Những khung giờ vàng đăng Facebook có tỷ lệ tương tác tốt nhất

Đăng bài trong vào thời điểm nào để được nhiều tương tác luôn là mối quan tâm của nhà bán hàng online nói riêng và người dùng facebook nói chung. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ chia sẻ đến bạn cách xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook thích hợp sao cho dễ dàng tăng cường lượng tương tác từ khách hàng của bạn cũng như nâng tầm thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngày thôi!

Khung giờ vàng đăng bài là gì?

Khung giờ vàng được xác định là thời điểm người dùng facebook online nhiều nhất, đồng nghĩa với lúc bài đăng sẽ đạt tương tác là cao nhất.

Ví dụ, 9h-10h sáng là khoảng thời gian mọi người dành cho công việc nên nếu đăng bài bài lúc, bài viết sẽ có tương tác rất thấp vì người ta không thể lướt Facebook trong giờ đó được. Bên cạnh đó, 5h-6h chiều là giờ tan tầm, mọi người đi làm về rồi còn bận bịu các công việc gia đình nên họ sẽ không thể rãnh để lướt Facebook đọc bài của bạn.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook
Khung giờ vàng đăng bài là gì?

Nếu xác định được giờ vàng facebook để đăng bài, có thể giúp bạn gia tăng khả năng bán hàng, quảng bá sản phẩm đến gần hơn với công chúng mục tiêu. Đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm. Vì vậy, tìm ra “giờ vàng facebook“ được xem là giải pháp tối ưu giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên facebook. 

Khung thời gian đăng bài hiệu quả trên Facebook 

Tùy vào nhóm đối tượng bạn hướng đến sẽ có thời gian online facebook khác nhau nhưng tựu chung lại có một số khung giờ vàng đăng Facebook sau được các chuyên gia đánh giá có mức độ tương tác cao mà các bạn cần nên tham khảo:

7h-8h sáng: Là thời điểm mọi người đang bắt đầu thức dậy, ăn sáng, họ sẽ tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem tin tức mới… Trong khung giờ này bạn nên đăng những chủ đề cho nhẹ nhàng, những bài post thú vị. Chứ đừng đăng các bài sản phẩm bán hàng.

11h-13h trưa: Đây là giờ nghỉ trưa, thư giãn, cho nên mọi người sẽ online khá nhiều. Cho nên bạn có thể tận dụng quãng thời gian này để đăng bài sản phẩm.

Khung giờ vàng đăng bài
Khung thời gian đăng bài hiệu quả trên Facebook 

19h-21h tối: Sau một ngày làm việc bận rộn, mọi người sẽ cầm điện thoại nhiều hơn để giải trí, thư giãn. Cho nên đây là khoảng thời gian đông nhất trong ngày (đặc biệt giờ vàng chạm đỉnh lúc 19h45 tối). Lúc này sẽ là tốt nhất để bạn bán hàng. Bởi vì mọi người sẽ không còn bị gò bó về thời gian nữa, họ sẽ có nhiều thời gian dừng lại đọc các bài viết dài của bạn, lắng nghe sự tư vấn về sản phẩm. 

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà đối thủ của bạn “tung chiêu” nên mức độ cạnh tranh vào khoảng thời gian này là rất cao. Phát triển nội dung hấp dẫn được xem là giải pháp làm nên sự khác biệt giúp thu hút nhiều tương tác của khách hàng với thương hiệu. 

22h-0h đêm: Thời điểm mà các “cú đêm” hoạt động. Khung giờ này bạn nên hạn chế đăng bài sản phẩm. Mà thay vào đó là chia sẻ các câu chuyện chia sẻ cảm xúc sẽ hiệu quả hơn, và cũng phù hợp với đối tượng được tiếp cận.

Nhìn chung, trong 4 khung giờ này chúng ta dễ dàng nhận thấy có 2 khung giờ mang lại sự hiệu quả cao nhất khi đăng bài, đó là lúc 11H-13H TRƯA và 19H-21H TỐI. Cho nên, bạn nên chú trọng đăng bài ở 2 khung giờ này để bài viết có nhiều lượt tương tác nhất nhé!

Những lưu ý quan trọng khi post bài giờ vàng đăng Facebook

Sau khi bạn đã xác định được các khung giờ vàng đăng Facebook thì giờ bạn cần viết với mỗi khung giờ đó sẽ đăng gì để có tương tác cao nhất. Để biết điều này, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới

Phân tích hành vi, sở thích của khách hàng mục tiêu là công việc vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu hay mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn cần xác định xem đối tượng khách hàng mình hướng tới đang có độ tuổi nào, nghề nghiệp chính và hành vi sử dụng mạng xã hội như thế nào. Ví dụ như những bạn học sinh, sinh viên 15 – 20 tuổi đang ở độ tuổi học sinh thì thường rảnh vào các khung giờ buổi trưa hoặc tối. 

Đối tượng mục tiêu
Đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới

Nếu sản phẩm 6bạn nhắm tới nằm ở độ tuổi này nên post bài khoảng từ 11h – 12h và 21h – 22h. Còn nếu đối tượng là những người làm văn phòng nên đăng bài vào thời gian nghỉ trưa và khoảng 20h tối. 

Nội dung bài đăng Facebook

Tùy thuộc vào nội dung thông tin bạn đăng tải chia sẻ sẽ có những khung giờ phù hợp. Ví như bạn bán đồ ăn vặt thì nên đăng vào giữa giờ chiều, bán đồ ăn đêm thì nên đăng lúc chiều tối đến tối vì đó là khoảng thời gian nhu cầu ăn uống của mọi người tăng cao. Vào buổi sáng, bạn nên đăng bài chia sẻ giá trị hữu ích, thông tin vui vẻ để tăng tiếp cận và tương tác nhiều hơn. 

Nội dung đăng bài Facebook
Nhập caption

Thường xuyên đo lường hiệu quả các khung giờ

Không có gì là đúng mãi mãi, ngay cả vẫn cùng một tập khách hàng nhưng ở mỗi thời điểm người dùng vẫn có thể thay đổi hành vi sở thích của mình. Vì thế, bạn hãy thử nghiệm đăng bài ở nhiều khung giờ khác nhau để đo lường và chọn ra những khung giờ đăng bài hiệu quả nhất. 

Qua bài viết trên, Sapo hy vọng đã chia sẻ tới các bạn thông tin các khung giờ vàng đăng Facebook hầu hết áp dụng được với mọi lĩnh vực ngành nghề, đối tượng khách hàng mục tiêu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bài viết của bạn thu hút thật nhiều tương tác của người dùng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM