Kiểm tra nội dung do AI viết bằng AI writing check như nào?

Với sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo như hiện nay, đặc biệt là sự xuất hiện đầy choáng ngợp của chat GPT đã khiến nhiều người cảm thấy e ngại về vấn đề nội dung có nguy cơ bị “biến tướng”. Và nên, nhiều người đã tìm đến AI writing để kiểm tra văn bản, nhằm “truy vết” những nội dung được tạo ra bởi AI.

1. Vì sao cần kiểm tra nội dung do AI viết?

AI nói chung và Chat GPT nói riêng vừa là thành tựu, vừa là “nỗi khiếp sợ” của nhiều người, và ngành nghề chúng ta nhắc đến hôm nay chính là SEO và content. Như đã chia sẻ về cách thức hoạt động của Chat GPT trong bài blog trước (Đọc lại tại đây), Chat GPT hoạt động dựa trên cơ chế “tự thân phát triển”, tức là mọi kiến thức mà nó thu thập được đều dựa trên những dữ liệu mà người dùng “dạy” cho nó.

Quay trở lại với vấn đề nội dung được tạo bằng AI, tại sao nó lại “nguy” nhiều hơn “Cơ”. Là bởi không có điều gì đảm bảo được tất cả những dữ liệu mà AI tiếp thu được đều chính xác. Và nếu những văn bản này có nội dung liên quan đến pháp luật, sức khoẻ thì đây thực sự là mối đe dọa khó tưởng tượng nổi. 

Vì sao cần kiểm tra nội dung do AI viết?
AI có thể viết ra bất cứ văn bản nào được yêu cầu

Không những thế, một nội dung không phải do con người tạo ra, nó sẽ chỉ đáp ứng được 1 phần nhỏ yêu cầu về nội dung, còn các vấn đề cốt lõi để giữ chân người đọc như bố cục chuẩn SEO, trải nghiệm người dùng là điều mà AI chưa thể làm được. Mà "tình cờ", những yếu tố này lại là điều mà các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao ở 1 bài viết.

Ngoài ra, 1 yếu tố quan trọng nhất để test AI writing, nhiều người đã “lợi dụng” AI hay chat GPT để tạo ra các văn bản mà không cần mất chút công sức nào. Điều này đi ngược lại với tiêu chuẩn nghề nghiệp và không xứng với giá trị nhận lại. 

Vì sao cần kiểm tra nội dung do AI viết?
Một đoạn văn do AI viết

2. Cách check văn bản bằng AI writing

Sau đây là cách check nội dung bằng công cụ AI writing

Bước 1: Truy cập vào website AI writing theo link được gắn dưới đây: AI Writing Check

Bước 2: Tại giao diện của AI writing, bạn sẽ thấy 1 box để dán văn bản và các điều kiện đi kèm. Với công cụ này, bạn sẽ được kiểm tra tối đa 400 từ và tối thiểu là 100 từ. Với những văn bản dài, bạn có thể tách thành các đoạn nhỏ để dễ dàng kiểm tra hơn. 

Ngoài tiếng việt, AI writing cũng hỗ trợ kiểm tra rất nhiều ngôn ngữ khác như tiếng anh, tiếng nhật, tiếng Nga, tiếng Trung… Độ chính xác khi kiểm tra bằng các ngôn ngữ là như nhau.

Sau khi đã nhập xong văn bản → Bấm “Check Text”

Bước 3: Nếu văn bản được viết bằng AI, công cụ sẽ thông báo như dưới đây.

Cách check văn bản bằng AI writing

Nếu văn bản được tạo ra bởi con người, AI writing sẽ thông báo “Text Written by Human”

Cách check văn bản bằng AI writing

Trên đây là hướng dẫn cách check văn bản bằng công cụ AI writing. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp ích được bạn trong công việc sau này. Chúc các bạn thành công.

Xem thêmCách viết content bán hàng chất như nước cất | Sapo Web

Heading là gì? Cách tối ưu heading tốt cho SEO (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM