Flash sale là gì? Bí kíp giúp nhà bán hàng thành công khi Flash sale

Flash sale luôn là một chương trình được rất nhiều người quan tâm. Đây là cơ hội “vàng” giúp tăng doanh số cho nhà bán hàng. Nhưng không phải ai cũng biết cách có được chiến dịch flash sale thành công. Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Flash sale là gì?

Đúng như tên gọi của nó, flash sale là các đợt giảm giá chớp nhoáng với mức ưu đãi cực kì hấp dẫn (ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào người bán). Nó tạo người mua hàng cảm giác chinh phục, chờ đợi, thấp thỏm để săn được món đồ mong muốn, thậm chí nhiều người phải thức khuya canh giờ để giành giật. Đây được coi là cơ hội kinh doanh “hốt bạc” cho người bán, đồng thời là điều kiện giúp khách hàng chi tiêu thông minh, siêu tiết kiệm. Như vậy, có thể thấy sức hút lớn của Flash sale mạnh mẽ như thế nào.

Ví dụ đối với Shopee sẽ có 2 loại chính:

  • Dạng Flash sale được Shopee hỗ trợ và được đẩy trực tiếp lên trang chủ với số lượng theo các khung giờ giới hạn.
  • Flash sale do người bán thực hiện.  

Flash sale là gì? Flash sale là gì?

2. Ưu điểm vượt trội của Flash sale

2.1 Đối với người mua

Tạo cho người mua cảm giác kích thích chinh phục

Thử tưởng tượng bạn thích một em túi 3 triệu đồng. Bạn mong muốn mua mà chưa có cơ hội rinh về. Bỗng một ngày Shopee Flash sale túi giảm còn 999k. Liệu rằng bạn có thể ngồi yên mà không bấm mua ngay em ấy.

Alibaba đã từng thu về tới 6 tỉ đô la Mỹ trong đợt Flash sale mừng ngày lễ Độc thân thì bạn có thể tưởng tượng được mức độ hiệu quả của chiến lược marketing này.

Nhập caption

Tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ

Những mặt hàng giá hời siêu rẻ khiến bạn dễ dàng giới thiệu cho bạn bề, người thân, đồng nghiệp cùng tham gia. Khi thời đại công nghệ phát triển, chỉ cần vài thao tác là bạn đã giới thiệu đến mọi người một cách dễ dàng nhanh chóng. Đó là lý do giải thích tại sao chưa đến giờ sale, đã có hàng nghìn người bấm nút theo dõi, chờ sẵn.

Flash sale Shopee Flash sale Shopee

2.2 Đối với người bán

Tạo nên đột phá doanh số

Khi bạn bán hàng trên Shopee, việc tạo mức giá hời giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng. Các mặt hàng với mức giá hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng nhanh chóng. Đặc biệt, nếu đó là món hàng họ đang tìm kiếm, mong muốn được sở hữu thì cơ hội chốt đơn lên tới 90% mà không phải tốn nhiều thời gian đắn đo, suy nghĩ như thông thường. Bạn không còn xa lạ với các màn khoe nghìn đơn của những người bán hàng sau ngày này. Thế mới thấy sức mạnh doanh số của các chương trình Flash sale lớn đến mức nào.

Tăng khả năng hiển thị sản phẩm

Đây là một trong những ưu điểm mà nhiều người bán hướng tới. Những sản phẩm Flash sale sẽ được ưu tiên hiển thị lên đầu trang cửa hàng của bạn. Trong trường hợp bạn có lượt mua cao trong thời gian Flash sale, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị sản phẩm của bạn lên đầu trang chủ.

Xem thêm: Cách tạo gian hàng trên Shopee dễ dàng giúp bạn “hốt bạc”

Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo

Hiện nay, chi phí chạy quảng cáo không hề rẻ, thậm chí không đạt hiệu quả như mong muốn. Người bán hàng có thể tận dụng các đợt flash sale để kích thích khách hàng biết đến cửa hàng như một hình thức marketing hữu hiệu mà không bị giá “cắt cổ” như chạy quảng cáo. Khi khách hàng ngóng trông, canh giờ để “giựt deal”, vô tình họ sẽ chia sẻ lên trang mạng xã hội. Điều này giúp quảng cáo nhà bán hàng, nâng cao độ phủ sóng.

Giúp nhà bán hàng “bay nhanh” hàng tồn

Flash sale giúp người bán đẩy nhanh mặt hàng cận date, tồn kho hoặc những mặt hàng muốn thúc đẩy doanh thu.

3. Mẹo tạo Flash sale thành công cho người bán hàng

Để có thể tạo được các chiến dịch bán hàng Flash sale thành công trên các sàn thương mại điện tử, mang lại nguồn doanh thu cao, người bán có thể tham khảo 5 bí kíp dưới đây để tạo chương trình thành công.

3.1 Đảm bảo chắc chắn số lượng sản phẩm Flash sale

Số lượng sản phẩm tham gia trong chương trình Flash sale nên được cân đối giữa doanh thu, mục tiêu cũng như chí phí nhà bán hàng bỏ ra. Việc xác định được số lượng cần thiết giúp bạn đảm bảo lợi nhuận, tránh tình trạng “lỗ” sau mỗi mùa flash sale.

3.2 Khung giờ khả dụng

Với mỗi sản phẩm sẽ có những khung giờ tương ứng mà tại thời điểm đó nhu cầu mua sắm đạt mức tối đa. Vì vậy, trước khi thực hiện chiến dịch Flash sale bạn nên nghiên cứu khung giờ một cách cẩn thận, tránh việc không được quan tâm, dẫn đến thất bại.

Khung giờ có lượng truy cập tốt nhất của Shopee mà bạn nên thiết lập là 0h00, 12h00 và 21h00.

3.3 Chiến lược chọn sản phẩm thông minh khi Flash sale

Đây là chiến lược cực kì quan trọng giúp bạn có doanh thu như mong đợi. Cụ thể

  • Sản phẩm chủ đạo, đang có lượt bán tốt và cần tăng mức độ hiển thị. Sản phẩm này sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi đã có lượng khách hàng ổn định.
  • Sản phẩm cận date và bạn muốn tăng lượng bán với các ưu đãi hấp dẫn.
  • Sản phẩm mới và bạn muốn kích thích nhu cầu dùng thử của khách hàng

Sau khi lựa chọn được sản phẩm, bạn cần sắp xếp vào khung giờ thích hợp để tiếp cận được với khách hàng.

3.4 Sắp xếp thứ tự sản phẩm Flash sale để thu hút lượt mua hàng

Nhiều nhà bán hàng đã bỏ qua yếu tố vô cùng quan trọng này vì nó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đặt mua hàng của khách.

Vì vậy, việc sắp xếp sản phẩm có mức độ phổ biến cao ở phía trên sẽ giúp người mua xem thêm các sản phẩm còn lại trong cửa hàng, gia tăng nhu cầu mua sắm.

Mã giảm giá Shopee Mã giảm giá Shopee

3.5 Kết hợp mã giảm giá, voucher của nhà bán hàng

Các mã giảm giá, voucher sẽ tăng thêm quyết định mua sắm của khách hàng, giảm khả năng sản phẩm của bạn bị bỏ quên trong giỏ hàng. Đồng thời giúp khách hàng dùng thử sản phẩm, nhất là khi sản phẩm của bạn còn mới hoặc ít lượt mua.

Shopee, Lazada, Tiki,.. là những website thương mại điện tử dẫn đầu trong cuộc chiến Flash sale để dành lấy lợi nhuận doanh số cho chính mình. Điều này sẽ giúp khách hàng có được những cơ hội mua sắm siêu hời, tiết kiệm và tăng doanh thu của nhà bán hàng. Hi vọng rằng, Blog Sapo đã giúp bạn hiểu thêm Flash sale là gì, các mẹo có được chương trình Flash sale thành công, tự tin áp dụng chiến lược hiệu quả cho việc kinh doanh của mình. 

► Đọc thêm: Cách đăng bài bán hàng trên Shopee hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM