Các kích thước video TikTok chuẩn năm 2024

Khi dạo 1 vòng trên TikTok, đã bao giờ bạn nhìn thấy 1 video bị mờ, bị kéo giãn và cắt xén hay chưa? Rất có thể người dùng đó đã không sử dụng đúng kích thước video tiktok làm cho video không đạt chất lượng tốt nhất. Đây được xem là lỗi phổ biến với những bạn trẻ mới sử dụng nền tảng mạng xã hội này. Bài viết dưới đây, Sapo Blog sẽ chia sẻ tới các bạn cách chọn kích thước video TikTok chuẩn nhất.

1. Quy định về định dạng video trên Tiktok

Sử dụng Tik Tok đã lâu, bạn có “nằm lòng” tất cả các quy định về định dạng của TikTok. Một video đúng quy cách của TikTok sẽ giúp video của bạn dễ lên xu hướng và thu được nhiều lượt xem, tương tác nhiều hơn: 

  • Video Tiktok phải đăng ở định dạng chuẩn là MP4 hoặc MOV ở H.264. 
  • Dung lượng video tối đa không vượt qua 280MB với thiết bị IOS và 70MB với thiết bị Android
  • Người dùng Tik Tok có thể lựa chọn độ dài từ 30s và tối đa 180s (3 phút). 

Bên cạnh những quy định trên, để video đạt độ phân giải và chất lượng xem tốt nhất, bạn phải tuân thủ các kích thước video chuẩn. 

quy định về video tiktok
Quy định về định dạng kích thước video Tiktok

2. Kích thước video tiktok chuẩn là gì?

Khi khán giả tiếp cận với video của bạn, bên cạnh vấn đề âm thanh thì chất lượng video được người xem quan tâm hơn cả. Mặc cho video của bạn có nội dung hay ho và thú vị đi chăng nữa nhưng chất lượng video không đảm bảo thì người xem cũng sẽ cảm thấy khó chịu và không ngần ngại lướt sang video khác. Điều này làm cho video của bạn không được ưu tiên để lên xu hướng trên TikTok. 

Xem thêm: Tổng hợp nhạc quảng cáo tik tok đang thịnh hành nhất

Một trong những nguyên nhân chính làm cho chất lượng video TikTok không tối ưu nằm phần nhiều ở vấn đề video sử dụng chưa đúng kích thước video tiktok tiêu chuẩn. Vậy kích thước video tiktok chuẩn là gì? Kích thước video TikTok chuẩn là định dạng video có tỉ lệ chiều ngang và chiều dài của video thích hợp với thiết bị di động. 

kích thước chuẩn
Kích thước video tiktok chuẩn là gì

3. Các kích thước video TikTok chuẩn năm 2024

3.1 Định dạng kích thước video TikTok 16:9

Hiện nay, kích thước video tiktok tiêu chuẩn là tỉ lệ 9:16. Hiểu một cách đơn giản, nếu người dùng muốn quay video có chiều dài là 16cm thì để video có chất lượng tốt nhất thì chiều rộng tương ứng là 9cm. Đây là tỷ lệ khung hình Tiktok chuẩn và cũng khá tương thích với các dòng smartphone phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, 9:16 cũng hiện là kích thước chuẩn quốc tế đối với dạng video ngắn trên ứng dụng. 

định dạng 16:9
Kích thước video TikTok 16:9

Khi sở hữu 1 video có tỷ lệ khung hình Tiktok chuẩn kích thước, người dùng sẽ có trải nghiệm được gia tăng đáng kể. Điều này đặc biệt có lợi với những ai hiện đang bán hàng online trên TikTok. Bởi khi video bán hàng càng giữ chân người xem lâu thì khả năng nó tiếp cận với khách hàng tiềm năng là rất lớn, giúp kênh TikTok của shop gia tăng lượng người xem trung thành. 

Từ đây có thể lôi kéo họ đến các gian hàng online trên Tik Tok Shop. Như vậy, chỉ cần một video bán hàng chuẩn kích thước, đủ nội dung là bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền đơn giản từ nền tảng mạng xã hội này. 

3.2 Định dạng kích thước video TikTok 4:3

Bên cạnh kích thước 16:9 hiện nay, TikTok còn hỗ trợ người dùng đăng tải video tiktok ở định dạng 4:3. Đây không kích thước khi người dùng quay trực tiếp trên ứng dụng mà được tải lên từ các video có sẵn trên điện thoại. 4:3 cũng là tỷ lệ quay video tại chế độ cam thường của các dòng điện thoại chạy hệ điều hành IOS và Android. 

định dạng 4:3
Định dạng video TikTok 4:3

Nếu quy đổi ra pixel thì kích thước video TikTok tối thiểu và tối đa theo tỷ lệ 4:3 bạn nên chú ý là:

  • Kích thước video TikTok tối thiểu: 426 x 240 pixel.
  • Kích thước video TikTok tối đa: 3840 x 2160 pixel.

3.3 Kích thước video Tiktok chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo video TikTok, bạn nên chú trọng vào phần nhìn của video vì chỉ mất chưa đến 1s để khách hàng bỏ qua video của bạn. Vì vậy, nhà quảng cáo cần ưu tiên những kích thước phù hợp với chiều rộng và chiều dài của các thiết bị di động. Nếu muốn an toàn hơn, mọi người hoàn toàn có thể sử dụng video có kích thước là 16:9 hoặc 4:3.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả tối ưu chi phí nhất

4. Làm gì khi định dạng video TikTok không được hỗ trợ

Nếu đăng tải video mà vi phạm những quy định trên của TikTok thì khả năng cao bạn sẽ nhận được thông báo định dạng của video không được hỗ trợ. Khi đó, bạn cần làm gì để khắc phục điều này. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Điều đầu tiên, hãy kiểm tra lại định dạng video của bạn. Để Tiktok chấp thuận, hãy chuyển video từ định dạng .MKV thành .MP4. Lý do là Tik Tok chỉ hỗ trợ cho những file có định dạng MP4 chứ không hỗ trợ những tệp tin có phiên bản cao hơn.

Nếu mục của bạn ở file RAW, hãy lựa chọn video trong mục thư viện và bấm vào nút mũi tên ở phần dưới góc bên trái của màn hình, sau đó nhấn vào mục Option Settings để điều chỉnh file. Khi thấy tệp xuất hiện định dạng .MP4 hoặc .mov thì bạn nhấn vào nút ok để hoàn tất.

Hy vọng với những thông tin trên đây của Sapo Blog, bạn đã hiểu hơn về kích thước video chạy quảng cáo TikTok. Đồng thời biết cách tải video lên Tik Tok một cách đơn giản nhất. Chúc các bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM