Tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok như thế nào?

Bên cạnh các yếu tố về mục tiêu, chiến lược hay kết quả Marketing, thì chi phí quảng cáo trên TikTok cũng là một phần thú vị và được các doanh nghiệp quan tâm khi triển khai trên nền tảng xã hội này. Hãy cùng Sapo đi tìm hiểu về chi phí quảng cáo trên TikTok và cách tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chi phí quảng cáo trên TikTok

Chi phí quảng cáo trên TikTok hay còn gọi là ngân sách là tổng số tiền bạn chi tiêu cho việc chạy quảng cáo. Có 2 loại ngân sách là tổng ngân sách và ngân sách hằng ngày. Tổng ngân sách là số tiền tối đa mà bạn chi tiêu cho một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo trong toàn bộ thời gian đã được xác định. Ngân sách hằng ngày là số tiền tối đa mà bạn chi tiêu cho một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo mỗi ngày.

Theo đó, chi phí quảng cáo trên TikTok thấp nhất ở mức 10 USD cho mỗi CPM (Cost per 1000 impressions), tức là chi phí thanh toán cho 1000 lượt hiển thị là 10 USD. Bên cạnh đó, TikTok yêu cầu bạn chi trả giá quảng cáo TikTok cho một chiến dịch tối thiểu là 500 USD. TikTok không phải là một sự lựa chọn thông minh nếu bạn đang đi tìm kiếm một nền tảng quảng cáo với mức chi phí thấp.

Chi phí chạy quảng cáo TikTok
Chi phí quảng cáo trên TikTok thấp nhất ở mức 10 USD cho mỗi CPM

2. Tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên TikTok

Tối ưu hóa ngân sách chiếc dịch là một tính năng cho phép nhà quảng cáo tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên TikTok ở cấp đội chiến dịch. Tính năng này cho phép bạn áp dụng duy nhất một hoạt động tối ưu hóa ngân sách cho tất cả nhóm quảng cáo trong chiến dịch thay vì phải thiết lập cho từng nhóm quảng cáo. 

2.1 Điều kiện sử dụng tính năng Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Để tạo một chiến dịch sử dụng tính năng Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, nhà quảng cáo sẽ cần thiết lập chiến dịch với các thông số sau:

  • Mục tiêu quảng cáo: Lưu lượng, Danh mục bán hàng, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Lượt tương tác cộng đồng, Lượt cài đặt ứng dụng (AEO & không AEO), Lượt chuyển đổi (oCPM), Lượt tiếp cận (Thử nghiệm), Lượt xem video (Thử nghiệm)
  • Chế độ ngân sách: Ngân sách hằng ngày
  • Chiến lược giá thầu: Chi phí thấp nhất 
  • ​Sự kiện thanh toán: oCPM 
  • Loại hình phân phối: Tiêu chuẩn 
  • Chiến dịch chuyên dụng: Không hỗ trợ Chiến dịch chuyên dụng trên iOS 14  
  • ​Thử nghiệm phân tách: Không hỗ trợ 

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả tối ưu chi phí nhất

2.2 Phương pháp tốt nhất để tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Ngân sách chiến dịch

  • Đặt mức ngân sách mục tiêu thực tế cho chiến dịch của bạn. 
  • Đảm bảo mức ngân sách cho nhóm quảng cáo có giá trị tối thiểu bằng 50 lần CPA mục tiêu. Hãy tránh đặt mức ngân sách rất thấp cho chiến dịch. Điều này có thể khiến việc thăm dò hệ thống không hiệu quả. 

Lựa chọn mục tiêu

  • Áp dụng cùng một mục tiêu tối ưu hóa trên tất cả các nhóm quảng cáo để tối đa hóa hiệu suất chiến dịch. 

Số lượng nhóm quảng cáo

  • Bắt đầu với khoảng 3-5 nhóm quảng cáo riêng biệt trong một chiến dịch CBO và dần dần mở rộng. 

Các cách tối ưu hóa

  • Cố gắng tránh kích hoạt hoặc tạm dừng các nhóm quảng cáo riêng lẻ trong một chiến dịch CBO – hãy để hệ thống phân phối thông minh phân bổ ngân sách của bạn. 
  • Chờ ít nhất 1 ngày và có 50 lượt chuyển đổi trước khi điều chỉnh. 
  • ​Khi điều chỉnh ngân sách, hãy cố gắng kiểm soát từng lượt điều chỉnh trong phạm vi 30% mức ngân sách hằng ngày hiện tại. 
Phương pháp tốt nhất để tối ưu hóa ngân sách chiến dịch
Tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên TikTok

3. Yếu tố tác động đến quá trình phân phối chi phí quảng cáo trên TikTok

Việc lựa chọn loại phân phối sẽ không ảnh hưởng đến chi phí trung bình của một kết quả trong khoảng thời gian phân phối quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, sự lựa chọn phương thức phân phối quảng cáo sẽ quyết định tốc độ phân phối quảng cáo cũng như tốc độ chi tiêu ngân sách.

3.1 Phân phối tiêu chuẩn

Với phân phối tiêu chuẩn, chi phí cho một kết quả có thể cao hơn hoặc thấp hơn giá thầu của nhà quảng cáo, nhưng sự biến động sẽ tương đối nhỏ và chi phí trung bình sẽ sát với giá thầu của bạn.

Việc chọn phân phối tiêu chuẩn đảm bảo rằng quảng cáo sẽ hiển thị cho đối tượng mục tiêu dựa trên sự phân phối lưu lượng truy cập trong khoảng thời gian phân phối đã chọn. Việc này giúp bạn tối ưu hóa lợi tức từ khoản chi tiêu cho quảng cáo.

Xem ngay: Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất năm 2022

3.2 Phân phối tăng tốc

Chọn phân phối tăng tốc có thể dẫn đến chi phí cho một kết quả dao động cao hơn hoặc thấp hơn so với phương thức phân phối tiêu chuẩn, nhưng chi phí trung bình sẽ vẫn sát với giá thầu của nhà quảng cáo. Phương pháp này giúp tối ưu hóa kết quả quảng cáo của bạn trong khoảng thời gian phân phối đã chọn. 

Ví dụ bạn đặt ngân sách hằng ngày là 1.000 USD. Nếu chọn phân phối tiêu chuẩn thì số tiền đó được chi theo mức lưu lượng truy cập trong cả ngày. Nhưng nếu chọn Phân phối tăng tốc thì 1.000 USD sẽ được chi càng nhanh càng tốt. Mức chi phí này dựa vào ngân sách mà nhà quảng cáo đặt ra.

Yếu tố tác động đến quá trình phân phối chi phí chạy quảng cáo TikTok
Sự lựa chọn phương thức phân phối quảng cáo sẽ quyết định tốc độ tốc độ chi tiêu ngân sách

4. Một số mẹo hay giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo trên TikTok

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều muốn tiết kiệm tối đa chi phí để tăng doanh thu và lợi nhuận. Chi phí quảng cáo chiếm một phần lớn số tiền chi tiêu cho các hoạt động tiếp thị. Nhiều nhà quảng cáo khi mới bắt đầu thường gặp khó khăn ở việc xác định mức chi tiêu cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số mẹo được đưa ra từ TikTok để sử dụng khi cân nhắc về ngân sách.

4.1 Mẹo để bắt đầu

Đối với ngân sách chiến dịch, bạn nên để ngân sách mở. Đối với ngân sách quảng cáo, nên dùng ngân sách hằng ngày thay vì tổng ngân sách.

Khi chạy chiến dịch Lượt chuyển đổi và chọn Chuyển đổi làm mục tiêu tối ưu hóa, Chi phí thấp nhất làm Chiến lược giá thầu, ngân sách ban đầu tối thiểu phải gấp 20 lần CPA mục tiêu và không dưới 100 USD. Bạn cũng có thể tham khảo mức chi tiêu trung bình hằng ngày cho quảng cáo của các nhóm quảng cáo trước đây trong cùng một tài khoản để xác định mức ngân sách nên thiết lập

Để thúc đẩy các hành động cụ thể trong chiến dịch của bạn, thì bạn nên sử dụng Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AOE). Khi sử dụng AOE, nhà quảng cáo nên thiết lập ngân sách ban đầu không dưới 100 USD và tối thiểu phải gấp 20 lần CPA chuyển đổi sâu mục tiêu.

4.2 Mẹo để tối ưu hóa

Khi chạy chiến dịch Chuyển đổi và chọn Chuyển đổi là mục tiêu tối ưu hóa, bạn không nên thay đổi các mục nhắm mục tiêu, giá thầu hoặc ngân sách trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu. Đối với các loại nhóm quảng cáo này, việc đạt được 50 lượt chuyển đổi là dấu hiệu quan trọng nhất để biểu thị sự kết thúc giai đoạn tìm hiểu.

Sau khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu, bạn nên duy trì ngân sách ở mức 50% ngân sách trước.

Để chiến dịch có đủ thời gian điều chỉnh, bạn nên đợi tối thiểu là 2 ngày trước khi thay đổi các mục nhắm mục tiêu, giá thầu hoặc ngân sách lần nữa.

Một số mẹo hay giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo trên tiktok
Một số mẹo hay để tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok

Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok mang đến những cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. Hãy lựa chọn cho mình những cách tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí quảng cáo trên TikTok  và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM