GrabMart là gì? Cách đăng ký làm đối tác của GrabMart

GrabMart được biết đến là một trong những dịch vụ giao hàng thuộc Grab. Xuất hiện vào thời điểm dịch Covid 19 diễn ra căng thẳng ở nhiều địa phương, GrabMart đã trở thành một trong những giải pháp không thể thiếu không chỉ với người tiêu dùng mà còn là với chủ kinh doanh. Vậy GrabMart hoạt động như thế nào và đâu là cách giúp chủ cửa hàng kinh doanh online hiệu quả với GrabMart? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.

1. GrabMart mang lại những tiện ích như thế nào?

1.1 Đối với người tiêu dùng

Là ứng dụng đặt mua hộ, GrabMart mọi người có thể mua và nhận giao đồ tại nhà chỉ trong vòng 1h đồng hồ. Không giới hạn loại sản phẩm, khách hàng có thể đặt mua bất kỳ mặt hàng nào từ sản phẩm thiết yếu, đồ ăn, dụng cụ y tế hay nhiều loại mặt hàng khác ngay trên ứng dụng Grab.

Tài xế Grab sẽ nhận đơn hàng qua hệ thống GrabMart và nhận đơn hàng từ nhân viên siêu thị, cửa hàng, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi trong quy trình mua hàng. Đặc biệt là khả năng giao hàng không tiếp xúc, thanh toán online giúp người tiêu dùng ngăn chặn tối đa các nguy cơ lây lan dịch bệnh và mua sắm dễ dàng hơn. 

grabmart là gì

1.2 Đối với chủ kinh doanh

Trên thực tế, GrabMart không chỉ là giải pháp đặc biệt hỗ trợ mùa dịch cho người dân mà còn là cơ hội lớn giúp chủ kinh doanh tìm ra được hướng đi khác cho cửa hàng của mình trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid ở nhiều địa phương. 

Cùng với đó, đây cũng là cơ hội để các cửa hàng truyền thống có thể dịch chuyển lên các kênh bán online và tận dụng kênh giao hàng từ nền tảng GrabMart. Không chỉ là trong thời điểm dịch, đây thực sự là cơ hội giúp chủ kinh doanh mở rộng thị trường và tăng doanh thu hiệu quả vượt trội nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng online của người dân. 

2. Làm thế nào để trở thành đối tác của GrabMart

Phù hợp với hầu hết ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu hay nhà hàng, chủ kinh doanh có thể dễ dàng đăng ký trở thành đối tác của GrabMart bằng cách:

Bước 1: Đăng ký trực tiếp với Grab Tại Đây

Bước 2: Đại diện Grab sẽ liên hệ với bạn để hoàn tất thủ tục đăng ký và hợp tác

Bước 3: Chủ kinh doanh gửi danh mục hàng hóa cho GrabMart để thiết lập cửa hàng trực tuyến

Những giấy tờ cần có:

  1. Bản sao chi tiết tài khoản ngân hàng
  2. Bản sao tài liệu kinh doanh – Mẫu 9,13,49
  3. Bản sao chứng minh nhân dân / hộ chiếu của giám đốc /Người đại diện ký Thỏa thuận
  4. Bản sao giấy phép kinh doanh (phải là bản hiện hành và chưa hết hạn) cho mỗi cửa hàng
  5. Bản sao hợp đồng bảo hiểm bao gồm tất cả các cửa hàng (phải là bản hiện hành và chưa hết hạn)
  6. Bản sao giấy chứng nhận Halal (nếu có)
  7. Giấy phép kinh doanh rượu và đồ uống có cồn (nếu có)

grabmart

3. Tự tạo quảng cáo GrabMart làm sao cho hiệu quả?

Tính năng Quảng cáo trên Grab là giải pháp giúp chủ kinh doanh tăng nhận diện thương hiệu và tăng nhanh doanh thu hiệu quả hơn. Theo đó, chủ kinh doanh có thể dễ dàng tạo quảng cáo, thiết lập từ khóa để cửa hàng của mình có thể hiển thị trên trang tìm kiếm. Từ đó đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo mà mình đã tham gia để có kế hoạch truyền thông, quảng cáo phù hợp hơn. 

Grab sẽ hỗ trợ hiển thị quảng cáo của cửa hàng đến đúng đối tượng khách hàng, đúng thời điểm. Các đối tượng khách hàng mục tiêu trong bán kính giao hàng của bạn sẽ có thể thấy quảng cáo giúp đảm bảo khả năng chuyển đổi một cách tốt nhất.

quảng cáo trên GrabMart

Các bước tạo quảng cáo:

Bước 1: Chọn Tạo quảng cáo

Bước 2: Chọn Quảng cáo tìm kiếm món

Bước 3: Chọn Khách hàng mục tiêu

Bước 4: Chọn Ngân sách

Bước 5: Xem trước quảng cáo đã thiết lập

  • Tại mục Quảng cáo tìm kiếm món 

Chủ kinh doanh chọn danh sách từ khóa để cửa hàng được đề xuất khi khách hàng tìm kiếm dựa trên danh sách từ khóa có sẵn của Grab.

  • Tại mục Khách hàng mục tiêu

Chủ kinh doanh có thể chọn đối tượng khách hàng mong muốn (khách hàng mới hoặc tất cả mọi người) và thời điểm xuất hiện quảng cáo, thời gian bắt đầu và kết thúc. Quảng cáo trên Grab của cửa hàng có thể chạy trong tối đa 60 ngày. 

  • Tại mục ngân sách

Chủ kinh doanh đặt hạn mức chi tiêu dành cho quảng cáo của mình. Grab sẽ chỉ tính phí khi có khách hàng chọn vào quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày sẽ được quyết định bởi số lượng khách hàng click chọn quảng cáo. 

Ngân sách quảng cáo mỗi ngày là giới hạn, tất cả các quảng cáo sẽ tạm ngừng khi ngân sách hàng ngày đã hết và sẽ được tiếp tục vào ngày hôm sau đến khi hết ngân sách.

  • Tại mục Báo cáo hiệu suất quảng cáo

Bảng quảng cáo sẽ đưa ra các thông số quảng cáo đã đạt được trong ngày:

  • Ngân sách đã chi
  • Số doanh thu và đơn hàng đến từ quảng cáo
  • Số tiền thu về so với số tiền đã chi

quảng cáo với grabmart

Theo đó, số tiền thu về so với số tiền đã chi sẽ giúp chủ kinh doanh có thể đo lường mức độ hiệu quả của quảng cáo:

  • Nếu số tiền thu về nhỏ hơn 1: số tiền quảng cáo nhiều hơn doanh thu
  • Nếu số tiền thu về bằng 1: số tiền quảng cáo bằng với doanh thu
  • Nếu số tiền thu về lớn hơn 1: Số tiền quảng cáo ít hơn doanh thu

Báo cáo hiệu suất sẽ được cập nhật sau 1 ngày kể từ khi quảng cáo kết thúc

Trên đây là những yếu tố mà chủ kinh doanh cần biết về GrabMart cũng như cách thức hoạt động và trở thành đối tác của GrabMart. Sapo.vn hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp chủ kinh doanh dịch chuyển bán hàng online hiệu quả, mở rộng kinh doanh và tăng nhanh doanh số một cách tốt nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM