Hệ thống sao quả tạ Shopee là gì? Làm thế nào để tránh bị sao quả tạ?

Sao quả tạ Shopee là gì? Nhà bán hàng trên Shopee cần phải cực kỳ lưu ý về hệ thống sao quả tạ Shopee. Vậy cần phải làm thế nào để không bị sao quả tạ? Hãy cùng Sapo tìm hiểu thật kỹ trong bài viết này nhé. 

1. Hệ thống sao quả tạ Shopee là gì?

Sao quả tạ Shopee là sử dụng điểm phạt để đánh giá hiệu quả hoạt động của một gian hàng. Việc tính điểm giúp cho chủ shop theo dõi hiệu quả vận hành và kịp thời phát hiện những vấn đề chưa tốt để cải thiện. 

Hệ thống sao quả tạ trên Shopee được áp dụng với tất cả các gian hàng, các shop khi tham gia bán hàng trên Shopee. 

sao quả tạ shopee
Hệ thống sao quả tạ Shopee

2. Khi nào shop bị tính điểm sao quả tạ? 

Gian hàng của bạn bị tính điểm sao quả tạ khi bạn vi phạm chỉ tiêu kinh doanh vận hành do Shopee đề ra. Cụ thể, người bán có những vi phạm về các vấn đề không đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người mua. 

Khi gặp tình trạng này Shopee sẽ đưa ra những cảnh báo kịp thời giúp người bán nhận ra điểm bất cập và khắc phục, tăng hiệu quả hoạt động của Shop. Hơn thế nữa, chủ shop sẽ nhận báo cáo hoạt động được thông báo vào thứ 2 hàng tuần. Như vậy, nhà bán hàng có thể biết được thời điểm cụ thể nếu như có sao quả tạ. 

Trong trường hợp nhà bán hàng đăng bán các sản phẩm hàng giả hàng nhái và các sản phẩm cấm bán trên Shopee, vi phạm bản quyền sẽ bị trừ từ 1 - 2 điểm/lần. Với hình thức quản lý đơn hàng, nếu tỉ lệ đơn hàng giao không thành công và giao hàng trễ đều >=10%, điểm phạt 1 - 2 điểm. 

Cùng với đó, khi chăm sóc khách hàng nếu shop có những bình luận phản cảm, không tôn trọng người mua sẽ bị phạt trừ 2 điểm. 

3. Những ảnh hưởng khi bị phạt sao quả tạ?

Khi gian hàng của bạn bị sao quả tạ thì sẽ gặp những hạn chế cũng như mức phạt tương ứng kéo dài 28 ngày. 

  • Phạt 3 điểm không được tham gia chương trình khuyến mại
  • Phạt 6 điểm không được tham gia chương trình khuyến mại, ngừng hỗ trợ vận chuyển và ẩn tất cả sản phẩm khỏi trình duyệt
  • Phạt 9 điểm không được tham gia chương trình khuyến mại, ngừng hỗ trợ vận chuyển, ẩn danh sách và ẩn tất cả khỏi kết quả tìm kiếm 
  • Phạt 12 điểm không được tham gia chương trình khuyến mại, ngừng hỗ trợ vận chuyển, ẩn tất cả danh sách khỏi kết quả tìm kiếm, cấm tạo và chỉnh sửa sản phẩm 
  • Phạt 15 điểm đóng băng tài khoản
hệ thống sao quả tạ Shopee
Điểm phạt sao quả tạ Shopee

Hình phạt sẽ được gỡ sau 28 ngày nếu bạn không có thêm điểm phạt nào khác. Tuy nhiên, điểm phải sẽ được cộng dồn và giữ tới cuối mỗi quý (3 tháng). Điểm này sẽ trở về 0 vào thứ 2 đầu tiên của quý tiếp theo. 

Tham khảo thêm: Vì sao tài khoản Shopee bị khóa? Cách lấy lại tài khoản shopee bị khóa

4. Cách tra điểm bị sao quả tạ trên shopee

Để xem bạn có bị đánh sao quả tạ Shopee hay không thì hãy truy cập vào hồ sơ shop và chọn Sao quả tạ. Trong đó sẽ có những mục như:

  • Tổng quan: thể hiện tổng điểm và độ biến thiên của điểm phạt trong 1 quý 
  • Mức phạt hiện tại: mức phạt đang được áp dụng
  • Lịch sử phạt: lưu trữ mức phạt
  • Định nghĩa và quy định: vào đường dẫn để tìm hiểu về hệ thống sao quả tạ shopee kèm với đó là cách để cải thiện hiệu quả kinh doanh
  • Ngày và loại vi phạm: Cho phép lựa chọn để xem lịch sử phạt theo ngày hoặc loại vi phạm
  • Giải thích: Thể hiện chi tiết từng loại vi phạm
sao quả tạ trên shopee
Trả điểm sao quả tạ Shopee

5. Cách tránh sao quả tạ khi bán hàng Shopee

Để tránh bị sao quả tạ Shopee, bạn cần lưu ý các điều dưới đây:

  • Hiểu rõ chính sách bán hàng Shopee

Hãy xem kỹ chính sách bán hàng của Shopee để nắm rõ danh sách các sản phẩm không được phép bán trên Shopee. Có tới hàng chục danh mục sản phẩm không được bán trên shopee mà nhà bán hàng cần lưu ý. 

Các lỗi kỹ thuật như sản phẩm bị xóa, sản phẩm trùng lặp, hàng giả hàng nhái, giá ảo,...cũng khiến tài khoản của bạn bị trừ điểm không thương tiếc. Hãy kiểm tra thường xuyên để tài khoản của bạn không vi phạm chính sách nhé. 

  • Cải thiện chất lượng dịch vụ

Chất lượng nhân viên kém, làm việc chậm và nhầm lẫn đơn hàng sẽ khiến khách hàng phàn nàn và hủy đơn là nguyên nhân dẫn tới việc bạn bị phạt sao quả tạ. Chưa kể những trường hợp nhân viên ít, công việc lại nhiều khiến cho chậm trễ giao hàng, tư vấn khách hàng chậm. Giải pháp đơn giản hữu dụng nhất chính là đào tạo nhân viên thường xuyên để cải thiện tình trạng chậm trễ và nhầm lẫn này. 

  • Quản lý bán hàng bằng phần mềm chuyên dụng 

Để việc bán hàng trên Shopee được thuận lợi và hiệu quả hơn, nhà bán hàng nên tham khảo sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng như Sapo GO. Phần mềm sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm được thời gian quản lý kho, xử lý đơn, tự động phản hồi đánh giá của khách hàng, đẩy đơn vận chuyển, kiểm soát tình hình giao hàng,...

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm soát nhân viên hiệu quả, cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên gấp đôi nhờ tính năng phân quyền, nhà bán hàng nắm được hoạt động của từng nhân viên, tránh tình trạng phản hồi chậm, sử dụng từ ngữ không phù hợp với khách hàng khiến khách hàng không hài lòng. 

Phần mềm Sapo GO còn giúp nhà bán hàng quản lý hàng tồn chính xác, đồng bộ tồn kho theo thời gian thực, báo cáo tình trạng tồn kho kịp thời để bạn tránh bị sao quả tạ Shopee và trừ điểm. 

Hãy trải nghiệm dùng thử miễn phí 7 ngày Sapo GO để giúp cho việc bán hàng tốt hơn, hiệu quả hơn nhé. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Vậy bạn đã biết sao quả tạ Shopee là gì chưa? Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để kinh doanh trên Shopee mà không bị sao quả tạ nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM