Cách tạo gian hàng trên Shopee nhanh chóng và mới nhất năm 2022

Cách tạo gian hàng trên Shopee là từ khóa được tìm kiếm bởi nhiều nhà bán hàng đang có mong muốn kinh doanh, hoặc phát triển thêm kênh bán hàng. Shopee là một trong 4 sàn Thương mại điện tử đang được nhiều người truy cập nhất hiện nay, vì vậy đây là một “mảnh đất màu mỡ” để các chủ shop khai thác và tăng trưởng đơn hàng của mình. 

Tuy nhiên cách tạo trang bán hàng trên Shopee thì không phải chủ shop nào cũng nắm được cách, trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách lập trang bán hàng  trên Shopee vừa đơn giản lại nhanh chóng. Hãy cùng khám phá ngay với Sapo nhé. 

1. Những điều cần biết trước khi tạo gian hàng trên Shopee

Trước khi mở shop bán hàng trên Shopee, nhà bán hàng cần quan tâm đặc biệt tới chính sách cấm/hạn chế của sàn TMĐT này để đảm bảo không kinh doanh các sản phẩm vi phạm quy định. 

Trước khi đăng bán sản phẩm trên Shopee, người bán cần có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa của mình tuân thủ Luật pháp hiện hành, và không được phép vi phạm các Điều khoản sử dụng và chính sách của Shopee. Hãy tham khảo danh sách sản phẩm bị cấm/hạn chế mua bán trên Sàn nhé. 

cach tao gian hang tren shopee

1.1. Điều khoản vi phạm

Trong trường hợp nhà bán hàng vi phạm các điều khoản của Shopee sẽ dẫn tới ít nhất trong số những hình phạt sau:

  • Sản phẩm bị xóa
  • Tài khoản bị giới hạn quyền
  • Tài khoản bị đình chỉ hoạt động hoặc bị xóa
  • Nhận án phạt hình sự/yêu cầu bồi thường tổn thất

1.2. Danh sách sản phẩm bị cấm/hạn chế mua bán trên Shopee

Các sản phẩm bị cấm và hạn chế bán tại Shopee thường là các mặt hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép, vi phạm quyền thương hiệu, hoặc quyền sở hữu trí tuệ, các sản phẩm đồ cổ, tiền giả, con dấu giả, các chất ma túy, thuốc các loại,...các sản phẩm vũ khí, mặt hàng bị cấm vận,... 

Bạn có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm bị cấm/hạn chế tại đây

Với các trường hợp vi phạm sẽ có những điều khoản phạt khác nhau, vì vậy nhà bán hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin này để biết được sản phẩm của mình có nằm trong nhóm cấm và hạn chế của Shopee hay không nhé. 

tao gian hang shopee

2. Hướng dẫn tạo gian hàng trên Shopee

Nếu bạn đã có tài khoản mua hàng Shopee, thì có thể đăng nhập vào ngay Kênh bán hàng để bắt đầu kinh doanh. Còn trong trường hợp bạn chưa có tài khoản trên Shopee có thể lập tài khoản bằng cách truy cập vào trang https://banhang.shopee.vn/ của Shopee

Shopee có hai nền tảng để nhà bán hàng đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn: 

  • Kênh người bán trên Website: giúp quản lý và theo dõi đơn hàng, sản phẩm, tài chính, quảng cáo sản phẩm với những công cụ hỗ trợ. 
  • Shop của Tôi trên App Shopee: giúp nhà bán hàng quản lý shop thuận lợi ngay trên điện thoại và có thể xem được mọi lúc mọi nơi

2.1. Thiết lập hồ sơ bán hàng

Sau khi đã lập tài khoản bán hàng trên Shopee thành công, bước tiếp theo bạn cần làm chính là tạo ra hồ sơ cho gian hàng của mình bằng hình ảnh và nội dung cuốn hút khách hàng, đây cùng là cách để bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của mình, tạo sự chú ý tới người mua

tao gian hang ban hang tren shopee

Có 5 yếu tố mà nhà bán hàng cần quan tâm khi tạo hồ sơ cho Shop:

  • Ảnh đại diện
  • Ảnh bìa
  • Tên shop
  • Ảnh và video mô tả
  • Mô tả shop

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách thiết lập hồ sơ bán hàng trên Shopee 

2.3. Đăng sản phẩm trên Shopee

Khi tạo gian hàng trên shopee xong, thiết lập hồ sơ thì việc tiếp theo mà các nhà bán hàng cần làm chính là đưa sản phẩm của mình tới với người dùng, và muốn làm điều đó thì bạn cần đăng sản phẩm lên Shopee. 

Đăng bán sản phẩm trên Shopee, nhà bán hàng cần đảm bảo đăng có chèn từ khóa tại các vị trí như: tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, ảnh sản phẩm,...như vậy sẽ giúp sản phẩm được chuẩn SEO và nhanh chóng tiếp cận được người mua hàng. 

Bên cạnh đó, hình ảnh cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút người mua bấm vào xem sản phẩm của bạn, như vậy mới có thể gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. 

Tham khảo chi tiết: Cách đăng sản phẩm trên Shopee cho người mới bắt đầu 

Cách tạo gian hàng trên Shopee sẽ thường làm cho người mới bắt đầu kinh doanh cảm thấy khó khăn và phức tạp, cần nhiều bước để thực hiện cũng như chưa nắm được cách vận hành bán hàng trên Shopee thế nào. Bạn đừng quá lo lắng, nếu bạn là chủ shop đang mong muốn bán hàng trên kênh Shopee thì Sapo GO đã có gói hỗ trợ nhà bán hàng. Cùng tìm hiểu ngay nhé

3. Sapo GO cung cấp gói hỗ trợ nhà bán hàng bắt đầu kinh doanh trên Shopee

Hiểu được những khó khăn khi bắt đầu bán hàng trên Shopee của các nhà bán hàng, Sapo GO cho ra mắt gói hỗ trợ, với các lợi ích như sau dành cho khách hàng:

  • Hỗ trợ tạo gian hàng Shopee & Lazada chuẩn SEO cho người bán hàng
  • Đăng sản phẩm lên các sàn như Shopee và Lazada
  • Thiết kế ảnh bìa cho gian hàng của bạn
  • Tạo khung ảnh sản phẩm khi đăng bán
  • Phần mềm tăng trưởng bán hàng trên Shopee, tài liệu và hướng dẫn cụ thể
  • Hướng dẫn và tư vấn cách vận hành bán hàng trên Sàn sao cho hiệu quả. 

Gói hỗ trợ này nhằm giúp nhà bán hàng nhanh chóng ra đơn khi kinh doanh trên Sàn cũng như tạo gian hàng Shopee & Lazada dễ dàng và đúng chuẩn yêu cầu của Sàn. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không đăng ký ngay gói hỗ trợ này của Sapo GO để được tư vấn

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Shopee dành cho nhà bán hàng, hi vọng với những chia sẻ này của Sapo bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trước khi bán hàng trên sàn Thương mại điện tử này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM