Hotgirl tiếp viên hàng không Ngọc Lan: Dám từ bỏ để đạt được thành công

Là người phụ nữ hiện đại chủ động, dám từ bỏ công việc bao người mơ ước để theo đuổi đam mê kinh doanh. Từ một shop bán mỹ phẩm online nay chị đã có trong tay một cửa hàng và Spa về ngành làm đẹp đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Vậy điều gì giúp chị Ngọc Lan quản lí được thời gian và công việc để đạt được thành công như hiện tại? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua buổi trò chuyện ngày hôm nay.

Xin chào chị Ngọc Lan!

- Được biết trước đây chị từng là một tiếp viên hàng không, vậy cơ duyên nào đưa chị đến với ngành làm đẹp?

Năm 2012 mình may mắn đỗ vào vị trí tiếp viên của hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc. Chính công việc này đã cho mình những bước đầu được tiếp xúc với lĩnh vực làm đẹp.

Các bài học về cách làm đẹp của một nữ tiếp viên hàng không đã cho mình những kiến thức nền, cùng với đó là môi trường làm việc ở Hàn Quốc – thế giới của mỹ phẩm, càng làm mình muốn tìm hiểu sâu hơn và dự định kinh doanh về mỹ phẩm làm đẹp lại trỗi dậy trong mình. Tuy nhiên, mình cũng xác định ngay từ đầu là chỉ làm tiếp viên một vài năm chứ không gắn bó lâu dài với nghề. Đam mê thực sự của mình vẫn là kinh doanh.

Lúc mới bắt đầu mình chỉ bán hàng trên Facebook, chủ yếu bán dựa trên thương hiệu cá nhân sau đó cùng mẹ chồng mở cửa hàng.

Hotgirl tiếp viên hàng không Ngọc Lan: Dám từ bỏ để đạt được thành công

Chị Ngọc Lan - Founder Areuke Sien Spa và cửa hàng mỹ phẩm Lengrinstory.

Lúc bắt đầu kinh doanh điều khó khăn nhất mà chị gặp phải là gì?

Điều khó khăn nhất với mình khi bắt đầu kinh doanh đấy là việc quản lí và vận chuyển hàng hoá. Công việc này mình đều tự làm hết để giảm thiểu chi phí. Sau mỗi chuyến bay mình chỉ ngủ 3 tiếng/ngày để tranh thủ đi đến các khu mua sắm mỹ phẩm tìm hiểu và lấy hàng rồi tự chuyển hàng đến sân bay để mang về.

Sau khi mở cửa hàng được một năm cũng là lúc mình nghỉ việc ở hãng hàng không, một phần vì  sức khoẻ không cho phép khi ôm đồm cả hai việc, phần vì muốn tập trung phát triển kinh doanh nên mình đã quyết định nghỉ hẳn công việc tiếp viên để chuyên tâm vào kinh doanh.

Xem thêm: 10 bước mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ thành công

- Chị có cảm thấy phung phí quãng thời gian làm tiếp viên và tiếc nuối khi không tập trung vào kinh doanh sớm hơn không?

Nói phung phí thì cũng không đúng vì chính công việc này đã cho mình cơ hội để hiện thực hóa ước mơ đã ấp ủ từ rất lâu. Có thể nói rằng công việc này đã thay đổi số phận của mình. Là công việc đặt nền móng là bậc thang đầu tiên để chạm tay vào điều ước. Nếu lấy đồng tiền để so sánh thì công việc hiện tại mang lại nhiều hơn.

Nhưng nếu lấy trải nghiệm lòng quyết tâm tuổi trẻ, cách cư xử, bài học về sự phục vụ, bài học về sống và làm việc trong môi trường cực kì khó tính, đôi chân đi và khám phá thế giới, tất cả chỉ có ở công việc này. Có nó thì mới có mình và Lengrinstory như ngày hôm nay.

- Nhiều người cho rằng hotgirl bán hàng thường dễ thành công. Là một trong những hotgirl tham gia vào kinh doanh, chị thấy điều đó có đúng không?

Quan điểm này cũng không có gì là sai. Được mọi người biết đến nhiều là một lợi thế. Tuy nhiên, trên thực tế thì khi kinh doanh cần nhiều hơn 1 từ “hotgirl”. Đó còn là uy tín, là thương hiệu cá nhân cũng như chất lượng sản phẩm. Dẫn chứng là có khá nhiều hotgirl rất nổi, nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhưng chưa chắc đã bán được nhiều hàng.

Bên cạnh đó, mình thấy thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào hậu phương. Rất may mắn cho mình khi có mẹ chồng và chồng ủng hộ và hỗ trợ rất nhiều để mình có thể chuyên tâm vào kinh doanh, có được thành quả như ngày hôm nay.

- Vậy theo chị điều gì là quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh mỹ phẩm này?

Ngay từ đầu khi bắt đầu kinh doanh mình đã tự đặt ra những nguyên tắc cho bản thân như chất lượng là số 1, xây dựng uy tín từ những yếu tố nhỏ nhất về bán hàng, dịch vụ cũng như cách chăm sóc khách hàng.

Và điều quan trọng nữa là sự khác biệt. Mình luôn cố gắng tìm ra những sản phẩm tốt nhất người sử dụng, không chạy theo thị trường nhiều. Trước khi đến tay khách các sản phẩm đều được mình thử nghiệm nếu đạt những tiêu chuẩn đề ra mới đưa vào kinh doanh.

Hotgirl tiếp viên hàng không Ngọc Lan: Dám từ bỏ để đạt được thành công Chị Ngọc Lan cùng gia đình.

- Được biết bên cạnh cửa hàng mỹ phẩm Lengrinstory, chị còn mở một Spa mang tên Areuke Sien Spa. Hai công việc này có khiến chị phải “phân thân” nhiều khi quản lí không?

Tình cờ có một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc gửi cho mình sản phẩm dùng thử để review với tư cách là Beauty blogger nhưng sau khi sử dụng mình bị thuyết phục và quyết định bay qua Hàn Quốc trao đổi để được hợp tác với nhãn hàng. Từ đó mình đã đưa thương hiệu Troiareuke vào thị trường Việt Nam. Hiện tính riêng dòng sản phẩm này cũng phải chiếm đến 30% doanh thu của toàn bộ cửa hàng.

Hai công việc đều trong ngành làm đẹp nên hỗ trợ cho nhau rất nhiều, hầu hết khách hàng sử dụng dịch vụ ở Spa đều sử dụng luôn sản phẩm của cửa hàng và ngược lại nên mình cũng không bị phân tâm khi quán xuyến cả hai.

Vừa kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, Spa, vừa phải chăm lo cuộc sống gia đình, lại cần chăm chút cho bản thân, chị có bí quyết gì để quản lý công việc một cách hiệu quả nhất để cân bằng cuộc sống?

Nếu trước đây chỉ có 4 nhân viên bao gồm cả mình và mẹ chồng thì bây giờ mình phải quản lí hơn 20 nhân viên kèm theo lượng hàng nhập và xuất cũng tăng lên khiến việc thống kê quản lí số lượng hàng hoá và tài chính trở nên quá tải.

Mình cũng không phải là người tỉ mẩn hay người có trí nhớ tốt nên mình xác định sử dụng công nghệ ngay từ đầu để tiết kiệm thời gian, công sức. Sapo.vn đã giúp mình trong việc này, quản lý được mọi công việc dễ dàng, ngay cả khi không có mặt thường xuyên ở cửa hàng.

- Hiện tại kênh bán hàng nào mang lại nhiều doanh thu nhất và dự định trong thời gian tới chị muốn đầu tư thêm vào kênh bán hàng nào nữa không?

Hiện tại Facebook là kênh mang lại nhiều doanh thu nhất, trung bình mỗi ngày mình nhận 60-100 đơn hàng từ kênh này. Sắp tới mình sẽ phát triển bán hàng qua kênh App - ứng dụng. Mình đã từng đặt hàng trên các App và cảm thấy trải nghiệm mua hàng trên đó rất mượt mà, tiện lợi. Mình muốn khách hàng của mình cần được trải nghiệm những điều thú vị này.

Chị có thể chia sẻ về những dự định sắp tới của mình không?

Sắp tới mình dự định mở thêm nhiều cửa hàng nữa để khách đến mua hàng thuận tiện hơn. Sớm nhất sẽ là thêm một cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, mình muốn phát triển quy mô theo hình thức nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Đó là một dạng showroom trưng bày các sản phẩm mới trên thị trường và cho phép khách hàng thoả sức trải nghiệm, sáng tạo ở đó mà họ phải “Oh wow” khi bước vào cửa hàng của mình.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện ngày hôm nay, chúc công việc kinh doanh hiện tại và những dự định sắp tới của chị thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM