Bứt tốc doanh số bán hàng nhờ đa dạng hóa các phương thức thanh toán hiện đại

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán giúp tăng trải nghiệm của khách hàng. Ngày càng có nhiều sản phẩm thanh toán được phát triển nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới. Không thể phủ nhận những lợi ích mà quá trình đa dạng hóa các phương thức thanh toán mang lại cho các chủ kinh doanh. Cùng Sapo đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét về thị trường

Thị trường kinh doanh hiện nay đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, ngoài yếu tố nâng cao chất lượng hàng hóa và phục vụ, các cửa hàng đang dần chú trọng đến nhiều yếu tố khác để thu hút khách hàng. 

Các cửa hàng thường áp dụng thêm chiêu thức khuyến mãi để tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng và thu hút được thêm khách hàng, phổ biến như: xả hàng tồn kho, bốc thăm trúng thưởng, tặng phiếu mua hàng, thẻ tích điểm,…

Tuy nhiên, đa số cửa hàng bán lẻ hiện nay lại bỏ lỡ 1 cách thức hiệu quả để đẩy mạnh doanh thu bán hàng - đó là việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán tại cửa hàng. Do chưa coi trọng việc thanh toán không tiền mặt, dẫn đến cửa hàng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để thu hút khách, giữ chân khách hàng trung thành, từ đó nâng cao doanh thu cho cửa hàng.

Ngày càng có nhiều sản phẩm thanh toán được phát triển nhằm phục vụ xu hướng tiêu dùng, gia tăng trải nghiệm của khách hàng đi mua. Với sự phát triển của công nghệ và tác động của Covid-19, các phương thức thanh toán không tiếp xúc ngày càng mở rộng và trở lên phổ biến.

Đôi nét về thị trường
Thị trường kinh doanh ngày càng đa dạng hóa các phương thức thanh toán

Các ngân hàng, tổ chức thanh toán, công ty công nghệ cũng không ngừng mở rộng các sản phẩm thanh toán mới, đa dạng, liên kết với nhau để cung cấp các sản phẩm thanh toán mới.

Một vài phương thức thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay như tài khoản số, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử, internet banking,...Trong cuộc cạnh tranh ngân hàng số, nhiều ngân hàng ứng dụng công nghệ 4.0 tung ra các sản phẩm ưu việt, thỏa mãn nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng như chọn tài khoản ngân hàng theo số điện thoại, ngày sinh, tài khoản số đẹp,..

Theo Báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, đến năm 2021, doanh số bán hàng thương mại điện tử năm 2021 tăng 80% so với năm ngoái và tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua. Tỷ trọng người Việt Nam sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt đang ngày tăng cao, lên đến 82%.

Xem thêm: Cổng thanh toán là gì? Sự quan trọng của cổng thanh toán trong thương mại điện tử

2. Lợi ích từ việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán mang lại

Việc bổ sung nhiều phương thức thanh toán ngoài tiền mặt tại cửa hàng có rất nhiều lợi ích:

Mở rộng tệp khách hàng

Chấp nhận thanh toán đa dạng, cửa hàng có cơ hội tiếp cận đến hàng chục triệu khách hàng đang sở hữu thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng & có nhu cầu chi tiêu cao thay vì chỉ những khách hàng luôn dùng tiền mặt như trước đây.

Không bỏ lỡ bất cứ khách hàng tiềm năng nào

Bằng việc cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán, cửa hàng sẽ không bỏ lỡ bất cứ giao dịch tiềm năng nào ngay cả khi khách hàng không mang tiền mặt hay quên đem theo thẻ ngân hàng,...

Lợi ích từ việc đa dạng hóa phương thức thanh toán mang lại
Đa dạng hóa các phương thức thanh toán mang lại nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh

Chốt bán hàng nhanh hơn, giá trị cao hơn

Bằng việc có nhiều phương thức thanh toán từ trả ngay cho đến trả góp 0%, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Đặc biệt, khi nỗi lo tài chính được giải quyết, khách hàng có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn, dễ đưa ra quyết định mua sản phẩm giá trị cao hơn nhu cầu vốn có.

Theo báo cáo mới nhất của Visa - Trong khi các phương thức khuyến mãi truyền thống như phiếu mua hàng, giảm giá và miễn phí vận chuyển chỉ làm tăng đơn hàng đến 22% thì trả góp có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi đến 30%, tăng giá trị đơn hàng đến 85%.

Ngoài ra, thanh toán đa dạng tiện lợi còn mang lại nhiều lợi ích như tối ưu quy trình vận hành, quản lý doanh thu không tiền mặt chính xác, dễ dàng hơn, đồng thời, gia tăng trải nghiệm mua sắm tiện ích, hiện đại, của người mua hàng.

3. Sapo tích hợp máy quẹt thẻ mPOS lên phần mềm 

Để tối ưu hóa dịch vụ và gia tăng trải nghiệm khách hàng, Sapo hợp tác cùng Vi Mô tích hợp máy quẹt thẻ mPOS lên phần mềm. Máy quẹt thẻ mPOS là thiết bị thanh toán thẻ đa năng giúp cho nhiều cửa hàng vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận với đa dạng phương thức thanh toán hiện đại.

Khi tích hợp mPOS lên phần mềm Sapo, chủ cửa hàng nhận được nhiều lợi ích như đa dạng tính năng thanh toán từ quẹt thẻ, quét QR code, trả góp, thanh toán từ xa,… cho khách hàng; đồng bộ kết nối với phần mềm Sapo giúp cửa hàng dễ dàng quản lý và kiểm soát doanh thu.

Sapo tích hợp máy quẹt thẻ mPOS lên phần mềm
Sapo tích hợp máy quẹt thẻ mPOS lên phần mềm

Ngoài ra, thiết bị mPOS còn mang nhiều đặc điểm vượt trội như:

  • Nhỏ gọn, linh hoạt, thanh toán mọi lúc mọi nơi
  • Chấp nhận nhiều loại thẻ: thẻ chip, thẻ từ, contactless
  • Đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế
  • Mua 1 lần sở hữu trọn đời và không tốn thêm phí duy trì

Xem thêm: Giữ chân khách hàng bằng giải pháp thanh toán quẹt thẻ hiện đại đứng đầu thị trường

Để được tư vấn kỹ hơn về thiết bị này, liên hệ với Sapo Money ngay để được hỗ trợ và không bỏ lỡ cơ hội bứt tốc doanh số bán hàng.

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Xu hướng người tiêu dùng đang dần thay đổi, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn, các tổ chức, doanh nghiệp cũng cần thay đổi thích ứng để tồn tại và phát triển. Việc đa dạng hóa phương thức thanh toán giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và gia tăng thêm nhiều giao dịch trực tuyến, góp phần thúc đẩy kinh tế số. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM