Giải đáp những câu hỏi thường gặp về thanh toán VietQR Pro trên Sapo

Hình thức thanh toán VietQR Pro trên Sapo ra đời giúp chủ quán tiết kiệm thời gian, rà soát dễ dàng và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ mang lại góc nhìn chi tiết hơn về hình thức thanh toán bằng VietQR Pro, giúp các nhà bán hàng hiểu hơn về hình thức thanh toán tiện lợi này. Cùng tìm kiếm câu trả lời ngay nhé!

VietQR Pro

1. Thanh toán VietQR là gì?

Thanh toán qua VietQR là một hình thức thanh toán nhanh bằng cách dùng điện thoại thông minh có cài ứng dụng ngân hàng cho phép quét mã QR để thanh toán. Trên mã QR đã có đầy đủ thông tin về số tài khoản và tên chủ tài khoản nhận tiền. Loại bỏ bước nhập thông tin tài khoản nhận tiền và xóa sạch rủi ro sai sót trong quá trình thanh toán.

2. VietQR Pro trên Sapo là gì?

Với mỗi đơn hàng trên Sapo sẽ tạo ra mã QR tương ứng. Trên mã QR đó có đầy đủ thông tin đơn hàng: Số tiền đơn hàng cần thanh toán, mã đơn hàng, số tài khoản và tên chủ tài khoản nhận tiền. Chính vì vậy, người mua hàng chỉ cần thực hiện thao tác quét mã QR và nhấn xác nhận thanh toán mà không cần thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào khác. Hạn chế tối đa sai sót và rút ngắn thời gian thanh toán.

3. Sử dụng phương thức thanh toán VietQR Pro có đồng bộ trên Sapo không?

VietQR Pro được tích hợp trực tiếp trên phần mềm quản lý bán hàng Sapo vì vậy dễ dàng đồng bộ các đơn hàng thanh toán. Đơn hàng sẽ được ghi nhận ngay lập tức vào danh sách đơn hàng cũng như ghi nhận doanh thu trực tiếp trên phần mềm. Nhờ đó mà chủ cửa hàng có thể theo dõi các đơn hàng và doanh thu dễ dàng từ các báo cáo chi tiết trên Sapo. Không những kiểm soát được dòng tiền vào của cửa hàng mà còn thuận tiện cho việc quản lý kho hàng: xuất kho đúng, tồn kho chính xác,...

4. Tiền có về tài khoản ngay không và kiểm tra bằng cách nào?

Tiền về tài khoản ngân hàng của chủ shop ngay sau khi người mua hàng thanh toán xong. Ngoài nhận được thông báo biến động số dư từ ngân hàng mà trạng thái thanh toán đơn hàng trên Sapo cũng được cập nhật ngay trên màn hình bán hàng thu ngân. Điều này giúp dễ dàng xác minh giao dịch và gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

Nhờ có VietQR Pro trên Sapo mà đơn hàng được đồng bộ tự động và khớp với từng giao dịch giúp chủ shop không tốn nguồn lực để đối soát lại.

5. Chủ shop có mất chi phí gì không?

Hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào. Chỉ cần 2 phút kết nối phương thức thanh toán VietQR Pro trên Sapo là chủ shop có thể dùng được ngay. 

6. Ngân hàng nào có thể dùng thanh toán được?

Dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR đã cho phép khách hàng của 40 ngân hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán thông qua việc quét mã QR ngay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng.

7. Cửa hàng bán hàng online có thể sử dụng được không?

Phương thức thanh toán VietQR Pro phù hợp cho đa dạng nhóm khách hàng: từ cá nhân kinh doanh, đơn vị hộ kinh doanh, doanh nghiệp đều có thể sử dụng được. Hơn vậy còn phù hợp với đa dạng hình thức kinh doanh: bán tại quầy/cửa hàng, gắn mã VietQR Pro trên website, kinh doanh trên các trang mạng xã hội, trang bán hàng online hoặc chia sẻ trực tiếp mã VietQR Pro cho người thanh toán từ xa. 

8. Đối với những cửa hàng theo chuỗi (có nhiều chi nhánh) phương thức thanh toán này có hỗ trợ quản lý theo chi nhánh không?

VietQR Pro hỗ trợ linh hoạt một/nhiều tài khoản gắn với một/nhiều chi nhánh từ đó các chuỗi cửa hàng quản lý doanh thu tốt hơn. Doanh thu từ mỗi chi nhánh sẽ minh bạch và chi tiết giúp chủ cửa hàng kiểm soát tình hình kinh doanh kịp thời và chính xác.

9. Thanh toán VietQR Pro có an toàn và bảo mật hay không? 

VietQR Pro sử dụng tài khoản trung gian (tài khoản ảo) để quản lý giao dịch phát sinh trên Sapo nên khi quét mã QR sẽ không hiển thị số tài khoản thật của khách hàng (mặc dù tiền vẫn được ghi có vào tài khoản thật). Do đó, tránh được lộ thông tin tài khoản gây mất an toàn bảo mật và các rủi ro lừa đảo, hack tài khoản. Bên cạnh đó việc mã QR được gắn tương ứng với từng đơn hàng giúp chính xác thông tin đơn hàng giúp loại bỏ tối đa tình trạng gian lận trong thanh toán.

Trên đây là một số câu hỏi phổ biến mà các chủ cửa hàng quan tâm, nếu bạn có thêm câu hỏi và cần giải đáp thêm hãy để lại thông tin Sapo sẽ liên hệ ngay nhé! Nhận tư vấn ngay tại đây.

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM