doanh quần áo cho bà bầu

Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh quần áo tốt dành cho những người có ước mong khởi nghiệp. Nếu như trước đây chỉ có các bà mẹ siêu mẫu mới chú ý đến thời trang khi mang bầu thì hiện nay mọi phụ nữ đều quan tâm đến vấn đề này, không ai muốn mình trở nên xấu hơn.

khoi-nghiep-voi-4-y-tuong-kinh-doanh-quan-ao-tuong-cu-ma-khong-he-cu7

Theo nghiên cứu, nhu cầu thay đổi trang phục của bà bầu rất lớn, trung bình mỗi phụ nữ khi mang bầu sẽ sắm khoảng 10 bộ đồ bầu mới trong suốt thai kỳ. Chính vì vậy mà ngay cả những thương hiệu lớn như Liz Lange, A pea in the Pod cho đến những thương hiệu trẻ trung như The Gap, Old Navy đều dành sự quan tâm lớn cho thị trường béo bở này.

Để kinh doanh hiệu quả, bạn có thể kinh doanh theo hướng: Thứ nhất là sản phẩm nhập từ các xưởng may hay thương hiệu lớn đã kể trên. Bởi các bà bầu luôn ý thức được an toàn là trên hết nên hàng hóa phải chất lượng, thoáng mát, thoải mái. Hình thức thứ hai là tự mở xưởng may theo yêu cầu của khách hàng. Cách làm này được nhiều người áp dụng nhưng số vốn bỏ ra khá lớn, không phải ai cũng có khả năng làm được. Bên cạnh đó, nếu như khu vực kinh doanh tại địa điểm đời sống người dân không có, bạn có thể bán thời trang bà bầu cũ hoặc giá thấp.

2.5 Kinh doanh đồ nội y

Cùng với thị trường đồ cho bà bầu, kinh doanh đồ nội y cũng nở rộ với sự tham gia của vô vàn thương hiệu lớn và cũng làm nên tên tuổi của Ngọc Trinh hay những thiên thần Victoria’s Secret. Tại Việt Nam – một đất nước có nền văn hóa Á Đông, có cái nhìn khá khắt khe với phụ nữ, các cửa hàng đồ nội y chưa thật sự nhiều. Và đó chính là cơ hội lớn để bạn nhảy vào, đừng bỏ lỡ cơ hội lớn này.

bán quần áo cũ

Mặc dù các thương hiệu nội y nổi tiếng đều có các cửa hàng lớn tại các trung tâm thương mại, tuy nhiên thói quen mua hàng tại shop của người Việt vẫn chiếm phần lớn nên bạn không lo mất thị phần. Bên cạnh bộ nội y truyền thống, hãy cập nhật những mẫu mới nhất, sexy, gợi cảm, phù hợp cho từng đối tượng như phụ nữ sau sinh, vừa lấy chồng, sản phẩm ngoại cỡ, nội y cho người mang thai hay thiếu nữ... Bên cạnh đó bạn cần củng cố kiến thức thật chắc trong lĩnh vực này bởi hiện nay rất nhiều ông chồng hay nam giới đều chọn nội y làm quà tặng, vì vậy họ rất cần sự giúp đỡ của người hiểu biết.

Để bắt tay vào kinh doanh, bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng, có thể từ các xưởng sản xuất gia công cho các thương hiệu nổi tiếng, từ các đợt giảm giá của thương hiệu, hay từ các nhà phân phối sản phẩm.

2.6 Kinh doanh trang phục bảo hộ lao động

Đối tượng chính của lĩnh vực kinh doanh này là các cá nhân, doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, bảo quản. Mỗi năm các doanh nghiệp, tổ chức, người lao động phải chi một khoản tiền không nhỏ cho các sản phẩm bảo hộ lao động này. Hình thức kinh doanh đồ lao động không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn phải có mối quan hệ rộng với các công ty và dần xây dựng được chỗ đứng, tiếng tăm với doanh nghiệp.

Bạn nên liên kết với các xưởng may để nhận trang phục bảo hộ lao động hoặc trở thành đại lý của họ. Đặc biệt bạn cần chú trọng đến công tác xây dựng thương hiệu mà trước hết là website bởi các doanh nghiệp khi tìm đến đơn vị cung cấp đề tra cứu thông tin trên web.

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh quần áo mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể tạo website bán quần áo cho riêng mình hoặc bán hàng trên Facebook. Bên cạnh đó còn có rất nhiều thị trường ngách có thể khai thác như đồ cho người béo, người gầy, trang phục dân công sở, học sinh – sinh viên... Để thực sự thành công, bạn nên tham khảo tiếp những bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quần áo trên Blog Sapo. Chúc bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM