Hành trình chuyển đổi số trong bán lẻ tại xe điện Thành Bắc

Câu chuyện kinh doanh của Thương hiệu xe điện đầu tiên tại Bắc Giang - Thành Bắc

---

Thương hiệu xe điện 30 năm tuổi - Thành Bắc quyết định ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số trong doanh nghiệp từ năm 2020. Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS chính là công cụ giúp chủ doanh nghiệp Vũ Thành Bắc hiện thực hóa mục tiêu này!

Phần 1: Về chuỗi cửa hàng xe điện đầu tiên tại Bắc Giang

Nhìn vào những hình ảnh sống động trên website Xe điện Thành Bắc và trang trí trẻ trung tại showroom Thành Bắc (TP. Bắc Giang), ít ai biết được rằng thương hiệu này có tuổi đời ngót nghét 30 năm. Từ những năm 1990, cửa hàng Thành Bắc chuyên kinh doanh xe đạp đã gây được tiếng vang trong vùng.

xe điện thành bắc

Đến đầu những năm 2000, Thành Bắc cũng là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Bắc Giang buôn bán và sửa chữa xe điện, bắt đầu đưa những chiếc xe “mốt” nhất về với học sinh - sinh viên trong tỉnh. Sản phẩm chủ yếu là hàng lắp ráp tại Việt Nam, trong đó các dòng sản phẩm bán chạy là xe máy/xe đạp điện: DK Bike, Dibao, Anbico, Honda, Pega, Aima, Yadea,...

Ông Vũ Thành Bắc, chủ  thương hiệu Thành Bắc chia sẻ với Sapo, chuỗi cửa hàng này là tâm huyết lâu năm của gia đình ông. Tuy là cửa hàng xe điện đầu tiên có mặt tại Bắc Giang và quy mô lớn mạnh nhưng Thành Bắc cũng không tránh khỏi sự cạnh tranh đến từ các đại lý khác.

Ông nhiều đêm trăn trở phương án tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Đến tháng 9 năm 2020, nhận được sự tư vấn của các con, ông quyết định thay đổi phương thức quản lý Thành Bắc: Từ lưu trữ và theo dõi số liệu thủ công trên sổ sách chuyển sang hệ thống quản lý và bán hàng trên phần mềm tiên tiến - chính là Sapo POS!

xe điện Thành Bắc

Phần 2: Sapo POS hỗ trợ hành trình chuyển đổi số của xe điện Thành Bắc

Nhìn vào quy mô của Thành Bắc có thể thấy khối lượng công việc khổng lồ: gần trăm kiểu dáng xe điện, hàng trăm mẫu xe đạp, tương ứng là đầy đủ các mẫu linh kiện, phụ kiện trong sửa chữa, bảo hành.

Thành Bắc hiện có 3 cơ sở, trong đó trụ sở chính 9 tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 1000m2 chuyên bán xe điện và xe đạp, một cửa hàng chuyên xe đạp trong thành phố Bắc Giang và một cửa hàng tổng hợp tại xã Tân An, huyện Yên Dũng.

Tại trụ sở chính, tầng 1 chuyên sửa chữa, bảo dưỡng; các tầng còn lại là nơi trưng bày sản phẩm. Mỗi tầng có 1 hoặc nhiều kiểu dáng xe khác nhau, nhiều hãng, nhiều giá tiền giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được kiểu dáng xe hợp thời trang và phù hợp với tài chính của mình.

Bối cảnh này trở thành nhân tố chính khiến ông Vũ Thành Bắc tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp của ông “chuyển đổi số” trong vận hành! Ông tâm niệm: “Chúng tôi cần làm theo quy chuẩn bài bản hơn, phải đưa ý tưởng dùng phần mềm có từ lâu vào thực tế sử dụng”. Cửa hàng Thành Bắc quyết chọn phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS vì những lý do sau:

  • Ngay từ đầu, khi xem video hướng dẫn sử dụng và giao diện dùng thử của Sapo, ông Thành Bắc cảm thấy rất khoa học, dễ hiểu và gây thiện cảm với người dùng. Khi chính thức sử dụng, ông thấy phần mềm có nhiều cải tiến, update tính năng liên tục. Trong đó, có công cụ Sapo Hub giúp gửi tin nhắn SMS, Zalo chăm sóc khách hàng, hứa hẹn là tính năng điểm nhấn chưa từng được sử dụng tại Bắc Giang. 
  • Trước và sau khi áp dụng phần mềm có sự thay đổi trong quản lý cửa hàng rõ rệt. Trước đây, Thành Bắc bán hàng theo kinh nghiệm, không đưa ra chiến lược kinh doanh theo thời điểm, không nắm được lãi lỗ rõ ràng nên xảy ra hiểu nhầm về lợi nhuận. Giờ đây, ông Bắc tra cứu được số liệu bán hàng rõ ràng hơn, nhanh hơn, chính xác hơn từ hệ thống báo cáo chi tiết cũng như dữ liệu bán hàng được lưu trữ khoa học.
  • Ông Bắc cho biết công việc tại cửa hàng đã có sự chuyên môn hóa kể từ khi sử dụng phần mềm: “Trước đây, tại khu vực thu ngân, phải có kế toán ngồi bán hàng toàn thời gian, hướng dẫn công tác vào sổ ghi chép chi tiết. Giờ chỉ cần một bạn nhân viên bán hàng có thể kiêm thu ngân kiêm kế toán. Trước đây, gia đình tôi muốn đi đâu cũng khó. Giờ tôi có đi du lịch hay công tác xa thì cửa hàng vẫn vận hành bình thường”. 
  • Một tính năng quan trọng của Sapo hỗ trợ Thành Bắc hiệu quả chính là kiểm soát tồn kho. Cửa hàng biết được sản phẩm nào sắp hết để nhập hàng, lại thống kê ra được sản phẩm nào chất lượng tốt dựa trên tỷ lệ bảo hành của khách hàng. 
xe điện Thành Bắc

Ông Bắc cũng thường xuyên gọi điện cho tổng đài và nhắn tin tương tác với chuyên viên tư vấn của Sapo vì theo ông: “Tôi đang trực tiếp sử dụng nên mong muốn phần mềm luôn cải tiến và tốt hơn để khách hàng được hưởng lợi từ tiện ích của Sapo.”

Phần 3: Định hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp Thành Bắc

Từ khi ứng dụng phần mềm vào quản lý, công tác bán hàng tại quầy của Thành Bắc đã hình thành quy trình khép kín và chuyên nghiệp. Cửa hàng đã thu được những thành tựu đầu tiên sau hơn một năm ứng dụng công nghệ quản lý bán hàng.

Ông Bắc nhận xét: “Khách hàng quan tâm đến uy tín và quy mô của cửa hàng khi đưa ra quyết định mua hàng. Nếu ko phải là đại lý của các hãng lớn, không có chế độ bảo hành và sửa chữa tốt, không thể hiện phong thái chuyên nghiệp... thì khách không yên tâm. Phần mềm Sapo đã hỗ trợ chúng tôi tạo nên tác phong làm việc quy củ và bài bản hơn.

khách hàng Sapo POS

Chuỗi xe điện Thành Bắc đã tin tưởng lựa chọn Sapo POS. Nếu bạn chưa sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, đừng quên trải nghiệm 07 ngày hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay. 

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM