Post engagement là gì? Cách tăng post engagement hiệu quả năm 2022

Một bài đăng trên các kênh truyền thông được tính hiệu quả bằng sự tương tác của người dùng. Và sự tương tác đó được gọi là post engagement. Vậy bạn đã hiểu post engagement là gì? Và làm thế nào để tăng hiệu quả post engagement chưa? Hãy cùng Sapo tham khảo ngay bài viết này nhé. 

1. Post engagement là gì? 

Post engagement là sự tương tác của người dùng vào một bài đăng trên các phương tiện truyền thông, ví dụ như like, chia sẻ, bình luận hay lượt click vào đường link trong bài viết,...

Các nội dung được đưa lên truyền thông thì tương tác ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả marketing. Số lượng post engagement càng cao và phát triển theo chiều hướng tích cực thì chứng minh chiến dịch đó càng đạt thành công, hơn thế nữa, tương tác cao còn tiếp cận được càng nhiều khách hàng. 

Tuy nhiên để đạt được post engagement cao thì không phải là điều đơn giản, vậy cách nào để tăng tương tác cho một bài viết khi đưa lên các phương tiện truyền thông. 

Post Engagement là gì
Post Engagement là gì?

2. Vì sao post engagement quan trọng trong marketing?

Khi làm một chiến dịch marketing thì số liệu post engagement rất quan trọng, bạn sẽ thường phải kiểm soát được số liệu này, đó là hành động như thích, bình luận, chia sẻ nội dung hoặc xem, click vào liên kết hay click vào hình ảnh 

Một chiến dịch tiếp cận được với càng nhiều khách hàng càng tốt, thế nhưng đảm bảo số đó thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phẩm đảm bảo nội dung đó gây ảnh hưởng tới người xem và họ để lại tương tác trên bài viết đó, biết được rằng nội dung của bạn có mang lại sự thích thú và nhận được hưởng ứng của khách hàng nhằm mục đích cuối cùng là để đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing. 

vi sao can tang Post Engagement
Post Engagement là chỉ số đo lường marketing quan trọng

3. Các cách giúp tăng post engagement

3.1. Đăng bài vào “giờ vàng”

Thời điểm đăng bài ảnh hưởng khá lớn tới lượt tiếp cận khách hàng, chọn thời gian phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng, bạn cần nghiên cứu thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông hoặc mạng xã hội cụ thể mà nhóm khách hàng mục tiêu của bạn hướng tới. 

Ví dụ, nếu bạn muốn post engagement từ các bài đăng trên facebook tăng, bạn cần chọn đăng vào khoảng thời gian mọi người thường online facebook từ 18h - 21h. Nếu bạn đăng bài vào thời gian không có đối tượng mục tiêu online thì tương tác của bài viết sẽ thấp. 

3.2. Số lượng bài viết thích hợp

Ít bài viết hoặc quá nhiều bài viết đều mang đến kết quả không tốt cho tương tác. Nếu bạn đăng quá nhiều bài, thông tin sẽ bị loãng khiến cho người đọc bỏ qua, từ đó dẫn tới tương tác thấp. Nếu bạn chỉ đăng 2 bài/tuần thì cũng sẽ không thu hút được người dùng.

Số bài viết để đạt được hiệu quả cần được truyền thông đều đặn, từ 5 - 10 bài/tuần, tần suất là 1 bài/ngày sẽ mang lại hiệu quả và ít gây khó chịu cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo thông tin kịp thời cho người xem. 

tăng tương tác Post Engagement
Đăng bài viết số lượng phù hợp

3.3. Nội dung hấp dẫn

Để thu hút được tương tác thì nội dung được xem là vô cùng quan trọng. Nội dung bạn đăng tải vừa mới lạ vừa hấp dẫn là hợp xu hướng thì càng có khả năng tăng được post engagement.

Dù đăng tải nội dung theo bất cứ hình thức video, bài viết, hình ảnh,...thì vẫn cần có chất lượng, được đầu tư mang tới nội dung hữu ích cho người đọc. 

3.4. Tránh nội dung quảng cáo 

Tâm lý chung của khách hàng hiện nay đều khó chịu với những nội dung quảng cáo, điều này sẽ khiến cho tương tác bị giảm đi, gây ra sự chán nản cho người xem. Vì vậy, khi đăng tải nội dung bạn cần hạn chế nội dung quảng cáo. 

Thay bằng những nội dung hấp dẫn, hữu ích, chia sẻ kiến thức thực tế để tăng độ tin cậy và chất lượng cho sản phẩm. 

3.5. Tận dụng Video 

Các video ngắn hiện nay đang là xu hướng của người xem, những video có giá trị hình ảnh chân thực, thông điệp rõ ràng sẽ truyền tải tốt hơn một bài viết và cũng giúp bạn tăng tương tác hiệu quả hơn, thu hút khách hàng hơn. 

Tham khảo thêm: Cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả cho các shop online

Post engagement là chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả marketing. Vì vậy, hi vọng bài viết này của Sapo đã giúp bạn biết thêm về post engagement và cách giúp tăng tương tác hiệu quả. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM