Bùng nổ xu hướng giao hàng tận nơi: Ngồi nhà chốt trăm đơn mỗi ngày

Dịch Covid 19 đi qua để lại nhiều thay đổi trong đời sống sinh hoạt cũng như mọi hoạt động kinh doanh buôn bán. Người tiêu dùng có xu hướng mua hàng online nhiều hơn.

Những người bán hàng online cũng phục vụ tối đa nhu cầu của khách, sẵn sàng giao hàng tận nơi cho khách dù ở bất cứ nơi đâu. Mua sắm online bỗng dưng trở thành phong cách sống mới từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. 

Xu hướng giao hàng tận nơi lên ngôi với nhu cầu mua sắm các mặt hàng ngày càng nhiều. Từ mua sắm quần áo online, giày dép, đồ gia dụng và nhất là đồ ăn giao tận nơi.

Những người bán hàng nói chung và bán hàng online nói riêng chỉ cần ngồi nhà cũng có thể chốt trăm đơn mỗi ngày. Đi kèm với hoạt động bán hàng online là các dịch vụ giao hàng giá rẻ, ship hàng giá rẻ.

1. Tại sao xu hướng giao hàng tận nơi lên ngôi?

Nhiều người dự đoán hàng hóa giao tận nơi sẽ là xu hướng cực kỳ phát triển trong thời gian tới. Lý do là vì dịch vụ này mang lại quá nhiều tiện ích cho cả người mua và người bán.

Thời gian vừa qua, các đơn vị giao hàng, đặc biệt là đồ ăn giao tận nơi như Now, Grab Food, GoViet,... liên tục gia tăng đơn hàng nhờ liên kết với các đơn vị cung cấp đồ ăn. Danh sách các nhà hàng, quán ăn, tiệm trà sữa,... xuất hiện trên các ứng dụng.

Người mua chỉ việc chọn món rồi chờ giao hàng tận nhà và thanh toán. Thao tác đơn giản, dịch vụ tiện ích đã giúp cho dịch vụ giao hàng tận nơi trở nên thịnh hành, nhiều người lựa chọn khi dịch Covid xuất hiện và vẫn tiếp tục được ưa chuộng.

1.1 Giao hàng tận nơi cực hữu ích với người mua

Đáp ứng nhu cầu nhanh chóng: Ngay khi có nhu cầu cho một mặt hàng nào đó từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm hay đồ ăn,... người tiêu dùng có thể sở hữu món hàng ngay lập tức.

Thay vì theo cách truyền thống trước đây, người mua phải ra tận cửa hàng thậm chí chọn nhiều cửa hàng mới tìm được món đồ ưng ý. Vừa mất thời gian lại tốn công sức di chuyển, chi phí đi lại mới mua được một món hàng. Tuy nhiên, với dịch vụ giao hàng tận nơi, chỉ cần 30 phút đến 45 phút, người mua muốn gì cũng có.

Sự lựa chọn hàng hóa đa dạng: Nếu như mua hàng theo cách truyền thống, người mua bị hạn chế vì không thể đi quá nhiều cửa hàng để chọn lựa món đồ yêu thích thì với mua sắm online lại khác.

Người dùng chỉ cần ngồi một chỗ và lướt hàng chục thậm chí hàng trăm trang web để ngắm cho thỏa thích rồi ra quyết định mua bất kỳ món hàng nào và có thể mua với số lượng cực lớn.

Được lợi về giá cả: Mua hàng online giúp người mua có thể so sánh giá cả giữa các shop. Cùng một mặt hàng nhưng các shop có thể bán với mức giá khác nhau do lợi thế về nguồn hàng ví dụ hàng nhập tại xưởng sản xuất, không qua trung gian. Khi đó, người mua sẽ được lợi vì mua hàng giá rẻ.

giao hàng tận nơi đang là xu hướng lên ngôi

Giao hàng tận nơi đang là xu hướng lên ngôi

Trong các xu hướng giao hàng tận nơi thì nổi lên lĩnh vực giao đồ ăn phát triển rầm rộ thời gian gần đây. Theo một khảo sát về thói quen sử dụng dịch vụ giao đồ ăn tận nơi tại Hà Nội và TP.HCM, số người sử dụng dịch vụ giao món ăn tận nơi chiếm đến 34%, thường gọi cho bữa trưa, bữa tối và ngày cuối tuần.

Các món được gọi nhiều thường là các món ăn nhanh tiện lợi như gà rán, Pizza,.... Dịch vụ đồ ăn giao tận nơi ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là từ khi có dịch Covid, người dân ngại ra khỏi nhà. Với đặc điểm giao nhanh, tiện lợi thì đây sẽ là dịch vụ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

đồ ăn giao tận nơi đang rất được ưa chuộng

Đồ ăn giao tận nơi đang rất được ưa chuộng

1.2 Người kinh doanh bán được nhiều hàng hơn

Số lượng: Nếu như bán hàng theo cách truyền thống, chỉ bán tại cửa hàng, người kinh doanh bị hạn chế vì chỉ tiếp cận được với một số lượng khách nhất định. Tuy nhiên, nhờ kết hợp bán hàng online, với dịch vụ giao hàng tận nơi bùng nổ như hiện nay, người bán có thể có khách hàng trên toàn quốc. Vì vậy, số lượng hàng hóa bán ra cực nhiều và mang về doanh thu khổng lồ cho những người bán hàng online chuyên nghiệp.

Chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn: Nhờ hình thức bán hàng online, người bán có được thông tin của khách hàng như tên tuổi, địa chỉ, email, số điện thoại. Người bán có thể gửi tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mãi, tiếp thị sản phẩm mới.

Hơn nữa, dịch vụ giao hàng tận nơi còn nâng cao hình ảnh của người bán hàng chuyên nghiệp. Và có thể khẳng định đây là xu hướng mà nhiều người kinh doanh truyền thống sẽ thay đổi để phục vụ tối đa cho nhu cầu của khách hàng.

giao hàng tận nơi đã trở thành phong cách sống thời nay

Đồ ăn giao tận nơi dường như đang trở thành phong cách sống của những người trẻ, hiện đại

2. Những cách giao hàng tận nơi phổ biến: Ưu điểm + Nhược điểm

Hiện nay, dịch vụ này là lựa chọn của rất nhiều mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, phụ kiện thời trang, đồng hồ, túi xách đến các đồ dùng phục vụ cuộc sống như đồ làm bếp, đồ trang trí nhà cửa,...

Tùy vào đặc thù kinh doanh mà mỗi người bán hàng có cách giao hàng khác nhau. Hãy cùng xem những cách giao hàng đó là gì và ưu nhược điểm của các phương pháp đó ra sao để lựa chọn cách thức phù hợp nhất cho shop của bạn nhé!

2.1 Shop tự ship hàng

Những người bán hàng online nhỏ thường lựa chọn cách tự đi giao hàng cho shop, hay gặp nhất là những người làm đồ ăn giao tận nơi cho khách. Ưu điểm của cách giao hàng này là bạn nắm rõ đó là khách hàng nào, khách quen hay mới, địa chỉ ở đâu, ngay cả thói quen mua hàng ở shop bạn cũng có thể nắm được. Thêm nữa bạn lại tiết kiệm được chi phí thuê ship, nếu không tìm được ship hàng giá rẻ thì đây là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm là bạn không thể giao hàng nếu bạn có đông khách. Khi bạn bán đồ ăn ngon hoặc mỹ phẩm đẹp, quần áo thời trang bắt mắt, khách hàng của bạn sẽ tăng lên ngày một nhiều.

Khi đó, bạn không đủ thời gian để tự mình đi giao hàng cho tất cả các khách. Hơn nữa khách hàng là thượng đế, bạn cũng không thể giao chậm trễ. Vì thế phương thức shop tự đi ship hàng ngày càng có ít người lựa chọn.

Những cách giao hàng tận nơi phổ biến

Tự ship đồ cho khách là cách giao hàng giá rẻ nhưng bạn không đủ nguồn lực để giao tất cả đơn hàng

2.2 Thuê shipper tự do

Dù kinh doanh tại cửa hàng hay bán hàng online thì bạn đều mong có thể tìm được dịch vụ giao hàng giá rẻ. Với quy mô kinh doanh ngày càng mở rộng, shop ngày càng đông khách, bạn không thể tự đi giao hàng cho khách nữa. Lúc này bạn phải tìm shipper giao hàng.

Cách đây khoảng 5 năm, dịch vụ giao hàng tận nơi chưa bùng nổ như hiện giờ, khái niệm ship hàng vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, với nhu cầu được phục vụ nhanh chóng, tiện ích thì hình thức giao hàng tận nơi nở rộ ở các shop.

Ưu điểm của việc thuê ship giao hàng là bạn khá dễ tìm shipper. Trên mạng xã hội hiện giờ không thiếu những Group, Fanpage đăng tải thông tin của các shipper tự do nhận ship hàng.

Ví dụ bạn cần chuyển đồ ăn giao tận nơi cho 1 khách ở Quận Thanh Xuân, bạn chỉ cần đăng tin: Cần ship từ Cầu Giấy (cửa hàng của bạn) đi Nguyễn Trãi (khách nhận) + giá ship + số điện thoại của bạn. Ngay lập tức có shipper gọi điện cho bạn trao đổi về chi phí giao hàng và xác nhận địa chỉ. Khoảng 10 - 15 phút sẽ có ship qua lấy hàng và giao hàng cho khách.

Như vậy nếu bạn thuê shipper tự do thì ưu điểm là tìm ship dễ dàng, giao hàng tương đối nhanh, có thể bạn còn được ship hàng giá rẻ so với việc thuê các hãng vận chuyển.

Tuy nhiên, nhược điểm của lựa chọn này là bạn sẽ gặp rủi ro vì shipper tự do không có chính sách bảo đảm chất lượng như các hãng vận chuyển. Ngay cả khi bạn chụp ảnh chứng minh thư, biển số xe của shipper và đặt tiền cọc thì hẳn bạn cũng chưa thực sự yêu tâm về lựa chọn giao hàng này.

Những cách giao hàng tận nơi phổ biến

Ship hàng giá rẻ tiềm ẩn những rủi ro

2.3 Dịch vụ của hãng vận chuyển

Chính vì những nhược điểm của 2 phương thức giao hàng trên mà các hãng vận chuyển mới mọc lên như nấm sau mưa. Đi kèm với nhu cầu bán hàng online, giao hàng tận nơi cho khách là dịch vụ của hãng vận chuyển với sự cạnh tranh nhau về chất lượng và giao hàng giá rẻ.

Có thể nói dịch vụ của các hãng vận chuyển là lựa chọn hoàn hảo cho các shop muốn kinh doanh chuyên nghiệp và lâu dài. Khi lựa chọn các hãng vận chuyển, bạn sẽ được cam kết về thời gian giao hàng, tính bảo đảm chất lượng hàng hóa khi giao cho khách và ngày nay các hãng cũng có nhiều ưu đãi để bạn được giao hàng giá rẻ. Bạn có thể yên tâm, nếu xảy ra vấn đề gì về hàng hóa thì các hãng sẽ hỗ trợ bạn.

Hiện nay, nhiều shop kinh doanh lựa chọn Sapo Express - Cổng vận chuyển giá rẻ dành cho nhà bán lẻ, kết nối đơn vị vận chuyển: Shippo, GHN, Ninja Van, Giao hàng nhanh với phí ship chỉ từ 16,500đ, hỗ trợ khách hàng xử lý khiếu nại nhanh nhất. Chỉ cần nhập đầy đủ thông số gói hàng bạn sẽ biết được phí giao hàng chính xác của từng gói vận chuyển. Từ đó lựa chọn tối ưu được gói giao hàng nhanh nhất hoặc phí ship rẻ nhất.

Hãng vận chuyển giúp shop giao hàng tận nơi với giá hợp lý

Hãng vận chuyển giúp shop giao hàng tận nơi với giá hợp lý

3. Xu hướng giao hàng tận nơi sẽ phát triển như thế nào?

Giao hàng tận nơi là xu thế tất yếu và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới bởi nhu cầu của người mua và người bán ngày càng tăng. Giao hàng tận nơi sẽ là dịch vụ được yêu thích cùng với sự mở rộng của những kênh bán hàng đình đám như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... Những người bán hàng online trên Zalo, Facebook cũng không nằm ngoài quỹ đạo này. Bên cạnh đó còn là kênh bán hàng trên website.

xu hướng giao hàng tận nơi đang cực kỳ phát triển

Giao hàng tận nơi mang cả thế giới đến ngôi nhà của bạn

Dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ phát triển theo quy luật Cung - Cầu với các tiêu chí có lợi cho cả người bán và người mua là ship hàng giá rẻ, giao hàng giá rẻ. Giao hàng tận nơi sẽ là lựa chọn của tất cả những người bán hàng đáp ứng cho các nhu cầu ăn, mặc, ở, đi lại, làm đẹp, trang trí nhà cửa,... của khách hàng. Dịch vụ giao hàng tận nơi mang cả thế giới đến ngôi nhà của bạn. Bạn chỉ cần lướt mạng và chọn hàng.

Những chủ shop kinh doanh thì không bỏ qua xu thế đó với nhiệm vụ mang cả thế giới đến tay người mua. Việc của người bán hàng là làm thế nào để có sản phẩm tốt, nghệ thuật bán hàng và quảng cáo thế nào để người mua lựa chọn mua hàng của bạn. Bên cạnh đó là dịch vụ giao hàng tận nơi thể hiện tính chuyên nghiệp, gia tăng uy tín cho shop khiến người mua cảm thấy hài lòng khi nhận hàng của bạn.

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng nên mọi dịch vụ ngày càng tối ưu, đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán. Người tiêu dùng hãy trở thành người mua hàng thông minh với lựa chọn các dịch vụ tốt nhất. Người bán hãy chớp lấy cơ hội, sử dụng dịch vụ tốt nhất để bán được nhiều hàng hơn.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã hình dung được phần nào sự phát triển của dịch vụ giao hàng tận nơi. Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ tốt nhất để được ship hàng giá rẻ, giao hàng giá rẻ. Dù bạn đang kinh doanh đồ ăn giao tận nơi hay bán các mặt hàng gia dụng, tiêu dùng thì hãy bám sát sự phát triển của thị trường. Đừng bỏ lỡ các xu hướng bán hàng mới nhất để kinh doanh thành công nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM