Vì sao tài khoản Shopee bị khóa? Cách lấy lại tài khoản shopee bị khóa

Tài khoản Shopee bị khóa khi đang sử dụng thì phải làm thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các lý do khiến tài khoản shopee của bạn bị khóa và cách lấy lại tài khoản Shopee bị khóa ngay trong bài viết này của Sapo nhé. 

Khi sử dụng tài khoản Shopee dù để bán hàng hay mua hàng mà bị khóa thì đều ảnh hưởng tới việc mua bán của bạn, bài viết này sẽ chỉ bạn cách khắc phục khi tài khoản bị khóa.

1. Lý do tài khoản Shopee bị khóa

Đối với tài khoản shopee trước khi bị khóa hoàn toàn thì tài khoản sẽ bị giới hạn trong một thời gian. Vậy lý do tài khoản Shopee bị giới hạn là gì? 

Tài khoản shopee của bạn bị giới hạn nghĩa là hệ thống sẽ hạn chế và thiếu đi một số tính năng. Có thể bạn bị khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng, nhưng bạn vẫn thanh toán trước được. Hoặc tài khoản Shopee bị cấm đặt hàng đặt hàng trong một thời gian, nếu tiếp tục vi phạm thì sẽ bị khóa vĩnh viễn. 

cách lấy lại tài khoản shopee bị khóa
Các lý do tài khoản shopee bị khóa

Shopee sẽ giới hạn tài khoản của bạn trong một số trường hợp vi phạm dưới đây:

  • Những đánh giá giả, đơn hàng ảo trên Shopee

Các trường hợp đánh giá mua hàng ảo này thường gặp đối với người bán. Do cố tình để lại những nhận xét đánh giá mà không phải của khách hàng đã thực tế đã mua và sử dụng sản phẩm. Hay gặp nhất là dùng cùng 1 tài khoản đánh giá nhiều sản phẩm, nhiều shop trong cùng một thời gian ngắn. Hoặc dùng nhiều tài khoản nhưng đăng nhập trên cùng 1 thiết bị hoặc dùng chung mạng wifi nên trùng IP mạng.
 
Trong trường hợp tạo đơn hàng ảo nghĩa là tài khoản Shopee của bạn có lịch sử mua hàng không tốt. Thường xuyên đặt hàng rồi hủy đơn hoặc đặt hàng rồi không nhận hàng.
 
Lưu ý: Nếu tài khoản của bạn không nhận hàng 2 lần/ 30 ngày thì sẽ bị khóa thanh toán khi nhận hàng.

  • Lạm dụng các chương trình khuyến mãi hoặc trợ giá của Shopee

Nhằm kích cầu mua sắm từ khách hàng, Shopee thường tung ra các ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Nhiều nhất là các mã giảm giá Shopee, các chương trình flash sale giá sốc hay chương trình miễn phí vận chuyển…
 
Nếu bạn dùng nhiều tài khoản trùng IP mạng hoặc dùng chung thiết bị để cùng hưởng ưu đãi 1 chương trình khuyến mãi hay 1 mã giảm giá nào đó. Trường hợp này tất cả tài khoản của bạn sẽ bị Shopee khóa hết.
 
Tài khoản đặt hàng không nhằm mục đích sử dụng cho cá nhân. Tức là những đơn nhằm mục đích mua đi bán lại hoặc mua hàng số lượng lớn.

cách mở tài khoản shopee bị khóa
Lạm dụng chương trình khuyến mại Shopee
  • Các hành vi lừa đảo và gian lận

Các hành vi lừa đảo, gian lận nhằm trục lợi trên Shopee nếu bị phát hiện đều bị khóa tài khoản. Thường gặp là trường hợp các Shop bán hàng tự đặt hàng của mình.

Đặc biệt, có nhiều bạn tìm cách tạo nhiều tài khoản Shopee để đặt hộ đơn hàng. Như vậy là có hành vi gian lận nghiêm trọng chính sách của Shopee nhé. 

  • Bán sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng cấm theo quy định của Pháp luật

Shopee hướng đến việc cung cấp hàng hóa và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nếu Shop nào đăng bán những sản phẩm kém chất lượng thì sẽ bị khóa tài khoản bán hàng và bị xử phạt theo quy định của Shopee.

Tên đăng nhập/ tên Shop giống với tài khoản chính thức của Shopee
Nhằm hạn chế việc mạo danh thương hiệu, Shopee cấm các tài khoản/ tên Shop giống hoặc tương đồng với Shopee. Ví dụ: shopeevn, shopeevietnam, cuahangshopee, shopeestore, v.v…
 
Ngoài ra, Shopee cũng không cho phép bạn lấy tên tài khoản/ tên Shop giống hoặc gần giống với các trang web thương mại điện tử khác như: Lazada, Sendo, Tiki v.v…
Nếu bạn cố tình lấy những tên như vậy thì tài Shopee sẽ khóa tài khoản đó vĩnh viễn.
 
Sử dụng ngôn từ, hình ảnh thô tục, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee.
Shopee là sàn thương mại điện tử không cho phép người dùng sử dụng ngôn từ phản cảm, không phù hợp.

Nếu kiểm duyệt viên của Shopee phát hiện thấy bạn sử dụng các hình ảnh, ngôn từ phản cảm, thô tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục thì sẽ khóa tài khoản Shopee của bạn.

Lưu ý: Các Shop bán hàng khi Chat nói chuyện với khách cũng tránh nói đến các từ khóa như “đặt cọc“, “chuyển khoản“… Vì những từ khóa này thuộc danh mục hạn chế, cấm khi sử dụng trên Shopee. Các Shop nên đọc quy định về Tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee. 

2. Cách lấy lại tài khoản shopee bị khóa

Khi tài khoản Shopee của bạn bị khóa hoặc bị giới bạn, bạn có thể tham khảo một số các cách mở khóa tài khoản Shopee như sau: 

2.1. Cách xử lý tạm thời trong quá trình chờ được hỗ trợ từ Shopee

Nếu bạn đang cần sử dụng Shopee gấp những tài khoản bị khóa hay hạn chế thì có thể áp dụng phương án tạo một tài khoản mới. Khi bị khóa tài khoản Shopee thì chỉ có nhân viên của Shopee mới có thể hỗ trợ bạn mở lại.

Thế nhưng cách mở một tài khoản mới cũng không chắc chắn là có thể tiếp tục mua hàng trên Shopee vì nếu không chú ý tài khoản vừa đăng ký đó sẽ có khả năng bị khóa luôn. Vậy bạn cần lưu ý gì khi lập tài khoản mới: 

  • Các thông tin cá nhân trên tài khoản mới không được liên quan đến tài khoản Shopee bị khóa hoặc bị giới hạn. Bạn phải dùng số điện thoại hoặc email hoàn toàn mới để đăng ký tài khoản Shopee
  • Không dùng thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Shopee bị khóa trước đó để tạo tài khoản mới, hệ thống của Shopee sẽ quét và phát hiện ra, khóa luôn tài khoản của bạn. Nếu muốn dùng điện thoại cũ bạn cần phải reset máy - khôi phục về cài đặt gốc của máy. 
  • Bạn nên reset lại mạng Internet của bạn trước khi tạo tài khoản mới, tắt wifi, 3G hoặc 4G rồi bật lại để tránh trùng địa chỉ IP mạng. 

Bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn của Sapo để có thể tạo tài khoản mới trong lúc chờ được mở khóa tài khoản Shopee.

mở tài khoản shopee bị khóa
Cách mở tài khoản shopee bị khóa

2.2. Cách mở tài khoản shopee bị khoá không thể thanh toán khi nhận hàng

Bạn không thể thanh toán khi nhận hàng là trong trường hợp bạn đã từ chối nhận hàng 2 lần trong vòng 30 ngày. (hay còn gọi là bom hàng). Shopee sẽ khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng của bạn trong vòng 60 ngày.  

Nếu bạn muốn mở khóa trong trường hợp này bạn cần phải thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng, bạn có thể đặt hàng ngay bằng phương thức thanh toán trước. 

2.3. Liên hệ với trung tâm hỗ trợ của Shopee

Khi tài khoản Shopee bị khóa hoặc bị giới hạn bạn cần liên hệ với tổng đài Shopee để được hỗ trợ. Nếu trong vòng 30 ngày bạn không khiếu nại tài khoản Shopee sẽ bị khóa vĩnh viễn. Bạn có thể liên hệ với Shopee qua các hình thức như: 

  • Gọi điện thoại theo Hotline 19001221
  • Gửi email vào hòm thư [email protected]
  • Chat trực tiếp trên fanpage Facebook

Tham khảo thêm: Tổng đài Shopee Express - Cách liên hệ Shopee Express nhanh chóng

3.  Shopee xử lý tài khoản bị khóa như thế nào? 

Khi nhận được khiếu nại từ người dùng bị khóa tài khoản, bộ phận quản lý rủi ro của Shopee sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số giấy tờ/ thông tin để hoàn tất việc khôi phục tài khoản. Tùy theo từng trường hợp, trong đó có thể sẽ bao gồm các giấy tờ, văn bản sau: 

  • Đối với người mua: giấy tờ chứng minh việc mua hàng: hóa đơn, hình ảnh sản phẩm đã mua, v.v…)
  • Đối với người bán, bạn cần cung cấp các giấy tờ như sau: Giấy phép kinh doanh (nếu có), biên bản giao nhận hàng hóa, biên bản xác nhận nguồn gốc sản phẩm, hóa đơn/biên nhận bán hàng, tờ khai mô hình kinh doanh. 

Tài khoản Shopee bị khóa vĩnh viễn nếu: 

  • Shopee không nhận được bất kỳ phản hồi nào trong 30 ngày 
  • Yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn không được chấp nhận bởi bộ phận quản lý rủi ro

Tiết kiệm đến 50% thời gian quản lý và bán hàng trên Shopee

Bạn đang bán hàng trên Shopee nhưng khó theo dõi đơn hàng? Bạn không quản lý được số lượng hàng tồn kho khi bán hàng nhiều nơi? Quản lý và bán hàng trên Shopee với Sapo sẽ giúp bạn:

  • Liên kết sản phẩm Sapo và Shopee dễ dàng chỉ sau 5s
  • Tối ưu SEO bài đăng sản phẩm, nhanh chóng lên TOP tìm kiếm của Shopee
  • Cập nhật số lượng tồn kho tức thì, chính xác
Khám phá ngay!

Trên đây là các lý do tài khoản Shopee bị khóa cũng như các cách lấy lại tài khoản Shopee bị khóa mà Sapo tổng hợp để chia sẻ với bạn, hi vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích qua bài viết này. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM